Sách luyện thi JLPT N2 - Giáo trình tiếng Nhật N2 hay nhất – Sách 100

Sách luyện thi JLPT N2

Ngày đăng: 14/06/2019 - Người đăng: Lê Thanh Tuấn

Khi đã vượt qua kỳ thi Nhật ngữ N3 thì mục tiêu tiếp theo mà chúng ta hướng tới đó là học lên N2. Nhiều bạn nghĩ học đến N3 là đã có công việc tốt, lương “ngon ngon” rồi, điều này không sai. Tuy nhiên, có thể các bạn không biết, ở Công Ty Nhật người ta đánh giá và nâng lương tùy vào trình độ N của bạn. Thậm chí một số Công Ty họ còn quy định màu thẻ nhân viên theo trình độ N khác nhau, thật “dã man”. Vậy luyện đề thi N2 cần những sách gì? Lộ trình ôn luyện có khác gì so với N3? Sau đây, các bạn hãy cùng Sách 100 khám phá những đầu sách luyện thi N2 hiệu quả nhé.


Sách luyện thi N2



1. Sách Goukaku Dekiru N2:


Sách luyện thi năng lực Nhật ngữ N2 Goukaku Dekiru tổng hợp hơn 600 câu hỏi luyện tập cùng bộ đề thi thử có cấu trúc như những đề thi thật hằng năm. Do đó nhằm giúp bạn học đạt được kết quả như ý trong kỳ thi, giáo trình đã đưa ra 2 đề thi cơ bản nhất sẽ giúp các bạn vượt qua bài thi một cách dễ dàng.


Goukaku Dekiru N2


Cuốn giáo trình Goukaku Dekiru N2 được chia thành 2 phần:


- Phần 1: Luyện tập các kỹ năng ngôn ngữ (từ vựng và ngữ pháp), đọc hiểunghe hiểu. Mỗi dạng bài ôn luyện đều cung cấp cho bạn học những ví dụ hướng dẫn cách làm và một số phương pháp làm để đạt hiệu quả cao hơn. Về mức độ của sách được đánh giá là tương đương với đề thi thật.


- Phần 2: Ôn luyện lại những gì đã học được bằng cách làm 1 đề thi để xem xem kiến thức và năng lực tiếp thu của bản thân tới đâu, cũng như xét xem phần nào hơi kém một chút bạn nên ôn tập lại. Cuối sách cung cấp phần đáp án và lời giải chi tiết tiện cho bạn học tra cứu.


Cái hay của sách Goukaku Dekiru N2 là đưa ra các bước, các Tips quan trọng để bạn học có thể dựa vào đó tìm ra đáp án chính xác nhất giúp người học rút ngắn thời gian làm đề. Ngoài ra, nội dung phần nghe hiểu được biên soạn và chọn lọc ra gần 126 bài luyện nghe hiểu của phần thi Choukai tương đối sát với đề thi N2 thực tế, giúp bạn học làm quen dần với các dạng đề thi.



2. Giáo trình Doriru & Doriru N2 Nghe - Đọc


Giáo trình Doriru & Doriru Choukai Dokkai N2 cung cấp các đề kiểm tra ôn luyện cho phần Nghe hiểu và Đọc hiểu trong đề thi năng lực Nhật ngữ N2. Khối lượng bài tập trong cuốn sách tương đối nhiều và tất cả phần bài tập đều có đáp án và lời giải chi tiết.



Sách Doriru & Doriru N2 được chia thành nhiều bài test nhỏ, giúp bạn học có thể luyện tập bất kỳ dạng bài tập nào có trong đề thi và theo dõi tiến độ học tập cũng như tiến độ ôn luyện của bạn thân một cách hiệu quả hơn.


Điểm khác biệt của cuốn sách này nó cung cấp thêm phần giải thích đề và đáp án, đây là một điều khá tiện ích cho những bạn tự học tại nhà. Phần này cũng bao gồm luôn những phương pháp làm bài tập sao cho hiệu quả hơn.


Tóm lại, Sách Doriru & Doriru Choukai Dokkai N2 cực kỳ phù hợp cho những bạn đã học xong kiến thức, muốn ôn luyện lại và tập làm đề thi thử để quen dần với bố cục cũng như giới hạn thời gian làm bài thi.



3. Giáo trình Pattern - Betsu Tettei Drill N2:


Giáo trình Pattern - Betsu Tettei Drill N2 hay còn được gọi là Patan N2 gồm 4 phần tương ứng với 4 kỹ năng chính: Từ vựng - Chữ, Ngữ pháp, Nghe hiểuĐọc hiểu. Đây được coi là cuốn sách luyện thi tiếng Nhật khá hữu ích với nội dung tương đối đầy đủ cho những bạn muốn củng cố thêm kiến thức sau khi đã nắm vững cơ bản.



