TẤT TẦN TẬT VỀ SAITAMA NHẬT BẢN – Sách 100

TẤT TẦN TẬT VỀ SAITAMA NHẬT BẢN

Ngày đăng: 13/01/2022 - Người đăng: Đinh Hoa

TÌM HIỂU VỀ TỈNH SAITAMA NHẬT BẢN

 

 

Chỉ với chưa đến 30 phút ngồi tàu nhanh từ Tokyo, bạn sẽ có cơ hội đến với một nơi vừa mang vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, lại vừa mang hơi thở của hiện đại với những tòa nhà cao tầng, trung tâm mua sắm và tổ hợp khu vui chơi không khác gì Tokyo Disneyland. Đó chính là tỉnh Saitama, Nhật Bản. Những điều nhất định phải làm khi tới Saitama là gì, hãy cùng Sách 100 đi tìm hiểu nhé!

 


1. Saitama Nhật Bản là nơi như thế nào?

 

1.1. Vị trí địa lý thuận lợi

Nằm chính giữa quốc đảo Nhật Bản xinh đẹp, tỉnh Saitama thuộc địa phận khu vực Kanto của đảo Honshu. Phía bắc giáp tỉnh Gunma và một phần nhỏ của tỉnh Tochigi, phía đông giáp tỉnh Ibaraki và tỉnh Chiba, phía tây giáp tỉnh Nagano và tỉnh Yamanashi, phía nam giáp thủ đô Tokyo. 

Cùng với các tỉnh như Chiba, Kanagawa, Tokyo,... Saitama là một trong những tỉnh thuộc khu vực “Shutoken” - khu vực quanh Thủ đô. 

 

 

Ngoài ra, nơi đây được coi là cầu nối huyết mạch của 2 vùng Kanto và Tohoku, là nút giao thông chiến lược được kết nối bởi 5 tuyến tàu điện siêu tốc và 5 tuyến đường cao tốc.

 

1.2. Thời tiết ấm áp, khí hậu ôn hòa:

Thời tiết tại Saitama, Nhật Bản khá ôn hòa, ấm áp so với các tỉnh phía Bắc. Mùa hè không nắng nóng quá gay gắt, nhiệt độ dao động tầm 30 - 33 độ C. Mùa đông nhiệt độ không giảm nhiều và ít có tuyết rơi.  

 

 

Thời tiết tại Saitama rất thích hợp cho các bạn ở lại đây sinh sống, học tập và phát triển lâu dài. Ngoài ra, Saitama cũng có điều kiện khí hậu tuyệt vời cho phép bạn có thể đến đây du lịch quanh năm. 

 

1.3. Rất gần thủ đô Tokyo:

Từ Saitama, bạn có thể đi tàu điện hoặc đi xe buýt đến Tokyo, mất khoảng 40-50 phút tùy tình hình giao thông. Không chỉ vậy, tình Saitama, Nhật Bản cũng sở hữu hệ thống đường sắt, tàu điện và xe buýt với quy mô lớn, cho phép bạn dễ dàng di chuyển tới các tỉnh của Nhật Bản một cách dễ dàng. 

 

 

Chính vì sự tiện lợi này mà hiện nay, số lượng dân cư của Saitama tăng lên chóng mặt, các khu công nghiệp, điện đường trường trạm tại đây phát triển không kém gì Thủ đô Tokyo. Saitama hiện đang có số dân cư lớn thứ 5 Nhật Bản.

 

2. Các khu vực của Saitama Nhật Bản

 

2.1. Khu Omiya

Vào thời Edo, khu Omiya có con đường Nakasendo vô cùng sầm uất, được xem như là bộ mặt của Saitama khi tại đây tập trung hàng ngàn các quán trọ dành cho khách du lịch. Không khí buôn bán, lễ hội thu hút hàng ngàn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, con đường Nakasendo không lúc nào vắng bóng người. 

