TÌM HIỂU VỀ CÁC NHÂN VẬT ANIME – Sách 100

TÌM HIỂU VỀ CÁC NHÂN VẬT ANIME

Ngày đăng: 31/03/2022 - Người đăng: Đinh Hoa

TÌM HIỂU VỀ CÁC NHÂN VẬT ANIME NHẬT BẢN

 

 

Khi nói đến văn hóa Nhật Bản thật không thể không kể đến kho tàng Anime quý báu của quốc gia này. Mỗi câu chuyện, mỗi nhân vật anime sẽ mang bạn đến một thế giới quan đầy kỳ bí, lôi cuốn. 

Cùng Sách 100 tìm hiểu những nhân vật anime huyền thoại được yêu thích nhất nhé. 

 

 

Nhân vật anime ngầu

 

1. Nhân vật anime nữ ngầu

Một số nhân vật anime nữ được yêu thích nhất:

✾Nhân vật Nezuko (Kimetsu no yaiba)

Trong một lần anh cả Kamado Tanjiro đi kiếm củi, lũ quỷ đã tấn công và giết cả nhà Nezuko. Nezuko bị biến thành quỷ. Sau đó, anh trai Tanjiro và Nezuko đã lên đường để tìm cách loại bỏ dòng máu quỷ trong người của Nezuko. 

 

 

Thật không ngoa khi nói nhân vật Nezuko hiện tại là nhân vật anime nữ xinh đẹp hoàn hảo và được yêu thích nhất. Nezuko có mái tóc đen dài đôi mắt màu hồng xinh đẹp. Nezuko mặc bộ quần áo kimono màu hồng truyền thống có hoa văn obi caro màu đỏ, cánh ngôi sao.

 

✾Nhân vật trùng Trụ Kochou Shinobu - Kimetsu no Yaiba

Shinobu là một cô gái nhỏ nhắn với làn da trắng và đôi mắt to có một màu tím nhạt, mái tóc ngắn có màu đen tím buộc về phía sau với một vật trang trí hình con bướm màu lớn rất xinh và một phần tóc mái buông ra phía trước ôm lấy khuôn mặt. Cô được tạo hình trang phục với hoa văn cánh bướm có màu tím nhạt, hồng và lan ngọc.

 

 

Gia đình Shinobu bị Quỷ dữ tàn sát, nhờ có Nham Trụ Gyomei Himejima mà cô mới có thể sống sót. Sau đó cô trở thành Thợ Săn Quỷ để ngăn chặn những bi kịch đau thương và mất mát tương tự mà cô đã phải trải qua.

 

✾Nhân vật Erza Scarlet - Fairy Tail

Erza Scarlet là cô gái tóc đỏ vô cùng xinh đẹp và có tấm lòng nhân hậu. Không chỉ sở hữu một khuôn mặt đẹp với khuôn miệng nhỏ nhắn xinh xắn và cặp mắt hút hồn người đối diện mà cô còn có dáng vóc tuyệt vời.

 

Bên cạnh đó, cô cũng là một pháp sư cấp S trong Fairy Tail, Erza sở hữu một lượng pháp lực cực lớn, bên cạnh đó là kỹ năng kiếm thuật bậc thầy. Tốc độ cao, phản xạ nhạy bén, thể lực tốt và trí thông minh vượt trội giúp Erza trở thành một đối thủ đáng gờm trong bất kỳ trận chiến nào. 

 

✾Nhân vật Violet Evergarden (Violet Evergarden)

Violet Evergarden là một cô gái mang vẻ ngoài của một nàng búp bê luôn đượm buồn và bi thương. Chính bản thân Violet cũng là một nạn nhân của chiến tranh, chịu đựng những sang chấn tâm lý khủng khiếp khi tuổi còn quá nhỏ.

