Top 12 bộ phim ma Nhật Bản khiến bạn mất ngủ – Sách 100

Top 12 bộ phim ma Nhật Bản khiến bạn mất ngủ

Ngày đăng: 22/09/2021 - Người đăng: Tạ Ngọc Trâm

Top 12 bộ phim ma Nhật Bản khiến bạn không dám ngủ 

 

phim ma nhật bản

 

  Nhật Bản từ lâu đã được biết đến là cái nôi của phim ma - kinh dị thế giới. Rất nhiều bộ phim ma nổi tiếng đều được lấy ý tưởng từ Nhật Bản, thậm chí mời ekip từ Nhật Bản hỗ trợ quay và dựng phim. Điều gì đã tạo nên thành công rực rỡ đến như vậy? Hôm nay, Sách 100 sẽ giới thiệu đến bạn list 12 bộ phim ma Nhật Bản khiến bạn “sợ khóc thét”

 

1. Ringu - Vòng tròn định mệnh

 

Bộ phim ma Ringu - Vòng tròn định mệnh ra mắt vào năm 1998 đã làm chấn động tất cả các phòng vé Nhật Bản và cả các tín đồ yêu phim ma trên toàn thế giới thời bấy giờ.

Nội dung bộ phim xoay quanh một cuốn băng bí ẩn khi bất kỳ ai xem nó sau 7 ngày đều chết không rõ nguyên nhân. Nhận được tin báo, phóng viên Reiko Asakawa đã quyết định theo đuổi đến cùng để tìm ra sự thật, vạch mặt hung thủ. Càng đi sâu, cô càng biết được nhiều bí mật động trời và đối mặt với càng nhiều tình huống nguy hiểm. Đúng lúc đó, con trai cô cũng vô tình xem được cuốn băng này….

ringu

 

 

Ringu được xem là tác phẩm mở đầu cho sự thành công rực rỡ của phim kinh dị Nhật Bản và cũng là tác phẩm “vỡ lòng” cho các đạo diễn thuộc dòng phim ma - kinh dị trên thế giới.

Độ sợ: ✩✩✩✩✩

 

2. Ju On: The Grudge 

 

Nhắc tới phim ma Nhật Bản, sẽ thật là thiếu sót lớn nếu ta không kể đến series Ju On: The Grudge của đạo diễn Takashi Shimizu. 

 

juon

 

 

Chồng của Kayako - Takeo Saeki sau khi đọc trộm nhật ký của vợ đã phát hiện ra Kayako đang dành một tình cảm đặc biệt cho đồng nghiệp nam cùng công ty. Trong cơn cuồng ghen, Takeo đã nhẫn tâm giết chết vợ, dìm chết con trai và cả chú mèo cưng, sau đó treo cổ tự vẫn.

Tất cả những người chủ sau của ngôi nhà đều bị chết không rõ nguyên nhân. Những người từng sống ở đó đều nói rằng họ nhìn thấy các bóng ma và bị chúng quấy nhiễu trong thời gian dài.

Tình cờ, Rika dọn tới ở căn nhà này và khám phá ra nhiều bí ẩn...

Với những ai tự nhận là mọt phim ma Nhật Bản thì đây chắc chắn là tác phẩm không thể bỏ lỡ.

Độ sợ: ✩✩✩✩

 

3. Dark Water 

 

Dựa trên cuốn truyện ngắn của tác giả Koji Suzuki, đạo diễn Hideo Nakata đã dựng thành phim và lấy tên là Dark Water. 

 

dark water

 

 

Yoshimi và chồng quyết định ly hôn, cả hai cùng nhau ra tòa để tranh giành quyền nuôi đứa con duy nhất - Ikuko. Trong lúc chờ phán quyết, Yoshimi thuê một căn hộ và sống cùng con gái ở đó. 

Một ngày nọ, trên trần căn hộ bỗng xuất hiện một lỗ thủng và khiến nước ở tầng trên chảy xuống. Yoshimi đã quyết định lên tầng để nói chuyện với chủ nhà. Kỳ lạ là, căn nhà bị khóa kín, cô chỉ thấy một đứa bé trạc tuổi con mình đang đứng đó.

