Học bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana, Katakana trong 1 tuần – Sách 100

Nhớ bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana, Katakana trong 1 tuần

Ngày đăng: 28/05/2019 - Người đăng: Nguyễn Ly

Bí quyết nhớ bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana và Katakana trong vòng 1 tuần


Như các bạn đã biết trước khi học bất kỳ ngôn ngữ nào, điều đầu tiên chúng ta học chính là bảng chữ cái, bảng chữ cái tiếng Nhật là bước khởi đầu quan trọng cho những ai đang có ước mơ Nhật tiến. Tuy nhiên đây cũng là bước khởi đầu đầy khó khăn, vì có đến 3 bảng chữ cái tiếng Nhật mà các bạn học cần nắm vững: Kanji, bảng chữ cái Hiraganabảng chữ cái Katakana. Nếu cứ dùng phương thức học truyền thống nhồi nhét một lúc nhiều từ như vậy bạn sẽ bị “bội thực”, đôi khi còn học trước quên sau.


Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật siêu hiệu quả


Hiện nay trên mạng xã hội có rất nhiều trang chia sẻ những kinh nghiệm nhớ bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh nhất. Những làm sao để chọn lọc được cho mình phương pháp phù hợp nhất mới là vấn đề quan trọng. Những chia sẻ dưới đây của Sách tiếng Nhật 100 sẽ giúp bạn có được bí quyết nhớ bảng chữ cái tiếng Nhật Katakana và Hiragana trong vòng 1 tuần.



1. Bảng chữ cái Hiragana và Katakana:


a) Vai trò của bảng chữ cái Hiragana:


Bảng chữ cái Hiragana


Hiragana là bảng chữ cái ngữ âm cơ bản của tiếng Nhật, Hiragana được dùng với chức năng là ngữ pháp, được sử dụng để biểu thị mối quan hệ, chức năng trong câu. Hiragana được dùng cho động từ và tính từ, vì vậy các trợ từ trong tiếng Nhật đều là chữ Hiragana.


Bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana cơ bản gồm 46 chữ cái được chia thành 5 nguyên âm cơ bản: a, i, e, u, o. Tất cả chữ hán đều được viết dưới dạng chữ Hiragana nên nếu không thuộc bảng chữ Kanji bạn vẫn có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật bình thường.


Tuy nhiên muốn biểu đạt được đúng nghĩa câu mình nói thì Kanji là không thể thiếu, vì chữ Kanji phần nào đấy sẽ thể hiện đầy đủ rõ ràng ý nghĩa của câu chữ.


b) Vai trò của bảng chữ cái Katakana:


Bảng chữ cái Katakana


Katakana được sử dụng để phiên âm những từ có nguồn gốc từ nước ngoài, biểu tượng các từ tượng thanh, dùng để thể hiện tên các quốc gia không thuộc vùng sử dụng Hán ngữ và tên các loài động thực vật. Bảng chữ cái Katakana cơ bản được tạo ra ngay sau bảng chữ cái Hiragana.


Bảng chữ cái Hiragana và Katakana là những ký tự ngữ âm thuần túy, các nét chữ trong bảng chữ cái Katakana ít hơn so với bảng chữ cái Hiragana, tuy nhiên 2 bảng chữ cái vẫn có nhiều nét tương đồng nhưng chính điều này dễ gây nhầm lẫn giữa các chữ với nhau.


>>> Xem thêm: Tổng hợp sách ôn thi JLPT N5 trong vòng 100 ngày


2. Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana và Katakana:


Học bảng chữ cái tiếng Nhật có khó không? Làm thế nào học bảng chữ cái tiếng Nhật được nhanh nhất?


Phương pháp có thể nói là hiệu quả nhất cũng như truyền thống nhất đó là chăm chỉ luyện viết, đối với người mới bắt đầu học cũng như học nhiều năm tiếng Nhật thì đây là cách thông dụng nhất mà các bạn học đang áp dụng. Để làm được việc này các bạn cần chuẩn bị:


2.1. Vở tập viết có dòng kẻ ô vuông:


Mỗi ngày để ra khoảng thời gian 30-45 phút để tập viết 2-3 trang giấy

Khi thực hiện phương pháp này đòi hỏi bạn phải có tính kiên trì, cần mẫn, vừa để bạn nhớ bảng chữ cái vừa để luyện viết nét chữ được đẹp, cứng cáp và chuẩn Nhật hơn.


Một số “mẹo” học bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana và Katakana nhanh và hiệu quả:


2.2. Học chữ qua liên tưởng hình ảnh:



Vì chữ Nhật là chữ tượng hình nên khi học bạn hãy liên tưởng những nét chữ ấy đến đồ vật, sự việc, con người xung quanh để dễ hình dung và nhớ mặt chữ được lâu hơn. Điều này sẽ tạo cho bạn sự hứng thú không bị nhàm chán đối với việc học tiếng Nhật.



