TRUYỀN THUYẾT ĐÔ THỊ NHẬT BẢN KHIẾN BẠN ÁM ẢNH TỘT ĐỘ – Sách 100

NHỮNG TRUYỀN THUYẾT ĐÔ THỊ NHẬT BẢN KHIẾN BẠN ÁM ẢNH TỘT ĐỘ

Ngày đăng: 09/11/2021 - Người đăng: Tạ Ngọc Trâm

TRUYỀN THUYẾT ĐÔ THỊ NHẬT BẢN - NHỮNG CÂU CHUYỆN GÂY ÁM ẢNH TỘT ĐỘ

 

truyền thuyết đô thị nhật bản

 

 

  Nhắc đến những câu chuyện ma quái, kinh dị hẳn không thể bỏ qua đất nước Nhật Bản. Người Nhật từ xưa đã thích truyền miệng những câu chuyện về linh hồn, yêu quái như bách quỷ dạ hành, những hồn ma báo thù của Heike,...và trong đời sống hiện đại ngày nay, người Nhật lại rỉ tai nhau về những truyền thuyết đô thị kì quái.

Trong bài viết hôm nay, hãy để Sách 100 kể bạn nghe những truyền thuyết đô thị nổi tiếng nhất Nhật Bản nhé!

 

 

1. Truyền thuyết đô thị Nhật Bản là gì?

 

Truyền thuyết đô thị Nhật Bản (日本の都市伝説)là cái tên để gọi chung những câu chuyện kinh dị ma quái được lưu hành trong đời sống người dân Nhật Bản bằng hình thức truyền miệng, cũng bởi vậy mà những câu chuyện này có tính xác thực không cao nhưng cứ mỗi khi kể đến là ai nấy đều phải nổi da gà, dựng tóc gáy.

 

Truyền thuyết đô thị Nhật Bản thường lấy bối cảnh ở các trường học, ga tàu, thành phố,... Đó có thể là câu chuyện dựa trên những sự kiện có thật, được truyền miệng tạo ra vô vàn dị bản khác nhau, hoặc cũng có thể là những câu chuyện về các thực thể siêu nhiên như ma quỷ, yêu quái tấn công con người.

 

2. Truyền thuyết đô thị hồn ma Teke Teke

 

Câu chuyện về hồn ma không chân Teke Teke hay Kashima Reiko là một truyền thuyết đô thị vô cùng nổi tiếng tại Nhật Bản. Giống như các truyền thuyết đô thị khác, đây là một câu chuyện không có nguồn gốc và có vô cùng nhiều dị bản, tuy nhiên có một phiên bản phổ biến nhất được truyền miệng trên khắp nước Nhật.

 

teketeke

 

 

Người ta kể rằng có một người phụ nữ xinh đẹp tên là Kashima Reiko, vào đêm đông giá rét nọ, bọn côn đồ đã cưỡng hiếp, đánh đập cô một cách dã man rồi ném xuống đường ray xe lửa. Lúc sau, một đoàn tàu chạy tới cán đứt đôi cơ thể cô gái xấu số. Quá đau đớn nhưng bằng chút sức lực cuối cùng, Kashima gắng lết phần thân trên đã đứt lìa về phía nhà ga với hy vọng ai đó sẽ cứu mình. Cuối cùng, một nhân viên ga tàu đã trông thấy cô nhưng anh ta cũng chỉ đắp lên người cô một tấm bạt rồi lẳng lặng bỏ đi, để mặc Kashima chết dần trong sự đau đớn. 

 

teketeke

 

 

Kể từ đó, hồn ma Kashima với phần thân trên đẫm máu lang thang khắp nơi để tìm lại đôi chân đã mất. Cô ta di chuyển bằng khuỷu tay với một tốc độ cực nhanh, phần cơ thể bị kéo lê trên mặt đường tạo ra âm thanh rùng rợn “teke teke”. Với lưỡi hái sắc lẹm trên tay, hồn ma Kashima thường xuất hiện ở các nhà vệ sinh, phòng tắm hoặc quanh khu vực nhà ga để hỏi xem có ai thấy chân của cô ở đâu không, nếu không trả lời được, người đó sẽ ngay lập tức bị chém làm đôi.