Sau khi tìm hiểu, Yoshimi phát hiện ra rằng đó là một căn nhà để trống không ai dám ở, vì người ta đồn rằng hồn ma của đứa trẻ bị mẹ bỏ mặc đến chết trong căn hộ đó - Mitsuko sẽ không ngừng quấy nhiễu.

Sau đó, rất nhiều sự kiện kỳ quái xảy ra. Yoshimi sẽ phải làm gì khi biết hồn ma Mitsuko đang không ngừng tìm cách giết chết con gái Ikuko để cô trở thành mẹ mới của nó ?

Không chứa nhiều hình ảnh rùng rợn hay chi tiết đẫm máu, Dark Water vẫn khiến người xem phải sợ hãi với những khung cảnh trầm lắng và yên tĩnh lạ thường. Đặc biệt, tác giả cũng đã đặc biệt nhấn mạnh tình yêu thương và sự hy sinh của mẹ dành cho các con thông qua khung cảnh cuối phim. 

Độ sợ: ✩✩✩✩✩

 

4. Pulse

 

Pulse (hay còn gọi là Kairo) được sản xuất dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên và phát hành vào năm 2001. Sau khi ra mắt, Pulse đã gây được thành công vang dội và được rất nhiều các đạo diễn Hollywood làm lại, tuy nhiên không thành công được như bản gốc.

 

pulse

 

 

Sau sự mất tích bí ẩn của 3 người đồng nghiệp, Kudo Michi quyết định lên Tokyo để cùng bạn bè tìm hiểu xem chuyện gì đang xảy ra. Khi đến nhà Taguchi, anh phát hiện ra một phần mềm mà trước khi biến mất họ đã dùng. Cơn ác mộng ngày càng đáng sợ khi từng người trong nhóm lần lượt trở nên trầm cảm và tự sát sau khi “nhìn thấy thứ gì đó trên màn hình”.

Không chỉ đơn thuần là một bộ phim ma kinh dị, Pulse còn gây ám ảnh cho người đọc khi đặt ra câu hỏi “Nguyên nhân thực sự dẫn đến vụ tự sát liệu có phải do phần mềm kia, hay chính là do sự thiếu đồng cảm giữa người với người trong xã hội?”

Độ sợ: ✩✩✩✩

 

5. Audition 

 

Lời khuyên dành cho các bạn: Yếu tim thì không nên xem phim này. Những khung cảnh bạo lực và đầy máu me của Audition có thể khiến bạn chán ăn, thậm chí mất ngủ trong nhiều ngày. 

 

audition

 

 

 Shigeharu Aoyama tổ chức một buổi casting giả nhằm tìm kiếm một cô gái trẻ để hẹn hò vì quá nhớ nhung người vợ cũ. Ông ngay lập tức bị cuốn hút bởi Asami mặc cho lai lịch không rõ ràng của cô. 

Có một quá khứ bất hạnh vì từng bị lạm dụng với những vết sẹo vẫn còn lại trên cơ thể, Asami thực chất là một cô gái tâm thần đã từng ra tay "cắt xén" nhiều người đàn ông phụ bạc lòng tin của mình. Và cũng như những nạn nhân xấu số khác, Shigeharu cũng không thể thoát được màn tra tấn của Asami khi bị cắt mất chân trái.

Bỏ qua những bàn cãi về khung cảnh máu me trong phim, Audition đã gây được tiếng vang lớn trong rất nhiều buổi liên hoan phim quốc tế tại Vancouver và Rotterdam vào năm 2000. Bộ phim của đạo diễn Takashi Miike cũng đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều tác phẩm ma - kinh dị của các đạo diễn lớn trên thế giới.

Độ sợ: ✩✩✩✩✩

 

6. Infection

 

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Ryoichi Kimizuka, nội dung của Infection kể về câu chuyện của một bệnh viện đã xuống cấp, đang rơi vào tình trạng thiếu nhân công nghiêm trọng. 