>>> Xem thêm: Trợ từ tiếng Nhật và cách sử dụng thành thạo trợ từ


2.3. Học tiếng Nhật qua bài hát, phim ảnh:


Chắc hẳn đây là phương pháp được đa số các bạn đã và đang theo học tiếng Nhật thích thú nhất. Hãy chọn bài hát mình ưa thích, vừa nghe nhạc, vừa hát theo. Xem phim phụ đề tiếng Nhật sẽ giúp bạn nhận diện mặt chữ tốt nhất.


Hơn nữa, nếu học theo bảng chữ cái thông thường, các bạn có thể bị “học vẹt” vì nó sắp xếp theo thứ tự. Khi xem phim và nghe nhạc kèm phụ đề, các bạn có thể luyện mắt và đọc ra xem chữ đó là chữ cái nào. Nếu không nhớ, ta lại lật sách ra xem lại. Từ đó, bạn sẽ nhớ rất lâu!



Phương pháp này vừa giúp bạn luyện nghe, luyện nói, luyện phản xạ tiếng Nhật như người bản xứ và từ đó sẽ hình thành nên biểu cảm giống với người Nhật nhất. Đối với các bạn mới học tiếng Nhật, đây chính là một trong những bước quan trọng để nói tiếng Nhật hay và trôi chảy.


>>> Xem thêm: Cách học tiếng Nhật qua Anime và phim Nhật hiệu quả


2.4. Luyện viết thật nhiều:

Hãy viết trên giấy kẻ ô để tập viết các nét chữ chuẩn ngay từ đầu. vừa viết bạn vừa nhẩm đọc theo để vừa luyện phát âm lại vừa nhớ được lâu.


2.5. Học bằng Apps - Ứng dụng hỗ trợ học tiếng Nhật hay nhất hiện nay:


Với thời đại công nghệ hiện nay thì không chỉ sách vở mới cung cấp hết các kiến thức mà các phần mềm, ứng dụng học tiếng Nhật cũng bổ sung được cho chúng ta những điều bổ ích và cần thiết. Chỉ với một chiếc điện thoại và tai nghe, bạn có thể học tiếng Nhật mọi lúc, mọi nơi, chủ động trong việc học hơn, không bị gò bó quá mức vào sách vở.


Đặc biệt những ứng dụng giúp hỗ trợ tối đa việc nói chuyện, giao tiếp, chat với người Nhật qua đó giúp chúng ta được sửa lỗi ngữ pháp, phát âm, từ vựng được rất nhiều người sử dụng: HelloTalk, Nihongojin… đã được Sách tiếng Nhật 100 tổng hợp tại đây.


2.6. Học cùng với bạn bè:



“Học thầy không tày học bạn” đôi khi có người học cùng sẽ giúp chúng ta có thêm động lực học hơn, cùng nhau tiến bộ, cùng nhau sửa lỗi, cùng nhau chia sẻ những thông tin và kiến thức. Hơn nữa có một thi đua giữa 2 người bạn sẽ giúp bạn có hứng thú học tập chăm chỉ và cố gắng hơn.


Tin mình đi, “động lực” khi học cùng người khác sẽ là một bước đà giúp bạn luôn luôn nỗ lực và cố gắng đó.


2.7. Học bằng Flash Card:



Tổng hợp 2 bảng chữ cái tiếng Nhật cũng gần 100 chữ. Bạn có thể tự làm Flash Card tại nhà, hằng ngày nhìn và đọc nó, mỗi ngày học 3 lần. Cùng kết hợp với các phương pháp trên, chắc chắn việc nhớ cả hai bảng Hiragana và Katakana không còn là khó khăn nữa.


Chỉ nhớ thôi là chưa đủ, bạn sẽ quên ngay nếu không áp dụng vào những đoạn văn, bài văn thực tế. Hãy lên mạng tìm những đoạn tiếng Nhật ngắn, nếu xuất hiện Kanji cũng đừng sợ mà hãy tìm văn bản nào có furigana của Kanji để việc đọc dễ dàng hơn. Hoặc hãy tìm mua những cuốn sách dành cho những người mới bắt đầu để luyện tập nhuần nhuyễn và xây dựng cho mình một nền tảng vững chắc nhất để tiến lên học Kanji và kiến thức Sơ cấp nhé!


Vậy là Sách tiếng Nhật 100 đã giới thiệu một số phương pháp học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh mà hiệu quả nhất đến với bạn học. Hy vọng  những thông tin hữu ích này sẽ phần nào giúp ích cho các bạn trên con đường chinh phục Nhật ngữ!



🎁 CÁCH HỌC TIẾNG NHẬT "KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT" 

🎁 TÀI LIỆU TIẾNG NHẬT FREE

>>> Học Kanji ngay sau khi học xong bảng chữ cái tiếng Nhật, cách học Kanji siêu dễ nhớ

>>> 9 Apps và WEB học tiếng Nhật tốt nhất



>>> KHI MUA SÁCH TẠI SÁCH TIẾNG NHẬT 100 <<<

🔶 Thoải mái ĐỔI TRẢ sách trong vòng 7 ngày

🔶 FREE SHIP với đơn hàng từ 379k

🔶 Thanh toán linh hoạt (Ship COD, chuyển khoản...)


5

(2 đánh giá)

Để lại bình luận