Chinh phục N2 trong 5 tháng với trọn bộ Shinkanzen N2 – Sách 100

Chinh phục N2 trong 5 tháng với trọn bộ Shinkanzen N2

Ngày đăng: 04/06/2020 - Người đăng: Tạ Ngọc Trâm

CHINH PHỤC N2 TRONG 5 THÁNG VỚI TRỌN BỘ SHINKANZEN MASTER N2

 

 

 

 

Shinkanzen Master là bộ giáo trình vô cùng nổi tiếng, được đông đảo người học tiếng Nhật chọn mua. Đặc biệt hơn, Tại Sách tiếng Nhật 100, bộ Shinkanzen master N2 đã được dịch tiếng Việt. Trong đó có 3 cuốn dịch 100% (Từ vựng, Ngữ Pháp, Đọc hiểu), 2 cuốn Kanji và Nghe hiểu dịch trọng tâm. Bộ sách Shinkanzen Master N2 dịch tiếng Việt độc quyền luôn nằm trong top Sách Bestseller, kèm theo lộ trình học N2 trong 5 tháng. Hãy cùng xem bộ sách này có gì mà lại hot đến vậy nhé!

 

 

I. Lợi ích mà sách dịch tiếng Việt đem lại là gì?

 

Một số người nói rằng, khi học tiếng Nhật lên các cấp độ cao như N2, N1 rồi thì nên học theo giáo trình không dịch, tức là nội dung hoàn toàn bằng tiếng Nhật. Việc này có điểm tốt đó là người học sẽ chủ động hơn trong việc tra cứu kiến thức, làm quen với việc đọc tài liệu bằng tiếng Nhật.

 

Tuy nhiên, trong trường hợp của những người tự học, không có nhiều thời gian (ví dụ như người ban ngày đi làm, tối về tranh thủ học; thực tập sinh hay kĩ sư bên Nhật phải tự học chứ không có trung tâm dạy tiếng), họ khó mà dành nhiều thời gian và công sức cho việc tra cứu được. Ngoài ra, việc người học tự học hoàn toàn bằng sách không dịch sẽ dễ dẫn đến trường hợp không hiểu, hiểu sai kiến thức, hoặc thấy khó quá mà chán nản, bỏ dở giữa chừng. Vì vậy, đối với những người tự học, sách dịch tiếng Việt là rất cần thiết.

 

 

 

 

>>> Xem chi tiết bộ sách Shinkanzen Masuta N2

 

II. Lộ trình 5 tháng chinh phục N2 cùng Shinkanzen master.

 

Sách tiếng Nhật 100 xin gợi ý tới các bạn lộ trình học bộ Shinkanzen Master N2 trong 5 tháng.

 

Dù bắt đầu học ở bất kì cấp độ nào, chúng ta đều phải nạp những kiến thức cơ bản (từ vựng, kanji, ngữ pháp) trong giai đoạn đầu tiên.

 

1. Shinkanzen Masuta Từ vựng N2:

 

 

 

 

 

N2 có bao nhiêu từ vựng?

Từ vựng N2 có khoảng 6000 từ (1000 chữ Hán). Để có thể nhớ được lượng từ vựng “khổng lồ” đó, Sách tiếng Nhật 100sách Shinkanzen từ vựng N2 được đánh giá cao với độ khó gần với kì thi JLPT thật và bao quát gần như toàn bộ từ vựng N2. 

 

Nội dung cuốn Shinkanzen master Từ vựng N2 được chia thành 3 phần :

 

- Phần 1 là từ vựng theo các chủ đề (con người, sinh hoạt , du lịch…) khá thân thuộc, gần gũi với đời sống.

Sách bổ sung thêm hệ thống từ phức ghép liên quan đến với chủ đề đó, mỗi từ vựng đều được bổ sung đầy đủ âm Hán Việt để giúp các bạn tận dụng triệt để lợi thế của người Việt khi học từ vựng.

 

- Phần 2 là phần phân biệt từ vựng theo tính chất ( từ vựng nhiều nghĩa, từ vựng mang ý nghĩa giống nhau, quán dụng ngữ, từ tượng thanh tượng hình…..).