 

 

 

Cô trở về sau cuộc chiến tranh, mất trí nhớ, mất một cánh tay, cô nghĩ mình là một người máy và câu nói cuối cùng đọng lại trong cô là 愛してる - câu nói của người quan trọng nhất trong cuộc đời Violet, Gilbert.  Gilbert là người đã mang đến cảm nhận đầu tiên về cái gọi là tình người cho Violet.

 

✾Nhân vật Kikyo -  Khuyển Dạ Xoa

Kikyo là cô nàng xinh đẹp nổi bật với vẻ ngoài quyến rũ, một người con gái đầy tự tin, mạnh mẽ và rất thông minh. Dù trong bất kì hoàn cảnh nào cô cũng không hề yếu đuối.

 

 

 Cô được mệnh danh là nữ pháp sư xinh đẹp, tài năng và là nhân vật nữ độc đáo nhất trong những nữ thần anime. Với những người thích môn bắn cung thì với họ Kikyo sẽ là nhân vật anime tuyệt vời.

 

2. Nhân vật anime nam ngầu

Một số nhân vật anime nam lạnh lùng có sức mạnh khủng khiếp và siêu ngầu:

✾Nhân vật Gojo Satoru - Jujutsu Kaisen (Chú thuật chú hồi chiến)

Gojo Satoru là chú thuật sư mạnh nhất, là giáo viên của trường Cao đẳng chú thuật Tokyo có vai trò giúp đào tạo thế hệ chú thuật sư tiếp theo.

 

 

Gojo Satoru mang trong mình chú thuật vô hạn có sức mạnh đánh bại được những chú linh đặc cấp(yêu quái mạnh nhất). Những đòn tấn công của kẻ địch luôn bị dừng lại trước khi đánh được vào thầy Gojo, đồng thời thầy Gojo có thể tấn công bằng sức mạnh vô hình nên kẻ địch đều phải chịu thua.

Một lý do khiến thầy Gojo luôn bịt mắt là để che đi đôi mắt lục nhãn. Thầy Gojo có thể phát hiện ra chú lực nhờ lục nhãn và chỉ cần quan sát kỹ thuật của đối thủ là có thể biết được cách chống lại và đánh bại chúng. 

 

✾ Nhân vật Uchiha Itachi

Itachi là con trai của thủ lĩnh tộc Uchiha, cậu là một thiên tài trẻ tuổi hiếm có của tộc Uchiha cũng như làng Lá. Cậu thức tỉnh Sharingan năm 7 tuổi, trở thành Chunin năm 10 tuổi và gia nhập ANBU năm 13 tuổi.

 

 

Uchiha Itachi có tính cách lạnh lùng và nội tâm phức tạp nhất trong bộ Naruto. Cậu có một thế giới riêng bí ẩn mà chẳng ai có thể hiểu được con người thật của cậu. Tất cả những gì mọi người biết được về Itachi chỉ là: thành viên mạnh nhất của tổ chức Akatsuki, ngạo nghễ, đáng sợ và tàn nhẫn. 

Chỉ đến khi cậu chết đi, sự thật về cuộc đời của cậu mới dần được mở ra. 

 

✾ Nhân vật Uzumaki Naruto

Naruto từ nhỏ đã bị dân làng xa lánh vì Cửu Vĩ – một sinh vật tàn bạo đã tấn công làng Lá lại được phong ấn bên trong cơ thể cậu. 

 

 

Naruto có sức mạnh của Cửu vĩ hồ nên sức mạnh của cậu vượt qua các Hokage (người lãnh đạo làng) đời trước. 

Naruto là chìa khóa dẫn đến chiến thắng của lực lượng đồng minh Shinobi. Cậu trở thành Hokage Đệ Thất và là shinobi mạnh nhất trong cả lịch sử giới Shinobi. 

 

✾ Nhân vật Gaara

Gaara là một ninja làng Cát và là con út của Kazekage Đệ Tứ. 

