Cách thuộc nhanh bảng chữ cái tiếng Nhật – Sách 100

Cách nhớ nhanh bảng chữ cái tiếng Nhật

Ngày đăng: 07/06/2019 - Người đăng: Lê Thanh Tuấn

Nhớ nhanh bảng chữ cái tiếng Nhật bằng FlashCard


Để có thể sử dụng tiếng Nhật thì người học phải sử dụng thành thạo cả 3 loại chữ viết đó là chữ mềm Hiragana, chữ cứng Katakana và chữ Kanji. Với người mới bắt đầu học tiếng Nhật, làm sao để nhớ nhanh 2 bảng chữ cái Hiragana và Katakana? Sách 100 xin được giới thiệu phương pháp học bảng chữ cái bằng Flashcard tiếng Nhật. Flashcard được hiểu là một tấm thẻ 2 mặt (mặt từ, mặt nghĩa) hỗ trợ người học một cách tối ưu nhất, tăng hiệu suất học lên gấp nhiều lần. Và giờ, hãy cùng Sách 100 tìm hiểu kĩ hơn về vai trò của flashcard trong việc học thuộc 2 bảng chữ cái tiếng Nhật nhé!


Học 2 bảng chữ cái tiếng Nhật bằng FlashCard



1. Tại sao học bằng Flashcard Tiếng Nhật lại nhanh và hiệu quả?


Một trong những phương pháp học được cho là hiệu quả chính là phương pháp phân bổ thời gian học. Phương pháp này nói rằng để đạt được kết quả tốt nhất hãy giãn rộng thời gian học của bạn ra. Trong một nghiên cứu được phân tích trên 14000 người tham gia, mọi người có xu hướng nhớ được nhiều hơn khi chia nhỏ thời gian ôn tập (nhớ được 47% toàn bộ) so với việc ôn tập dồn vào một thời điểm (nhớ được 37%).


Nghiên cứu trên là một minh chứng cho thấy rằng đối với những môn học cần phải ghi nhớ thì cách tốt nhất để học chính là chia nhỏ thời gian học để có thể nhớ nhiều nhất có thể.


Việc học từ vựng nói chung hay học 2 bảng chữ cái tiếng Nhật nói riêng cũng vậy, học bằng Flashcard chính là sử dụng phương pháp phân bổ thời gian học. Với thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi mang theo mình bạn có thể ôn tập bất cứ lúc nào. Xem đi xem lại vào những khoảng thời gian rảnh rỗi rất hữu ích trong việc ghi nhớ từ vựng nhanh và lâu hơn.



>>> Xem thêm: Học tiếng Nhật dễ dàng hơn với tập hợp sổ tay thông minh


2. Điều thú vị khi học bảng chữ cái bằng Flashcard:


Điều thú vị khi học bảng chữ cái tiếng Nhật bằng Flashcard là việc bạn sẽ học một cách linh hoạt và hiệu quả. Từ xa xưa mỗi khi nhắc tới việc học chắc nhiều người sẽ nghĩ tới bàn, ghế, bút và những cuốn vở. Học thuộc bảng chữ cái theo kiểu truyền thống là việc người học sẽ ghi lại nhiều lần hoặc nhẩm đi nhẩm lại tới khi nhớ các từ trong bảng chữ cái đó. Tuy nhiên cuộc sống bận rộn, nhất là đối với những người đi làm thì việc dành thời gian ngồi học là việc khá khó khăn khi phải cân đối giữa học và làm việc.


Phương pháp học thuộc bảng chữ cái bằng Flashcard giúp bạn giải quyết được vấn đề này. Người học sẽ nhìn chữ ở mặt trước và cố gắng nhớ được nghĩa của từ đó, sau đó có thể kiểm tra lại bằng mặt sau. Tương tự nhìn nghĩa ở mặt trước và nhớ lại từ ở mặt trước. Cách thức hoạt động như vậy sẽ khiến cho bộ não liên tục và ghi nhớ chữ nhanh hơn.


