Ứng dụng hữu ích cho cuộc sống ở Nhật của Du học sinh, Tu nghiệp sinh – Sách 100

Ứng dụng hữu ích cho cuộc sống ở Nhật Bản của Du học sinh, Tu nghiệp sinh

Ngày đăng: 02/09/2019 - Người đăng: Nguyễn Ly

Ứng dụng (Apps) hữu ích cho cuộc sống ở Nhật của Du học sinh, Tu nghiệp sinh



Cuộc sống bên Nhật của các bạn Du học sinh, Tu nghiệp sinh chắc chắn không hề dễ dàng! Xa quê hương, xa gia đình, người thân... cả ngày đi học, đi làm về mệt mỏi, áp lực tiền bạc... đè nặng lên bản thân. Nhiều lúc chỉ muốn buông bỏ hết mọi thứ, trở về nước thật nhanh với gia đình.


Nhưng các bạn à, khi quyết định sang Nhật chúng ta đã xác định đánh đổi nhiều thứ. Cho nên hãy làm gì đó có ích, xứng đáng với những gì mà chúng ta đã đánh cược, đã hạ quyết tâm trước khi sang Nhật, rồi thành công mà trở về!


Dưới đây, Sách tiếng Nhật 100 rất khuyến khích các bạn sử dụng những app này để giúp cuộc sống ở Nhật trở nên "dễ thở'' hơn. Hãy nhìn vào những mặt tích cực để nỗ lực cố gắng. Và cuối cùng bản thân ta nhận ra rằng, những ngày tháng sống bên Nhật là những ngày quý giá và có ý nghĩa trong cuộc đời.


--- Nội dung bài viết ---


1/Ứng dụng hữu ích cho cuộc sống ở Nhật (Quản lý chi tiêu, tra giờ tàu, mạng xã hội...)
2/App hỗ trợ học tiếng Nhật tốt nhất hiện nay



I/Ứng dụng hữu ích cho cuộc sống ở Nhật (Quản lý chi tiêu, tra giờ tàu, mạng xã hội...)


1/シフトポイント:


Ứng dụng hữu ích cho cuộc sống ở Nhật


Ứng dụng シフトポイント - quản lý lương hàng tháng


Tất cả mọi người, kể cả Du học sinh hay Thực tập sinh... đều nên tải app này về (Nếu các bạn đang đi làm thêm - baito). Đây là app tính lương theo giờ làm.


Các bạn chỉ cần tải về, nhập lương theo giờ + công việc. Trong app có thêm các mục như: Tiền đi lại, tiền làm đêm, giờ nghỉ giải lao, ngày chốt lương, ngày trả lương... Bạn có thể quy định màu sắc riêng từng loại tiền để dễ dàng phân biệt. Sau đó mỗi ngày bạn chỉ cần nhập giờ làm vào là được, hệ thống sẽ tự tính lương và thông báo cho bạn khi đến ngày trả lương.


Một ứng dụng cực tiện lợi cho những bạn muốn quản lý chi tiêu hằng ngày cho cuộc sống. App này sẽ giúp chúng ta theo dõi lương mỗi tháng, không nhầm lẫn.


Giả sử tháng đó phía công ty, chủ quán có trả nhầm lương bạn cũng có một công cụ hữu ích để thảo luận lại với phía công ty.


Thêm một điều nữa, khi nhìn vào tiền lương cứ tăng lên theo từng ngày, từng tháng bạn sẽ có động lực đi làm ghê gớm hơn bao giờ hết đó! 


2/Ứng dụng tra tàu - 乗換案内:


Ứng dụng hữu ích cho cuộc sống ở Nhật

Ứng dụng 乗換案内 - Tra tàu điện


Ở Nhật, phương tiện di chuyển chủ yếu của mọi người sẽ là tàu điện. Tàu điện ở Nhật đến đúng giờ từng giây. Cho nên, các bạn cần biết chính xác giờ tàu chạy và vị trí đường ray để tránh đi nhầm hoặc bị muộn. 