 

Nếu có một ngày chẳng may bạn bị hồn ma không chân này đuổi theo và hỏi “Chân của tôi ở đâu?” hãy bình tĩnh, đừng hoảng loạn la hét hay phớt lờ, giả bộ như không nghe thấy, bạn cần trả lời chính xác rằng “Ở trên đường cao tốc Meishin”. Câu hỏi tiếp theo là “Tại sao ngươi biết?”, nếu nói “Kashima Reiko - Kamen Shima” bạn sẽ được tha chết.

 

Theo truyền thuyết, người nào đọc hay vô tình nghe được câu chuyện này, vào một thời điểm nào đó trong 3 ngày tới hồn ma Teke teke sẽ bất thình lình xuất hiện trước mặt bạn. Cẩn thận đó!

 

Bật mí thêm là truyền thuyết đô thị hồn ma Teke teke từng xuất hiện trong các bộ phim kinh dị như: “テケテケ” (Teke teke)  phát hành năm 2009 do Koji Shiraishi đạo diễn, “オトシモノ” (Chuyến tàu ma) công chiếu năm 2006 do Furusawa Takeshi đạo diễn,...

 

3. Truyền thuyết đô thị Hachishakusama

 

Nhắc đến truyền thuyết đô thị Nhật Bản ta không thể không nhắc đến câu chuyện về người phụ nữ tên Hachishakusama chuyên đi lừa lọc, bắt cóc trẻ con. Nhiều người nói rằng Hachishakusama cao 2 mét rưỡi, thường xuất hiện trong bộ váy trắng hoặc kimono trắng kèm theo đó là âm thanh “Po...po...po…” đầy ám ảnh. 

 

hachishaku

Hachishaku ( 八尺) có nghĩa là 8 thước

 

Một khi đã bị Hachishakusama để ý, đứa trẻ đó sẽ rất khó để thoát khỏi ả. Ban đầu, cô ta không hành động ngay mà từ từ tiếp cận, để cho đứa trẻ đó nhìn thấy mình rồi sau đó bỏ đi. Đợi cho đến khi trời tối, ả sẽ quay lại bắt cóc đứa trẻ. Trong trường hợp người lớn kịp thời phát hiện, đứa trẻ buộc phải thực hiện một nghi thức đặc biệt, nếu sống sót được qua 7 giờ sáng hôm sau, tạm thời Hachishakusama sẽ không thể bắt cóc đứa trẻ nhưng ả ta sẽ liên tục quay trở lại. Chỉ có duy nhất một cách để cứu đứa trẻ đó chính là đưa nó rời khỏi Nhật Bản mãi mãi. 

 

hachishaku

 

 

Câu chuyện về Hachishakusama bắt nguồn từ một chuỗi sự kiện kỳ lạ xảy ra vào cuối năm 1998. Trong kỳ nghỉ hè về quê thăm ông bà, một cậu bé đã tình cờ nhìn thấy người phụ nữ đội mũ rơm, điều ngạc nhiên là người phụ nữ này còn cao hơn cả hàng rào nhà cậu, cô ta cứ liên tục phát ra âm thanh “Po...po...po…” kỳ lạ rồi liếc nhìn cậu bằng một ánh mắt quái dị. Số phận của cậu bé đó đến nay vẫn còn là một bí ẩn, cậu còn sống hay đã chết từ lâu, không một ai hay biết.

 

 


 

4. Truyền thuyết đô thị Hanako-san

 

Đầu thập niên 80 của thế kỷ trước, câu chuyện về hồn ma một cô bé chết trong nhà vệ sinh đã lan truyền khắp đất nước Nhật Bản. 

 

hanako

 

 

Người ta rỉ tai nhau rằng nếu bạn vừa nói:”Hanako san, bạn có ở đó không?” (花子さんいらっしゃいますか?) vừa gõ 3 lần vào cửa buồng vệ sinh nữ số 3 ở tầng 3 của một ngôi trường bỏ hoang, một hồn ma trong vóc dáng bé gái có mái tóc ngắn, làn da tái nhợt, mặc chiếc váy màu máu đỏ tươi sẽ xuất hiện sau cánh cửa và đáp lại bạn với giọng khe khẽ “Có, mình ở đây này”. Lúc này bạn có hai lựa chọn, một là chạy thục mạng và đừng ngoảnh đầu lại, hai là dũng cảm tiến vào trong buồng vệ sinh. 

