ĐIỂM DANH CÁC MẠNG XÃ HỘI (SNS) HÀNG ĐẦU TẠI NHẬT – Sách 100

ĐIỂM DANH CÁC MẠNG XÃ HỘI (SNS) HÀNG ĐẦU TẠI NHẬT

Ngày đăng: 18/09/2020 - Người đăng: Han Han

Điểm danh những mạng xã hội SNS HÀNG ĐẦU NHẬT BẢN





SNS là từ viết tắt cho Social Networking Service (mạng xã hội). Trong tiếng Nhật được viết là 会的ネットワード. Với sự phát triển của mạng lưới công nghệ xã hội hiện nay, đa số cộng đồng con người kết nối và liên lạc với nhau thông qua các trang mạng SNS khác nhau.


Đối với người dân địa phương Nhật Bản, họ cũng sử dụng rất nhiều kênh mạng xã hội để tiếp cận và truyền tải nội dung với nhau. Vậy, cùng sách 100 cùng nhau tìm hiểu xem những mạng SNS ưa chuộng của xứ sở phù tang thông qua bài viết dưới đây  "Những trang mạng SNS top đầu Nhật Bản" 



>>> Xem thêm: Hướng dẫn "tất tần tật" về cách viết mail chuẩn Nhật



1. TWITTER


Twitter là trang SNS miễn phí, cho phép người dùng sử dụng cập nhật những mẩu thông tin nhỏ và dễ dàng được lan truyền tới người thân, bạn bè và cộng đồng mạng. 


Twitter vô cùng phổ biến với giới trẻ Nhật Bản, các nhóm thần tượng Jpop, người nổi tiếng, chính tra gia,.. cũng hay dùng để tạo phát triển quy mô tầm ảnh hưởng của mình ra Nhật Bản hay trường quốc tế.


Logo chính thức của Twitter



📌 Lý do vì sao dân Nhật lại yêu chuộng ứng dụng Twitter:


+ Số lượng ký tự bị giới hạn. Nhưng với 140 ký tự tiêu chuẩn thì người Nhật có thể viết nội dung nhiều hơn so với các ngôn ngữ khác.


+ Chế độ nặc danh. Người Nhật yêu thích sự riêng tư cho cá nhân, bản thân của mình nên việc Twitter cho phép sử dụng tên giả khiến họ thoải mái hơn rất nhiều về quyền tự do ngôn luận, chia sẻ mạng.



📌 Lợi ích của người Việt khi sử dụng Twitter


- Cập nhật được xu hướng thực bên Nhật Bản.



Xu hướng thực hay còn gọi là top trending, thường xuất hiện trong trường hợp là chủ đề nóng được dân Nhật bàn tán nhiều hay những sự kiện, tin tức đáng chú ý xảy ra hiện tại, trong ngày.... Đôi khi cũng có thể là lời kêu gọi, ủng hộ vận động.


- Kết nối với người biết tiếng Nhật dễ dàng hơn.

Twitter là công cụ sử dụng phổ biến của người Nhật, vì thế việc tìm kiếm nói chuyện, bình luận với họ cũng trở nên dễ dàng hơn nhiều sơ với Facebook.


- Tự cải thiện được khả năng tiếng Nhật của bản thân.

Trên Twitter mọi người thường cập nhật hay tweet lại các bài đăng. Vì vậy bên cạnh việc cập nhật thông tin thì bản thân chúng ta cũng có thể tự nhặt ra những từ vựng, ngữ pháp tiếng Nhật mới, từ địa phương, từ cho giới teen bên Nhật. 


2. LINE


Trong các trang SNS, thì mạng xã hội LINE được người dân xứ phù tang đặc biệt yêu thích và sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tính đến năm 2019 thì số lượng người dùng đã lên hơn 50 triệu người dùng thực tế.


