Lộ trình ôn thi JLPT N2 trong 6 tháng - Sách luyện thi JLPT N2 – Sách 100

Lộ trình ôn thi JLPT N2 trong 6 tháng - Giáo trình ôn thi JLPT N2

Ngày đăng: 03/02/2021 - Người đăng: Thúy Phạm

Lộ trình, cách học N2 trong 6 tháng

 

Làm thế nào để có được một lộ trình ôn thi N2 cho những người hạn hẹp về thời gian, đặc biệt là những bạn tu nghiệp sinh, du học sinh đang làm việc và sinh sống ở bên Nhật?

 

Vậy thì trong bài viết ngày hôm nay Sách 100 sẽ chia sẻ đến các bạn học một lộ trình học N2 hoàn chỉnh trong vòng 6 tháng. Nếu các bạn theo kịp được lộ trình này thì nó sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những kiến thức, kỹ năng và phương pháp làm bài có thể đáp ứng được kỳ thi JLPT N2 trong khoảng thời gian 6 tháng. 

 

 

 

 

 

Các bạn thi JLPT N2 cần phải nắm vững tầm 1000 chữ Hán, khoảng 5000 từ vựng (Gấp đôi so với N3), ngữ pháp hơn 200 mẫu, nghe nói và đọc hiểu từ trình độ trung cấp trở lên.

Với khối lượng kiến thức đó JLPT vừa là một thử thách khó nhằn, vừa là mục tiêu phấn đấu của rất nhiều người muốn chinh phục tiếng Nhật.

 

Trên thị trường có rất nhiều giáo trình luyện thi JLPT N2, Sách 100 gợi ý bạn bộ Shinkanzen Masuta N2 - bộ sách luyện thi được đông đảo cộng đồng học tiếng Nhật lựa chọn và tin tưởng. Bộ giáo trình Shinkanzen N2 bao gồm đầy đủ các kỹ năng tương ứng với các phần thi trong đề thi năng lực Nhật ngữ N2.

 

1. Giai đoạn 1: Học thuộc (Từ vựng - Kanji - Ngữ pháp)

 

📚 1.1. Làm thế nào để học nhanh - nhớ lâu - hiểu kỹ :

 

Sở dĩ mình gộp chung 3 kỹ năng này vào cùng nhau bởi chúng có điểm chung là đều cần phải NHỚ rồi mới áp dụng được

 

Một câu hỏi mà mình nhận được rất nhiều khi đưa ra lộ trình học, đó là:

 

"Làm thế nào để nhớ nhanh - nhớ bền được từ vựng?"

 

Bạn chắc đã từng ít nhất một lần ghi hết các từ cần học thành một list, gồm các cột: Từ vựng (hiragana), Chữ Hán, Nghĩa. Sau đó ngồi im nghiêm túc suy ngẫm, ghi chép màu mè các kiểu cho xong hết trong khoảng 3 4 tiếng. Những từ nào quá khó sẽ viết đi viết lại nhiều lần trên giấy.

 

Tôi cá là ai cũng từng học từ vựng như này

 

Sau khi học thuộc 100%, bạn vui vẻ gấp lại sách vở, đợi gần thi xem lại. 

 

Điểm yếu của cách học này chính là bạn học quá máy móc, không cảm xúc. Đây chính là cách nhanh nhất khiến bạn "rớt" hết 90% kiến thức vừa "nhồi", làm bạn "trầm cảm" vì "mình-chẳng-nhớ-gì-hết?"

 

Tại sao lại như vậy?

 

Chắc các bạn cũng từng nghe rằng: "Con người mới chỉ sử dụng được 10% công dụng của bộ não", rằng não bộ có thể ghi nhớ mọi thứ nếu bạn muốn. 

 

Tuy nhiên lại không hẳn như vậy, để ghi nhớ bất kỳ thông tin gì, não cũng sẽ hoạt động hết công suất. Và trong một khoảng thời gian ngắn thu thập thông tin liên tục, chắc chắn sẽ dẫn đến tình trạng quá tải.