 

infection

 

 

Sau khi sơ suất làm một bệnh nhân tử vong, các bác sĩ tìm cách che đậy sai lầm của họ. Sau đó, 1 bệnh nhân khác đến với những triệu chứng tương tự và rồi trước khi anh ta được cách ly, anh ta đã trốn thoát bằng đường thông gió. Khi bệnh dịch của người đàn ông nọ lan khắp tòa bệnh viện đổ nát, từng bác sĩ trong viện bắt đầu có những triệu chứng của bệnh dịch bí ẩn đó.

Khung cảnh bệnh viện trắng toát hay hình ảnh dịch bệnh truyền nhiễm khắp nơi sẽ gây cho người xem ấn tượng thị giác vô cùng mạnh, đủ để khiến bất kỳ ai sau khi xem phải nổi gai ốc vì quá sợ hãi.

Độ sợ:  ✩✩✩

 

7. Yogen

 

Một bộ phim ma kinh dị được sản xuất bởi đạo diễn Tsuruta Norio, dựa trên cuốn manga của tác giả Kiro Tsunoda và được Mỹ sản xuất lại vào năm 2007.

 

yogen

 

 

Câu chuyện bắt đầu khi cặp vợ chồng Hideki và Ayaka cùng con gái nhỏ Nana đang háo hức trở về nhà sau chuyến đi nghỉ dưỡng. Trên đường về, Hideki có việc phải dừng lại tại bốt điện thoại công cộng. Tại đây, Hideki phát hiện ra một mảnh giấy viết rằng con gái anh sẽ qua đời trong một vụ tai nạn giao thông trong vòng vài phút nữa. Sự thật diễn ra sau đó y như trong tờ giấy viết…

Độ sợ: ✩✩✩✩

 

8. Chakushin Ari

 

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Yasushi Akimoto.

 

chakushin ari

 

 

Trong 1 lần đi chơi cùng Yumi, Yoko nhận được một cuộc gọi bí ẩn từ số điện thoại của chính mình. Nội dung cuộc nói chuyện chỉ toàn là những tiếng hét đầy kinh sợ, nhưng 2 người nhanh chóng nhận ra, đó là giọng của Yoko. Cuộc điện thoại được lưu trong nhật ký với thời gian là 2 ngày nữa. 

Tưởng chừng đó chỉ là một trò đùa ác ý nào đó nhưng không. 2 ngày sau, Yumi nhận được điện thoại của Yoko, cùng thời điểm với cuộc gọi kỳ lạ hôm trước. Yoko đang la hét đầy sợ hãi thì bất chợt, tiếng hét ngừng lại. Chỉ còn lại văng vẳng bên tai Yumi tiếng tàu xình xịch lăn bánh và tiếng kinh hô của những người xung quanh. Cái chết của Yoko là mở màn cho chuỗi những sự kiện kỳ lạ xảy ra trên khắp nước Nhật. 

Sau đó, chính Yoko cũng nhận được một cuộc gọi tương tự. Cô quyết tâm tìm ra sự thật và tự cứu lấy mình...

Độ sợ: ✩✩✩✩

 

9. Tales of Terror From Tokyo

 

Tales of Terror From Tokyo

 

Có thể coi đây là một series phim ma kinh dị Nhật Bản khi đạo diễn tập hợp lại những câu chuyện ma có thật trên khắp nước Nhật và dựng thành phim. Vô số những bàn tay từ trong bóng đêm ôm lấy người phụ nữ, nữ y tá đã qua đời đột nhiên xuất hiện tại buổi lễ cuối cấp và xuất hiện trong khung hình của nữ sinh hay một đoàn leo núi sau khi nghe thấy những âm thanh kỳ lạ thì đột nhiên từng người một biến mất,... Những câu chuyện được thể hiện bằng nhiều hình ảnh gây ấn tượng mạnh với thị giác, đồng thời lồng ghép âm thanh sinh động sẽ khiến bạn trở nên rùng rợn, sợ hãi thậm chí ám ảnh với những bộ phim ma Nhật Bản.

