CÁCH CHUYỂN TIỀN TỪ NHẬT VỀ VIỆT NAM CHI TIẾT NHẤT – Sách 100

CÁCH CHUYỂN TIỀN TỪ NHẬT VỀ VIỆT NAM CHI TIẾT NHẤT

Ngày đăng: 05/05/2022 - Người đăng: Mai Quang Lợi

CÁCH CHUYỂN TIỀN TỪ NHẬT VỀ VIỆT NAM AN TOÀN VÀ NHANH CHÓNG NHẤT HIỆN NAY 

 
 

 

 

Khi quyết định tham gia những chương trình học tập và làm việc tại Nhật Bản, hẳn các du học sinh, thực tập sinh đều mong muốn có một công việc với mức lương ổn định, không chỉ để trang trải chi phí sinh hoạt tại đất nước này, mà còn để hỗ trợ, phụ giúp cho gia đình ở quê nhà. 

Tuy nhiên, nhiều người có thể sẽ gặp khó khăn trước các thủ tục, quy định và lo lắng về nguy cơ, rủi ro của việc chuyển tiền đến một quốc gia khác từ Nhật Bản. Nếu không lựa chọn trực tiếp mang tiền về thì việc tìm hiểu rõ các cách thức gửi tiền từ Nhật về Việt Nam là hết sức quan trọng. 

Trong bài viết dưới đây, Sách 100 sẽ chia sẻ với bạn 5 cách chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam an toàn, nhanh chóng và được sử dụng phổ biến rộng rãi.

 

 

 

 

Chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam qua bưu điện hay ngân hàng?

 

Chuyển tiền về Việt Nam qua bưu điện hay ngân hàng là một trong những biện pháp gửi tiền an toàn mà nhiều người lựa chọn.

 

 

  • Điều kiện:

Để thực hiện chuyển tiền bằng phương thức này, đầu tiên bạn phải tiến hành chuyển đổi tiền từ Yên Nhật ra USD. 

 

Cần lưu ý là với cách này, bạn không thể gửi trực tiếp tiền Yên mà phải đổi ra USD. 

  • Cách chuyển:

Sau khi đã đổi tiền sang USD, bạn chỉ cần hoàn thành các thủ tục đơn giản dưới sự hướng dẫn của nhân viên nơi bạn thực hiện giao dịch. 

  • Phí chuyển: 

Bên cạnh việc chuẩn bị tiền để gửi, bạn cũng cần chuẩn bị trước một số chi phí khác. Hình thức chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam qua bưu điện hoặc ngân hàng sẽ cần thêm khoản phí chuyển, bao gồm:

 

Phí môi giới: Khoảng 10 USD theo quy định ngân hàng hay bưu điện. 

 

Phí chuyển tiền: Đây là phí để chuyển từ tiền Yên Nhật sang USD.

 

Phí báo có tiền: Chi phí báo có tại ngân hàng nhận tiền chuyển về ở Việt Nam.

 

Phí chuyển qua ngân hàng tại Nhật Bản. Ví dụ: Ngân hàng Yucho  (ゆうちょ銀行) là 2500 Yen/lần.

 

  • Lưu ý:

Hiện nay ở Việt Nam mới có 3 ngân hàng hỗ trợ chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam đó là Vietinbank, Vietcombank, ACB. Khi chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của người nhận phải là tài khoản cả 1 trong 3 ngân hàng này. Tiền chuyển về tài khoản hoặc bưu điện dưới đơn vị USD, người thân ở Việt Nam có thể đổi sang tiền VNĐ hoặc rút trực tiếp USD để sử dụng.

 
 

Chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam qua công ty chuyển tiền nhanh DCOM

 

2.1. DCOM là gì?

DCOM là dịch vụ chuyển tiền được cung cấp bởi công ty D.COMMUNICATION, và được cục tài chính Hokuriku Nhật Bản cấp phép hoạt động trong lĩnh vực chuyển tiền từ năm 2011.

 

 

 

2.2. Các cách chuyển tiền bằng DCOM

Khi muốn chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam thì có thể sử dụng DCOM bằng các cách sau:

  • Chuyển tiền trực tiếp bằng thẻ DCOM 

Theo khảo sát, đây là cách chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam nhanh nhất và an toàn nhất.

 

 

Thẻ chuyển tiền DCOM

 

 

- Điều kiện: 

Để chuyển tiền trực tiếp bằng thẻ DCOM bạn cần đăng ký tài khoản trước. Bạn sẽ sở hữu thẻ DCOM màu bạc, bên trên ghi tên người nhận. 