 

Vùng ký-ức-ngắn-hạn của não.

 

Điều này giống như một bản năng - não sẽ tự động loại bỏ những thông tin mà theo "nó" thì là không-cần-thiết-lắm! - tức là những thứ không thường xuyên được nhắc lại, bị xếp vào vùng kí ức ngắn hạn, và bị xóa sổ!

 

Não sẽ quên 60% kiến thức chỉ sau 1 giờ!!

 

Nhìn vào "đường lãng quên" này thì bạn cũng hiểu được rằng, ngay sau khi học xong CHỈ sau 1 tiếng khi học, bạn đã quên hết 50% những thứ vừa học. Và sau 1 tuần thì chỉ còn lại 25%, sau 1 tháng thì còn 20%

 

Đường lãng quên

 

Đến đây thì bạn đã đoán ra được là hóa ra không phải chỉ bạn, mà ai học như vậy cũng quên sạch thôi đúng không? Đúng vậy, bạn chỉ cần một cách học đúng đắn thôi, còn khả năng ghi nhớ của con người gần như là như nhau cả!

 

Để hạn chế tình trạng trên, chỉ có một cách duy nhất là bạn phải thường xuyên lặp lại, học lại nó - đó chính là cách để nhớ lâu! 

 

Hãy "tiếp xúc" nhiều hơn với kiến thức nhé!

 

Còn muốn nhớ nhanh, một phương pháp có tên "lặp lại gián đoạn" sẽ giúp bạn. Tức là thay vì bạn học 1 lúc trong khoảng thời gian dài, thì bạn hãy chia nhỏ thời gian học của mình ra. Giữa các khoảng thời gian học đó sẽ có những lúc nghỉ (có thể nửa ngày, 1 ngày hoặc 1 tuần), lặp lại các nội dung đã học, thường xuyên ôn lại nó. Bạn sẽ nhớ rất lâu, thậm chí còn không quên được.

 

MỘT VÍ DỤ CỤ THỂ HƠN

 

 

Lần đầu là ngay sau khi học, hãy đọc lại lần nữa. 3 lần lặp tiếp theo sẽ lần lượt theo chu kỳ: sau 15 - 20 phút; sau 6 - 8h; và sau 24h.

 

Còn để ghi nhớ trong dài hạn, quá trình đọc lại phải phân thành 5 giai đoạn. Đầu tiên vẫn là ngay sau khi học. Tiếp đó là sau 20 - 30 phút; sau 24h; sau 2 - 3 tuần; và sau 2 - 3 tháng.

 


Một phương pháp khác cũng được nhắc đến rất nhiều lần trong vấn đề nhớ nhanh - nhớ lâu hơn đó chính là Học theo chủ đề.

 

Với lượng từ vựng rất lớn của trình độ N2, nếu các từ mới học của các bạn không liên quan đến nhau, không cùng chủ đề sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng quên ngay dù bạn thấy mình học rất chăm chỉ. 

 

Học từ vựng theo chủ đề

 

Thay vì học các từ rời rạc, bạn hãy gắn nó vào một ngữ cảnh cụ thể, một nhóm từ về cùng một chủ đề. Kết hợp với việc học cả câu có chứa từ vựng đó, bạn sẽ không chỉ học được ngữ cảnh của từ (bản chất chuyên sâu của từ) mà còn cả ngữ pháp của câu đó nữa.

 

Việc học từ theo chủ đề cũng sẽ tốt hơn cho tư duy từ của bạn, ví dụ bạn đang học nhóm từ vựng về y tế, học từ bác sĩ, bạn sẽ nhớ lại từ bệnh nhân, học từ đau đầu, bạn sẽ nhớ lại từ đau bụng,... việc lặp lại những từ vựng trong đầu sẽ giúp từ đó lại được "lục" lại trong não bộ.