 

hanako

 

Mỗi dị bản lại kể về một diễn biến khác nhau, có phiên bản cho rằng sau khi vào phòng vệ sinh, Hanako san sẽ yêu cầu bạn chơi trò chơi với cô bé, bạn chưa kịp phản ứng thì đã thấy mình lơ lửng trên không trung, cổ bị siết chặt đến ngạt thở, đó là bởi vì Hanako san muốn chơi trò giả vờ treo cổ. Lại có nơi cho rằng sẽ có một bàn tay đẫm máu trồi lên từ bồn cầu, cố túm lấy bạn và lôi bạn xuống đó. 

 

Nguyên nhân tại sao lại có một hồn ma bé gái ám nhà vệ sinh trường học cho đến tận bây giờ vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên có một vài giả thuyết như: cô bé chết vì bị mắc kẹt trong nhà vệ sinh lúc xảy ra hỏa hoạn, hay cô bé trốn vào buồng vệ sinh rồi bị giết bởi một tên lạ mặt,...thường được người dân truyền miệng. 

 

Truyền thuyết đô thị về hồn ma ám trong buồng vệ sinh số 3 nổi tiếng đến nỗi nó trở thành một trò chơi thử thách lòng can đảm không thể thiếu của giới trẻ Nhật Bản. Không những thế, vào những năm 90 của thế kỷ trước, một loạt truyện tranh, phim kinh dị Nhật Bản được lấy cảm hứng từ truyền thuyết đô thị này.

 
 

5. Truyền thuyết đô thị Kuchisake onna - người đàn bà với cái miệng rách toác

 

Người ta đồn rằng ngày xưa có một phụ nữ xinh đẹp tuyệt trần nhưng lại mắc thói kiêu căng, lẳng lơ, thích ve vãn những người đàn ông khác dù ả đã có chồng - vốn là một samurai vô cùng có tiếng thời bấy giờ. Cho đến một ngày việc ngoại tình của ả bị chồng phát hiện, trong con giận dữ tột độ, người võ sĩ samurai đã dùng chính thanh kiếm của mình rạch toác miệng ả ta đến tận mang tai, vừa làm vậy ông vừa hét “Giờ thì còn người nào khen cô xinh đẹp nữa không?”.

 

khẩu liệt nữ

 

Sau khi chết đi, ả không được siêu thoát mà trở thành một oán linh lang thang khắp nơi với cái miệng đỏ lòm bị rách đến tận mang tai. Từ đó cái tên Kuchisake onna (口裂け女-Khẩu liệt nữ) ra đời. Theo những lời đồn thổi, Kuchisake onna có đôi mắt xếch đưa tình, giọng nói giống mèo, cao khoảng 1m55 (cũng có nguồn tin cho rằng ả cao hơn 2m) và luôn mặc một cái áo màu đỏ với lí do để những vết máu bị bắn lên khi giết người trông không quá nổi bật. 

 

Với cái liềm sắc nhọn trong tay, Kuchisake onna thường tiếp cận nạn nhân vào những đêm không trăng nhiều sương mù, ả sẽ vỗ vai bạn rồi hỏi bằng giọng nhỏ nhẹ, ngại ngùng: “Tôi có đẹp không?” (Watashi, kirei?), dù bạn trả lời có hay không thì cũng ngay lập tức bị lưỡi liềm của ả chầm chậm rạch toác hai khóe môi vì trong tiếng Nhật chữ “Đẹp” (kirei) đồng âm với từ “Cắt đi!” (kire!). Để thoát thân, bạn phải trả lời những câu qua loa như “Cũng tạm”, “Cũng được”, “Cũng bình thường” hoặc thậm chỉ hỏi ngược lại “Thế cô nghĩ tôi có đẹp không?”, những câu như thế này sẽ khiến ả bối rối không biết nói gì tiếp theo, nhân lúc này hãy chạy ngay đi nhé! Hoặc khi ả vỗ vai bạn, nếu không muốn bị lưỡi liềm xuyên ngang họng thì chớ có vội quay lại, hãy quay sang hướng đối diện phía vai mà ả vỗ (Vỗ sang trái thì quay sang phải và ngược lại).

