Tổng hợp 5 cuốn sách luyện đọc hiểu N3 hay nhất – Sách 100

Tổng hợp 5 cuốn sách luyện đọc hiểu N3 hay nhất

Ngày đăng: 26/03/2020 - Người đăng: Tạ Ngọc Trâm

TỔNG HỢP 5 CUỐN SÁCH LUYỆN ĐỌC HIỂU N3 HAY NHẤT

 

 

 

 

Nhiều bạn nói rằng, trong bài thi năng lực Nhật ngữ JLPT, phần đọc hiểu là phần thi "dễ liệt" nhất. Những những bài đọc khô khan, nhàm chán sẽ không còn khó nhằn khi chúng ta biết các mẹo và kĩ năng làm bài. Hôm nay Sách 100 sẽ giới thiệu cho các bạn 5 cuốn sách luyện đọc hiểu N3 hay nhất nhé!

 

Mục lục

1. Speed Master N3

2. Soumatome Đọc hiểu N3

3. N3 Dokkai Mondai 55+

4. Shinkanzen Master Đọc hiểu N3

5. Doriru&Doriru Nghe hiểu - Đọc hiểu N3

 

 

 

 

1. Speed Master N3

 

Đây là một trong những sách luyện đọc hiểu tiếng Nhật N3 được nhiều người sử dụng nhất. Sách được chia thành 2 phần. Đó là phần luyện tập với từng đoạn văn nhỏ và phần đề mẫu.

 

 

 

Ở phần đầu, người học sẽ được rèn luyện kỹ năng đọc hiểu từ mức độ dễ đến khó với bài tập lần lượt là các đoạn văn ngắn, đoạn văn trung bình và đoạn văn dài. Đặc biệt các bài đọc sẽ có các chủ đề đa dạng, giúp người học làm quen với nhiều dạng văn khác nhau.

 

Cuối sách sẽ là 2 đề thi được biên soạn với nội dung và hình thức tương tự đề thi JLPT hàng năm.

 

Mỗi phần đều có giới hạn thời gian để người học có thể tập kiểm soát thời gian, cố gắng làm trong khoảng thời gian nhất định, tránh việc đọc tràn lan trong thời gian quá lâu, khi bước vào kì thi thật sẽ căn được thời gian làm bài.

 

>>> Link mua sách: Speed Master N3

 

2. Soumatome Đọc hiểu N3

 

Cuốn Soumatome Đọc hiểu N3 nằm trong bộ sách Soumatome nổi tiếng mà hầu như dân học tiếng Nhật nào cũng biết đến.

 

 

 

Nội dung không quá khó, bắt đầu bằng văn nói tương đối dễ và luyện dần lên cách đọc của N3.

 

Người học không chỉ được học những kiến thức cần thiết của đề thi N3 như: tìm kiếm thông tin, nắm bắt ý chính, mà còn có thể vừa học vừa ôn lại, củng cố thêm kiến thức về những điểm văn phạm mấu chốt – nền tảng cho việc đọc hiểu (như những cách nối câu, đại từ chỉ định, kính ngữ …)

 

Lộ trình gói gọn trong 6 tuần, tiết kiệm thời gian học, bài học được phân chia theo từng ngày, từng tuần với mỗi bài là một chủ điểm riêng cùng các câu hỏi để luyện tập.

 

Đáp án của mỗi phần đều được giả thích một cách chi tiết, dễ hiểu. Giúp cho người học tránh được cảnh hoang mang không biết tại sao lại chọn đáp án này mà không chọn đáp án khác, thuận lợi cho người tự học.

 

>>> Link mua sách: Soumatome Đọc hiểu N3

 

3. N3 dokkai mondai 55+

 

 

 

Cuốn N3 dokkai mondai 55+ được biên soạn dựa vào trình độ N3 mới, vì vậy sách bám rất sát với đề thi về cả nội dung lẫn độ khó.

 

Sách có bố cục ngắn gọn và đi thẳng vào các bài tập áp dụng thực tế như một cấu trúc bài thi Năng lực Nhật ngữ thông thường. Chính vì vậy bạn sẽ không bị bỡ ngỡ khi bước vào kỳ thi thật.

 

Nội dung các bài đọc không quá dài, giúp người học luyện kỹ năng đọc hiểu một cách hứng thú hơn mà không gây nhàm chán hoặc choáng ngợp, đồng thời nội dung bài đọc đi sát thực tiễn, nói về những điều cần thiết và sinh hoạt đời sống hàng ngày nên không chỉ giúp người học dễ dàng làm quen với đọc hiểu cấp độ N3 mà có thể nâng cao kiến thức xã hội.

