Luyện nghe qua podcast tiếng Nhật – Sách 100

Luyện nghe qua podcast tiếng Nhật

Ngày đăng: 14/07/2020 - Người đăng: Tạ Ngọc Trâm

Luyện nghe qua podcast tiếng Nhật





Podcast là phát thanh qua Internet. Ban đầu Podcast được nhiều người dùng iPod kết nối để nghe thường xuyên. Podcast cũng có thể download vào MP3 hoặc nghe trực tiếp trên Interenet.


Ưu điểm của podcast là bạn có thể nghe chúng mọi lúc mọi nơi, khi bạn ăn cơm, đang ngồi trên xe buýt hay kể cả lúc đi vệ sinh. Vừa sử dụng thời gian chết một cách hiệu quả, vừa cải thiện được khả năng nghe tiếng Nhật của mình. 


Một ưu điểm khác của podcast là bài nghe thường có phần văn bản kèm theo (script). Bạn vừa nghe và đọc cùng lúc hoặc có thể nhìn vào phần mà bạn nghe không hiểu. Như vậy, bạn có thể tăng khả năng nghe hiểu thông qua podcast, đồng thời kỹ năng nói cũng được cải thiện nếu bạn lặp đi lặp lại những gì được nghe.



Sau đây, Sách tiếng Nhật 100 gợi ý đến bạn một số Podcast luyện nghe hiệu quả.



1. Đài phát thanh NHK Nhật Bản


Đài phát thanh Nhật Bản NHK WORLD có chương trình "Cùng nhau học tiếng Nhật" qua podcasting. Sau khi đăng kí, các file âm thanh sẽ được tự động tải về thiết bị của bạn mỗi khi một bài học được phát. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc bỏ lỡ bài học mới nhất và có thể nghe tiếng nhật mà không cần kết nối internet. Học giao tiếp tiếng Nhật với một bài học mỗi tuần được cập nhật đều đặn. Các bài học lấy bối cảnh là những tình huống sinh hoạt hàng ngày của chị Anna người Thái Lan– một du học sinh sang Nhật Bản học tập. Anna sẽ học tiếng Nhật thực hành thông qua nhiều trải nghiệm khác nhau, như các buổi học tại trường, cuộc sống hàng ngày ở kí túc xá, khi đi mua sắm và du lịch.



https://www.nhk.or.jp/lesson/vietnamese/learn/list/

https://www.nhk.or.jp/lesson/vietnamese/howto.html



2. Japanesepod101


Japanesepod101 là một thư viện tài liệu mà người học tiếng Nhật dù ở trình độ mới bắt đầu học, trung cấp hay nâng cao đều không thể bỏ qua. Không chỉ có kho podcast với cách phát âm rõ ràng qua từng đoạn hội thoại mà trang này còn cung cấp các chủ đề về ngữ pháp, từ vựng tiếng nhật bổ ích. Nhờ việc thiết kế bài học một cách chi tiết và rõ ràng sẽ giúp các bạn tiếp cận bài học nhanh chóng.




https://www.japanesepod101.com/



3. News in Slow Japanese


News in Slow Japanese là tài nguyên học tập tuyệt vời. Mỗi tuần một bài học, bạn có thể chọn mức độ đọc tiếng Nhật chậm hoặc nhanh tùy khả năng nghe. Tuy vậy, mức độ nhanh (fast) cũng không phải quá nhanh, bạn vẫn có thể nghe rõ các âm tiết, đây là một cách tuyệt vời để trau dồi kỹ năng nghe và hiểu của bạn. Các chủ đề ở trang này rất đa dạng, bao gồm các bộ phim, truyện tranh, tin tức, văn hoá,…



https://newsinslowjapanese.com/



>>> Xem thêm: Top 4 ứng dụng chat, nói chuyện với người Nhật miễn phí tốt nhất



4. Marimoeo


Marimoeo là một podcatst được tạo ra bởi 3 nữ sinh trung học đến từ Hokkaido, giọng nói rất dễ thương và chủ đề cũng gần gũi. Giống như nghe blog radio cá nhân vậy.



http://marimoeo.seesaa.net/?fbclid=IwAR1iHpxu5XmSRcMj8bc5nI3q3v_3bzd8fdASDDycqciaPX-yEd4CV0zP1Qo



Hi vọng những kên Podcast mà Sách tiếng 100 vừa đưa ra sẽ giúp các bạn cải thiện khả năng nghe hiểu của mình!



Chúc bạn thành công trên con đường học tập Nhật ngữ!


🎁 KHO TÀI LIỆU TIẾNG NHẬT "FREE SIÊU TO"

🎁 KHO ĐỀ THI JLPT

>>> Bật mí 5 phương pháp giao tiếp tiếng Nhật như người bản xứ

>>> Phân biệt tất cả các hậu tố chỉ chi phí trong tiếng Nhật (料金、料、費、代、賃、金、税)

>>> Lộ trình lên kế hoạch ôn thi JLPT trong 6 tháng


>>> KHI MUA SÁCH TẠI SÁCH TIẾNG NHẬT 100 <<<

🔶 Thoải mái ĐỔI TRẢ sách trong vòng 7 ngày

🔶 FREE SHIP với đơn hàng từ 379k

🔶 Thanh toán linh hoạt (Ship COD, chuyển khoản...)


Để lại bình luận