TẤT TẦN TẬT VỀ OSAKA NHẬT BẢN – Sách 100

TẤT TẦN TẬT VỀ OSAKA NHẬT BẢN

Ngày đăng: 23/12/2021 - Người đăng: Phạm Quỳnh Trang

TẤT TẦN TẬT VỀ OSAKA NHẬT BẢN

 

 

Osaka hiện nay đang có khoảng 2,8 triệu người sinh sống tại đây và là một trong số những thành phố phát triển thịnh vượng nhất của Nhật Bản. 

Với chất lượng cuộc sống cao và nền kinh tế vững mạnh, nơi đây tập trung các trung tâm mua sắm, vui chơi giải trí, ẩm thực đa dạng vùng miền và còn là trung tâm hành chính kinh tế trọng điểm của Nhật bản.

Bài viết dưới đây Sách 100 sẽ giới thiệu tiết hơn về Osaka cho mọi người nhé!

 

Mục Lục


 

1.THỜI TIẾT OSAKA

 

☞Thời tiết ở Osaka nóng ẩm quanh năm. Nhiệt độ cao nhất ở Osaka vào tháng 7, 8 khoảng 37-38 độ. Độ ẩm cũng cao nên đặc biệt khi đi ra ngoài, các bạn cần chú ý đầy đủ để không bị cảm nắng, sốc nhiệt.

Ví dụ như quạt máy kiểu cầm tay, quạt giấy có thể giữ mát cho cơ thể. Ngoài ra, các bạn có thể dán miếng làm lạnh giúp nhiệt độ cơ thể giảm xuống.

 

 

☞Osaka đỉnh điểm lạnh nhất vào tháng 1, 2. Nhiệt độ thấp nhất xuống có khi -1 độ và tuyết rơi rất nhiều.

Thường ở các nhà hàng, cửa hàng mua bán hay các nơi công cộng như tàu xe đều có điều hoà làm ấm, nhưng nhiệt độ chênh lệch so với bên ngoài sẽ cao nên các bạn hãy chuẩn bị trang phục để dễ khoác vào và cởi ra. Nên chuẩn bị trang phục chống lạnh và chống gió, ô che tuyết, băng dán kairo giữ nhiệt dùng 1 lần, mũ giày chống nước v.v.


 

2.PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG

 

Osaka nổi tiếng là thành phố có hệ thống giao thông cực kỳ hiện đại đặc biệt là hệ thống tàu điện ngầm JR nối Osaka đến các tỉnh lân cận như Kyoto, Tokyo,... giúp việc đi lại thuận tiện và cực kỳ hiệu quả.

 


 

3.ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH OSAKA

Top 10 địa điểm du lịch ở Osaka mà bạn nhất định phải ghé thăm:

 

1.Universal Studios Japan

☞Địa chỉ: 大阪府大阪市此花区桜島2-1-33

 

 

Nói đến các công viên giải trí ở Osaka, phải kể đến Universal Studios Japan. Nó mở cửa từ năm 2001 và cực kỳ nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Công viên đầy sôi động và náo nhiệt, gồm chín khu vực khác nhau với chủ đề là các bộ phim và nhân vật được yêu thích trên toàn thế giới.

 

2.Thành Osaka「大阪城天守閣 - Osaka Castle」

☞Địa chỉ: 540-0002 大阪府大阪市中央区大阪城1-1

 

 

Thành Osaka là nơi ở của daimyo Toyotomi Hideyoshi (còn gọi là Hashiba Hideyoshi) của thời kỳ Sengoku, người đã thống nhất Nhật Bản. Tháp lâu đài nơi ông ở đã bị cháy rụi hai lần trong chiến tranh và thiên tai.

Vào năm 1931, lâu đài này được xây dựng lại với sự quyên góp của người dân. Năm 1995-1997, người ta cải tạo thêm nơi này để giúp việc tham quan dễ dàng hơn. Bên trong lâu đài như một bảo tàng lịch sử, và bạn có thể đi thang máy lên đài quan sát trên tầng 8 thì có thể đọc được nhiều tài liệu lịch sử và tìm hiểu về lịch sử của Osaka.

