NHỮNG CUỐN TIỂU THUYẾT, PHIM TRINH THÁM NHẬT BẢN – Sách 100

TIỂU THUYẾT, PHIM, TRUYỆN TRINH THÁM NHẬT BẢN HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

Ngày đăng: 07/12/2021 - Người đăng: Phạm Quỳnh Trang

  

XOẮN NÃO VỚI NHỮNG CUỐN TIỂU THUYẾT, PHIM TRINH THÁM NHẬT BẢN

 

 

Đối với những "tâm hồn" mê đam mê thể loại trinh thám Nhật Bản thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Phim, truyện, tiểu thuyết trinh thám Nhật vô cùng thú vị, khiến bạn đau não, nín thở dõi theo từng chi tiết nhỏ để đoán xem ai là hung thủ thật sự, mục đích ra tay giết người là gì và đôi khi là phải ghê rợn vì tâm lý méo mó của hung thủ nữa. 

Cùng Sách 100 khám phá chủ đề này ngay thôi nào!

 

Mục lục

  • Tiểu thuyết trinh thám Nhật Bản
  • Truyện tranh trinh thám Nhật Bản hay
  • Những bộ phim trinh thám Nhật Bản hay 

 

1. TIỂU THUYẾT TRINH THÁM NHẬT BẢN

Top 3 tiểu thuyết trinh thám kinh dị Nhật Bản nên đọc: 

 

✿TOKYO HOÀNG ĐẠO ÁN - Tác giả Soji Shimada

 

Cuốn tiểu thuyết này trong mấy chương đầu tác giả kể hết mọi chi tiết của vụ án mạng khiến người đọc vô cùng tò mò không biết hung thủ thật sự là ai, mục đích giết người thật sự ra gì. Vụ án mạng của gia đình Umezawa quá phức tạp, không chỉ đối với hai anh chàng nhân vật chính Kiyoshi và Kazumi mà còn gây rối nào cho cả người đọc nữa.

Vụ án liên quan đến chiêm tinh học nên các tên tuổi, ngày tháng, nơi phát hiện xác, thời điểm phát hiện, độ sâu chôn xác… đều được soi xét kỹ lưỡng . Nhưng thật không ngờ, toàn bộ những chi tiết như vậy chỉ để đánh lạc hướng. 

 

 

✿MÊ TRẬN ÁN - Tác giả Soji Shimada

 

Tiểu thuyết trinh thám cổ điển, đơn thuần phá án dựa vào suy luận. Câu chuyện được tác giả Shimada bắt đầu chậm rãi, với giọng văn miêu tả khó hình dung, loằng ngoằng đặc trưng của tác giả. 

 

 

Tiểu thuyết là một mê trận có 3 án mạng xảy ra, đặc biệt là cả ba vụ án đều ở trong một căn phòng khóa kín kiên cố. 

  • Nạn nhân đầu tiên thì bị trói ở đầu giường, tư thế chết vô cùng kỳ dị, khiến tất cả hoảng sợ tột cùng. Cảnh sát xuất hiện nhưng không giải quyết được vấn đề gì vì hầu hết mọi người đều có bằng chứng ngoại phạm.

  • Án mạng thứ hai thì nạn nhân chết do bị một con dao cắm vào sau lưng trong một căn phòng có 3 lớp khoá. Lẽ nào ma quỷ hiện hồn đâm chết nạn nhân? 

  • Nạn nhân thứ ba thì bị dao đâm trúng tim. Án mạng thứ ba này thậm chí còn khó tin hơn cả 2 án mạng lúc đầu. Bởi một lẽ đơn giản là căn phòng khóa kín. Thậm chí ngay cả lỗ thông hơi cũng được bịt kín.

 

✿ BA ĐÊM TRƯỚC GIAO THỪA - Tác giả Ryu Murakami

 

3 đêm trước giao thừa không phải là trinh thám thuần tuý, nó còn gửi gắm ở đó thông điệp về căn bệnh vô cảm của con người ở đất nước Nhật Bản nói chúng và xã hội nói riêng.Tác giả khắc hoạ tâm lý nhân vật rất tuyệt vời trong mọi hành động và suy nghĩ biết thái,  ghê rợn.  Cả truyện gói gọn trong 3 đêm trước giao thừa. 