Đây là phần để hệ thống phân biệt những từ các bạn học ở phần một theo một góc nhìn khác so sánh, phân tích, cách ghép hay những cụm từ mang ý nghĩa đặc biệt.

Chính vì thế đi kèm nó sẽ gồm rất nhiều ví dụ minh họa.
 

- Phần cuối của bộ sách là một bài mô phỏng thi của JLPT để các bạn có thể test lại quá trình học của mình.

 

Tất cả các kiến thức trong cuốn Shinkanzen Từ vựng N2 đã được Sách tiếng Nhật 100 dịch sang tiếng Việt để các bạn có thể tham khảo và hiểu được rõ nhất.

 

Đặc biệt, cuốn Shinkanzen Từ vựng sẽ phát huy tối đa hiệu quả hơn khi được học kèm bộ flashcard từ vựng N2

 

 

 

 

 

Sau khi học xong từng chương trong sách, bạn có thể cắt phần học tương ứng trong Flashcard Từ vựng để ôn tập lại bất cứ lúc nào mà không cần lật lại từng trang sách. 

 

Học xong 2-3 unit, bạn có thể gộp Flashcard thành từng tệp nhỏ, ghi chú lại để mỗi lần cần ôn tập là lấy ra học. Học qua Flashcard bằng cách lật đi lật lại nhiều lần 2 mặt, tự đọc thành tiếng nhiều lần (Chữ Hán, cách đọc, ý nghĩa từ kèm ví dụ) sẽ giúp người học ghi nhớ lâu và sâu hơn.

 

>>> Xem thêm: Cách học từ vựng Shinkanzen Masuta N2 bằng Flashcards

 

2. Shinkanzen Masuta Kanji N2:

 

Học đến cấp độ N2, độ khó của Kanji cũng tăng lên một mức độ mới. Nhiều Kanji trông giống nhau dễ gây nhầm lẫn. Các chữ cũng nhiều nét và khó nhớ hơn. 

 

 

 

N2 có bao nhiêu chữ Hán (Kanji)?

N2 có khoảng 1000 chữ Hán.

 

Nội dung sách Shinkanzen Master Kanji N2 được xây dựng dựa trên tất cả các bài thi chữ Hán có trong đề thi 2kyu (cũ) và N2 (mới) hàng năm. Do đó, những chữ Hán cũng như tổ hợp từ liên quan đều là những chữ Hán - tổ hợp từ sẽ xuất hiện trong đề thi JLPT N2. 

 

Sách chia phần Chữ Hán ra từng phần khác nhau để từ đó yêu cầu cho mỗi phần cũng khác nhau.

 

- Phần 1: 300 chữ Hán cơ bản nhất (từ bài 1 đến bài 14).


Yêu cầu: Tập trung vào nghe viết câu và luyện tập 300 chữ Hán cơ bản.

 

- Phần 2: 250 chữ Hán tiếp theo (Từ bài 15 đến bài 30).

 

Yêu cầu: Nghe viết câu có chứa chữ Hán đó; tìm hiểu thêm về những thành ngữ, tục ngữ có chứa chữ Hán đó; từ ý nghĩa của cả câu suy ra được ý nghĩa của từ vựng có chứa chữ Hán.

 

- Phần 3: 496 chữ Hán cuối cùng (Từ bài 31 đến bài 53).


Cũng yêu cầu như phần 2. Nhưng thêm yêu cầu phỏng đoán về ý nghĩa của những chữ Hán chưa biết.

 

Sách khá chú trọng vào nghe viết, nên sau khi học xong, các bạn không chỉ đọc được mà còn có thể chủ động viết được chữ Hán đó 1 cách linh hoạt.

 

>>> Xem thêm: Tuyển tập sách học kanji hiệu quả nhất cho từng cấp độ

 

3. Shinkanzen Masuta Ngữ pháp N2:

 

 

 

N2 có bao nhiêu mẫu ngữ pháp?

Ngữ pháp N2 có khoảng 211 mẫu.

 

Ngữ pháp Shinkanzen N2 được chia làm 2 phần chính:


- Phần 1 được hệ thống theo 26 bài như 26 chủ đề về ý nghĩa giúp các bạn khái quát ngữ pháp một cách logic về mặt ý nghĩa.