 

3.Osaka Aquarium Kaiyukan「海遊館」

 

☞Địa chỉ: 552-0022 大阪府大阪市港区海岸通1-1-10

 

 

Du lịch Osaka, bạn đừng bỏ qua cơ hội khám phá thuỷ cung Osaka Aquarium Kaiyukan nhé!

     Đây là một trong những thuỷ cung lớn nhất thế giới với hơn 30,000 sinh vật. Với thông điệp muốn truyền tải vẻ đẹp diệu kỳ của vùng biển xanh ở lục địa băng cùng các loài sinh vật sống kỳ bí nơi đó, thủy cung Osaka đã mở ra một khu mô phỏng môi trường sống của các chú cánh cụt xứ Nam cực. Đặc biệt, bạn sẽ được đi xuyên qua một đường hầm có đủ các loại cá bơi ở trên khiến bạn cảm nhận như đang hòa mình vào làn nước vui đùa cùng các sinh vật, và có thể tận mắt ngắm nhìn loài cá đuối, cá mập voi lớn nhất thế giới. 

 

 

4.Dotonbori「道頓堀」

☞Địa chỉ: 542-0071 大阪府大阪市中央区道頓堀1丁目4~10

 

 

Dotonbori chính là nơi bạn có thể trải nghiệm đồ ăn ngon của Osaka. Khung cảnh nơi có những tấm biển khổng lồ như cua, bạch tuộc,... tấp nập người đi lại. Mọi người thường tụ tập nơi đây cùng nhau thưởng thức các món ngon như takoyaki, sushi băng chuyền và ramen, đều là đặc sản của Osaka.

 

5.Kuromon Ichiba Market「黒門市場」

☞Địa chỉ: 542-0073 大阪府大阪市中央区日本橋2-4-1

 

 

Chợ Kuromon cách Dotonbori khoảng 5 phút đi bộ theo hướng đông nam. Những nhà hàng ở đây đều có lịch sử lâu đời và mọi người thường xếp hàng dài để mua được đồ ăn ngon là đặc sản của Osaka tại đây. Hiện nay, bạn có thể mua sushi cá tươi, sushi nigiri, hải sản nướng ... là suất ăn một người để cầm vừa đi vừa ăn. 

 

6.Grand Front Osaka「グランフロント大阪」

☞Địa chỉ: 530-0011 大阪府大阪市北区大深町 4-1

 

 

Grand Front Osaka là một khu phức hợp khổng lồ với thiết kế không gian hiện đại, nhiều cây và ánh sáng thân thiện môi trường. Nơi này có tổng cộng khoảng 260 cửa hàng, bao gồm nhiều loại cửa hàng thời trang, nội thất và làm đẹp, nhà hàng... Nếu bạn là một tín đồ mua sắm và làm đẹp thì đừng bỏ qua nơi này nhé! 

 

 

7.Tòa nhà Umeda Sky「梅田スカイビル」

☞Địa chỉ: 531-0076 大阪府大阪市北区大淀中1丁目1

Ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của Osaka từ độ cao 173 mét so với mặt đất tại Tòa nhà Umeda Sky. Đây là tòa nhà duy nhất ở Nhật Bản được giới thiệu là một trong 20 công trình kiến ​​trúc hàng đầu thế giới. Bạn có thể đi thang cuốn “trong suốt” đến Đài quan sát Kuchuu Teien. 

 

 

Và tại đây bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh 360 độ các tòa nhà xung quanh ga Osaka ở phía nam và cầu Juso bắc qua sông Yodo và sân bay quốc tế Osaka ở phía bắc. Ở tầng hầm tòa nhà này có một Takimi Koji  滝見小路 mô phỏng lại đường phố của Nhật Bản trong thời đại Showa, nơi bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon của Osaka như okonomiyaki và kushikatsu.