 

 

Kenji chàng trai vừa tròn 20 tuổi làm guide dẫn ông khách Mỹ tên Frank đi tìm hiểu các chốn ăn chơi đồi trụy của Nhật Bản. Trước đấy Kenji vô tình đọc được bài báo về cô nữ sinh cấp III bị giết chết dã man, chân tay bị cắt rời vứt trong các thùng rác. Càng đi lâu, càng tiếp xúc gần với Frank cậu càng tin rằng chính ông ta là kẻ sát nhân, những cách cư xử, ăn nói kỳ lạ của Frank càng gieo thêm nghi ngờ trong lòng Kenji. Mỗi suy luận của nhân vật Kenji vừa rõ ràng vừa có cảm giác mơ hồ. 

Nhưng liệu có phải Frank là kẻ giết người thật không? Hay vốn dĩ chẳng hề có Frank nào cả, mà đó lại là một nhân cách khác của Kenji?

Ngoài ra còn nhiều truyện trinh thám khác cũng hấp dẫn nữa ví dụ như:

☞ Tiếng Thét - tác giả Hamanaka Aki

☞ Hoa mộng ảo - tác giả Higashino Keigo

☞ Ve sầu mười bảy năm - tác giả Higashino Keigo

☞ Người kéo - tác giả Masayuki Shuno

☞ Thập Giác Quán - tác giả Yukito Ayatsuji

☞ Phía Sau Nghi Can X - tác giả Higashino Keigo

☞ Thú Tội - tác giả Minato Kanae

 

>>> Order ngay cuốn sách bạn thích tại fanpage Sách 100 - Tủ sách Việt tại Nhật!

 

2. TRUYỆN TRANH TRINH THÁM NHẬT BẢN HAY

 

✿  Detective Conan

 
  • Tác giả: Aoyama Yoshimasa

  • Nhân vật chính:  Kudo Shinichi (Edogawa Conan)

 

 

☞Bộ truyện tranh trinh thám kinh điển nhất của Nhật Bản. 

Nhân vật chính là một thám tử học sinh trung học 17 tuổi tên là Kudo Shinichi, bị một tổ chức tội phạm hãm hại và biến cậu thành một cậu bé học sinh tiểu học.

Dưới thân phận Conan, cậu luôn cố gắng truy tìm tung tích tổ chức Áo Đen để lấy lại hình dáng cũ và nhờ đó khám phá hàng loạt vụ án kinh hoàng khác.

 

 

Bộ manga này được viết theo thể văn trinh thám cổ điển, cách bố trí vụ án có vô số kẻ tình nghi. Truyện có nhiều chi tiết hình ảnh rùng rợn như chặt nạn nhân ra thành nhiều khúc hay nạn nhân chết máu vung vãi khắp nơi… dễ khiến những độc giả nhỏ tuổi bị ám ảnh. Nhưng dù sao so với nhiều truyện trinh thám khác thì các yếu tố rùng rợn trong truyện tranh Conan vẫn được xem là “nhẹ nhàng” nhất.

 

 The Kindaichi Case Files

 
  • Tác giả: Kanari Yozaburo và Amagi Seimaru

  • Nhân vật chính: Kindaichi Hajime

 

 

Ngoài truyện Conan thì đây cũng là một trong những bộ truyện manga trinh thám ly kỳ hay nhất với nội dung truyện xoay quanh những cuộc phiêu lưu của Kindaichi một cậu học sinh trung học chuyên đi giải quyết vụ án và truy lùng tội phạm. 

 

 

Trong manga, Kindaichi nổi tiếng nghịch ngợm, thích quậy quá và chuyên đi học trễ nhưng luôn cậu luôn là học sinh đứng đầu lớp (có chỉ số IQ là 180) vì trong người có một dòng máu "thiên tài" từ ông nội là một nhà thám tử nổi tiếng Hajime. Nhờ trí thông minh đó, Kindaichi suy luận để phá giải những vụ án phức tạp tưởng chừng như không thể tìm ra manh mối.

 

 Psychometrer Eiji

 
  •  Tác giả Yuma Ando

  • Nhân vật chính: Eiji Asuma

 

 

Bộ truyện này xoay quanh Eiji một học sinh trung học có khả năng ngoại cảm khi tiếp xúc với một vật hay một người. Vào khoảnh khắc chạm vào, cậu có thể cảm nhận được những mảnh vụn ký ức đến từ đó.

Đây là bộ truyện thám tử theo phong cách mới, tập trung vào phân tích tâm lý con người. Mục đích phạm tội của các đối tượng hầu như xuất phát từ diễn biến tâm lý lệch lạc.