 

>> Xem thêm: Tổng hợp 14 chủ đề từ vựng và 13 chuyên ngành tiếng Nhật phổ biến nhất

 

1.2. Sách N2 cho kỹ năng Từ vựng - Ngữ pháp - Kanji:

 

Phương pháp thì đã có rồi, giờ bạn cần cuốn sách bổ trợ, đi đúng trọng tâm vào những thứ cần học - ở đây là kiến thức cho JLPT. Dưới đây mình sẽ giới thiệu các sách mà mình đã sử dụng khi ôn thi JLPT N2, các bạn có thể tham khảo, thay đổi cho phù hợp với trường hợp cá nhân của mình nhé!

 

Sách Từ vựng:

 

Cuốn sách mà mình đã sử dụng có câu trúc gồm những từ vựng theo chủ đề dành cho kỳ thi JLPT N2 chính là cuốn Shinkanzen N2 - một cuốn sách không còn xa lạ với nhiều người học tiếng Nhật.


Cuốn sách này tổng hợp chuyên sâu về từ vựngnghĩa của từ, phần từ vựng theo nhiều chủ đề khác nhau, mỗi chủ đề có rất nhiều dạng bài tập luyện tập các từ vựng đã học trước đó để củng cố kiến thức một cách chắc chắn nhất.

 

Shinkanzen N2 Từ vựng

 

Ngoài ra, sách Shinkanzen Master từ vựng N2 còn bổ sung thêm phần động từ, danh từ, phó từ, từ đồng nghĩa, từ đồng âm,... Bên cạnh đó là các dạng bài tập với quy cách giống với kỳ thi JLPT để bạn học rèn luyện kỹ năng làm bài cũng như xem xét xem khả năng của mình đến đâu.

 

Cuốn sách từ vựng thứ 2 mà mình sử dụng khi học JLPT N2 đó là cuốn Mimikara Oboeru (Goi)Đây là cuốn sách tuy không theo chủ đề (phân theo loại từ) nhưng lại có rất nhiều điểm cộng:

 

Mimikara N2 Từ vựng

 

- Kiến thức rất gần với JLPT, dễ "trúng tủ"

- Nhiều ví dụ, mỗi ví dụ tương ứng với một nghĩa sẽ giúp bạn hiểu rõ được ngữ cảnh sử dụng với mỗi nghĩa khác nhau của từ. Đây chính là bài cuối cùng trong kỳ thi JLPT - tìm ngữ cảnh đúng của từ!

- Kèm file nghe tiện lợi cho những bạn quá bận rộn hoặc muốn học cách phát âm chuẩn theo bản xứ.

 

>> Mimikara Oboeru N2 Từ vựng - Sách từ vựng "Quốc dân" cho JLPT

>>Shinkanzen Masuta N2 từ vựng

 

Cách để kết hợp 2 cuốn sách này đó là bạn hãy tập trung liên tưởng từ, kết hợp với lắng nghe, phân loại từ vựng vào các chủ đề chung (nói chung là vận dụng tối đa các giác quan) để thấy được sự liên kết giữa các từ với nhau. Khi nhiều dần, vốn từ vựng cho một chủ đề của bạn sẽ mở rộng, dễ dàng hơn khi áp dụng phương pháp "Lặp lại gián đoạn".

 

Mẹo khi học Kanji là khi học từ vựng bạn có thể học luôn chữ Kanji về cách đọc, âm Hán - Việt và ý nghĩa của nó. Bạn nên chuẩn bị cho mình một bộ Card từ vựng, mặt trước của nó là chữ Kanji, mặt sau là âm Hán - Việt, cách đọc và ý nghĩa. Cách học như vậy sẽ giúp bạn học ngay được chữ Kanji trong chính từ vựng mà các bạn đang học.

 

Bạn có thể tham khảo bộ "Flashcards Từ vựng Mimikara N2" hoặc "Flashcards Từ vựng Shinkanzen" của Sách 100 để áp dụng cách học này.

 

Flashcard Từ vựng Mimikara N2 

 

Mỗi ngày học khoảng 50 từ vựng, học từ vựng kèm FlashCard đi kèm sẽ học luôn được cả Kanji. 1 mũi tên trúng 2 đích theo nghĩa đen luôn.