(ảnh thẻ)

- Cách chuyển: 

Bạn chỉ cần cầm chiếc thẻ DCOM đã đăng ký và tiền mặt đến bất kỳ một ATM của ngân hàng, bưu điện, hoặc một số máy ATM của FamilyMart. Sau khi thực hiện một số thao tác đơn giản là đã có thể chuyển tiền đến người nhận tiền đã được đăng ký trước đó.

Chưa đến 10 phút sau, tiền sẽ được chuyển thẳng đến tài khoản của người nhận tại Việt Nam. Phương thức chuyển tiền dùng thẻ này có thể được sử dụng 24/24 vào tất cả các ngày trong tuần. Do đó, đây là cách vô cùng tiện lợi giúp bạn có thể gửi tiền về nhà vừa an toàn lại nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

 

  • Chuyển tiền trực tiếp bằng Website hoặc bằng ứng dụng điện thoại 

Bạn có thể sử dụng cách chuyển tiền thông qua website chính thức của DCOM, hoặc thông qua app (ứng dụng) trên điện thoại. Đây là một trong những ưu điểm mà nhiều dịch vụ chuyển tiền khác không có.

- Điều kiện: 

Bạn có thể dễ dàng thực hiện gửi tiền bằng hình thức này chỉ bằng việc truy cập vào website hoặc cài đặt app trên điện thoại và đăng ký tài khoản. 

 

 

Có thể truy cập vào website hoặc app mọi lúc mọi nơi

 

 

- Cách chuyển: 

Bước 1: Nạp tiền vào tài khoản DCOM của bạn để có thể sử dụng chuyển tiền trên web https://sendmoney.co.jp/ hoặc thông qua ứng dụng trên điện thoại. Để nạp tiền bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách: Có 2 cách nạp tiền: thông qua thẻ nạp tiền DCOM tại các điểm đặt máy ATM của ngân hàng bưu điện.hoặc chuyển khoản từ tài khoản ngân hàng của mình.

 

Thẻ nạp tiền DCOM

 

 

Bước 2: Dùng ứng dụng DCOM hoặc đăng nhập vào website, tạo lệnh chuyển tiền đến người nhận theo hướng dẫn đơn giản của hệ thống. Trong trường hợp bạn không biết cách thực hiện có thể gọi điện đến tổng đài để được nhân viên hỗ trợ.

 

Bước 3: Sau khi thực hiện hoàn tất thao tác chuyển tiền, hệ thống sẽ gửi thông báo chuyển tiền thành công. Bạn có thể nhận được thông báo tình trạng giao dịch qua Tin nhắn điện thoại, Facebook hoặc qua Email.

 

Lưu ý: DCOM có thể chuyển tiền nhanh đến hơn 44 ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam bằng hình thức chuyển thẳng tiền vào tài khoản ngân hàng. Nếu người nhận muốn nhận tiền nhanh bằng CMND thì nên đăng ký ngân hàng nhận tiền là ACB, Sacombank, Eximbank, Vietcombank.

 

2.3. Phí chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam khi sử dụng DCOM

 

Số tiền chuyển (¥)

Phí dịch vụ (¥)

Lưu ý

2000 - 30000

400

DCOM sẽ thu phụ phí ¥2500 với giao dịch nhận bằng tiền Yên tại Việt Nam. 

Với ngoại tệ khác, phí phụ thu tuỳ thuộc vào ngân hàng.

30001 - 250000

1000

250001 - 1000000

1750

 

Có một ưu điểm của việc sử dụng dịch vụ chuyển tiền này. Đó là mọi thao tác đều hiển thị bằng tiếng Việt. Bạn sẽ không cần lo lắng mình có thao tác sai hay nhầm lẫn khi tự mình gửi tiền về Việt Nam qua app DCOM.

 
 
 

Chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam qua dịch vụ chuyển tiền Western Union

 
 

Hiện nay, dịch vụ Western Union được rất nhiều người sử dụng, vì sự tiện lợi, nhanh gọn của nó. Đây là dịch vụ chuyển tiền quốc tế cực uy tín, có mặt trên nhiều quốc gia khác nhau mà nhiều người cũng đã biết và sử dụng.

 

 

  • Điều kiện:

Để thực hiện gửi tiền bằng hình thức này, người gửi phải có đầy đủ các giấy tờ như hộ chiếu còn hiệu lực, thẻ cư trú và biết rõ thông tin đầy đủ của người nhận. Khi nhận tiền tại Việt Nam, người nhận cần xuất trình giấy tờ tùy thân. 

