Top 12 anime hài hước này không xem thì phí! – Sách 100

Top 12 anime hài hước này không xem thì phí!

Ngày đăng: 26/01/2021 - Người đăng: Tạ Ngọc Trâm

Top 12 anime hài hước, bựa đời khiến bạn cười chảy nước mắt!



Bạn có bao giờ nghĩ cuộc sống của mình hơi thiếu muối không? Làm sao để trở nên vui vẻ và hài hước hơn được nhỉ?

Sách 100 mách bạn nè, thử cày 12 bộ anime hài bựa này xem, có khi bạn lại trở thành "vựa muối" đấy!


1. Gintama - Linh hồn bạc



Hễ nhắc tới anime hài hước và bẩn bựa, chắc chắn cái tên Gintama sẽ phải lên top rồi. 


Anime Gintama chuyển thể từ manga cùng tên của họa sĩ truyện tranh Hideaki Sorachi. Bối cảnh của câu chuyện là Nhật Bản cuối thời Edo, với sự xuất hiện của người ngoài hành tinh - Amanto.


Nhân vật chính của chúng ta là chàng samurai mắt cá chết Gintoki, đồng thời là ông chủ tiệm Vạn năng, tóc xoăn màu bạc, nghiện đường, cùng với 2 nhân viên của mình là cậu nhóc trai tân 4 mắt Shinpachi và cô bé người ngoài hành tinh có chiếc bụng không đáy Kagura. Cửa tiệm Vạn năng nhận đủ các công việc (thực ra toàn phá hoại), nhưng vẫn không đủ đóng tiền nhà. 


Có ai đầu bạc, tóc loăn quăn, nghiện đường mà bình thường?


Gintama hội tụ đủ các thể loại, từ parody, hài bựa, hành động, và có cả những cảnh khiến người xem rơi nước mắt. Tình tiết trong phim cũng ẩn dụ nhiều sự thật về xã hội Nhật Bản hủ bại thời đại bấy giờ. Bộ phim hoạt hình vui nhộn này được yêu thích ở Nhật Bản, cũng như trên toàn thế giới.


Chấm điểm hài: 💙💙💙💙💙 Siêu hài bựa!



2. Baka to test to shoukanjuu - Lũ ngốc, bài thi và linh thú triệu hồi



Baka to Test to Shoukanjuu là loạt light novel được viết bởi Inoue Kenji và minh họa bởi Haga Yui. LN này đã được chuyển thể sang anime và manga.


Cốt truyện xoay quanh nhân vật Yoshii Akihisa và những người bạn của cậu. Akihisa là một tên “ngốc thuần túy”, nhưng lại nhập học tại học viện Fumizuki - nơi mà điểm số là tất cả. Đạt được thành tích tốt sẽ được học trong một môi trường với các trang thiết bị hiện đại. Ngược lại, nếu thành tích quá kém thì sẽ phải học ở lớp F với các trang thiết bị tồi tàn, kém chất lượng.


Tại ngôi trường này, còn có một điểm đặc biệt là các học viên có thể triệu tập linh thú của mình, linh thú sở hữu sức mạnh và sức chịu đựng dựa trên điểm số mà các học viên đạt được. Các lớp có thể thách đấu và chiến đấu với nhau bằng linh thú, nếu lớp kém hơn thắng lớp giỏi hơn thì lớp kém hơn nhận được trang thiết bị tương đương với lớp bị thua. Ngược lại, lớp bị thua sẽ phải đổi lấy trang thiết bị của lớp kém như là một hình phạt. Akihisa học tại lớp F - nơi mà tập hợp những học sinh yếu kém nhất và cũng không kém phần lập dị. Vì một lý do khá là "đen tối", Akihisa phát động đấu linh thú giữa các lớp để giành được trang thiết bị học tập tối ưu hơn.


Chấm điểm hài: 💙💙💙💙


>>> Nếu bạn chưa biết Light novel (LN) là gì thì vào đây để tìm hiểu các thuật ngữ liên quan đến manga/anime nhé:

Wibu là gì? Những thuật ngữ manga/anime bạn nên biết.



3. Kono subarashii sekai ni shukufuku wo - Hãy ban phúc cho thế giới tuyệt vời này


Bạn có muốn kiếp sau chuyển sinh ở thế giới khác không?


Bộ anime isekai này được chuyển thể từ bộ Light novel cùng tên của tác giả Akatsuki Natsume, với phần tranh minh minh họa của Mishima Kurone.


Câu chuyện kể về chàng thiếu niên hikikomori cực kỳ yêu thích game - Satou Kazuma, đã gặp phải một tai nạn "vô cùng thảm khốc". Cứ ngỡ xong đời rồi... Nhưng khi cậu mở mắt ra, một thiếu nữ xinh đẹp đang ở trước mắt cậu và tự xưng là nữ thần.