 

 

Hiện nay, khu Omiya là địa điểm trung tâm của khu vực phát triển về thương mại ở tỉnh Saitama, với trung tâm mua sắm & vui chơi “ Saitama Super Arena” nổi tiếng trên khắp thế giới. Ngoài ra, đây cũng là nơi tập trung của nhiều cơ quan hành chính quan trọng của tỉnh. 

 

2.2. Khu Kawagoe

 

 

Nằm ở trung tâm tỉnh Saitama, Nhật Bản, có thể nói khu Kawagoe là một thị trấn Edo thu nhỏ. Nơi đây vẫn còn tồn tại những dấu tích của thời kỳ Edo xưa như: các đền chùa cổ, những tòa nhà cổ kính với kiến ​​trúc hai tầng đặc trưng hay những cửa hàng bánh kẹo truyền thống. Nếu muốn tìm hiểu về thời kỳ Edo nổi tiếng, bạn nhất định không thể không đến Kawagoe. 

 

2.3. Khu Soka, Kasukabe

Nằm ở phía đông tỉnh Saitama, Nhật Bản,  khu Soka nổi tiếng với món bánh gạo Senbei giòn rụm. Ngoài ra, nếu có dịp đến thăm khu Soka, bạn hãy đến “Soka Matsubara” đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên nơi có hàng cây thông 600 cây và tản bộ ở con đường lát đá vuông vức mà ngày xưa thi nhân Matsuo Basho từng đi qua. 

 

 

Nếu yêu thích bộ truyện “Crayon Shinchan”, Kasukabe sẽ là địa điểm lý tưởng dành cho bạn, ở đó có ngôi nhà Shinchan với hàng nghìn những phụ kiện thú vị về Shin mà bạn không thể bỏ qua!

 

 

2.4. Khu Tokorozawa, Sayama

Nếu bạn yêu thích và muốn thưởng ngoạn thiên nhiên hùng vĩ, vậy hãy chọn đến Tokorozawa và Sayama. Được bao quanh bởi núi đồi và những con sông xanh mát, “Công viên tự nhiên Saitama” là nơi vô cùng thích hợp cho các hoạt động gia đình như cắm trại, leo núi, câu cá,...

 

 

Không chỉ vậy, bạn cũng có thể đến thăm “Khu rừng của Totoro” hay “Ngôi nhà của Kurosuke” nếu là fan cứng của các bộ hoạt hình Ghibli. 

 

2.5. Khu Chichibu

Nằm ở phía tây tỉnh Saitama, Nhật Bản, Chichibu là nơi tập trung của rất nhiều đền, chùa cổ, được coi là “đất thiêng” của tỉnh Saitama. Ngoài ra, nơi đây cũng có món đặc sản cá ngọt vô cùng nổi tiếng, kéo chân rất nhiều du khách mỗi khi tới thăm quan Saitama.

 

 

2.6. Khu Kumagaya, Fukaya

 

 

Đây là nơi tập trung nhiều di tích mộ cổ của những người có địa vị cao trong xã hội xưa. Nổi tiếng với vườn hoa anh đào “Kumagaya Sakura Tsutsumi” từ thời Edo, Kumagaya và Fukaya là khu vực có thiên nhiên phong phú nhất tỉnh Saitama.

 

3. Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Saitama Nhật Bản

 

3.1. Khu vui chơi giải trí

  • Koedo - Edo thu nhỏ

 

 

Một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất với du khách khi tới tỉnh Saitama, đó là con phố Edo thu nhỏ. Thời xưa, nơi đây là trung tâm thương mại lớn nhất thời kỳ Edo. Tại đây vẫn còn lưu giữ rất nhiều cổ vật, ngôi nhà gỗ được xây dựng từ thời Edo cổ kính. 

Địa chỉ: 1-15-8 Motomachi, thành phố Kawagoe, tỉnh Saitama.