Học bảng chữ cái tiếng Nhật bằng Flashcard đặc biệt hơn chính là bạn có thể ôn tập bất cứ lúc nào trong ngày không giới hạn không gian và thời gian. Việc học sẽ tiện lợi và thoải mái hơn. Thay vì bạn sẽ phải dành thời gian cho việc ngồi học thì bạn chỉ cần tranh thủ những khoảng thời gian rảnh rỗi như ở trên xe bus, giờ giải lao để ôn tập.


3. Sử dụng Flashcard học bảng chữ cái Tiếng Nhật: 




>>> Xem thêm: Tổng hợp các trang đọc manga Nhật Bản FREE


Khó khăn lớn nhất khi bắt đầu học tiếng Nhật của đa số người Việt chính là việc nhớ những 2 bảng chữ cái với số lượng lên tới gần 100 ký tự, chưa kể đến sau đó phải học tới Kanji có tới hơn 2000 chữ thông dụng.


Nhưng việc học thuộc cực dễ dàng nếu bạn áp dụng những cách sau:


- Tự làm FlashCard tại nhà: Hãy cắt giấy (tốt nhất là giấy bìa) thành những mảnh giấy nhỏ, sau đó viết toàn bộ từng chữ trong cả 2 bảng chữ cái Hiragana và Katakana lên từng mảnh giấy.


Trong quá trình nhìn và viết như vậy, não bộ của bạn đã ghi nhớ được phần nào rồi đó!


- Xâu chuỗi những mảnh giấy vào 2 tệp khác nhau, lưu ý rằng không được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái.


- Hằng ngày mang FlashCard ra lật, học 3 lần, vừa nhìn vừa đọc to. Mỗi lần học lại và đọc lại từ đầu những chữ cái đã học ở lần trước đó. So lại ngay với từ điển xem mình đã đọc đúng chưa.


- Học lẫn 2 tệp FlashCard: Khi bản thân đã nhớ sơ qua được hết mặt chữ, bạn hãy trộn 2 tệp FlashCard với nhau (Lẫn cả Hiragana và Katakana), sau đó nhìn và đọc to, vẫn so lại ngay với từ điển để chắc chắn mình đã đọc đúng.


- Viết những câu văn, đoạn văn, câu bài hát… bằng những chữ cái đã học trong 2 bảng: Việc viết lại giúp bạn nhớ mặt chữ lẫn cách viết của từ. Cách này sẽ giúp bạn nhớ kĩ nhất 2 bảng chữ cái. Lúc này, chính là khi bạn đã thuộc được cả 2 bảng chữ cái rồi đó!


Ngoài ra, các bạn có thể áp dụng Phương pháp nhớ 2 bảng chữ cái trong vòng 1 tuần đã được tổng hợp tại ĐÂY.


Mong rằng, với những kinh nghiệm trên của Sách 100, sẽ giúp các bạn nhớ được 2 bảng chữ cái tiếng Nhật một cách nhanh nhất, có thêm động lực học để nhanh chóng tiến vào con đường “chinh phục” tiếng Nhật.



Sách tiếng Nhật 100 chúc các bạn thành công trên con đường Nhật ngữ!


🎁 CÁCH HỌC TIẾNG NHẬT "KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT" 

🎁 TÀI LIỆU TIẾNG NHẬT FREE

>>> BẬT MÍ những ứng dụng học tiếng Nhật tốt nhất

>>> Các trang Web học tiếng Nhật online miễn phí


>>> KHI MUA SÁCH TẠI SÁCH TIẾNG NHẬT 100 <<<

🔶 Thoải mái ĐỔI TRẢ sách trong vòng 7 ngày

🔶 FREE SHIP với đơn hàng từ 379k

🔶 Thanh toán linh hoạt (Ship COD, chuyển khoản...)

5

(1 đánh giá)

Để lại bình luận