Đây là một dịch vụ chuyển tiền tiện lợi vì người dùng không cần lập tài khoản và hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam đều có dịch vụ nhận tiền Western Union.

 

  • Cách chuyển:

Đầu tiên, bạn cần đến đại lý, điểm giao dịch của Western Union trong giờ hành chính để thực hiện giao dịch. Sau đó, điền đầy đủ thông tin và phiếu gửi tiền của Western Union (MTAF) rồi cung cấp cho nhân viên Western Union giấy tờ tùy thân, kèm theo mã số cá nhân (nếu có).

 

Bước tiếp theo là nộp số tiền bạn muốn chuyển về Việt Nam và phí dịch vụ chuyển tiền. Bạn sẽ nhận được một bảng in chi tiết giao dịch bao gồm mã số chuyển tiền (MTCN). Mã số này bạn gửi cho người nhận để cung cấp tại ngân hàng khi nhận tiền tại Việt Nam. 

 

Để nhận tiền ở Việt Nam, người thân của bạn chỉ cần đem giấy tờ tùy thân và đọc đúng 10 số bí mật của giao dịch là có thể rút tiền một cách nhanh gọn.

 

Lưu ý: Tiền sẽ được chuyển vào tài khoản người nhận trong 1 – 3 ngày tùy thuộc vào quốc gia và ngày làm việc. Có thể đăng ký thông báo trên điện thoại để khi tiền chuyển vào tài khoản sẽ có thông báo cho bạn.

 

  • Phí chuyển:

 

Số tiền chuyển về Việt Nam (¥)

Phí dịch vụ (¥)

1 – 10.000

990

10.001 – 50.000

1.500

50.001 – 100.000

3.000

100.001 – 250.000

5.000

250.001 – 500.000

8.500

500.001 – 700.000

12.000

 

 

  • Một số nhận xét của những người đã có kinh nghiệm sử dụng dịch vụ này:

Đây là dịch vụ gửi tiền tương đối nhanh chóng, an toàn. Người nhận có thể nhận tiền dễ dàng vì không cần tài khoản ngân hàng và cơ sở Western Union được trải rộng khắp. Tuy nhiên, chi phí không rẻ nếu bạn gửi số tiền lớn. Nếu bạn gửi số tiền dưới 100,000 yên thì bạn nên dùng dịch vụ này.

 

 

 

Chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam qua thẻ SBI

 

Cách chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam thông qua thẻ SBI cũng là một sự phương thức được nhiều người lựa chọn. Đây là dịch vụ được phát triển bởi công ty SBI Remit Card cùng công ty Asiannet tại Nhật để thực hiện dịch vụ chuyển tiền.

 

Mẫu thẻ SBI 

 

 

Hình thức gửi tiền về Việt Nam bằng thẻ SBI là hình thức chuyển tiền bằng cách nạp tiền vào tài khoản ở Nhật. Hiểu một cách đơn giản, hình thức này tương đương với hình thức gửi tiền qua DCOM. Tiền sẽ được chuyển tự động về tài khoản của người nhận tại Việt Nam. 

Tuy nhiên hình thức này thường mất từ 1-3 ngày giao dịch thì tài khoản Việt Nam mới có thể nhận được tiền (chú ý là không tính Thứ 7, Chủ nhật). So với các cách chuyển tiền trên, dịch vụ này yêu cầu các người gửi cần có tài khoản ngân hàng tại Nhật Bản. Việc chuyển tiền này khá thuận tiện khi bạn có thể thực hiện tại các cây ATM thay vì phải đến trực tiếp ngân hàng.

 

Lưu ý: dịch vụ này không làm việc vào các ngày lễ và chỉ có thể chuyển bằng thẻ chuyển trực tiếp, không có hình thức chuyển khoản hay thẻ nạp.

 

  • Cách chuyển

- Thủ tục đăng ký và cách gửi tiền qua thẻ SBI 

Bạn cần đăng ký thông tin người gửi, gồm số điện thoại, địa chỉ, email của bản thân và thông tin người nhận, gồm họ và tên, tỉnh thành nơi sẽ nhận tiền. Nếu người nhận có tài khoản ngân hàng thì cần kê khai tên ngân hàng, tên chi nhánh, số tài khoản,…

 

Sau 10 ngày, bạn sẽ nhận được thẻ ngoại kiều và bản cam kết từ Sagawa. Bạn cần kiểm tra lại thông tin trong bản cam kết, sau đó ký tên và chuyển lại phía bên kia. Sau 3 ngày tiếp theo, bạn sẽ nhận được thẻ chuyển tiền và một tờ cách hướng dẫn sử dụng chi tiết. Đồng thời, bạn cũng sẽ nhận được email thông báo về việc sử dụng dịch vụ chuyển tiền thông qua thẻ SBI. 