Có rất nhiều ứng dụng khác nhau, nhưng Sách tiếng Nhật 100 xin giới thiệu ứng dụng được sử dụng nhiều nhất là 乗換案内 


Hướng dẫn chi tiết ứng dụng tra tàu



- 出発: nhập ga đi

- 到着: nhập ga đến

- 始発: chuyến tàu đầu tiên trong ngày (chỉ tra khi có nhu cầu, không bắt buộc)

- 終車: chuyến tàu cuối cùng trong ngày(chỉ tra khi có nhu cầu, không bắt buộc)

- 検索: bắt đầu tra tàu


Bạn cũng có thể chọn ngày giờ xuất phát


Cách đọc màn hình hiển thị:



- Điểm đi (出発): oshiage(押上)

- Điểm đến (到着): ikebukuro

- Dòng có các số từ 1-6: các cách đi khác nhau. Có các kí hiệu sau: 早 nhanh, 安 rẻ, 楽 thoải mái (không cần để ý cho lắm). Bạn nên xem tất cả các cách để xem xét tùy tình huống mà chọn lựa cách đi.

- Tiếp theo là ngày, giờ đi, giờ đến.

- Thời gian của hành trình, số lần đổi tàu (乗換), chiều dài quãng đường

- Số tiền (dùng thẻ), số tiền trong ngoặc là khi dùng vé


Nhìn vào ảnh bạn sẽ thấy: đi từ Oshiage bằng tuyến tàu 東京メトロ半蔵門線(中央林間行 ; Tức là đi tuyến tàu điện ngầm Hanzomon (điểm cuối Chuuoorinkan). Đi mất 14 phút, qua 6 điểm ga và đổi tàu ở Otemachi (お手町).Đến ga này bạn đang ở đường ray số 7, chuyển tàu sang đường ray số 2 là tuyến tàu 東京メトロ丸の内線(池袋行), tức là tuyến Marunouchi (điểm cuối ikebukuro). Sau 15 phút, qua 7 ga bạn sẽ đến nơi.


*Lưu ý:

Khi tra tàu, cũng nên để ý điểm cuối của tàu. Vì có trường hợp tàu đó có điểm cuối ở trước ga bạn đến. Việc chuyển tàu sẽ thêm lằng nhằng và càng khó khăn cho các bạn chưa quen đi tàu vì hệ thống tàu điện ngầm Tokyo cực kỳ rắc rối.

Bạn có thể tiến hoặc lùi giờ xuất phát nhờ 2 nút 1本前;1本後


(Theo: Loco:bee)


3/LINE:




Về việc sử dụng mạng xã hội, người Việt thường dùng Facebook, người Trung Quốc thường dùng Wechat, còn người Nhật rất hay dùng Twitter và LINE để trao đổi, nhắn tin. Bạn muốn kết bạn với nhiều người Nhật hơn thì nên tải ngay app này. Nên dù bạn không sống ở Nhật cũng có thể cài LINE để kết bạn và mở rộng cơ hội trò chuyện hơn với người Nhật nhé!


Hơn nữa, app này sẽ có lợi nếu bạn dùng nhà mạng LINE, thậm chí có luôn LINE Pay để thanh toán rất dễ dàng bằng mã QR và bằng thẻ LINE nữa. Một số công ty, cửa hàng hay thông báo lịch làm v.v.. qua LINE. Nên nếu bạn đi xin việc, nếu có thể nên xin thêm LINE của công ty để cập nhật thông tin nhanh hơn, chính xác hơn.


Nếu bạn quyết định dùng LINE Pay để mua sắm, ăn uống,... thì đây là toàn bộ danh sách các cửa hàng chấp nhận LINE Pay. 


>>> Danh sách các cửa hàng có thể sử dụng LINE Pay



4/Ứng dụng quản lý thu-chi: 簡単!家計簿: 




Đây là ứng dụng giúp bạn ghi lại và theo dõi các khoản thu chi hàng ngày. Nhờ thế bạn có thể quản lý tiền hiệu quả và dễ dàng hơn. Hơn nữa, giao diện của app dễ dùng, chỉ có hai mục: Thu- Chi. Thậm chí có hai dạng tổng kết cuối tháng: Dạng lưới và dạng biểu đồ tròn. Cực kỳ dễ hiểu vì được sắp theo thứ tự chi từ nhiều đến ít. 


5/Ứng dụng mua đồ giá rẻ, xin đồ giá 0đ siêu tốt tại Nhật - Jmty: 



Người Nhật khi không muốn sử dụng món đồ nào đó, họ thường trả lại cho các cửa hàng họ đã mua, những cơ sở chuyên xử lý những món đồ có kích thước lớn như: Đồ điện tử, tủ lạnh, máy giặt... Hoặc, để không mất phí thanh lý tiền vứt đồ cũ, họ sẽ đăng thông tin bán lại những vật phẩm đó với giá siêu rẻ, thậm chí là miễn phí 0 đồng. 