(Ga gần nhất với khu Edo thu nhỏ này là ga Kawagoe các tuyến như tuyến JR Saikyo, JR Hachiko, Tobu Tojou, Tokyo Metro Yurakucho, Tokyo Metro Fukutoshin)

 

  • SL Paleo Express

 

 

Nếu có dịp tới Saitama, Nhật Bản, hãy thử một lần đi tàu hơi nước “SL Paleo Express”. Chuyến tàu bắt đầu ở ga Kumagaya đến ga cuối Mitsumineguchi. Trong 2 giờ 40 phút ngồi trên tàu, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, kỳ bí như trong các bộ anime tuyệt đỉnh. 

Đây là địa điểm thăm quan rất được yêu thích bởi du khách trong và ngoài nước Nhật. Tuy nhiên, các bạn hãy xem trước lịch vận hành của tuyến tàu trước khi đi nhé.

Giá vé: 

- 720 Yên (người lớn, trẻ em đồng giá) 

- Đây là vé có chỗ ngồi được chỉ định trước.

- 510 Yên (người lớn, trẻ em đồng giá)

- Đây là vé không thể đảm bảo chỗ ngồi. Có thể các bạn sẽ không có ghế ngồi.

Địa chỉ: 2 Chome-115 Tsukuba, Kumagaya

 

  • Seibuen Yuenchi

 

 

Tổ hợp khu vui chơi vô cùng nổi tiếng ở thành phố Tokorozawa, Saitama, Nhật Bản.

Ngoài các trò chơi như vòng xoay nước khổng lồ, bánh xe Ferris, ở Meruhen Town, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng  các mô hình Sanrio độc đáo, được chụp hình cùng mèo Hello Kitty,... 

Công viên Seibuen Yuenchi là điểm vui chơi hoàn hảo suốt năm, thích hợp để đi cùng người thân, bạn bè,...Vào mùa hè, bạn có thể vui chơi, thư giãn tại khu công viên nước. Các hoạt động như trượt băng, câu cá và trình diễn ánh sáng chủ yếu vào mùa đông và mùa thu.  

Địa chỉ: 2964 Yamaguchi, thành phố Tokorozawa, tỉnh Saitama

- Vé vào cửa khu vui chơi: 

+ Người lớn : 1,100 Yên.

+ Trẻ em: 500 Yên.

- Vé chơi thoải mái 1 ngày:

+ Người lớn: 3,300 Yên

+ Trẻ em: 2,800 Yên

 

  • Saitama Super Arena

 

 

Khu nhà đa năng nổi tiếng của thành phố Saitama, Nhật Bản. Với sức chứa khoảng 36.500 người, nơi đây trở thành đấu trường lớn thứ hai thế giới cho đến thời điểm hiện tại. 

Saitama Super Arena là địa điểm quen thuộc để tổ chức các sự kiện thể thao như quyền anh , bóng rổ , bóng chuyền , quần vợt , khúc côn cầu trên băng và thể dục dụng cụ. Đây là sân đấu duy nhất của Nhật Bản được trang bị đặc biệt cho bóng đá Mỹ.

Địa chỉ: 8 Shintoshin , Chūō-ku, Saitama , Saitama

 

  • AEON LakeTown

 

 

Một cái tên không hề xa lạ với các bạn phải không nào. Khu AEON Lake Town này thực tế là tổ hợp của 3 trung tâm mua sắm, được nối với nhau bằng những cây cầu ngoài trời. Đây là địa điểm mua sắm, giải trí và checkin quen thuộc của rất nhiều bạn trẻ Nhật. 

 

3.2. Các bảo tàng nghệ thuật

  • Bảo tàng đường sắt

 

 

Bảo tàng trưng bày các mô hình cũng như các mẫu vật, toa tàu thực từ những ngày đầu của ngành đường sắt Nhật Bản. Đến với bảo tàng, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng sự phong phú, sáng tạo của hệ thống đường sắt Nhật Bản, giúp bạn hiểu hơn về lịch sử lẫn công nghệ du lịch đường sắt cũng như lịch sử Nhật Bản qua các thời kỳ.