 

Sách Kanji N2:

 

Dù học Từ vựng đã bao gồm Kanji, nhưng lượng kiến thức không tập trung vào trọng tâm thi JLPT sẽ khiến bạn hơi bối rối. Một cuốn Kanji có dầy đủ hướng dẫn, lộ trình học sẽ giúp bạn đi đúng hướng hơn, tránh việc học tràn lan, không trọng tâm.

 

Áp dụng phương pháp học theo chủ đề với Kanji, cuốn Kanji của Soumatome là sự lựa chọn hoàn hảo. Chỉ với 8 tuần, mỗi ngày 2 trang, bắt đầu từ những biển chỉ dẫn, bảng hiệu thường thấy trong cuộc sống hàng ngày, dần dần, cấp độ sẽ tăng dần lên đến các mục tin tức, báo chí.

 

Kanji theo chủ đề trong Soumatome N2 Hán tự

 

Lộ trình có sẵn trong cuốn sách cũng khá khoa học, bạn chẳng cần suy nghĩ mỗi ngày phải học gì. Từ ngày thứ nhất đến ngày thứ 6 mỗi tuần sẽ là các bài học về Hán Tự và từ vựng theo chủ đề riêng biệt. Ngày thứ 7 sẽ là các bài tập thi thử mô phỏng kỳ thi JLPT để kiểm tra kiến thức đã học trong tuần.

 

>> Xem thêm: Soumatome N2 Kanji - Lộ trình cho Kanji N2 hoàn hảo

 

Ngoài ra, nếu muốn học Kanji nhanh - đúng trọng tâm, bạn có thể xem xét đến cuốn Kanji Masuta N2 nhé. Đây là cuốn Kanji mà khi học N3 mình rất ưng ý khi bận rộn, deadline kỳ thi đến rất gần.

>> Xem thêm: Kanji Masuta N2

 

Ngữ pháp N2

 

📌 Vấn đề 1: Nhầm lẫn giữa các mẫu ngữ pháp giống nhau

 

Một vấn đề nhiều người học ngữ pháp tiếng Nhật gặp phải đó là nhầm ngữ cảnh sử dụng của ngữ pháp. Trong tiếng Nhật có rất nhiều các mẫu có cấu trúc giống nhau nhưng sai ý nghĩa, cũng có rất nhiều mẫu ngữ pháp nghĩa có vẻ giống nhau nhưng thực tế lại không thể thay thế vào nhau. 

 

Nhìn có vẻ giống nghĩa mà thực ra không phải nha

 

Cách mình giải quyết vấn đề phân biệt ngữ pháp này đó là sử dụng 2 cuốn sách:

 

- Shinkanzen N2 Ngữ pháp: sách phân biệt ngữ pháp có ý nghĩa giống nhau (nhưng không thể thay thế với nhau)

- Mimikara Oboeru N2 Ngữ pháp: Sách phân biệt ngữ pháp có cấu trúc giống nhau

 

>> Xem thêm nội dung Shinkanzen N2 Ngữ pháp tại: ĐÂY

>> Xem nội dung Mimikara N2 Ngữ pháp tại: ĐÂY

 

Trong đó, cuốn ngữ pháp chính sẽ là Shinkanzen bởi đây là một trong những cuốn sách ôn luyện hệ thống và hướng dẫn đầy đủ nhất các mẫu ngữ pháp của N2. Ngữ pháp được biên soạn theo từng chủ đề khác nhau và phần bài tập vô cùng đa dạng, phong phú. Hơn nữa, cuối sách là những dạng bài tập tương tự trong đề thi JLPT N2.

 

Dù bạn đang học ở trình độ nào, thì việc tuân thủ nguyên tắc của ngôn ngữ là cốt cõi của ngữ pháp, căn bản nhất chính là các thể (với tiếng Nhật). Học chắc 12 thể của tiếng Nhật là cơ sở trước khi học các cấu trúc khác, hạn chế việc không hiểu bản chất dẫn đến nhầm lẫn.

