Tự học tiếng Nhật tại nhà như thế nào? Khung giờ học tiếng Nhật hiệu q – Sách 100

Tự học tiếng Nhật tại nhà như thế nào? Khung giờ học tiếng Nhật hiệu quả

Ngày đăng: 25/09/2019 - Người đăng: Nguyễn Ly

Cách tự học tiếng Nhật tại nhà như thế nào? Khung giờ học tiếng Nhật hiệu quả!


Tự học tiếng Nhật tại nhà



--- NỘI DUNG BÀI VIẾT ---


1/Cách tăng khả năng tập trung học tiếng Nhật
2/THƯ VIỆN TỰ HỌC TIẾNG NHẬT TỐT NHẤT HÀ NỘI
3/Khung giờ học tiếng Nhật hiệu quả


~~ Làm thế nào để tăng khả năng tập trung học tiếng Nhật? ~~


Đã bao giờ bạn tự hỏi cùng một xuất phát điểm, vì sao mình dành nhiều thời gian học nhưng kết quả vẫn không cao bằng người dành ít thời gian học hơn mình không? Thực ra, thời gian học không tỷ lệ thuận với lượng kiến thức mà bạn đã tiếp thu được. Nếu bạn học trong liên tục 4 tiếng nhưng cứ 5 hay 10 phút lại lướt web, kiểm tra tin nhắn ... thì đương nhiên không thể bằng bạn tập trung học liên tục chỉ trong 2 tiếng được đúng không nào!


Đây chính là điểm gây khó khăn không chỉ với các bạn học tiếng Nhật nói riêng mà với tất cả các bộ môn khác nói chung. Chính vì vậy hãy cùng Sách tiếng Nhật 100 tìm hiểu thêm về các cách có thể nâng cao khả năng tập trung một cách hiệu quả nhé. 


I/Các yếu tố ngoại cảnh:


1/Tìm một không gian thích hợp cho việc học:


Mỗi người lại có một không gian yêu thích khác nhau nhưng nhìn chung những nơi không có quá nhiều tiếng ồn gây xao nhãng như thư viện, phòng học... sẽ giúp bạn tập trung tốt hơn. Nếu bạn vẫn còn chưa biết mình thích hợp với môi trường thế nào thì Sách tiếng Nhật 100 khuyên bạn nên thử trải nghiệm và chọn ra không gian "mình thuộc về".


THƯ VIỆN TỰ HỌC TIẾNG NHẬT TỐT NHẤT HÀ NỘI


Sách tiếng Nhật 100 rất khuyến khích bạn đến những nơi như dưới đây, vì đó là nơi hỗ trợ đắc lực nhất cho việc học tiếng Nhật (Không gian, tài liệu tiếng Nhật, tìm bạn học cùng...)


a) Thư viện Japan Foundation:


b) Thư viện VJCC:



c) Thư viện truyện tranh Asianbeat:



Chi tiết địa chỉ thư viện, cách làm thẻ thư viện, ngày giờ hoạt động... các bạn vào link dưới để xem cụ thể nhé!

>>> Địa chỉ tự học tiếng Nhật tại Hà Nội tốt nhất hiện nay


2/Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cần thiết: 


Trước khi học hãy tập trung đầy đủ nhưng đồ dùng học cần thiết cho buổi học ngày hôm đó như sách vở, bút, tẩy... Việc này tưởng đơn giản nhưng sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian vì không phải chốc chốc lại chạy đi chạy lại tìm đồ. Một lưu ý là chỉ chuẩn bị những đồ dùng cần thiết, tránh việc chuẩn bị quá nhiều vật dụng không liên quan có thể khiến bạn mất tập trung.


3/ Hạn chế các thiết bị điện tử không cần thiết:


Đây là điều rất quan trọng, cần phải làm. Có quá nhiều “cám dỗ” trên Internet khiến bạn rất dễ mất tập trung, đôi khi nghĩ sẽ chỉ lướt web 5 phút thôi mà cuối cùng lại là cả tiếng đồng hồ, rất tốn thời gian mà việc học vẫn không đâu vào đâu.


Thay vào đó hãy tập trung hoàn thành công việc thật nhanh chóng và tự thưởng cho mình thời gian thảnh thơi để làm những gì mình thích sẽ tốt hơn nhiều đúng không nào.


Thiết bị hỗ trợ học tiếng Nhật tốt nhất hiện nay


Thay bằng các thiết bị điện tử không cần thiết, nhưng chúng ta vẫn cần có điện thoại/ máy tính để tra từ điển, tra cấu trúc câu... Cho nên hãy sử dụng chúng 1 cách hợp lý và hiệu quả nhất bằng những ứng dụng tuyệt vời sau dây nhé!


>>>9 trang Web và Ứng dụng học tiếng Nhật miễn phí tốt nhất hiện nay



II/Các yếu tố chủ quan:


Nếu sau khi đã thực hiện tất cả các biện pháp trên mà bạn vẫn 集中できない (không thể tập trung được) thì hãy thử những tips mà Sách 100 thấy vô cùng hiệu quả này nhé: 


1/Lập danh sách to-do-list trước khi bắt đầu học:


Việc này sẽ tránh được hiện tượng ngồi vào bàn học mà không biết học gì, đến khi nhớ ra bài cần học thì đã muộn mất rồi.Lập một to-do-list tức là danh sách các việc cần làm tuân thủ các quy tắc sau đây: 



- Sắp xếp theo thứ tự ưu tiên: 


+ Thứ nhất: Các công việc vô cùng quan trọng, cần được ưu tiên giải quyết hàng đầu như ôn tập cho bài kiểm tra ngày mai, cuộc họp....

