HÁT KARAOKE Ở NHẬT – Sách 100

HÁT KARAOKE Ở NHẬT

Ngày đăng: 21/05/2022 - Người đăng: Mai Quang Lợi

HÁT KARAOKE Ở NHẬT BẢN

 

 

Ở Nhật Bản hay Việt Nam, hát KARAOKE là một phần không thể thiếu để giúp gia tăng niềm vui trong cuộc sống. Đối với các bạn thực tập sinh, du học sinh xa nhà, quả thực không còn gì thú vị hơn khi sau một tuần làm việc mệt mỏi được tụ tập với bạn bè hát hò thỏa thích. Cơ KARAOKE ở Nhật Bản liệu có giống Việt Nam không? Có thể tự ý mắc dàn loa ở nhà hát chứ? Cần chú ý điều gì khi vui chơi hát hò? Cùng Sách 100 giải đáp những thắc mắc đó dưới đây nhé!

 


 

Địa điểm hát Karaoke ở Nhật

 

Các bạn có thể tìm thấy các quán Karaoke ở khắp nơi trên Nhật Bản. Nếu đi đường thấy một chuỗi nhà hàng, quán Bar, câu lạc bộ thì chắc chắn các bạn sẽ tìm thấy một cơ sở kinh doanh Karaoke. Các chuỗi Karaoke phổ thông nổi tiếng như:

 

 
在家體驗日本唱K系統? Switch「JOYSOUND」連中文歌都有得唱

 

Ngoài ra, nếu các bạn có nhu cầu muốn trải nghiệm hát Karaoke tại những nơi sang trọng, chất lượng cao thì có một chuỗi kinh doanh như:

 

  • MODIS SHINJUKU【新宿】

  • Restaurant&BarLounge MEDUSA【恵比寿】

  • BaneBAGUS赤坂見附店【赤坂】

  • Mancy's Tokyo【麻布十番】

  • 六本木 SHALALA【六本木】

  • HOME'S BAR 48【六本木】

 

Các địa điểm thời thượng này có thể đắt hơn một chút, tùy thuộc vào ngày và giờ, tuy nhiên đồ ăn thức uống và nội thất sẽ có chất lượng cao hơn.

 

PREMIUM KARAOKE MODIS SHINJUKU

 

Giả cả hát Karaoke ở Nhật

 

Các quán Karaoke ở Nhật thường tính tiền theo đầu người, cho dù bạn đi ít hay nhiều thì số tiền phải trả vẫn vậy, khác với Việt Nam thường tính theo số phòng và theo số giờ. Các quán Karaoke ở Nhật thường dao động từ 100 ~ 500 yên/30 phút (tương đương 18,000 ~ 90,000 VND), một số nơi giá sẽ rẻ hơn hoặc đắt hơn tùy theo khung giờ. Song điều đặc biệt khi đi hát Karaoke ở Nhật là các quán Karaoke tại đây thường có một khung giờ gọi là Freetime. Bạn chỉ cần trả một số tiền nhất định và có thể hát thoải mái trong khoảng thời gian Freetime này. Thông thường, sẽ có 2 khung giờ Freetime vào ban ngày từ khoảng 10h ~ 19h và ban đêm từ 22h ~ 5h sáng ngày hôm sau. Giá hát Freetime buổi đêm thông thường sẽ cao hơn một chút vì đây là khoảng thời gian có nhiều người đi hát, nhưng sẽ rơi vào khoảng từ 900 ~ 1,500 yên (160000 ~ 270000 VND) tùy quán. Nếu bạn hát liên tục trong một khoảng thời gian dài thì mức giá Freetime là rất lời. Ngoài ra, đối với những bạn đang là học sinh, sinh viên, khi cầm theo thẻ sinh viên bạn sẽ được hưởng một mức giá hát Karaoke rẻ ở Nhật.

 

Cách hát Karaoke ở Nhật

 

1. Tại quầy tiếp tân

 

Hầu hết các cửa hàng Karaoke đều có 2 cửa sổ tại quầy tiếp tân. Một cửa đề Order và cái còn lại là quầy tính tiền. Nếu ở đó không có sẵn tiếp viên thì bạn hãy bấm chuông. 