Cậu bị biến thành chủ thể của Nhất Vĩ Shukaku trước khi sinh ra, khiến dân làng e sợ cậu sẽ như quái vật. Vì thế mà Gaara đã lớn lên trong cô độc, chỉ biết đến bản thân mình. 

Tuy nhiên sau này nhờ có Naruto, cậu đã thay đổi cuộc sống của mình và trở thành người bảo vệ cho làng. 

 

 

Gaara có thể điều khiển cát, anh luôn giữ một lượng cát trong chiếc hồ lô (cũng bằng cát) luôn sát bên mình và truyền chakra của mình vào chỗ cát này.

 

✾ Nhân vật Natsu Dragneel - Fairy Tail

Natsu đã qua đời cách đây 400 năm do rồng lửa, tuy nhiên cậu đã được hồi sinh bởi anh trai mình là Zeref - người mạnh nhất trong số các con quỷ Etherious có tên là Etherious Natsu Dragneel, gọi tắt là E.N.D.

 

 

Mặc dù tính cách có phần ngốc nghếch nhưng Natsu lại vô cùng yêu quý đồng đội thậm chí là sẵn sàng hi sinh vì đồng đội. Bằng trí thông minh, Natsu luôn tìm ra điểm yếu/sơ hở trong kỹ thuật của đối thủ để đánh bại kẻ thù. Với cái tính hiếu chiến và không nghĩ tới hậu quả, Natsu có lẽ không bao giờ từ bỏ trận chiến giữa chừng

 

✾ Nhân vật thủy Trụ Tomioka Giyuu – Kimetsu no Yaiba

Khi Giyuu còn nhỏ, cả gia đình anh bị quỷ giết chết. Giyuu sống sót được nhờ sự bảo vệ của chị gái anh. Sau khi chị gái anh qua đời, Giyuu đã trở thành một dũng sĩ diệt quỷ có trình độ kiếm pháp cao siêu.

 

 

Là một Thủy Trụ Tomioka Giyuu sở hữu kỹ thuật thổ nạp tên là Hơi Thở của Nước được dạy bởi Urokodaki Sakonji. Với Hơi Thở của Nước, người sử dụng có thể tăng lượng oxy trong máu của mình bằng cách kiểm soát hơi thở của bản thân giúp gia tăng sức mạnh và sự nhanh nhẹn để có khả năng đối kháng và tiêu diệt loài quỷ. 

 

Ngoài Tomioka Giyuu thì còn có 9 trụ diệt quỷ khác cũng rất giỏi, mạnh và tốt bụng và được khắc họa hình ảnh nhân vật rất tuyệt vời như:

  • Viêm Trụ Rengoku Kyoujurou
  • Thủy Trụ Tomioka Giyuu
  • Trùng Trụ Kochou Shinobu
  • Phong Trụ Shinazugawa Sanemi
  • Luyến Trụ Kanroji Mitsuri
  • Xà Trụ Iguro Obanai
  • Nham Trụ Himejima Gyoumei
  • Âm Trụ Uzui Tengen
  • Hà Trụ Tokitou Muichirou

 

 

✾ Nhân vật Levi Ackerman - Attack On Titan

Levi Ackerman là đội trưởng của Đội đặc nhiệm đặc biệt thuộc Trinh sát binh đoàn và được biết đến là chiến binh mạnh nhất của nhân loại. 

 

 

Levi sở hữu sức mạnh thể chất phi thường có thể đánh bại mọi đối thủ mặc dù chiều cao có chút khiêm tốn. Nghe có vẻ hơi lạ đời nhưng Levi là cầm kiếm ngược, nhưng chính cách cầm kiếm này đã giúp anh xoay cơ thể khi tấn công, tạo thành hình tròn gây sát thương lớn cho kẻ thù. Bên cạnh đó, nó còn giúp anh tiết kiệm sức lực khi chiến đấu trong thời gian dài.