 

khẩu liệt nữ

 

Trong một vài dị bản khác, Kuchisake onna chỉ đơn giản là rượt đuổi rồi ăn thịt luôn tất cả những người mà ả nhìn thấy. Vì Kuchisake onna được cho là rất thích ăn các loại kẹo đường cứng của Nhật Bản nên mọi người (nhất là trẻ em Nhật Bản) thường thủ sẵn trong túi những chiếc kẹo Bekko ame hoặc Kuro ame, phòng khi ả ta tìm đến, chỉ cần ném kẹo trong túi cho ả rồi chạy thật nhanh để thoát thân.

 

kẹo

 

 

Nghe đồn Kuchisake onna có thể chạy 100m trong vòng 3 giây! Nếu muốn thoát thân, bạn bắt buộc phải làm gì đó khiến ả ta phải mất thời gian suy nghĩ.

Ngoài ra, ả ta cũng sẽ không đuổi theo những người chạy trốn lên tầng cao của các tòa nhà hay chạy vào các cửa hàng băng đĩa, mỹ phẩm và đặc biệt không bao giờ tấn công những người có nhóm máu O!! 

 
 

6. Truyền thuyết đô thị búp bê mọc tóc Okiku

 

Cô bé Okiku trong ngày sinh nhật 2 tuổi của mình đã được anh trai tặng một con búp bê. Cô bé vô cùng yêu thích con búp bê này, dù là lúc ăn lúc ngủ hay lúc chơi cô bé cũng đều đem theo con búp bê bên cạnh, thậm chí còn đặt tên cho nó là Okiku giống mình. Nhưng thương thay, cô bé Okiku tội nghiệp đã ra đi sau một cơn bạo bệnh. 

 

okiku

 

 

Gia đình cô bé giữ lại con búp bê như một kỷ vật để nhớ về đứa con gái bé bỏng nhưng sau một thời gian, họ phát hiện ra điều kì lạ. Mái tóc của búp bê Okiku dường như ngày càng mọc dài ra. Họ đã mời một sư thầy đến nhà để cúng bái, sư thầy nói rằng rất có thể linh hồn của cô bé đã không siêu thoát mà nhập vào thứ gắn bó nhất với mình chính là con búp bê. 

Năm 1938, gia đình cô bé quyết định giao con búp bê cho chùa Mannenji ở Iwamizawa, Hokkaido. Hiện nay, búp bê Okiku vẫn đang được trưng bày ở ngôi chùa này. Theo lời người ta kể lại, con búp bê có kích thước khá lớn, cao khoảng 40cm, mặc kimono và mái tóc thì vẫn đang tiếp tục mọc dài ra!!

 
 

Những truyền thuyết đô thị của Nhật Bản dù có kinh dị đến đâu thì cũng mang một ý nghĩa nào đó. Có câu chuyện được truyền miệng để nhắc nhở bạn không nên đi vào những nơi tối tăm, vắng người qua lại, hay có những câu chuyện dùng để cất lên tiếng nói phê phán sự không chung thủy trong hôn nhân,...Tuy nhiên những truyền thuyết đô thị thường có tính xác thực thấp vì vậy các bạn tuyệt đối không nên thử làm theo, đặc biệt là những bạn yếu bóng vía.

 

>>> Xem thêm: Top 12 bộ phim Nhật bản khiến bạn mất ngủ!

 

Chúc các bạn học tốt và giữ gìn sức khỏe nhé!


🎁 CÁCH HỌC TIẾNG NHẬT "KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT" 

🎁 TÀI LIỆU TIẾNG NHẬT FREE

>>> Hướng dẫn giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật (bản chi tiết)

>>> Trọn bộ từ vựng tiếng Nhật theo chủ đề (PDF)


>>> KHI MUA SÁCH TẠI SÁCH TIẾNG NHẬT 100 <<<

🔶 Thoải mái ĐỔI TRẢ sách trong vòng 7 ngày

🔶 FREE SHIP với đơn hàng từ 379k

🔶 Thanh toán linh hoạt (Ship COD, chuyển khoản...)

 


Để lại bình luận

Để lại bình luận