 

 

Trong vụ trọng án về một kẻ giết người hàng loạt có tên Moebius, Eji đã quen với nữ cảnh sát Ryoko Shima. Shima nhanh chóng nhận ra khả năng của Eji. Sau đó hai người trở thành cộng sự của nhau và phá nhiều vụ án vô cùng phức tạp, nguy hiểm.

 

 Q.E.D. (Q.E.D. 証明終了) 

 
  • Tác giả Motohiro Katou

  • Nhân vật chính: Touma Sou

 

 

Truyện kể về Touma Sou, một nam sinh trung học thiên tài có IQ là 180. Vì một số hiểu lầm với cô bạn cùng lớp tên Mizuhara Kana, cậu đã bị cô lôi kéo vào nhiều phi vụ rắc rối. Kết quả họ trở thành một cặp đôi phá án có một không hai, cùng nhau phá hàng loạt các vụ án lớn. 

 

 

Q.E.D là một bộ manga đấu trí đỉnh cao với nhiều yếu tố hấp dẫn, kịch tính ở từng vụ án và lôi cuốn người đọc theo cách riêng biệt. Truyện tập hợp nhiều vụ án hóc búa thiên về trí tuệ và còn kết hợp với các công thức toán học, ký tự cổ vô cùng khó nhằn nữa.

 

 Detective Academy Q 

 
  • Tác giả Seimaru Amagi

  • Nhân vật chính: Kyuu Renjou

 

 

Học viện thám tử Q xoay quanh nhân vật Kyuu Renjou với ước mơ lớn nhất là được trở thành một thám tử. Cậu đã đăng ký thi tuyển vào học viện thám tử uy tín và nổi tiếng nhất ở Nhật Bản, được thành lập bởi thám tử huyền thoại Dan Morihiko. 

Tại đây, cậu đã gặp và làm quen với Megumi Minami, Ryuu Amakusa, Kintarou Tooyama, Kazuma Narusawa. Họ trở thành đồng đội của nhau đồng thời cũng là đối thủ trong học viện. Ngoài ra, thân thế của Ryuu rất phức tạp, bởi cậu có liên quan tới tổ chức Pluto - một tổ chức đứng sau các vụ phạm tội lớn.

 

 

Bộ manga này không chỉ tập hợp những vụ án giết người hàng loạt tinh vi, cách tạo hiện trường cực kỳ logic, mà còn miêu tả tâm lý nhân vật vô cùng sắc sảo đặc biệt là khi bị đặt vào tình huống nguy hiểm. 

 

3. Những bộ phim trinh thám Nhật Bản hay

Tất cả những bộ phim dưới đây đều được chuyển thể từ tiểu thuyết:

 

✿ LỜI THÚ TỘI / CONFESSION

 

  • Điểm IMDb: 7.8/10 (33812 lượt đánh giá).

  • Thể loại: Tâm lý, hình sự.

  • Thời lượng: 106 phút.

 

 

Link xem: https://phimlau.online/loi-thu-toi-confessions-2010

Bộ phim cũng chính là lời thú tội của cô giáo đang đứng tại lớp học nơi có học sinh là những kẻ đã sát hại con gái cô. Buổi xét xử diễn ra trong nỗi bàng hoàng của tất cả học sinh trong không khí “ớn lạnh”. 

“Thú tội” còn kể về cậu học sinh có trí tuệ thiên tài nhưng tâm lý thì lại điên loạn. Một thiên tài đáng thương, luôn tạo vỏ ngoài bất cần để che giấu nội tâm yếu đuối. Cậu ta lên kế hoạch giết con cô giáo, chế tạo bom để tự sát cùng học sinh toàn trường, giết bạn gái rồi nhét xác vào tủ lạnh. 

 

✿ HUNG THỦ GIẤU MẶT / SUSPECT X

 
  • Điểm IMDb: 7.5/10 (2622 lượt đánh giá).

  • Thể loại: Bí ẩn, tâm lý.

  • Thời lượng: 128 phút.

 

 

 Link xem: https://phimbo.tv/nghi-can-x-suspect-x-50355003.html 

Câu chuyện kể về cuộc đối đầu giữa nhà vật lý học thiên tài Yukawa và người bạn cũ Ishigami cũng là một nhà toán học thiên tài. Ishigami tài giỏi giúp mẹ con nhà Yasuko Hanaoka che giấu tội. Anh đã dàn xếp để 2 mẹ con có bằng chứng ngoại phạm. Với trí tuệ của 1 thiên tài, bài toán anh đưa ra đến cảnh sát cũng khó thể lý giải nổi. 

 

✿ VỤ ÁN NÀNG BẠCH TUYẾT / THE SNOW WHITE MURDER CASE

 
  • Điểm IMDb: 7.0/10 (1491 lượt đánh giá).