 

✾ Nhân vật  Monkey D. Luffy - One piece

Luffy mũ rơm là nhân vật chính trong bộ manga và anime nổi tiếng One Piece. Hồi nhỏ, Luffy lỡ ăn trái ác quỷ do Shanks lấy từ thuyền địch nên anh trở thành người cao su. Tuy ăn phải trái ác quỷ khiến anh không bơi được, nhưng không có gì ngăn cản được khát khao ra khơi trở thành vua hải tặc và săn tìm kho báu huyền bí của Luffy. 

 

Với sức mạnh thể chất cường tráng và kỹ thuật chiến đấu tay đôi cừ khôi, anh đã đánh lại vô vàn đối thủ mạnh khủng khiếp. Cũng nhờ có trí thông minh vượt trội và sự may mắn mà Luffy luôn giúp đồng đội vượt qua khó khăn. 

 
 

Nhân vật anime cute

 

1. Doraemon 

Thật không còn xa lạ vì đối với nhân vật chú mèo máy thông minh Doraemon trong bộ truyện tranh cùng tên của họa sĩ Fujiko Fujio phải không nào?

Doraemon là chú mèo máy thông minh đến từ thế kỷ 22 để giúp đỡ Nobita Nobi - cậu học sinh tiểu học hậu đậu, ngốc nghếch. Doraemon sống trong nhà Nobita, rất thích ăn bánh rán và như bao con mèo khác thì cũng vô cùng sợ chuột. 

 

Ở bụng của Doraemon có chiếc túi thần kì chứa đựng không biết bao nhiêu bảo bối hay ho của thế kỷ 22  giúp cứu nguy cho Nobita. Những tác dụng của các bảo bối có lúc đi ngược lại, tuy nhiên bao giờ cũng dạy cho các bạn nhỏ những bài học bổ ích rất đáng xem và đọc.

 

2. Maruko

Nhân vật Momoko Sakura có biệt danh là Chibi Maruko-chan vì gương mặt tròn. Maruko là một đứa con nít chính hiệu ,tính tình rất ngây thơ đáng yêu và có nhiều “mánh mung” của trẻ con. Cô bé hay lười biếng, ghét đi học, nhát gan, cả tin, ghét thể thao… nhưng cũng rất yêu gia đình, bạn bè và vẽ rất đẹp.

 

 

Tuy cốt truyện chỉ xoay quanh những vui buồn, hờn giận, suy nghĩ của một cô bé ngây thơ trước cuộc sống xung quanh, nhưng Chibi Maruko đã thật sự cuốn hút người đọc bởi nét vẽ hồn nhiên, nội dung giản dị, ngọt ngào, thắm đượm tình cảm gia đình, bạn bè khiến ta phải thật sự suy nghĩ và cảm động.

 
 

Nhân vật anime bị ghét nhất

 

1. Sakura - trong bộ Naruto

 

 

Là một cô gái xinh đẹp, thông minh và mạnh mẽ nhưng Sakura vẫn phải hứng chịu nhiều chỉ trích. Trong mắt các độc giả khó tính thì Sakura là một nhân vật phiền nhiễu, thiếu sự thấu hiểu và coi trọng tình cảm của người khác.

 

2. Akainu - One piece

Nhân vật bị ghét nhiều nhất trong One piece không phải là nhân vật phản diện hay kẻ độc ác mà lại là một đô đốc hải quân đại diện cho chính nghĩa.

 

 

Akainu là đô đốc tài giỏi với sức mạnh đáng kinh ngạc và khả năng lãnh đạo tài ba, tuy nhiên chính tay ông đã giết chết Ace, một trong những nhân vật có lượng fan hâm mộ đông đảo nhất trong truyện. Chính vì thế mà phần lớn fan của Ace đều trở thành anti fan của ông Akainu.

 

3. Shou Tucker (Fullmetal Alchemist)

Không thể phủ nhận rằng Shou Tucker là một nhà nghiên cứu có tài nhưng hành động vô tâm của ông khiến bất cứ ai theo dõi Fullmetal Alchemist cũng phải phẫn nộ. 