 

Hơn nữa, hệ thống bài tập ngay sau mỗi bài sẽ giúp các bạn học củng cố kiến thức, rút ra nhiều kinh nghiệm và hiểu sâu sắc hơn từng ngữ pháp.

 

Đặc biệt, cấu trúc bài tập cũng giống với đề thi JLPT thật cũng chính là điểm được đánh giá rất cao trong cuốn sách này.



- Phần 2 giúp bạn học có thể so sánh phân tích ngữ pháp với các mẫu ngữ pháp khác (như những ngữ pháp dùng trong văn viết, ngữ pháp có chung dạng cấu trúc…).

 

Ngữ pháp là một mảng cần phải hiểu kĩ, hiểu đúng. Vì vậy, Sách tiếng Nhật 100 đã dịch tiếng Việt 100% nội dung giải thích ngữ pháp của cuốn Shinkanzen Ngữ pháp N2 nhằm đáp ứng nhu cầu của người học.

 

Ngoài ra, hệ thống ngữ pháp của Shinkanzen Ngữ pháp N2 được Sách 100 biên soạn lại dưới dạng Flashcard, giúp việc học ngữ pháp trở nên tiện lợi hơn và tăng khả năng ghi nhớ của người học.

 

 

 

>>> Cách học Ngữ pháp Shinkanzen Mausta N2 bằng Flashcard

 

Từ vựng, Kanji, Ngữ pháp là những kiến thức nền tảng rất quan trọng, các bạn hãy dành thời gian khoảng 3 tháng để tích lũy những mảng này nhé.

 

Sau khi đã tích lũy "ổn ổn" lượng từ vựng, kanji, ngữ pháp rồi, các bạn hãy dành thời gian để luyện tập 2 kĩ năng cũng rất quan trọng đó là Đọc hiểuNghe hiểu. Vì 2 kĩ năng này chiếm phần điểm riêng trong bài thi JLPT, nên hãy cố gắng dành thật nhiều thời gian, ít nhất khoảng 1,5 đến 2 tháng để luyện tập thật kĩ nhé.

 

4. Shinkanzen Masuta Đọc hiểu N2:

 

Khi học tiếng Nhật lên trình độ Trung Thượng cấp, phần đọc hiểu trở thành "nỗi sợ vô hình" đối với các sĩ tử JLPT bởi độ khó và lắt léo hơn rất nhiều so với các bài đọc hiểu sơ cấp. Để vượt qua nỗi sợ, các bạn cần luyện tập thật kĩ phần này. Nhưng trong quá trình học, do nội dung khá khó, khiến người học dễ nản. Chính vì vậy, Sách 100 đã cho ra đời cuốn sách Shinkanzen Đọc hiểu N2 Dịch 100%, giúp các bạn luyện đọc hiệu quả hơn.

 

 

 

Sách đưa ra từng dạng bài đọc giống trong đề thi JLPT như đoản văn, trung văn, trường văn, bài đọc tìm thông tin,... Cùng với đó là những kĩ năng cần thiết để làm bài như: Kĩ năng hiểu cấu trúc, kĩ năng hiểu câu hỏi, kĩ năng nắm bắt toàn bộ nội dung bài văn, kĩ năng tìm kiếm thông tin phù hợp. 

 

Sách còn đưa ra lời ra những ví dụ, bài tập cùng lời giải được dịch tiếng Việt cụ thể.

 

Bên cạnh việc luyện đọc trong sách, các bạn có thể tìm thêm những nguồn đọc khác mà bạn thích như: 

 

- Tin tức: Tìm đọc tin trên các trang báo nổi tiếng như Yahoo JP, NHK, Asahi...

 

 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn đọc báo tiếng Nhật NHK NEWS WEB EASY chuẩn trên web, điện thoại

 

- Sách, truyện, tạp chí: Tăng kĩ năng đọc rất tốt, nhưng đọc khá khó, mất nhiều thời gian để tra cứu.

