Cách nhớ Từ vựng, Kanji tiếng Nhật nhanh siêu tốc bằng FlashCard – Sách 100

Cách nhớ Từ vựng, Kanji tiếng Nhật nhanh siêu tốc bằng FlashCard

Ngày đăng: 29/07/2019 - Người đăng: Nguyễn Ly

Cách nhớ Từ vựng, Kanji tiếng Nhật nhanh siêu tốc với Flashcard Từ vựng tiếng Nhật


Nhớ từ vựng, Kanji bằng FlashCard tiếng Nhật


Có lẽ khó khăn lớn nhất trong việc học một ngôn ngữ chính là Từ vựng, trong tiếng Nhật còn có thêm Kanji nữa. Bởi Từ vựng và Kanji học bao nhiêu cũng không thấy đủ!


NHƯNG!

Chuyện gì trên đời này đều có cách giải quyết hết!

Sau đây, Sách tiếng Nhật 100 sẽ cung cấp cho bạn "giải pháp tuyệt vời" giúp bạn học từ vựng, Kanji siêu tốcFlashcard Từ vựng tiếng Nhật 


1/Lợi ích của Flashcard từ vựng tiếng Nhật:


Sử dụng Flashcard để học từ vựng là phương pháp tối ưu vì đây là một công cụ giúp ôn tập thường xuyên.


Theo nghiên cứu khoa học, để có thể ghi nhớ tốt hơn đặc biệt là từ vựng thì việc học bằng Flashcard là một trong những phương pháp vô cùng hiệu quả. Bởi:


Học bằng FlashCard giúp chúng ta huy động tối đa các giác quan (Mắt - nhìn, Miệng - đọc, Tai - nghe) khi tập trung học, ta sẽ nhớ lâu và sâu hơn. 


Flashcard là một tấm thẻ gồm 2 mặt (mặt nghĩa, mặt chữ),  được thiết kế nhỏ gọn để người dùng có thể mang theo mọi lúc mọi nơi. Mặt trước ghi chữ mà người học cần học thuộc, có thể thêm hình minh họa cho ý nghĩa của từ vựng một cách sinh động. Mặt còn lại sẽ  giải thích ý nghĩa và ghi cách phát âm của từ đó. 


Flashcard từ vựng tiếng Nhật

Học từ vựng, Kanji bằng Flashcard giúp huy động toàn bộ giác quan, tăng tốc độ và khả năng nhớ lâu


Có 2 cách học bằng FlashCard: Học từ mặt trước và học từ mặt sau.


🔶 Cách đầu tiên, người học sẽ đọc từ vựng ở mặt trước và đoán nghĩa của nó. Sau đó sử dụng mặt sau để kiểm tra lại và xem cách phát âm của từ đó.


🔶 Một cách đọc khác nữa đó chính là sử dụng mặt sau xem nghĩa của từ và đoán từ vựng tương ứng. Sau đó kiểm tra lại bằng cách xem mặt trước của thẻ. Quá trình học lặp đi lặp lại chính là một cách ôn tập từ vựng hiệu quả giúp bạn nhớ lâu hơn.


2/Học từ vựng, học luôn được Kanji - Một mũi tên trúng 2 đích:


Thông thường một từ vựng luôn được viết bằng chữ Kanji nên việc học từ vựng có thể nhớ luôn được chữ Kanji. Ngược lại việc nhớ Kanji sẽ tăng được vốn từ vựng bởi chữ Kanji có 2 cách đọc là âm On và Kun, âm On là khi ta ghép 2 Kanji lại với nhau cho ra 1 từ vựng, còn âm Kun là âm khi nó đứng 1 mình và đó cũng là 1 từ vựng có nghĩa.


Học Kanji và Từ vựng luôn song hành với nhau


Học Từ vựng theo cách truyền thống khá khó khăn đặc biệt với những bạn lần đầu tiếp xúc với từ tượng hình. Flashcard là một lựa chọn tuyệt vời để học từ vựng, Kanji.


✔️ FlashCard trước tiên là giúp bạn nhớ mặt chữ nhanh, sau đó qua quá trình tiếp xúc bằng mắt, đọc ra bằng miệng, nghe bằng tai nhiều lần. Từ vựng sẽ “tự động” lưu vào bộ não của bạn.


>>>7 cách học tiếng Nhật cho người "LƯỜI"


3/Cách học Từ vựng, Kanji bằng FlashCard hiệu quả:


Sử dụng Flashcard là phương pháp học từ vựng một cách cực kì khoa học. Với thiết kế nhỏ gọn bạn có thể mang theo và tận dụng mọi thời gian rảnh rỗi chẳng hạn như trên xe bus, giờ giải lao hay trước giờ đi ngủ để tiếp thu kiến thức.


Số lượng từ vựng ghi nhớ bằng Flashcard cũng nhiều hơn so với những cách học từ vựng truyền thống khác. Hãy sử dụng Flashcard đúng cách để phát huy hiệu quả tốt nhất.