 

 

Để vượt qua bài kiểm tra về giả kim thuật mà ông nhẫn tâm dùng vợ con làm vật thí nghiệm, biến đổi con gái thành loài nửa người nửa thú một cách tàn nhẫn, vậy mà ông ta không hề cảm thấy hối lỗi.

 

4. Kyubey (Madoka Magica)

Tại sao người xem anime lại ghét sinh vật trông giống mèo dễ thương này?

Bởi vì Kyubey buộc những cô gái trẻ dễ bị tổn thương biến thành những chiến sĩ bất đắc dĩ, một số phận không bao giờ có kết thúc tốt đẹp bất kể họ có mạnh mẽ đến mức nào.

 

 

Kyubey đại diện cho hai điều: Một là nó giúp đỡ chúng ta đạt được mục tiêu, và hai là ngược lại vừa gây hại cho chúng ta. Nó cũng đại diện cho sự thờ ơ của vũ trụ đối với nhân loại, bởi chúng ta chẳng là gì cả trong một vũ trụ rộng lớn vô ngần.

 

Nhân vật anime giàu nhất 

 

1. Honekawa Suneo – Doraemon

Xeko là một đứa trẻ giàu có hư hỏng, thích thể hiện sự giàu có bằng cách khoe với bạn bè những điều như gặp gỡ với những ngôi sao nổi tiếng, mua đồ chơi và truyện tranh thú vị dù chưa được ra mắt,... 

 

 

2. Hanawa Kazuhiko – (Chibi Maruko-chan)

Hanawa nổi tiếng với mái tóc “hất” một bên màu nâu. Gia đình giàu nên cậu ấy đi học bằng ô tô và có quản gia riêng.

Cậu ấy luôn mặc những bộ quần áo sơ mi dài tay màu kem hoặc trắng có cổ trắng, áo ghi lê màu chàm, cà vạt đỏ cam, quần đùi đen, tất trắng và giày đen, vest trắng trang trọng…

 

 

 

3. Suzuki Sonoko (Meitantei Conan)

Sonoko là con gái của một gia đình cực kỳ giàu có và có cha mẹ là chủ một công ty lớn.

Sonoko thích tham gia các kỳ nghỉ chẳng hạn như các chuyến đi trượt tuyết đắt tiền, mua quần áo và vật dụng sang trọng. Cô ấy cũng thích đến các lễ hội nơi trưng bày đồ ngọt, thường chọn những chiếc đĩa khổng lồ chứa đầy các loại bánh khác nhau.

 

 

4. Daisuke Kambe -  Balance: Unlimited

Nhân vật chính là Daisuke Kambe thực sự khiến người ta phải ghen tị về độ giàu của mình. Anh chàng chắc chắn không phải là triệu phú như tựa đề anime, bởi anh ta ít nhất cũng là tỷ phú. Daisuke móc ngay 1 tỷ để trả cho một hoàng tử Arab mà không nghĩ ngợi,  anh ta còn sở hữu máy bay riêng to kềnh và có thể thanh toán mọi thiệt hại tài sản mà mình gây ra khi phá án.

 

 

5. Kaguya Shinomiya -  Love is War

Ngay cảnh đầu tiên của bộ phim đã có thể thấy nhà Kaguya giàu nứt đố đổ vách. Là con gái của một trong những người giàu nhất Nhật Bản không có gì không thể mua, chỉ trừ tình yêu.

Sự giàu có của Kaguya có thể được coi là một điểm yếu vì nó đã khiến cô bé có một cuộc sống cách biệt với đời thường. Vì vậy, Kaguya rất thiếu kinh nghiệm trong giao tiếp và có sự trông chờ quá cao với tình yêu và sự lãng mạn.