 

>> Xem thêm: Ngữ pháp tiếng Nhật chỉ xoay quanh 12 thể chính này. Tìm hiểu ngay!!

 

📌 Vấn đề 2: "Ngữ pháp chết"

 

Vấn đề khác của học ngữ pháp là học máy móc - hay còn gọi là Ngữ pháp chết, bạn học rất nhiều, rất chăm chỉ nhưng chẳng thu lại được nhiều.

 

Không giống như từ vựng, bạn sẽ ứng dụng được nhiều trong giao tiếp thì ngữ pháp lại không được như vậy. Khi những kiến thức đi quá xa thực tế, không mấy khi được sử dụng (nhưng mà vẫn gặp trong các bài kiểm tra nhiều)

 

Vậy thì bạn hãy áp dụng thử nguyên tắc Pareto 80/20 (có nghĩa là: 80% kết quả được tạo ra từ 20% nỗ lực) 

 

Bạn không cần phải học hết 100% ngữ pháp tiếng Nhật, hãy tập trung học chắc 20% ngữ pháp chất lượng để áp dụng cho 80% còn lại 

 

Nguyên tắc Pareto 80/20

 

2. Giai đoạn 2: Đọc hiểu N2:

 

Trong ôn thi JLPT N2 thì đọc hiểu là phần tương đối khó và mất nhiều thời gian, do càng lên cao thì bài đọc hiểu càng dài, càng khó (khoảng 1000 chữ Hán thông dụng và các chủ đề phong phú nhưng lại không có nhiều thời gian).

 

Đọc hiểu N2 chiếm lượng điểm nhiều nhất trong JLPT, là kỹ năng có tỉ lệ điểm liệt cao thứ 2 (sau nghe hiểu)

 

Nhiều người học rất chú trọng vào các mẹo tìm KEYWORD trong đọc hiểu nhưng thực ra, các mẹo này chỉ áp dụng tốt với Sơ Cấp - Trung Cấp. Từ N3 trở lên, nếu lạm dụng sẽ có tác dụng ngược, khiến người học bị "lừa" dẫn đến chọn sai đáp án.

 

Vậy nên, mấu chốt trong đọc hiểu của N2 sẽ vẫn là nên học có bài bản, kết hợp nhiều kỹ năng (tổng hợp, so sánh, phân tích,...) để hiểu được rõ ràng bài đọc đó đang nói về vấn đề gì. 

 

>> Tìm hiểu thêm: Cách Memo (ghi chú) khi làm bài thi đọc hiểu JLPT

 

Vậy nên bước đầu tiên, cần phải tìm được tài liệu phù hợp hỗ trợ việc học tối ưu nhất, mang lại hiệu quả cao. Những sách mình giới thiệu dưới đây đều là những sách từ cơ bản đến nâng cao, không chỉ hướng dẫn người học cách phân tích văn bản, mà còn chỉ ra các "mẹo" hữu ích như: 

 

- Soumatome Đọc hiểu N2: giáo trình phân rõ lộ trình học cụ thể (nhưng vẫn chưa đủ đô lắm với N2)

Dokkai 55+ N2: giáo trình luyện tập đọc hiểu phù hợp cho người mới bắt đầu học N2

Supido Masuta N2: chưa được phổ biến nhưng lượng kiến thức khá đủ với N2

 

Đặc biệt nhất, cuốn sách đọc hiểu N2 mình cực kỳ ưng ý đó là cuốn Shinkanzen N2 đọc hiểu, một cuốn sách với độ khó tương đương kỳ thi JLPT, đa dạng các bài mô phỏng kỳ thi từ đoản văn, trung văn đến trường văn. Các Tips hướng dẫn trong cuốn sách cũng cực kỳ chi tiết, có bài tập đi kèm áp dụng. 