 

Ở mỗi bài đọc sẽ có giải thích những từ khó bằng Nhật – Nhật, giúp bạn cải thiện được kỹ năng đọc hiểu và ghi nhớ từ vựng lâu hơn. Mặc dù sách có nội dung không quá dài và không quá khó nhưng ở mỗi vấn đề của đoản, trung và trường văn đều có một vài điểm bẫy nhỏ, cho nên việc hiểu được bài đọc sẽ không qúa khó khăn nhưng việc chọn đúng đáp án là điều bạn cần lưu ý khi làm bài, hết sức tập trung, bám sát nội dung và câu hỏi đề bài, cũng nhờ đó mà giúp bạn làm quen và cải thiện kỹ năng đọc hiểu tốt hơn và hơn thế nữa là bạn có thể tự tin nắm chắc 50% số điểm trong môn đọc hiểu của Kỳ thi Năng lực Nhật ngữ.

 

Phần đáp án mỗi câu được trình bày đầy đủ, dễ nhìn nhưng lại không có giải thích tại sao phải chọn đáp án đó. Điểm này, đối với các bạn tự học nếu có thắc mắc về bài đọc hoặc đáp án thì có vẻ hơi khó.

 

>>> Link mua sách: N3 Dokkai Mondai 55+

 

4. Shinkanzen Master Đọc hiểu N3

 

Cuốn Shinkanzen đọc hiểu N3 nằm trong bộ giáo trình Shinkanzen Master nổi tiếng. Cuốn sách này không chỉ dừng lại ở kiến thức để tham gia kì thi, mà còn trang bị kĩ năng đọc toàn diện cho người học. Sách gồm 2 phần chính là phần phát triển kĩ năng và phần đề thi mẫu.

 

 

 

Sách giúp người học biết và làm quen với những đặc trưng của văn viết trong tiếng Nhật. Sau đó giới thiệu những điểm chính để luyện tăng nhanh tốc độ đọc, tránh mất nhiều thời gian để hiểu nghĩa từng từ một.

 

Nội dung bao gồm tất cả các dạng bài đọc có trong đề thi JLPT N3 và cả trong đời thực. Các dạng bài thường gặp như: Mail, thư, ghi nhớ thông tin, bài văn chỉ thị, bài văn nêu ý kiến, bài văn giải thích, và bài luận. Có khá nhiều từ vựng khó, khiến ban đầu người học sẽ cảm thấy hơi khó khăn. Nhưng đừng nản, bởi điều này giúp cho bạn vững vàng kiến thức hơn và thực sự giỏi đọc.

 

Sau khi luyện thành thục các kĩ năng và dạng bài, người học sẽ bước vào làm đề thi thử. Sách Shinkanzen N3 đọc hiểu tổng hợp các bài đọc có độ khó sát với đề thi, khiến người học không bị bỡ ngỡ khi làm đề thi thật.

 

Sách có một mục giải thích riêng cho từng đoạn đọc, trình bày lí do tại sao các tùy chọn khác không chính xác, phù hợp cho người tự học.

 

>>> Link mua sách: Shinkanzen Master N3 dịch tiếng Việt

 

5. Doriru & Doriru N3 Nghe hiểu – Đọc hiểu

 

Đây là cuốn sách tích hợp 2 kĩ năng khó nhất trong bài thi JLPT - Nghe hiểu và Đọc hiểu.

 

 

 

 

Cuốn này phù hợp cho những bạn đã học xong nội dung kiến thức và muốn tập trung dành thời gian cho ôn tập.

 

Trên cùng bên phải của mỗi bài học có chỗ trống ghi lại ngày học và số điểm đạt được. Như vậy, người học dễ dàng theo dõi quá trình học của bản thân, nhận thấy sự tiến bộ theo từng ngày, trở thành động lực để cố gắng nhiều hơn.

 

Phần đáp án và giải thích chi tiết. Đáp án phần đọc hiểu còn được khoanh vùng keyword, nội dung quan trọng để suy ra đáp án đúng. Đây là điều ít sách luyện đề khác làm được.

 

Cuốn sách này cũng được các giáo viên lựa chọn rất nhiều vì khối lượng bài tập khá khủng và nội dung bám sát đề thi JLPT.

 

>>> Link mua sách: Doiru & Doiru N3 nghe hiểu - đọc hiểu 

 

Sách 100 hi vọng với những chia sẻ bên trên, các bạn sẽ chọn cho mình được cuốn sách luyện đọc hiểu N3 phù hợp với mình, để rèn kĩ năng trở thành master đọc hiểu trong kì thi JLPT N3 sắp tới nhé!

 

 

Chúc các bạn thành công!


🎁 CÁCH HỌC TIẾNG NHẬT "KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT" 

🎁 TÀI LIỆU TIẾNG NHẬT FREE

>>> 7 Bộ sách học tiếng Nhật, sách luyện thi JLPT hay nhất

>>> Mua sách học tiếng Nhật online ở Nhật Bản với giá ưu đãi


>>> KHI MUA SÁCH TẠI SÁCH TIẾNG NHẬT 100<<<

🔶 Thoải mái ĐỔI TRẢ sách trong vòng 7 ngày

🔶 FREE SHIP với đơn hàng từ 379k 

🔶 Thanh toán linh hoạt (Ship COD, chuyển khoản...)

 

 

 

5

(1 đánh giá)

Để lại bình luận