Địa chỉ: 〒330-0852 Saitama, Omiya Ward, Onaricho, 3 Chome−47

 

  • Làng Bonsai Omiya

Đến với làng Bonsai, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các kiệt tác nghệ thuật Bonsai, lịch sử và các món đồ liên quan đến bonsai. Ngoài ra, bạn cũng học được cách trồng và chăm sóc bonsai, làm sao để cây bonsai luôn tươi tốt và sống lâu.  

 

 

Sự hấp dẫn của Làng Bonsai Omiya ở chỗ nơi đây người ta tái hiện lại ở kích thước thu nhỏ hình ảnh tự nhiên của các loại cây trong chậu bằng sành, sứ,...thu hút sự chú ý và được yêu thích không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở nước ngoài.

Địa chỉ: Bonsai Machi, Kita, Saitama.

Vé vào cửa:

  • Vé phổ thông: 300 Yên, 

  • Học sinh phổ thông và người cao tuổi (65 tuổi trở lên):  150 Yên

  • Học sinh tiểu học và trung học: 100 Yên

  • Đền, chùa ở Saitama, Nhật Bản

  • Đền Hikawa

Đền thờ Hikawa được xây dựng từ thế kỷ thứ 5 Trước Công nguyên, là đền thờ Thần đạo chính của vùng Kanto. Ngôi đền này được Thiên hoàng Minh trị đặc biệt yêu thích và ông đã tuyên bố đây là đền thờ bảo hộ cho Nhật Bản, theo sắc lệnh đế quốc. 

 

 

 

Cách ga Omiya một quãng đường đi bộ, đền Hikawa nằm tách biệt khỏi môi trường đô thị nhờ có một con đường yên bình rợp bóng cây dẫn đến ba cổng màu đỏ son rực rỡ của đền. Đây là địa điểm linh thiêng thu hút rất nhiều du khách 4 phương đến làm lễ. 

 

  • Đền Mitsumine 

 

 

Đền thờ này có lịch sử lâu dài và được cho là được thành lập bởi một hoàng tử cổ. Bao quanh ngôi đền Mitsumine là vô số cây cối rậm rạp, một số cây được cho là khoảng 800 năm tuổi, mang lại cho đền Mitsumine hơi thở yên bình, tĩnh lặng mà không hề cô đơn. 

Người ta gọi đền Hodosan, Mitsumine cùng với đền Chichibu là “Chichibu Sansha” (3 đền Chichibu). Đền Mitsumine

Địa chỉ: 298-1 Mitsumine, Chichibu-shi, Saitama

 

4. Các món ăn đặc trưng nổi tiếng ở tỉnh Saitama Nhật Bản

 

4.1. Lươn

Một món ăn đặc sản nổi tiếng của Nhật Bản làm say mê cả những thực khách khó tính nhất. 

Thành phố Urawa và thành phố Kawagoe của tỉnh Saitama quê hương của món lươn này. 

 

 

Thời kỳ Edo, quận Urawa thuộc thành phố Saitama có rất nhiều khu vực đầm lầy. Chính vì vậy, nơi đây sở hữu phong phú các loại hải sản như cá sông, lươn,… Vào mùa hè, Urawa thường tấp nập người đến câu cá và bắt lươn. Lươn trở thành món ăn truyền thống và là biểu tượng của thành phố Saitama

Ngoài món lươn chế biến cùng shoyu, bạn có thể thưởng thức thêm món lươn nướng xiên que cay, sushi lươn và lươn luộc mộc thưởng thức cùng mù tạt và muối cũng vô cùng hấp dẫn.

 

3.2. Cá ngọt Chichibu

 

 

Món cá ngọt là loại cá khá giống cá rô phi tại Việt Nam. Thành phố Chichibu nằm ở thượng lưu sông có nguồn nước trong, sạch nên cá tại đây cũng ngon hơn, ngọt hơn.

Người ta thường dùng cá ngọt làm món kho, nấu canh hoặc đơn giản là rán giòn ăn kèm cơm trắng và shoyu. 