 

 

>> Tham khảo: nội dung chi tiết, ưu nhược điểm của cuốn Shinkanzen N2 đọc hiểu 

 

Cuốn sách này còn có bản dịch tiếng Việt ở các trang ngay sau, sẽ không làm ảnh hưởng đến việc đọc tiếng Nhật của bạn. Cuốn nhỏ nhỏ được tặng kèm là cuốn hướng dẫn giải bằng tiếng Việt các bài tập trong sách. Có hướng dẫn hết rồi nhưng các bạn cũng đừng lạm dụng phần giải này quá nhé!

 

Shinkanzen N2 Đọc hiểu - dịch tiếng Việt

 

Bạn nên luyện đọc nhiều, dần dần tốc độ đọc sẽ tăng lên. Đặt thời gian cho mỗi bài đọc bởi lúc vào đề thi thật sẽ gộp với phần từ vựng và ngữ pháp.

 

>>Xem thêm sách Shinkanzen N2 Đọc hiểu - dịch tiếng Việt

>> LIST các cuốn sách luyện đọc hiểu tiếng Nhật

 

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo cuốn Tổng hợp 10 đề thi N2 - Phần Đọc hiểunhững bài đọc trong đó khá là hay, vừa đọc vừa dịch giúp bạn tăng độ đọc nhanh hơn, biết thêm nhiều từ vựng khác. Ngoài đọc trong sách giáo trình, bạn cũng có thể luyện đọc một cách tự do, chọn cho mình những bài báo, những câu chuyện, mẩu tin,... vừa đọc vừa nghiền ngẫm, có thể đọc 1-2 bài/ngày là ổn.

 

>>Xem thêm sách Tổng hợp 10 đề thi N2 - Phần Đọc hiểu

>>Hướng dẫn đọc báo tiếng Nhật NHK NEWS WEB EASY chuẩn trên web, điện thoại

 

3. Giai đoạn 3: Nghe hiểu N2:

 

Nghe hiểu thực sự là vấn đề nan giải với nhiều người học tiếng Nhật, nhất là ở môi trường không được tiếp xúc nhiều với tiếng như Việt Nam.

Sẽ rất khó để bạn có thể nghe như "nuốt từng lời" của người nói và hiểu tất cả, vậy nên mới cần đến những kỹ năng ĐOÁN mà hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn, đây là những kinh nghiệm mà mình đã tìm hiểu kỹ nên các bạn cứ yên tâm áp dụng nhé:

 

1. Kỹ năng đoán ý chính

2. Kỹ năng đoán thông tin tổng quát

3. Kỹ năng đoán mò

 

3 kỹ năng này mình đã chia sẻ rất kỹ tại bài viết dưới đây, nên các bạn có thể đọc lại tại link:

 

>> Các kỹ năng "đoán" cần thiết trong nghe hiểu JLPT kèm hướng dẫn chi tiết các mẹo nghe

 

 

Song song với quá trình học về Đọc hiểu thì các bạn phải chuẩn bị cho mình luyện kỹ năng Nghe hiểu. Shinkanzen Choukai N2 (Nghe hiểu) hướng dẫn cách nghe, cách giải đáp án rõ ràng, cuốn sách được đánh giá khá cao bởi lượng bài tập tiếng Nhật tương đối nhiều, các dạng bài tương tự form đề thi, giọng đọc dễ nghe. Các bạn nên nghe đi nghe lại nhiều lần để quen với cách phát âm từ, ngữ điệu của câu và cách nói của người Nhật.

 

Shinkanzen Nghe hiểu N2

 

Luyện nghe là một quá trình lâu dài, bạn cũng không nên dựa hoàn toàn vào giáo trình bởi bài tập tư liệu trong đó không quá phong phú vẫn còn hạn hẹp. Bạn nên luyện nghe hằng ngày, nghe đều đặn bằng cách nghe nhạc, xem phim, nghe bản tin, thời sự,.... Giáo trình nghe chủ điểm vẫn là Shinkanzen Choukai N2, tuy nhiên bạn hãy làm phong phú thêm tài liệu nghe của mình như tìm mua sách Soumatome N2 nghe hiểu, Supido Masuta N2 nghe hiểu,... hoặc theo dõi những kênh của người Nhật và video trên Youtube.