"Nè, tôi có một chuyện thú vị muốn bàn với cậu đấy. Cậu có muốn đến thế giới khác không? Cậu có thể chọn mang theo một thứ tùy thích khi đến đó."


"...Vậy, tôi chọn cô!"


Thế là cuộc phiêu lưu lên đường tìm diệt ma vương thật ở thế giới khác bắt đầu! Tuy Kazuma muốn được sống bình yên nhưng “mắm” nữ thần này cứ liên tục gây ra một chuỗi rắc rối, rốt cuộc đã khiến đội quân Ma vương để mắt đến. 


Chấm điểm hài: 💙💙💙


4. Hoozuki no reitetsu - Phụ tá diêm vương



Anime chuyển thể từ bộ manga fantasy của tác giả Eguchi Natsumi.


Câu chuyện kể về âm giới. Do bùng nổ dân số loài người sau chiến tranh và sự tăng vọt của những linh hồn quỷ dữ, âm giới trở nên quá tải với đầy người chết và phải đối mặt với vấn đề trầm trọng chưa từng có là… thiếu hụt nhân lực.

Mang cương vị là Diêm vương vĩ đại, Enma đã cố gắng giải quyết vấn đề này, nhưng sự thật thì… tên phụ tá được việc của ông mới là kẻ đứng sau xử lý tất cả vấn đề. Tên anh ta là Hozuki, phụ tá chính của Diêm vương vĩ đại Enma.


Đây là câu chuyện kể về cuộc sống bận rộn và đầy bất ngờ, thú vị của Hozuki ở cõi âm cùng với những lời quát mắng không thương tiếc dành cho mọi người và ngay cả… Diêm vương!


Chấm điểm hài: 💙💙💙



5. One punch man



OPM là một webcomic siêu anh hùng Nhật Bản được tạo ra bởi nghệ sĩ One vào đầu năm 2009. Năm 2012 được remake bởi Murata Yusuke, phát hành trên tạp chí Jump và truyện.


Câu chuyện diễn ra tại thành phố Z, Nhật Bản - một thế giới với đầy những quái vật bí ẩn xuất hiện và đã gây ra nhiều thảm họa. Nhân vật chính là Saitama (One punch Man), sau bao nhiêu khổ luyện nghiêm ngặt, anh đã trở thành một siêu anh hùng dễ dàng đánh bại các quái vật hay những nhân vật phản diện khác chỉ với một cú đấm. Tuy nhiên, cái giá phải trả sau khi khổ luyện đó là… rụng hết tóc. 


Tuy không còn tóc, nhưng Saitama đã có được sức mạnh của thánh Phồng, one hit K.O luôn!


Sau khi trở thành quá mạnh, Saitama đã trở nên nhàm chán trong những trận chiến của mình và luôn cố gắng để tìm đối thủ mạnh hơn để chiến đấu.


Trong cuộc phiêu lưu của mình, anh gặp những người bạn mới, kẻ thù, và đệ tử của riêng mình - Genos, cùng gia nhập Hiệp hội Anh hùng để tìm danh tiếng cho mình và thực thi công lý.


Mặc dù đánh bại những con quái vật mạnh mẽ nhưng anh không được hiệp hội coi trọng, Saitama phải đấu tranh để có được thứ hạng của mình. Hầu hết mọi người phân biệt đối xử anh do cái đầu hói của mình và một số cho rằng anh là một anh hùng giả mạo. Chỉ có một số nhỏ người công nhận tài năng đáng kinh ngạc của Saitama.


Chấm điểm hài: 💙💙💙💙


6. Hetalia: Axis Power


Mỗi nhân vật đại diện cho một quốc gia


Là bộ truyện tranh lúc đầu được cho đọc trực tuyến trên Internet (Webcomic), sau đó đã chuyển thành manga và anime. Tác giả bộ truyện là Hidekaz Himaruya. Nó còn được viết tắt là Hetalia hay APH.


Nội dung manga xoay quanh những sự kiện chính trị và lịch sử, đặc biệt là của thời kỳ Chiến tranh thế giới thứ nhất và Chiến tranh thế giới thứ hai, trong đó mỗi quốc gia được đại diện bởi một nhân vật khác nhau. Từ Hetalia là sự kết hợp giữa "Hetare" (へタレ, tiếng Nhật nghĩa là "vô dụng") và "Italia" (イタリア "nước Ý").



Mở đầu Hetalia là Hội nghị thượng đỉnh thế giới, nơi tất cả các nước họp mặt nhằm giải quyết các vấn đề rắc rối của nhân loại. Sau đó, câu chuyện thực sự được kể lại như một hồi ức, khi Đức bắt cóc Italia làm tù binh vào thế chiến thứ hai, năm 1941, sau đó họ trở thành bạn của nhau. Khi có thêm Nhật Bản gia nhập, 3 nước hình thành một lực lượng gọi là phe Axis (Khối Trục Phát xít). Đối thủ của phe này là Allied Force (Đồng Minh), gồm 5 nước: Anh, Pháp, Mĩ, Trung Quốc, Nga.