 

 

8.Tempozan Ferris wheel「天保山大観覧車」

☞Địa chỉ: 552-0022 大阪府大阪市港区海岸通1丁目1-10

 

 

Vòng đu quay Tempozan lớn nhất thế giới ra đời năm 1997 và tự hào có chiều cao mặt đất lớn nhất thế giới là 112,5 mét. Tám trong số 60 cabin là loại cabin có thể nhìn xuyên khắp các mặt giúp bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh bầu trời thật ngoạn mục.

 

9.Sumiyoshi Taisha「住吉大社」

☞Địa chỉ: 558-0045 大阪府大阪市住吉区住吉2丁目9-89

 

 

Đây là ngôi đền lịch sử có số lượng người đến thăm đền lần đầu tiên lớn nhất ở tỉnh Osaka. Mỗi ngôi đền trong số bốn ngôi đền chính đều thờ một vị thần, và cả bốn ngôi đền đều được coi là bảo vật quốc gia. Nếu là một người yêu thích văn hóa đền thờ truyền thống của Nhật Bản thì bạn hãy thử ghé thăm địa điểm này nhé.

 

10.Cup Noodles Museum Osaka Ikeda「カップヌードルミュージアム 大阪池田」

☞Địa chỉ: 563-0041 大阪府池田市満寿美町8-25

 

 

Tìm hiểu lịch sử ra đời của Cup Noodles tại Cup Noodles Museum Osaka Ikeda được xây dựng tại nơi sản xuất ra món mì ăn liền đầu tiên trên thế giới "Chicken Ramen" bởi người sáng lập Nissin Foods, Momofuku Ando. Bạn có thể thích tìm hiểu về lịch sử từ sự ra đời của "Chicken Ramen" và "Cup Noodle" cho đến việc phát minh ra món ăn ngoài không gian "Space Lamb" thông qua các cuộc triển lãm và trải nghiệm tại đây.

 


 

 

4.NHỮNG MÓN ĂN NGON CỦA OSAKA

 

★Takoyaki là món ăn phổ biến trên khắp đường phố của Nhật. Những chiếc bánh takoyaki có lớp vỏ làm từ bột mì có nhân bạch tuộc, gừng muối và hành lá ăn kèm với nước sốt đặc trưng thơm và béo ngậy.

 

 

★Okonomiyaki là món ăn sử dụng bột mì, nguyên liệu hải sản và rau bắp cải hòa trộn vào thành một hỗn hợp và chiên trên bàn nướng Teppan. Món ăn này hay được ví giống như món món bánh xèo của Việt Nam vậy.

 

 

★Butaman: Một món ăn ngon nữa ở Osaka khiến bạn quên lối về là butaman - món bánh bao nhân thịt hấp. Bánh này thường có kích thước bằng lòng bàn tay chứa đầy thịt lợn và rau được làm theo phương pháp thủ công truyền thống.

 

 

★Thịt bò Kobe, Wagyu: Đến nhật thì không thể không ăn thử thịt bò nướng được, đặc biệt là thịt bò kobe và thịt bò wagyu nổi tiếng "đắt xắt ra miếng" vì thịt bò vô cùng mềm nhờ những thớ thịt và thớ mỡ đan xen vào nhau.

 

 

★Kitsune Udon là món ăn phổ biến ở các cửa hàng Udon ở Osaka. Món ăn này tuy đơn giản nguyên liệu chỉ với đậu hũ chiên giòn, hành lá, mì udon kết hợp với nước dùng ngọt thanh giúp bạn cảm nhận được hương vị của món ăn truyền thống Nhật Bản.

 

 

☞Ngoài những món ăn trên bạn có thể tham khảo những món ăn đặc sản của Nhật mà bạn nên thử tại bài viết này vì Osaka chính là thiên đường của ẩm thực và món ăn vùng nào cũng có thể thưởng thức tại đây đấy!

 

 

https://www.sachtiengnhat100.com/blogs/tin-tuc-nhat-ban/dac-san-nhat-ban 


Bài viết đến đây là hết.

Sách 100 hi vọng có thể cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn nữa cho mọi người trong thời gian tới 💖


Để lại bình luận

Để lại bình luận