 

5. Giai đoạn 5: Luyện đề

 

Bước sang chặng đường cuối cùng của việc ôn luyện JLPT là phần luyện đề. Tháng cuối này, mình thường làm thử các bài test online mô phỏng kỳ thi JLPT tại trang web: JLPT Test

 

Giao diện thi thử JLPT tại jlpttest.vn

 

Website này có đa dạng các bộ đề từ N5 đến N1, các đề đều được random từ kho câu hỏi nên sẽ không bao giờ hết đề, các bạn có thể làm miễn phí và nhận được kết quả ngay. 

 

Lưu ý là bạn hãy xem lại những câu hỏi bị sai, chú ý hoặc note lại, học lại, chứ đừng bỏ qua. Việc ôn tập sẽ thực sự có ích nếu bạn học được từ những lỗi sai trong lúc làm bài của mình.

 

Xem lại đáp án để học lại nhé!

 

Đối với các loại sách luyện đề, Pawa Doriru N2 ngữ phápPawa Doriru N2 từ vựng là không thể thiếu. Hai cuốn giáo trình cung cấp những dạng đề thi theo bố cục một đề thi thật, bài tập dạng trắc nghiệm và có đáp án kèm lời giải thích ở cuối sách.

 

Bên cạnh đó, những cuốn như sách Goukaku Dekiru N2,  cuốn Zettai Goukaku Nihongo Nouryokushiken N2Tổng hợp đề thi chính thức N2...cũng giúp bạn luyện kỹ năng làm đề, căn chỉnh thời gian cho phù hợp với đề thi JLPT N2 hiệu quả.


Gợi ý các combo sách học N2:

 

1. Combo Vali N2 5 cuốn với các đầu sách:

 

Combo học N2 đầy đủ kỹ năng

 

- Shinkanzen N2 Từ vựng dịch 100% tiếng Việt

- Shinkanzen N2 Ngữ pháp dịch 100% tiếng Việt

- Shinkanzen N2 Nghe hiểu dịch 

- Shinkanzen N2 Đọc hiểu dịch 100% tiếng Việt

- Kanji masuta N2: được mệnh danh là "Thánh Kanji"

- Patan Betsutetei Doriru N2: Cuốn luyện đề đầy đủ 4 kĩ năng JLPT N2.

 

2. Vali N2 du học:

 

 

- Mimikara N2 Từ vựng - dịch 100%
- Shinkanzen N2 Ngữ pháp - dịch 100%
- Shinkanzen N2 đọc hiểu - dịch 100%
- Shinkanzen N2 nghe hiểu
- Kanji masuta N2
- Luyện 2000 Kanji trong 3 tháng
- Tổng hợp đề thi chính thức N2 2010-2018 - Trải nghiệm đề thi thật 100%

 

Trên đây là lộ trình ôn thi JLPT N2 trong 6 thángSách 100 muốn chia sẻ đến bạn học. Với từng ấy giáo trình cũng như những thời lượng kiến thức đó, chỉ cần các bạn học tập chăm chỉ, luyện tập đều đặn hằng ngày thì các bạn có thể hoàn toàn tự tin thi đỗ kỳ thi năng lực Nhật ngữ JLPT N2 trong vòng 6 tháng. Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc các bạn comment dưới bài viết này nhé.

 

Chúc các bạn thành công!

 


>> Tất tần tật về Kanji - Cách học Kanji cho từng trình độ

>> Cần bao nhiêu từ vựng để "thông thạo" tiếng Nhật? Tải file PDF 625 từ vựng thông dụng trong tiếng Nhật

>> Sách Ngữ pháp tiếng Nhật mọi trình độ


>>> KHI MUA SÁCH TẠI SÁCH TIẾNG NHẬT 100 <<<

🔶 Thoải mái ĐỔI TRẢ sách trong vòng 7 ngày

🔶 FREE SHIP với đơn hàng từ 379k

🔶 Thanh toán linh hoạt (Ship COD, chuyển khoản...)

 

5

(6 đánh giá)

Để lại bình luận