Tùy vào từng dạng bài , sách sẽ đưa ra cho bạn học 3-4 dạng bài tập để bạn luyện tập và sau mỗi bài tập đều có phần đáp án, giải thích cặn kẽ cũng như cung cấp thêm cho bạn những từ vựng mới để bạn hiểu rõ hơn về đáp án. Ví dụ như phần Test ngữ pháp thì trang trước sẽ là bài tập, trang sau sẽ là đáp án và các mẫu ngữ pháp xuất hiện trong bài luyện. Các bài Test Kanji, nghe hiểu và đọc hiểu cũng tương tự như vậy.


Sách Patan N2 có đầy đủ các dạng bài mô phỏng chính xác kỳ thi JLPT N2, nội dung sát đề thi thật. Lượng bài tập tương đối nhiều giúp bạn có thể rèn luyện các kỹ năng một cách tốt nhất.


4. Bộ sách luyện đề Soumatome N2:


Như các bạn đã biết bộ giáo trình Soumatome nói chung và sách Soumatome N2 nói riêng luôn là cuốn tài liệu được rất nhiều bạn đã đang sử dụng để ôn luyện chi kỳ thi năng lực. Không phải tự nhiên mà bộ sách này lại “hot” đến vậy.


Giáo trình Soumatome N2 gồm 5 cuốn tương ứng với 5 kỹ năng cơ bản của một đề thi năng lực Nhật ngữ N2 đã được dịch full 100% tiếng Việt: Soumatome Choukai, Soumatome Dokkai, Soumatome Kanji, Soumatome Goi Soumatome Bunpou.



Nội dung được của từng cuốn sách được phân chia theo chủ đề rõ ràng, kết thúc mỗi chủ đề đều có bài tập ứng dụng giúp bạn hệ thống lại kiến thức một cách tốt nhất.


Rất nhiều ví dụ minh họa được đưa ra, giúp bạn học phân biệt được từ vựng, ngữ pháp này được dùng trong ngữ cảnh nào là phù hợp nhất. Sách cung cấp nhiều từ vựngcấu trúc ngữ pháp mới, hầu như chúng đều xuất hiện trong đề thi Nhật ngữ các năm.


Phần đọc hiểu và nghe hiểu được biên soạn tương đối dễ hiểu và phù hợp với những bạn học bắt đầu ôn tập N2.


Hệ thống lại kiến thức một cách đầy đủ nhất bằng việc đa dạng về bài tập, nhiều ngữ cảnh. Cuối sách đều có phần đáp ángiải thích rõ ràng.


5. Bộ giáo trình Pawa Doriru N2


    



Từ vựng trong Sách Pawa Doriru N2 tổng hợp tất cả 540 câu hỏi để các bạn học luyện tập trong 30 lần, mỗi lần chia ra 18 câu, bao gồm các dạng bài tập về chữ Hán, cách viết chữ Hán tự. Hơn thế nữa, ở phần luyện tập trung các từ Katakana, từ tượng hình từ tượng thanh phân chia cách sử dụng và khi tổng hợp lại thì bạn được hơn 100 câu hỏi trong phần bài tập.


Ngữ pháp trong sách Pawa Doriru N2 được biên soạn với hơn 400 câu hỏi, bao gồm các dạng bài tập như: phán đoán hình thức ngữ pháp và lắp ghép câu. Các mẫu cấu trúc trong cuốn sách này được tuyển chọn kỹ càng trên quan điểm có ích và phù hợp với kỳ thi năng lực Nhật ngữ N2.



6. Bộ sách Mimikara Oboeru N2:


Sách Mimikara Oboeru N2 là bộ sách chuyên ôn luyện 3 kỹ năng: Từ vựng, Ngữ pháp Nghe hiểu.



Sách cung cấp nhiều từ vựng có tính hệ thống, được trình bày theo quy cách như một bài thi thật.

Phần bài tập nhiều không những giúp bạn học tăng khả năng tư duy, làm bài nhanh còn hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc tăng khả năng liên kết từ.

Những câu ngữ pháp trong bài được phân chia theo chủ đề, những cấu trúc tương tự nhau sẽ được đưa chung vào 1 bài học giúp bạn học tránh nhầm lẫn khi vào bài thi.

Nhiều từ vựng, cấu trúc và bài nghe dễ hiểu, dễ nghe, đa dạng trong cách dùng 1 mẫu ngữ pháp và cực kỳ nhiều ví dụ minh họa.

Cuốn nghe hiểu giúp bạn học phát huy toàn diện kỹ năng nghe với nhiều dạng bài tập tương tự bố cục đề thi năng lực Nhật ngữ N2.


Vậy là Sách 100 đã hệ thống lại tương đối những cuốn giáo trình cần dùng khi ôn luyện N2. Ngoài ra, chúng tôi còn rất nhiều đầu sách cũng như tuyển tập bộ đề ôn luyện N2, các bạn tham khảo TẠI ĐÂY nhé. Chúc các bạn ôn luyện thật tốt!


::: BÀI VIẾT LIÊN QUAN :::

Mẹo thi JLPT - Bí quyết ôn thi JLPT đạt điểm cao

9 APPS VÀ TRANG WEB HỌC TIẾNG NHẬT TỐT NHẤT

Phương pháp luyện nghe JLPT chuẩn nhất cho mọi cấp độ


Để lại bình luận