Điều đặc biệt hơn nữa, những món đồ cũ của người Nhật thường vẫn còn rất mới và còn dùng được rất tốt. Cho nên, đây coi như là 1 "cơ hội vàng" và siêu tiện lợi với những bạn du học sinh, tu nghiệp sinh... đang sinh sống bên Nhật không có điều kiện sắm sửa những đồ mới toanh đắt đỏ.


Chỉ cần tải app Jmty là mọi thứ đều được giải quyết! 


Xem hướng dẫn cách tải App Jmty và đăng kí tài khoản tại ĐÂY.


II/App hỗ trợ học tiếng Nhật tốt nhất hiện nay:


1/App đọc sách tiếng Nhật - Kindle: 



Ứng dụng đọc sách bằng tiếng Nhật siêu hay - Kindle


Nếu bạn nào muốn luyện khả năng đọc - dịch tiếng Nhật, hay đơn giản là đam mê đọc sách, ứng dụng Kindle là một ứng dụng tuyệt vời (Nếu bạn chưa đủ tài chính để mua 1 chiếc máy đọc sách Kindle). 



Bạn có thể tạo thêm một tài khoản ở web amazon sau đó đồng bộ cùng tài khoản ở Kindle để đọc rất nhiều đầu sách (Tiếng Anh, Tiếng Nhật), thậm chí có nhiều sách free thay vì bạn phải mua sách ở Nhật khá đắt đỏ, mà mua về chưa chắc đọc hết.


Đầu tiên bạn có thể tải app Kindle về, sau này có điều kiện tài chính hơn có thể mua một Kinlde chuyên đọc sách rồi đồng bộ với tài khoản Kindle đã tạo trước đó là được. 


>>> Xem thêm: Cách làm bài ĐỌC HIỂU JLPT CHUẨN NHẤT cho mọi cấp độ


2/NHK WORLD TV:



Đây là ứng dụng luyện nghe tiếng Nhật cực hay bằng những bản tin trên đài NHK của Nhật. 

Vừa có lợi cho cuộc sống hằng ngày, vừa hữu ích cho kì thi JLPT nữa đó!


3/ Lang-8:


Ứng dụng, trang Web cho phép các bạn đăng những bài viết, câu văn, ngôn ngữ các bạn đang học, sẽ có người dùng là người bản xứ xem và kiểm tra cho các bạn. Ngược lại, chính bạn cũng có thể sửa giúp người khác những bài viết bằng tiếng Việt đó.


Ứng dụng học tiếng Nhật


4/HelloTalk Language Exchange: 


Có hầu hết tất cả các nước. Ứng dụng cho phép bạn chọn khu vực muốn làm quen, có thể chat, gọi điện, gọi video. Rất tiện lợi!


ứng dụng học tiếng Nhật


5/Langmate: 


Ứng dụng kết bạn với người Nhật Bản dành cho người nước ngoài.


ứng dụng học tiếng Nhật



>>> "Khung giờ VÀNG" học tiếng Nhật hiệu quả


6/Nihongojin: 


Ứng dụng giống như một mạng xã hội khổng lồ, giúp các bạn làm quen được với toàn bộ những người học tiếng Nhật trên toàn thế giới. Bạn cũng có thể post ảnh, video dùng Caption tiếng Nhật để giao lưu. Mọi người sẽ tương tác với bạn một cách rất thân thiện. Ứng dụng thích cực kì!


Ứng dụng học tiếng Nhật



Ngoài ra, còn có các trang Web và Ứng dụng học tiếng Nhật miễn phí tốt nhất đã được Sách tiếng Nhật 100 liệt kê cụ thể tại ĐÂY rồi nhé! Chắc chắn sẽ giúp cho quá trình học tiếng Nhật của bạn tốt lên đó!


👉 Download Tài liệu tiếng Nhật Free 👈 


>>> Lộ trình học N3 trong vòng 6 tháng

>>> Ôn thi JLPT N2 trong 6 tháng

>>> Cách "Cảm ơn" bằng tiếng Nhật hay hơn Arigatou và cách đáp lại "chuẩn Nhật"

>>> Cách nhớ Từ vựng, Kanji tiếng Nhật nhanh siêu tốc bằng FlashCard




Để lại bình luận