Khác với tình hình chiến sự căng thẳng mà lịch sử thật miêu tả, Hetalia thay các trận chém giết bằng những cuộc nói chuyện, cãi cọ giữa các quốc gia với nhau. Nếu trong lịch sử, các nước lớn luôn muốn chiếm nước nhỏ hơn để bóc lột hay mở rộng lãnh thổ, trong Hetalia, họ lại trở thành "người giám hộ" cho đất nước mà họ yêu mến, không phải vì muốn xâm lược.


Chấm điểm hài: 💙💙💙💙



7. Saiki kusuo no Psi-nan - Siêu năng lực gia



Đối với người bình thường, khả năng ngoại cảm có vẻ là một phước lành, nhưng với Saiki Kusuo thì không. Từ khi được sinh ra, Saiki đã được ban tặng rất nhiều khả năng siêu nhiên, từ thần giao cách cảm đến tầm nhìn tia X, cậu còn nhiều lần âm thầm cứu trái đất khỏi thảm họa diệt vong, nhưng cậu thấy đây chẳng khác gì lời nguyền.


Khi những bất tiện mà sức mạnh của cậu gây ra cứ chồng chất, tất cả những gì Saiki nhắm đến là một cuộc sống bình thường, không rắc rối, một cuộc sống mà sự thiếu hiểu biết là hạnh phúc.


Mặc dù Saiki cố gắng tránh xa ánh đèn sân khấu bằng cách giữ bí mật sức mạnh của mình với các bạn cùng lớp, nhưng cuối cùng cậu lại vô tình thu hút sự chú ý của nhiều nhân vật "dị" như Nendou Riki đầu rỗng và tên chuunibyou Kaidou Shun.


Buộc phải đối phó với sự điên rồ của những người xung quanh, “cuộc sống bình thường” mà Saiki phấn đấu hướng tới thật sự khó khăn hơn rất nhiều.


Chấm điểm hài: 💙💙💙💙



8. Danshi Koukousei no Nichijou - Cuộc sống bình thường của nam sinh trung học



Bạn mong đợi điều gì trong một anime hài hước? Lãng mạn? Thể thao? Một dàn harem? Danshi Koukousei no Nichijou hoàn toàn không có những thứ đó. 


Danshi Koukousei no Nichijou được sáng tác và minh họa bởi Yasunobu Yamauchi, thuộc top anime hài hước học đường xoay quanh 3 nhân vật chính cực bựa là Tadakuni, Hidenori Tabata, Yoshitake Tanaka.


Cả 3 luôn có những trò đùa lố bịch hoặc những pha chơi dại, nghịch ngu đến “khó đỡ”, cùng với đó là nỗ lực lớn lên của chính họ, loay hoay bước qua tuổi thiếu niên, bộ phim này sẽ khiến bạn cười đến bật khóc!


Chấm điểm hài: 💙💙💙💙


9. Beelzebub - Cha nuôi quỷ vương



Câu chuyện xoay quanh Oga Tatsumi, người được coi là gã côn đồ mạnh nhất vùng và học ở ngôi trường cũng toàn côn đồ.


Vào một ngày đẹp trời, đang cúp tiết ngủ bên bờ sông, Oga thấy một người đàn ông tự nhiên bị chia nửa ra và bên trong là một em bé sơ sinh. Sau đó Oga biết được, đứa bé đó là con của quỷ vương, và Oga được chọn là người nuôi dưỡng đứa bé đó cùng với người hầu gái tên Hilda.


Một khế ước được đặt ra thông qua một hình xăm ma quái trên cánh tay Oga - rằng nếu cậu ta cách xa nhóc Beel quá 15m thì... cậu sẽ chết nếu không tìm được kẻ nào khác thay thế mình làm cha đỡ đầu của con trai quỷ vương. 


Cuộc hành trình của họ bắt đầu khi xung quanh Oga toàn kẻ thù hùng mạnh luôn muốn đánh bại cậu để tranh giành danh hiệu "Người mạnh nhất" trong khi trên lưng cậu lúc nào cũng kè kè một đứa bé, làm xáo trộn toàn bộ cuộc sống bình thường của cậu. Ngôi trường Ishiyama vốn đã đầy rẫy những vụ đánh nhau rắc rối giờ lại càng trở nên “nhộn nhịp” hơn. Rồi những người đã từng là kẻ thù của cậu lại trở thành những đồng đội đắc lực trong cuộc giao tranh giữa hai thế giới loài người và ác quỷ, chưa biết rằng sự tồn vong của nhân loại sẽ đi về đâu.