 

3.3. Đá bào

Món đá bào có nguồn gốc từ bingsu của Hàn Quốc, nhưng khi du nhập đến tỉnh Saitama đã được biến tấu để phù hợp với khẩu vị của người dân nơi đây. Điểm đặc biệt của món ăn này là đá bào được sử dụng là đá bào tự nhiên. 

 

 

Lợi dụng mùa đông lạnh giá tại Chichibu, người dân tại đây đã sử dụng nước phun lên từ núi Chichibu để tạo thành món đá bào. Chính vì vậy, đá bào Chichibu có chứa nhiều thành phần khoáng, ăn thơm và tròn vị. Nếu có cơ hội đến Saitama, nhất định bạn hãy thử món ăn độc nhất vô nhị, có một không hai này nhé!

 

5.4. Fugashi

 

 

Fu được làm bằng cách nhào bột mì với muối và nước thật kỹ, rồi lọc qua nước để lấy phần gluten lắng lại, sau đó đem hấp gluten này lên. Người ta sẽ rắc thêm một lớp đường đen bên ngoài trước khi ăn để tăng thêm vị ngon cho món ăn này. 

Được sản xuất bằng phương pháp truyền thống nên Fugashi tuy là món ngọt nhưng không gây hại tới sức khỏe, do đó hoàn toàn có thể yên tâm khi dùng món này làm quà vặt cho trẻ nhỏ.Ở khu phố bánh kẹo Kashiya Yokocho tại Kawagoe, du khách rất thích món bánh fugashi dài, thường được mua về làm quà lưu niệm cho người thân, bạn bè.

 

5.5. Mì soba Chichibu

 

 

Mì soba tại Chichibu được làm thủ công hoàn toàn và được rửa sạch bằng nước sông Arakawa nên hương vị vô cùng tươi mát. Sợi mì tại đây cũng không quá to, có độ dai vừa phải sẽ khiến bạn thích thú. Bạn có thể ăn kèm mì với các món ăn kèm hoặc ăn đơn giản với rong biển khô cũng rất ngon. 

 

5. Làm thế nào để tới được Saitama Nhật Bản

 
 

Đi từ ga Tokyo đến ga Omiya:

  • 【Ga Tokyo】(Tuyến Ueno Tokyo) →【Ga Omiya】

Nếu xuất phát từ Tokyo, bạn có thể đi một mạch tới ga Omiya mà không cần đổi tàu. Thời gian đi cũng khá nhanh, chỉ tầm 30 phút/ chuyến. Giá vé 550 yên/ người.

 

Cách đi từ Shinjuku đến ga Omiya

  • 【Ga Shinjuku (Tuyến Saikyo) →【Ga Omiya】

  • 【Ga Shinjuku】(Tuyến Shonan Shinjuku) →【Ga  Omiya】

Nếu xuất phát từ Shinjuku, bạn có thể lực chọn 2 hãng tàu:

Tàu nhanh Saikyo với giá vé 470 yên/ người trong vòng 33 phút. Hoặc tuyến tàu Shonan Shinjuku cũng với giá 470 yên/ người trong vòng 31 phút.

 

Cách đi từ Shibuya đến ga Omiya

  • 【Ga Shibuya】(Tuyến Saikyo) →【Ga Omiya】

  • 【Ga Shibuya】(Tuyến Shonan Shinjuku) →【Ga Omiya】

Giống như đi từ Shinjuku, nếu đi từ Shibuya, bạn cũng có thế lựa chọn 1 trong 2 tuyến tàu. Tuyến Saikyo đi bằng tàu nhanh hết 38 phút, tuyến Shonan Shinjuku 40 phút, giá vé cả 2 tuyến đều 550 yên/ người.

 

Hy vọng bài viết này đã đem lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích!

Sách 100 rất vui khi được đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục Tiếng Nhật!

 


 

>>> Tỉnh Aichi Nhật Bản

>>> Tất tần Osaka Nhật Bản


Để lại bình luận

Để lại bình luận