Với giao diện timeline tiện ích và đa dạng các sản phẩm dịch vụ, LINE trở nên rất phổ biến trong cuộc sống liên lạc của người Nhật Bản. Thông thường cứ hai người sử dụng smartphone thì có ít nhất một người Nhật sử dụng LINE.



Logo chính thức của LINE


📌 Lý do vì sao LINE lại là SNS hàng đầu của Nhật: 


+ Tính năng liên kết người quen. Phù hợp với thực trạng thích riêng tư của Nhật Bản, họ chỉ kết nối và nói chuyện với những người quen thuộc của mình. 


+ LINE phổ biến ở Nhật nhờ vào tính thời điểm. Khi mà những cuộc thiên tai, hỏa hoạn xảy ra và mọi người đều cần có một ứng dụng liên lạc với người thân. LINE đã ra đời vào thời điểm đó và đáp ứng được nhu cầu của người dân.


📌 Trong trường hợp làm việc và học tập tại Nhật Bản thì LINE là điều vô cùng cần thiết và thiết thực trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Với số lượng người Nhật sử dụng LINE như công cụ liên lạc và kết nối



>>> Xem thêm: Hướng dẫn tự học tiếng Nhật cơ bản hiệu quả



3. FACEBOOK


Facebook được xem như một trang mạng xã hội toàn cầu giống như Twitter. Tuy là hệ SNS ra đời sau Twitter nhưng lại có tốc độ lan rộng và phát triển vô cùng nhanh.


Logo mới và cũ của Facebook


Tuy nhiên, trái ngược với sự sử dụng phổ biến và ưa chuộng ở đất nước Việt Nam thì bên Nhật Bản, người dân địa phương họ ít sử dụng Facebook hơn. So với trang mạng xã hội SNS toàn cầu như LINE, Twitter thì tuyệt nhiên Facebook yếu thế hơn nhiều về số lượng người dùng.



4. INSTAGRAM


Instagram là một trong những app thịnh hành của Nhật Bản. Dù chỉ mới ra mắt sau cùng so với Twitter, Line hay Facebook nhưng có tốc độ lan rộng rất cao. 




Logo chính thức của Instagram



Thông thường người sử dụng Instagram hay dùng để cập nhật ảnh, video cho những khoảng khắc muốn lưu giữ của bản thân mình. Instagram mang tính giải trí cao khi muốn xem thử cuộc sống của người Nhật. Người nổi tiếng, nghệ sĩ Jpop cũng sử dụng rất nhiều mạng SNS này.


>>> Xem thêm: TOP 7 địa danh Nhật Bản bạn phải đến ít nhất một lần



Sách tiếng Nhật 100 hy vọng qua bài viết này, các bạn có thể biết thêm về các kênh SNS top đầu Nhật Bản. Sự khác nhau và văn hóa vùng miền sẽ tác động rất nhiều lên sự ưa chuộng, phổ biến các kênh mạng ảo khác nhau trong đời sống Nhật - Việt. Từ đó các bạn có thêm những sự lựa chọn và hiểu biết rõ hơn về đời sống sinh hoạt của nơi xứ sở phù tang.



Sách tiếng Nhật 100 chúc các bạn thành công trên con đường Nhật ngữ!


🎁 CÁCH HỌC TIẾNG NHẬT "KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT" 

🎁 TÀI LIỆU TIẾNG NHẬT FREE

>>> List sách luyện đề thi năng lực tiếng Nhật JLPT tất cả cấp độ

>>> BẬT MÍ những ứng dụng học tiếng Nhật tốt nhất


>>> KHI MUA SÁCH TẠI SÁCH TIẾNG NHẬT 100 <<<

🔶 Thoải mái ĐỔI TRẢ sách trong vòng 7 ngày

🔶 FREE SHIP với đơn hàng từ 379k

🔶 Thanh toán linh hoạt (Ship COD, chuyển khoản...)

5

(4 đánh giá)

Để lại bình luận

Để lại bình luận