Chấm điểm hài: 💙💙💙


10. Sakamoto desu ga - Thánh hoàn hảo Sakamoto


Chàng trai hoàn hảo Sakamoto luôn thích ngồi trên bục cửa sổ như vậy


Sakamoto desu ga là bộ anime hài bựa, chuyển thể từ manga cùng tên của họa sĩ truyện tranh Sano Nami. Truyện có đề tài khá hấp dẫn khi kể về một nam sinh hoàn hảo 100% từ vẻ ngoài soái ca cho đến mọi thứ xung quanh cậu. 


Tinh vi, khéo léo, đẹp trai, cao siêu,... không đủ để mô tả Sakamoto. Mặc dù mới chỉ là ngày đầu tiên ở trường trung học, nhưng sức hấp dẫn, thông minh và quyến rũ của anh ấy đã khiến các cô gái ngất ngây và các chàng trai nổi cơn ghen.


Sự hoàn hảo đến mức “phi lý” của Sakamoto tạo ra vô vàn những tình tiết mắc cười đến “không thể đỡ được”, đến nỗi nhiều bạn xem xong còn cho rằng cậu ta là “người ngoài hành tinh”…


Chấm điểm hài: 💙💙💙


11. Ani ni Tsukeru Kusuri wa Nai!  - Anh trai tôi hết thuốc chữa rồi


Những ai có anh trai hoặc em gái xem phim này chắc hợp lắm nè!


Là seri TV anime của Nhật, được sản xuất dựa trên bộ manhua hài hước của Trung Quốc “Đưa anh tôi đi đi”Ani ni Tsukeru Kusuri wa Nai! có cốt truyện xoay quanh cô em gái bạo lực Shi Miao luôn ức hiếp người anh Shi Fen của mình. Câu chuyện xoay quanh tình anh em, tình yêu và… đồ ăn. 


Manga web này đã đạt được 500 triệu lượt xem tại Trung Quốc.


Chấm điểm hài: 💙💙💙💙💙


12. Kyou kara ore wa - Cặp bài trùng

 

Mitsuhashi tóc vàng khè và Ito đầu nhím


Một bộ thuộc top anime hài hước học đường mà đã xem là khó mà dừng lại được!


Sau khi chuyển nhà, Mitsuhashi Takashi – một học sinh cấp 3 bình thường, đã quyết định sẽ tận dụng cơ hội này để thay đổi cuộc sống học sinh quá nhàm chán trước đây để trở thành một tay anh chị. Để chuẩn bị ra mắt trong lần chuyển sang trường mới, Takashi đã đi nhuộm tóc vàng và uốn xoăn. Tại tiệm hớt tóc, cậu tình cờ gặp một thằng nhóc cỡ tuổi mình có cái đầu dựng đứng như lông nhím tên Ito Shinji…


Không ngờ, cả hai lại chuyển chung vào một lớp, trở thành một bộ đôi “ghê gớm”, liên tục phải va chạm với những tên anh chị hổ báo cáo chồn ở địa bàn mới. Những cuộc đụng độ nảy lửa, nhưng vô cùng hài hước xảy ra khiến người xem bị cuốn theo mạch phim mà không dứt ra được.


Bộ anime này có cả bản drama live-action, với sự góp mặt dàn diễn viên Nhật Bản trẻ và nổi tiếng.


Phim hội tụ toàn trai xinh gái đẹp, cơ mà nhan sắc này dùng để... lầy nha =)))


Chấm điểm hài: 💙💙💙💙💙 


Tết sắp đến rồi, nằm nhà cày 12 bộ này thì không còn buồn vì bị hỏi "Bao giờ có người yêu?" nữa nhé! 

Lại còn được luyện nghe tiếng Nhật nữa. Xem nhiều anime lên trình nhanh lắm! =))))


Xem thêm bài viết:

Senpai là gì? Phân biệt Senpai, Sensei, kouhai

Tìm hiểu ngay: Tên tiếng Nhật của bạn là gì?



Sách tiếng Nhật 100 chúc các bạn thành công trên con đường Nhật ngữ!


🎁 CÁCH HỌC TIẾNG NHẬT "KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT" 

🎁 TÀI LIỆU TIẾNG NHẬT FREE

>>> BẬT MÍ những ứng dụng học tiếng Nhật tốt nhất

>>> Hướng dẫn giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật


>>> KHI MUA SÁCH TẠI SÁCH TIẾNG NHẬT 100 <<<

🔶 Thoải mái ĐỔI TRẢ sách trong vòng 7 ngày

🔶 FREE SHIP với đơn hàng từ 379k

🔶 Thanh toán linh hoạt (Ship COD, chuyển khoản...)

4.2

(10 đánh giá)

Để lại bình luận

Để lại bình luận