Học tiếng Nhật "dễ như ăn bánh" bằng những "bí kíp" sau – Sách 100

Học tiếng Nhật "dễ như ăn bánh" bằng những "bí kíp" sau

Ngày đăng: 01/10/2019 - Người đăng: Nguyễn Ly

Học tiếng Nhật "dễ như ăn bánh" bằng những "bí kíp" sau - Cách tự tạo môi trường học tiếng Nhật hiệu quả





Quan trọng nhất đối việc học tiếng Nhật nói chung và bất cứ ngoại ngữ nào nói riêng đó chính là làm sao để tạo cho mình một môi trường sử dụng thứ tiếng đó nhiều nhất có thể. Chẳng thế mà mọi người hay nói cách học ngoại ngữ nhanh nhất chính là đến đất nước sử dụng ngoại ngữ đó đúng không nào. 


Đối với các bạn đang sống và làm việc ở Nhật Bản thì đương nhiên có một môi trường học tiếng Nhật quá lý tưởng rồi.

Tuy nhiên, đối với các bạn vẫn chưa có cơ hội đến Nhật thì phải làm sao? Đừng lo, hãy cùng Sách tiếng Nhật 100 tìm hiểu các cách tự tạo môi trường học tiếng Nhật hiệu quả nhé!


1/Học tiếng Nhật từ các đồ vật sinh hoạt hàng ngày: 


Ở Việt Nam có rất nhiều các cửa hàng hay đồ dùng sinh hoạt được sản xuất tại Nhật Bản có ghi thông tin chi tiết bằng tiếng Nhật.


Do đó, bạn hoàn toàn có thể luyện đọc và tìm hiểu về nghĩa của các từ vựng xuất hiện trên bao bì. Điều đó sẽ giúp bạn cảm thấy thì ra tiếng Nhật cũng có ở ngay xung quanh mình và khi đọc hiểu được ý nghĩa bao bì bạn sẽ nhớ rất lâu đồng thời cũng muốn đọc nhiều hơn, dần dần đọc hiểu sẽ không còn là vấn đề nữa. 

 



Ví dụ với một thanh Kitkat dâu đã quá quen thuộc với các bạn rồi nhé. 

- オトナの甘さ: vị ngọt thanh cho cả người lớn chứ không quá ngọt như các loại bánh kẹo thông thường cho trẻ con. 

- こだわり: được tuyển chọn kỹ càng

- ストロベリー: dâu tây 

=>Vị ngọt thanh từ những trái dâu tây được tuyển chọn kỹ càng.

Đó, đơn giản vậy thôi nhưng bạn đã nhớ ngay được các từ vựng rồi, học mà như không học đúng không nào.


👉 Bằng cách đọc như vậy, chúng ta không chỉ biết được "hàng tá" từ mới hay ho, mà qua việc tự tò mò đọc mà ta sẽ nhớ những kiến thức đó rất lâu. Sau đó, khi đi thi JLPT ta sẽ không còn sợ những bài ĐỌC HIỂU dài ngoằng, bởi ta đã tiếp xúc quá quen với những văn bản tiếng Nhật rồi.


>>> Cách làm bài ĐỌC HIỂU JLPT CHUẨN NHẤT cho mọi cấp độ


2/Học tiếng Nhật qua bài hát, xem Anime:


Cách này là cách kinh điển với tất cả các bạn học ngoại ngữ. Đây đúng là cách vừa học vừa chơi vô cùng hiệu quả, đặc biệt nếu bạn là fan của anime hay thích nghe nhạc Nhật thì không còn gì bằng nữa rồi.


Học tiếng Nhật qua Anime


Vừa nghe tiếng để luyện nghe, vừa học được cách nói chuyện rất tự nhiên của người Nhật nữa. Nội dung phim ảnh và âm nhạc cũng rất hay và cuốn hút, không hề có cảm giác nhàm chán hay khô khan chút nào.


Học tiếng Nhật qua bài hát


>>> TỔNG HỢP FILE NGHE TỪ N5 ĐẾN N1


Một lưu ý để việc học qua phim hay bài hát hiệu quả hơn là thay vì chỉ nghe và “chăm chăm” vào phần phụ đề dịch thì bạn chỉ đang xem thôi, không học được gì cả.


Thay vào đó, hãy chủ động nghe hơn, nhẩm lại lời thoại của nhân vật. Nếu không nghe được hoặc nghe mà không hiểu hãy tìm thêm cả phụ đề tiếng Nhật nữa để học thêm từ vựng, các mẫu câu hay được sử dụng. Duy trì thói quen như vậy thì chẳng mấy chốc khả năng tiếng Nhật của bạn đã được tăng lên đáng kể mà lại không phải vất vả học hành.


Xin giới thiệu đến bạn app học tiếng Nhật qua bài hát cực hay:


- Pipop: Ứng dụng trên điện thoại, kho những bài hát tiếng Nhật, cùng với đó ứng dụng giúp bạn chỉ ra từ mới, cấu trúc ngữ pháp có trong bài, phân loại cấp độ từ N5 đến N1 và có bản dịch mẫu. Thêm nữa, nếu bạn muốn dịch sang tiếng Việt, Pipop cũng hỗ trợ để bạn dịch luôn nhé.