 

 

 

- Các bài viết trên blog của người Nhật: Việc tìm đọc các bài viết này cũng có thể tăng khả năng đọc dịch khá hiệu quả bởi văn của người viết thường không quá khó hiểu và cao siêu, hơn nữa còn học hỏi được khá nhiều điều về lối suy nghĩ của người Nhật về các vấn đề trong cuộc sống.

 

 

 

5. Shinkanzen Masuta Nghe hiểu N2: 

 

 

 

 

 

Cuốn Shinkanzen master Nghe hiểu N2 sẽ giúp người học phát triển kĩ năng nghe hiểu bằng các dạng bài giống trong đề thi JLPT N2 như: Luyện câu hỏi phản xạ nhanh, Lý giải vấn đề, Lý giải yêu cầu chính, Hiểu tổng thể và khái quát bài. Sách được dịch trọng tâm tiếng Việt, giúp người học check đáp án và nắm rõ nội dung hơn.

 

Ngoài những lúc luyện nghe theo các mondai trong sách, các bạn có thể giải tỏa căng thẳng bằng cách luyện nghe thụ động như nghe radio, nghe nhạc, xem phim Nhật.

 

Các bạn có thể xem phim trên kênh benkitv.com để luyện nghe. Phim ở kênh này có phụ đề tiếng Nhật, chia phim theo từng trình độ từ N1 đến N5. Vừa xem phim thư giãn, vừa học được tiếng Nhật đấy các bạn ạ.

 

 

 

>>> Xem thêm: Tủ sách ôn JLPT N1

 

Chăm chỉ học thật kĩ bộ sách 5 cuốn Shinkanzen master N2 trong khoảng 5 tháng, các bạn cũng có thể tự tin thi đỗ N2 rồi đấy.

 

 

Tuy nhiên, bộ sách này chưa có cuốn chuyên luyện đề. Nếu các bạn cần một giáo trình luyện đề để tổng hợp lại kiến thức trước khi thi thì có thể tham khảo cuốn Sổ tay đề thi N2 do Sách tiếng Nhật 100 biên soạn. Cuốn sổ nhỏ gọn, nội dung trình bày chuẩn 100% các dạng bài trong đề thi JLPT kèm thời gian lý tưởng và mẹo làm bài cho từng phần. Thêm vào đó, các nội dung trong sổ tay đều được dịch tiếng Việt, giúp người học tiết kiệm thời gian tra từ điển, luyện khả năng đọc dịch sát nghĩa từ Nhật sang Việt...

 

>>> Xem chi tiết:  Sổ tay đề thi JLPT N2 (kèm giải thích chi tiết đáp án)

 

Trong cuốn sổ tay đề thi này, Sách tiếng Nhật 100 cũng đã gợi ý cho các bạn tham khảo thêm lộ trình học N2 khác, hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn nào còn đang băn khoăn.

 

Giữa vô vàn đầu sách luyện thi, Shinkanzen master luôn được đứng top trong danh sách tìm kiếm, không chỉ bởi nội dung chuyên sâu, độ khó sát với đề thi, mà còn những sự hữu ích nó đã đem lại cho người học tiếng Nhật xưa nay đã ăn sâu bén rễ và tạo nên sự uy tín.

 

>>> TRỌN BỘ SHINKANZEN MASUTA N2 (5 CUỐN) TẠI ĐÂY

 

Bộ Shinkanzen master N2 có thể giúp bạn "master" N2 hay không, tất cả phụ thuộc vào sự lựa chọn và cố gắng của chính bản thân bạn!

 

Sách tiếng Nhật 100 chúc các bạn thành công!


🎁 CÁCH HỌC TIẾNG NHẬT "KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT" 

🎁 TÀI LIỆU TIẾNG NHẬT FREE

>>> Những cuốn sách nhất định phải biết khi học tiếng Nhật

>>> Mua sách học tiếng Nhật online ở Nhật Bản với giá ưu đãi


>>> KHI MUA SÁCH TẠI SÁCH TIẾNG NHẬT 100 <<<

🔶 Thoải mái ĐỔI TRẢ sách trong vòng 7 ngày

🔶 FREE SHIP với đơn hàng từ 379k

🔶 Thanh toán linh hoạt (Ship COD, chuyển khoản...)


Để lại bình luận