 

 
 

Nhân vật anime đeo mặt nạ

 

1. Ken Kaneki - Tokyo Ghoul

Vốn là một con người bình thường đang theo học ngành văn học Nhật Bản tại đại học Kamī. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi khi kakuhou của Kamīshiro Rize được cấy vào người Kaneki, biến anh trở thành Ghoul Độc Nhãn. Anh trở thành một ngạ quỷ và được biết đến với biệt danh ‘Eyepatch’.

 

 

2. Kakashi Hatake - Naruto

Kakashi là một thiên tài bẩm sinh, anh đã tốt nghiệp học viện ninja với thành tích cao nhất khi chỉ mới 5 tuổi, trở thành chunin khi lên 6, là jounin năm 13 tuổi và là thầy của Naruto, Sasuke,... 

 

 

3. Sogeking - One Piece

Được sinh ra ở làng Syrup, cậu là xạ thủ của băng hải tặc Mũ Rơm. Mọi người đều biết đến Usopp như là một tên chuyên bốc phét.  Và Sogeking chính là một con người khác của Usopp.

 

 

✾ Và một số các nhân vật khác như:

☛Gin - To the forest of firefly lights

 

 

☛San - Princess Mononoke

 

 

☛Suika - Dr. Stone

 

 

☛Inosuke Hashibira - Demon Slayer

 

 

  ☛  Shigaraki tomura - My hero academia

 

 

☛ Haku - Naruto

 

 
 

Nhân vật anime đeo kính

 

Có vô số những nhân vật anime đeo kính, nhưng đáng kể đến nhất là ba nhân vật đeo kính có nhiều bí ẩn, giỏi giang và cực ngầu dưới đây:

1. Conan

Shinichi hay còn gọi là Conan - một thám tử xuất sắc người giúp cảnh sát Nhật Bản rất nhiều trong các vụ án mạng. Cha của Shinichi, Yusaku bắt đầu đưa Shinichi đến hiện trường khi còn nhỏ, giúp anh trở thành một thám tử tài ba sau này. 

 

 

2. Mey-rin - Kuroshitsuji

Mey-Rin là một cô hầu gái phục vụ cho gia tộc Phantomhive. Cô có ngoại hình dễ thương, đeo cặp kính đời cũ và khá nhút nhát.

 

 

Ấy thế nhưng con người thật của Mey-Rin lại trái ngược với vai trò hầu gái của cô. Khi bỏ kính xuống, cô là một sát thủ bắn tỉa máu lạnh, có thể hạ gục mọi đối thủ ở tầm xa.

Để bảo vệ sự an toàn của cậu chủ nhà Phantomhive, cô sẵn sàng hi sinh mọi thứ và tiêu diệt bất cứ kẻ nào muốn xâm phạm lãnh địa của gia tộc.

 

 

3. Kuroyama Mirai - Kyoukai No Kanata

Kuroyama Mirai là một nữ sinh mang dòng máu bị nguyền rủa, có khả năng tiêu diệt các youmu trong thế giới con người. Mirai sở hữu một thanh kiếm màu đỏ, được tạo ra từ chính máu của cô. 

 

 

Trong quá khứ, Mirai có một người bạn thân tên Inami Yui. Tuy nhiên Yui đã để youmu chiếm lấy cơ thể, không thể cứu chữa được. Mirai phải diệt trừ Yui nên cô sống trong sự ám ảnh, mặc cảm tội lỗi suốt thời gian dài. Tâm hồn cô không tìm thấy sự thanh thản sau cái chết của bạn mình.

 

***

Bài viết đến đây là hết, Sách 100 chúc mọi người có thể tìm thấy được cho mình một nhân vật anime lý tưởng ở bài viết này!

Hi vọng có thể mang đến cho mọi người nhiều bài viết hay hơn nữa trong tương lai…

 


 

>>> Baka là gì? Những sự thật thú vị về baka

>>> 12 điều về văn hóa Nhật Bản khiến du khách kinh ngạc 

 


Để lại bình luận

Để lại bình luận