Độ sợ: ✩✩✩✩✩

 

10. Noroi: The curse

 

Noroi

 

 

Bộ phim kể về nhà báo truyền hình Masafumi Kobayashi, người bị mất tích khi đang quay một bộ phim tài liệu về một lời nguyền bí ẩn. Manh mối còn lại cho thấy Masafumi đã gặp phải người phụ nữ với bộ đồ trắng toát, hai mắt giận dữ và mái tóc xõa rũ rượi…

Độ sợ: ✩✩✩

 

11. Sadako & Kayako 

 

Mượn hình ảnh ma nữ trong 2 bộ phim ma huyền thoại Nhật Bản Ringu: The ring và Ju On: The Grudge, đạo diễn Koji Shiraishi đã rất tài tình khi lồng ghép, thêm thắt vào đó những câu chuyện kịch tính, những hình ảnh tuy cũ mà mới để từ từ đẩy sự sợ hãi của người xem lên cao nhất.

 

sadayo vs kayako

 

 

Cô sinh viên đại học Yuri (Mizuki Yamamoto) đã mua chiếc đầu máy từ một cửa hàng đồ cũ, để giúp bạn cùng lớp Natsumi (Aimi Satsukawa) chuyển video kỷ niệm đám cưới của cha mẹ mình vào DVD. Các cô gái tìm thấy một cuốn băng VHS còn sót trong đầu máy, cùng với những mảng tóc thò ra. Sự tò mò đã dẫn lối cho tai họa. Hai cô gái bị cuốn vào những hình ảnh lạ lùng của cuộn băng. Khi Yuri còn đang mải nhắn tin cho bạn thì Natsumi đã bị cuộn băng hút vào, và rồi điện thoại reo…

Độ sợ: ✩✩✩✩

 

12. Teke Teke

 

Hiromi Shimizu, một nhân viên văn phòng đang trên đường trở về nhà thì đột nhiên, cô cảm thấy có một sức mạnh kỳ quái nào đó đang đuổi theo phía sau. Trong lúc bỏ chạy, cô vô tình ngã xuống đường ray và cơ thể bị cắt làm đôi. Hiromi không chết mà biến thành một hồn ma để trả thù….

 

teke teke

 

 

Độ sợ: ✩✩✩

 

Có thể thấy, phim kinh dị Nhật Bản không chỉ đơn thuần là những câu chuyện về quỷ ám, hay những hồn ma dọa người, mà còn chứa đựng những vấn đề xã hội, những ám ảnh trong tâm lý con người.

Nếu bạn đang muốn đổi gió khi đã xem quá nhiều anime thì đây chính là top list dành cho bạn. Vừa học tiếng Nhật, vừa biết thêm nhiều khía cạnh khác của văn hóa Nhật, quả là tuyệt vời đúng không nào! 

 

>>> Xem thêm: Top 15 phim Nhật về tình yêu hay nhất!

 

Chúc các bạn học tốt và giữ gìn sức khỏe nhé!


🎁 CÁCH HỌC TIẾNG NHẬT "KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT" 

🎁 TÀI LIỆU TIẾNG NHẬT FREE

>>> Hướng dẫn giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật (bản chi tiết)

>>> Trọn bộ từ vựng tiếng Nhật theo chủ đề (PDF)


>>> KHI MUA SÁCH TẠI SÁCH TIẾNG NHẬT 100 <<<

🔶 Thoải mái ĐỔI TRẢ sách trong vòng 7 ngày

🔶 FREE SHIP với đơn hàng từ 379k

🔶 Thanh toán linh hoạt (Ship COD, chuyển khoản...)

 


Bình luận

Robertrew lúc Thg 5 24 23 at 01:25CH

Добро пожаловать на автомобильный форум! Обсуждайте
автомобили, ремонт, техническое обслуживание, вождение и
многое другое. Получайте советы и рекомендации от опытных
автомехаников и автолюбителей. Узнавайте о последних новостях
в автоиндустрии, сравнивайте модели и делись своими знаниями.
Присоединяйтесь к нашей активной автомобильной сообществу прямо сейчас!

Форум Компьютерные игры

Để lại bình luận

Để lại bình luận