💪 Đầu tiên xác định một lượng từ vựng mà bạn muốn học trong một ngày tùy theo khả năng ghi nhớ của bạn => Chia lượng từ cần học thành nhiều tệp khác nhau: Ví dụ, cần học thuộc 100 từ, nên chia nhỏ thành 3 tệp Flashcard.


(Bạn nên học 10 từ/ngày. Sau đó tăng dần số lượng từ vựng + học luôn cả Kanji).


Flashcard từ vựng

Chia Flashcard thành các tệp nhỏ để dễ học hơn


💪Tận dụng triệt để khoảng thời gian đầu óc thoải mái nhất: Theo nghiên cứu cho thấy, 4h30 - 6h sáng: Là "khung giờ vàng" để học thuộc từ vựng. Đây là khoảng thời gian não bộ thảnh thơi nhất, rất thích hợp để thu nạp những môn học thuộc. 


💪 Học mới, kết hợp học cũ: Mỗi ngày lấy ra lật và học, ghi nhớ 2-3 lần. Mỗi lần học mới sẽ lật, học lại những từ đã học trước đó. 


💪 Mỗi lần học, hãy áp dụng phương pháp: Nhìn kĩ, đọc to, lật nhiều lần. Như vậy, não bộ của bạn sẽ được kích thích bằng nhiều giác quan để ghi nhớ lâu và sâu hơn.


Flashcard tiếng Nhật

Nhìn kĩ, đọc to, lật nhiều lần 2 mặt của Flashcard


💪Cuối tuần, sẽ ôn luyện lại tất cả những từ đã học trong tuần.


💪 Học xong 1 tệp Card, hãy tráo hết thứ tự chúng nhé, và đọc lại 1 lần nữa để đảm bảo bạn không bị học "vẹt". Sau đó, đổi sang tệp Card mới. 


Việc học một cách linh động như vậy sẽ giúp bạn ôn luyện kiến thức mọi lúc mọi nơi. Từ đó bạn sẽ ghi nhớ từ vựng, đồng thời là Kanji một cách nhanh chóng và lâu hơn.


Điểm đặc biệt khiến Flashcard từ vựng của Sách tiếng Nhật 100 trở thành BEST SELLER


Các bạn có thể tự làm Flashcard thủ công tại nhà. Nhưng, học càng lên cao lượng từ vựng và Kanji càng nhiều, lên đến hàng ngàn chữ. Do đó, để tiết kiệm thời gian cho người học nhằm mục đích dành được cả thời gian ôn luyện các kĩ năng khác như ngữ pháp, đọc, nghe.


Sách tiếng Nhật 100 đã biên soạn ra FlashCard từ vựng, Kanji hỗ trợ quá trình học nhanh - nhớ lâu. Với những ưu điểm vượt trội mà ít bộ Card nào có được:


🌸 Flashcard được biên soạn và in ra dưới dạng tệp giấy lớn, sắp xếp theo thứ tự từ DỄ đến KHÓ (Khác với Flashcard đã cắt sẵn như thông thường): Mục đích giúp người học chủ động hơn trong quá trình ôn luyện. Học đến đâu cắt đến đó. Người học tự xếp thành các tệp Card như ở trên để học vào hơn!


Flashcard Từ vựng

Flashcard từ vựng

Flashcard được biên soạn và in ra dưới dạng tệp giấy lớn. Học đến đâu cắt đến đó


🌸Flashcard được biên soạn dựa trên các đầu sách tiếng Nhật chuyên sâu về từ vựng như Mimikara Oboeru Từ vựng, Shinkanzen Masuta... : Bao quát toàn bộ từ vựng JLPT.


Flashcard từ vựng

Flashcard được biên soạn dựa trên các đầu sách tiếng Nhật chuyên sâu về từ vựng: Mimikara Oboeru Từ vựng, Shinkanzen Masuta Từ vựng


>>> Hỗ trợ ghi nhớ tối đa - Flashcard từ vựng tiếng Nhật


Với cách học Từ vựng, Kanji bằng Flashcard, Sách tiếng Nhật 100 mong rằng sẽ góp phần tích cực đến hành trình chinh phục tiếng Nhật của mọi người. 


Sách tiếng Nhật 100 chúc các bạn thành công trên con đường Nhật ngữ!


🎁 CÁCH HỌC TIẾNG NHẬT "KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT" 

🎁 TÀI LIỆU TIẾNG NHẬT FREE

>>> Những cuốn sách nhất định phải biết khi học tiếng Nhật

>>> Học tiếng Nhật một cách hiệu quả bằng Youtube


>>> KHI MUA SÁCH TẠI SÁCH TIẾNG NHẬT 100 <<<

🔶 Thoải mái ĐỔI TRẢ sách trong vòng 7 ngày

🔶 FREE SHIP với đơn hàng từ 379k

🔶 Thanh toán linh hoạt (Ship COD, chuyển khoản...)


5

(2 đánh giá)

Để lại bình luận