  • Thể loại: Trinh thám, kinh dị, tâm lý.

  • Thời lượng: 126 phút.

 

 

Link xem: https://mephimnhat.com/the-snow-white-murder-case 

Yuji Akahoshi là một nhà sản xuất TV show cho 1 đài truyền hình, nhận được 1 cuộc gọi từ cô bạn cấp ba Risako Kano. Cô nói 1 đồng nghiệp của mình tên  Noriko Miku ở công ty mỹ phẩm bị đâm chết rồi đem thiêu. 

Thấy phản ứng trên mạng về câu chuyện có vẻ hấp dẫn, Yuji tiếp tục phỏng vấn các đồng nghiệp khác có liên quan đến nạn nhân.

Sau đó, Yuji cũng phát hiện 1 người khác của công ty Miki Shirono, cũng biến mất vào đêm xảy ra án mạng. Có người nhìn thấy cô ấy chạy tới nhà ga, chỉ 1 lúc sau khi Noriko chết. 

 

✿ TAY KÉO SÁT NHÂN / THE MAN BEHIND THE SCISSORS

 
  • Điểm IMDb: 6.6/10 (172 lượt đánh giá).

  • Thể loại: trinh thám, kinh dị.

  • Thời lượng: 124 phút.

 

 

Link xem: https://thichxemphim.net/tay-keo-sat-nhan-the-man-behind-the-scissors 

Câu chuyện kể về 1 kẻ giết người hàng loạt có biệt danh là Người kéo vì hắn là 1 tên tội phạm bệnh hoạn với cách giết người ghê rợn: đâm kéo vào họng nạn nhân. 

Những người bị sát hại thường là những nữ sinh trẻ tuổi xinh đẹp. 

Trong lần giết người tiếp theo, hắn vô tình phát hiện nạn nhân đã bị sát hại từ trước, giống cách mà hắn vẫn làm. Từ tội phạm truy nã bỗng dưng trở thành nhân chứng cho vụ án giết người copy theo đúng cách thức của mình.

 

✿ KHÁCH SẠN NGỤY TRANG / MASQUERADE HOTEL

 
  • Điểm IMDb: 6.3/10 (675 lượt đánh giá).

  • Thể loại: Trinh thám.

  • Thời lượng: 133 phút.

 

 

Link xem: https://mephimnhat.wordpress.com/2020/01/24/masquerade-hotelkhach-san-nguy-trang/ 

Mở đầu phim có ba vụ giết người liên hoàn diễn ra ở Tokyo. Tại hiện trường, bên cạnh tử thi luôn để lại những con số ám chỉ nơi xảy ra vụ án tiếp theo. Trong quá trình theo dõi và thu thập chứng cứ, thám tử Kosuke Nitta tin rằng vụ án tiếp theo sẽ diễn ra tại khách sạn Kuroteshia (Tokyo). 

Sau đó anh đã xin làm việc tại quầy lễ tân tại khách sạn để tiện âm thầm quan sát diễn biến vụ án và tìm ra kẻ giết người.

 

✿ 12 ĐỨA TRẺ MUỐN CHẾT / 12 SUICIDAL TEENS

 
  • Điểm IMDb: 5.7/10 (462 lượt đánh giá).

  • Thể loại: Tâm lý, kinh dị, trinh thám.

  • Thời lượng: 117 phút.

 

 

Link xem: https://xemphimgis.net/12-thieu-nien-muon-chet-12-suicidal-teens/ 

12 đứa trẻ nối tiếp nhau tìm đến 1 bệnh viện bỏ hoang để cùng nhau tự sát tập thể. 12 đứa trẻ nhận 1 con số từ 1 đến 12 và đi vào những căn phòng được chỉ định. 

Tại đây, chúng phát hiện có 1 cái xác đã bị bỏ lại nơi đây. Chúng gọi xác chết là số 0 và bắt đầu tìm kiếm danh tính cùng nguyên nhân bị sát hại cho người đó. Cũng từ đây, quá khứ của 12 đứa trẻ cũng được tái hiện lại là vì sao chúng lại muốn tìm đến cái chết. Qua đó phản ánh hiện thực về đất nước Nhật Bản lạnh lẽo, u ám, thiếu thốn tình cảm con người.

 

***

Bài viết đến đây là hết! 

Sách 100 hi vọng có thể cung cấp nhiều những thông tin bổ ích cho các bạn trong tương lai.  


Để lại bình luận

Để lại bình luận