Pipop - app học tiếng Nhật qua bài hát cực hay



>>> 7 cách học tiếng Nhật cho người "LƯỜI" động vào sách vở


3/Tham gia các hoạt động có thể sử dụng tiếng Nhật:


Đây là cách dành cho các bạn sinh viên, học sinh có thời gian rảnh và cũng có một vốn kiến thức tiếng Nhật nhất định rồi. Bạn có thể xin vào các nhà hàng, công ty của người Nhật hay tham gia vào các Câu lạc bộ, các chương trình Nhật – Việt cần tuyển tình nguyện viên.


Cách học này rất hiệu quả vì bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi với người Nhật “thật” chứ không phải qua màn hình TV hay điện thoại nữa. 


Từ xưa đã có câu: “Đi một ngày đàng học một sàng khôn” mà, đôi khi chúng ta cũng nên đi ra ngoài để cọ sát, học hỏi để hoàn thiện bản thân hơn. Vừa học, vừa có kinh nghiệm đôi khi còn có tiền mang về thì ai chả thích đúng không nào.


TUY NHIÊN, 


Nền công nghệ hiện đại đã giúp chúng ta chat, trò chuyện thoải mái với người Nhật. Sách 100 xin giới thiệu cho bạn những ứng dụng tuyệt vời đó dưới đây:


-  Lang-8: Ứng dụng, trang Web cho phép các bạn đăng những bài viết, câu văn, ngôn ngữ các bạn đang học, sẽ có người dùng là người bản xứ xem và kiểm tra cho các bạn. Ngược lại, chính bạn cũng có thể sửa giúp người khác những bài viết bằng tiếng Việt đó.


- HelloTalk Language Exchange: Có hầu hết tất cả các nước. Ứng dụng cho phép bạn chọn khu vực muốn làm quen, có thể chat, gọi điện, gọi video. Rất tiện lợi!


- Langmate: Ứng dụng kết bạn với người Nhật Bản dành cho người nước ngoài.


- Nihongojin: Ứng dụng giống như một mạng xã hội khổng lồ, giúp các bạn làm quen được với toàn bộ những người học tiếng Nhật trên toàn thế giới. Bạn cũng có thể post ảnh, video dùng Caption tiếng Nhật để giao lưu. Mọi người sẽ tương tác với bạn một cách rất thân thiện. Ứng dụng thích cực kì!


Tất cả ứng dụng trên hoàn toàn FREE!


>>> Chi tiết các ứng dụng trò chuyện với người Nhật và nhiều ứng dụng giúp học tiếng Nhật khác.



4/Học qua sách báo, anime bằng tiếng Nhật:


Đối với việc luyện đọc bằng báo thì Sách tiếng Nhật 100 đã có một bài viết cụ thể và rất chi tiết hướng dẫn bạn rồi, bạn có thể truy cập vào đây để nắm rõ hơn nhé!


Còn đối với việc đọc sách, không thể phủ nhận sách là nguồn tri thức vô hạn của nhân loại, duy trì thói quen đọc sách sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức, học được điều hay lẽ phải hay có những lời khuyên hữu ích từ những con người vĩ đại. 


Văn hóa đọc Manga (truyện tranh), live novel (truyện dài) đã du nhập vào Việt Nam khá lâu rồi. Bản dịch tiếng Việt trên mạng rất nhiều, việc của bạn là tìm bản gốc của những cuốn truyện đó. Đọc bằng tiếng Nhật rồi quay lại đọc bằng tiếng Việt nhé! Cực hay và hữu ích đó.

Ví dụ như: Doraemon, Thám tử lừng danh Conan, Kimi no Nawa,...


Đọc doraemon bằng tiếng Nhật

Đọc truyện tranh bằng tiếng Nhật - cách học từ vựng, ngữ pháp nhanh


>>> TỔNG HỢP BÍ KÍP HỌC TIẾNG NHẬT CỦA CÁC CAO THỦ


Sách tiếng Nhật 100 chúc các bạn học tốt!


🔑 TÀI LIỆU TIẾNG NHẬT FREE🔑 


>>> Tự học tiếng Nhật tại nhà như thế nào? Khung giờ học tiếng Nhật hiệu quả

>>> Cách nhớ Từ vựng, Kanji tiếng Nhật nhanh siêu tốc bằng FlashCard


>>> Bật mí 5 phương pháp giao tiếp tiếng Nhật như người bản xứ không phải ai cũng biết



>>> KHI MUA SÁCH TẠI SÁCH TIẾNG NHẬT 100<<<

🔶 Thoải mái ĐỔI TRẢ sách trong vòng 7 ngày

🔶 FREE SHIP với đơn hàng từ 379k

🔶 Thanh toán linh hoạt (Ship COD, chuyển khoản...)

3.4

(5 đánh giá)

Để lại bình luận