Bạn cần cho nhân viên biết số người trong nhóm và số giờ hát của nhóm, từ đó có thể quy ra tiền để trả. Giả dụ bảng đề giá 200 yên cho mỗi người trong vòng 30 phút. Có nghĩa là nếu các bạn đi 6 người, sử dụng thời gian dịch vụ là 3 tiếng thì số tiền phải trả là 200 x 6 = 1200 yên.

Các bạn cũng có thể gọi đồ ăn uống theo thực đơn của quán, hoặc yêu cầu dịch vụ ăn uống trọn gói. Có một số quán bắt buộc các bạn phải gọi đồ nên hãy chú ý điều này nhé!

Một số quán còn có dịch vụ “hát thỏa thích” theo giờ cố định. Ví dụ, trong một khoảng thời gian nhất định, nếu bạn trả số tiền là 1000 yên hoặc 2000 yên, bạn có thể hát thỏa thích, miễn là trong khung giờ quán đặt ra. Tất nhiên, dịch vụ này sẽ không được áp dụng lúc đông khách.

 

JOYSOUND is Japan's first broadcast karaoke brand | Trang web chính thức  toàn cầu JOYSOUND

 

2. Vào phòng Karaoke

 

Sau khi đặt phòng, nhân viên sẽ đưa cho bạn số phòng, bạn di chuyển tới phòng của mình. Để cho không khí thêm sôi động các bạn có thể mượn thêm một số đạo cụ cổ vũ người hát.

 

 

3. Chọn bài

 

Có các thiết bị điện tử cơ bản trong phòng như: điều khiển, màn hình TV, bảng chọn bài, Mic hát. Các bạn nhập tên bài hát vào máy, máy này có hỗ trợ cả tiếng Nhật, Anh, Trung Hàn cho các bạn tha hồ lựa chọn nhé! 

Nếu bạn không nhớ tên bài, hãy tìm từ ca sĩ mà bạn yêu thích

Sau khi chọn bài xong, nhấn nút gửi bài đi, bài hát sẽ được chơi ngay lập tức. Những bài được chọn tiếp theo sẽ được cho vào danh sách đợi.

 

 

Ở trường hợp các bạn muốn hát Karaoke ở Nhật bằng tiếng Việt thì làm theo các bước sau:

*Dịch vụ này có hỗ trợ ở JOYSOUND

Tải カラオケ予約-キョクナビJOYSOUND tại App Store hoặc Play Store

Mở bảng chọn bài trong quán, chọn phần スマホとリンク trên màn hình.

 

Chọn App

 

Lúc này trên bảng sẽ hiện mã QR code, dùng app trên điện thoại để scan QR code này.

 

 

Chọn bài

 

Chọn tên theo các bước sau

 

4. Gọi thức ăn

 

Để cuộc vui thêm trọn vẹn thì không thể nào bỏ qua được việc ăn uống, vừa bổ xung năng lượng lại vừa kích thích tinh thần hưng phấn. Ở mỗi phòng hát thường sẽ có thực đơn món ăn, các bạn muốn gọi đồ thì chỉ cần gọi điện trực tiếp xuống phòng tiếp tân để gọi, nhân viên sẽ đem đồ ăn qua tận phòng.

Hát hò nhảy nhót đương nhiên sẽ tốn rất nhiều năng lượng, tất nhiên sau một thời gian bạn sẽ cảm thấy đói.

 

 

5. Tính tiền

 

Nhật Bản là đất nước rất khắt khe trong việc giờ giấc, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn tính tiền từ 5 đến 10 phút trước khi nhóm bạn kết thúc việc ca hát. Các bạn có thể phải trả thêm tiền vì vượt quá thời gian thỏa thuận trước đó với nhân viên. Giữ lại hóa đơn lúc mới vào và dùng nó để tính tiền lúc cuối.

 

 

Trên đây Sách 100 đã hướng dẫn các bạn hát Karaoke ở Nhật rồi. Mong rằng những kiến thức này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc sinh sống vui chơi tại Nhật Bản. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sắp tới!

 


 

XEM THÊM

>> CÁCH ĐĂNG KÝ ĐIỆN THOẠI Ở NHẬT

>> TÌM HIỂU BÍ QUYẾT SỐNG THỌ CỦA NGƯỜI NHẬT

>> TÌM HIỂU CÁC TỈNH NHẬT BẢN


Để lại bình luận

Để lại bình luận