 

Sau khi nhận được thẻ, bạn mang thẻ ra ATM bưu điện là có thể thực hiện chuyển tiền từ Nhật Bản về Việt Nam.

 

- Nhận tiền ở Việt Nam

Người nhận tại Việt Nam có thể nhận được tiền Việt hoặc tiền USD tại các ngân hàng như Vietcombank, Eximbank, Sacombank, BIDV, DongA bank, Vietinbank, Agribank,..

 

Một số lưu ý cho bạn khi gửi tiền bằng thẻ SBI như sau: 

 

+ Một thẻ SBI để chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam chỉ gửi được cho 1 người nhận. 

 

+ Mỗi tháng người gửi được gửi tối đa 150 man. 

 

+ Nếu bạn không biết cách thực hiện có thể đến liên hệ nhân viên hệ nhân viên hệ thống SBI để được hướng dẫn.

 

  • Phí dịch vụ:

Khi bạn thực hiện việc chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam qua SBI thì cần phải mất chi phí giao dịch. Chi phí giao dịch được tính theo số tiền bạn gửi về Việt Nam như thế nào, cụ thể như sau:

 

Số tiền gửi về Việt Nam (¥)

Phí dịch vụ (¥)

1 - 30000

880

30001 - 250000

1480

250001 - 1000000

1980

 

 
 
 

Chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam qua cửa hàng tiện lợi

 

  • Điều kiện: 

Để chuyển tiền bằng combini (cửa hàng tiện lợi), bạn phải có tài khoản của ngân hàng Sebun Ginkou (セブン銀行)

  • Cách chuyển:

Khi có nhu cầu gửi tiền về Việt Nam, bạn chỉ cần tới combini của Seven Eleven và thực hiện các thao tác đơn giản được yêu cầu để hoàn thành chuyển tiền.

  • Phí chuyển: 

Phí chuyển tiền tương đương với phí khi chuyển bằng Western Union. Tuy nhiên, nếu bạn chuyển qua Hàn Quốc, Trung Quốc, Philippines thì giá sẽ rẻ hơn.

Nếu bạn chuyển số tiền dưới 100000 Yên (10 man) thì nên sử dụng cách này.

 

Các cửa hàng tiện lợi lớn ở Nhật Bản

 

 

Ngoài 5 cách chuyển tiền nhanh chóng và an toàn trên thì còn có những phương thức khác:

  • Nhiều du học sinh, thực tập sinh thực hiện gửi tiền từ Nhật Bản về Việt Nam thông qua môi giới hoặc bạn bè, người thân… Đây là cách thức đơn giản, không mất thêm chi phí phát sinh. Tuy nhiên cách này không hề được khuyến khích bởi nó cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro. Thời gian qua có không ít người đã bị kẻ xấu lừa đảo qua các dịch vụ chuyển tiền này. 

 

 

  • Thông qua Paypal: Giống như mua hàng online, người chuyển và người nhận phải có tài khoản PayPal đăng ký miễn phí. Phí chuyển là 2.5% số tiền chuyển. Bởi chi phí khá cao nên đây không phải là cách được nhiều người sử dụng.

 

 

 

 

Chuyển tiền từ Nhật Bản về Việt Nam có nhiều cách khác nhau. Với xu hướng hạn chế sử dụng tiền mặt và sự phát triển của công nghệ, việc chuyển tiền về Việt Nam đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều mà vẫn an toàn, đảm bảo tính bảo mật. 

Trên đây là 5 cách phổ biến được nhiều thực tập sinh, du học sinh áp dụng để có thể gửi tiền cho người thân an toàn, nhanh gọn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên cập nhật thông tin như tỷ giá đồng Yên hay những địa chỉ đổi tiền có uy tín.

Sách 100 hy vọng những chia sẻ trong bài viết này đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích. 

 


 

>>> Khái niệm nenkin? Cách lấy nenkin như thế nào? 

>>> Phương pháp Kaizen - chìa khóa dẫn lối thành công 


Để lại bình luận

Để lại bình luận