+ Thứ hai: Hoàn thành bài tập, kế hoạch 

+ Thứ ba: Dành thời gian cho những việc nhỏ nhặt, dễ dàng hoàn thành như dọn dẹp bàn học, đọc sách... 


- Phải phù hợp với khả năng của bản thân:


Biết mình cần làm gì và có thể làm gì sẽ tốt hơn việc đưa ra quá nhiều mục tiêu mà không thể hoàn thành hết được đúng không nào. Chính vì vậy, thay vì liệt kê quá nhiều việc mà không quan tâm liệu mình có thể làm hết được không thì hãy đưa ra một kế hoạch thật thông minh và quan trọng là phải phù hợp với khả năng của bản thân. 


- Quyết tâm thực hiện:


Lập to-do-list sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu bạn không nghiêm túc thực hiện theo cả. Mỗi khi hoàn thành xong một mục hãy đánh dấu lại, sau một ngày bạn sẽ thấy được mình đã làm được gì. Mỗi ngày cố gắng một chút, ngày hôm nay nhiều hơn ngày hôm qua. Thông qua To-do-list bạn có thấy được sự nỗ lực của mình để có động lực cố gắng hơn đó. 



2/Nghe nhạc kích thích khả năng tư duy:


Bạn không đọc nhầm đâu, nghe nhạc hoàn toàn có thể khiến chúng ta tập trung tốt hơn nhưng không phải nghe nhạc nào cũng được. Những loại nhạc của Mozart hay nhạc Baroque sẽ làm tăng sóng não, dễ dàng đi vào trạng thái thư giãn nhưng tỉnh táo – trạng thái tối ưu cho việc học tập và làm việc. 


>>> Phương pháp luyện nghe JLPT chuẩn nhất cho mọi cấp độ


Nghe nhạc kích thích khả năng tư duy


Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn phải ở trong môi trường ồn ào, khó tập trung thì hãy thử đeo tai nghe và nghe một bản nhạc Baroque xem sao nhé.


3/Chú ý đến khả năng tập trung của não bộ:


Khả năng tập trung của não bộ mỗi người đều có hạn và đại đa số mọi người đều không thể tập trung cao độ trong hàng giờ đồng hồ được. 


Nhưng đừng quá lo lắng, một giải pháp mà có lẽ nhiều người đã biết nhưng Sách 100 vẫn xin được giới thiệu với mọi người: Pomodoro – hay còn gọi là phương pháp “quả cà chua”. 


Phương pháp rất đơn giản: Tập trung cao độ trong 25 phút và nghỉ 5 phút, cứ lặp đi lặp lại như vậy cho đến khi bạn hoàn thành công việc.


Nghe thì có vẻ rất đơn giản vì 25 phút không phải một khoảng thời gian dài, nhiều bạn ngồi cả tiếng đồng hồ còn không làm được gì thì liệu chỉ trong 25 phút có thể? 


Tập trung cao độ trong 25 phút đôi khi không phải việc dễ dàng đâu và khi tập trung được rồi bạn sẽ thấy mình có thể làm được “kha khá” việc đó. Hãy thử và tự cảm nhận nhé.


~~ Khung giờ học tiếng Nhật hiệu quả ~~


Có người học ÍT nhưng vẫn GIỎI. TẠI SAO???


🔑Chìa khóa để học tiếng Nhật hiệu quả chính là: Học đúng lúc, đúng chỗ, đúng lượng kiến thức!


Sau đây, Sách tiếng Nhật 100 sẽ đưa ra những "KHUNG GIỜ VÀNG" giúp bạn học tiếng Nhật hiệu quả, học đến đâu thấm đến đó! Và quan trọng không bị Stress khi học quá nhiều.


>>> Những "khung giờ VÀNG" để học tiếng Nhật hiệu quả


Khung giờ vàng học tiếng Nhật hiệu quả


Trên đây là một vài biện pháp nâng cao khả năng tập trung để học tập  hiệu quả hơn. Sách tiếng Nhật 100 hy vọng chúng có ích với bạn. 

Chúc các bạn học thật tốt!


>>> KHI MUA SÁCH TẠI SÁCH TIẾNG NHẬT 100<<<

🔶 Thoải mái ĐỔI TRẢ sách trong vòng 7 ngày

🔶 FREE SHIP với đơn hàng từ 379k

🔶 Thanh toán linh hoạt (Ship COD, chuyển khoản...)


👉 BÀI VIẾT CÁC BẠN NÊN XEM THÊM👈 


>>> Học N3 trong vòng 6 tháng

>>> Tổng hợp bí kíp học tiếng Nhật của các cao thủ

>>> Mẹo thi JLPT - Bí quyết ôn thi JLPT đạt điểm cao

>>> Cách nhớ Từ vựng, Kanji tiếng Nhật nhanh siêu tốc bằng FlashCard



Để lại bình luận