Thuốc nhỏ mắt Nhật – Sách 100

Thuốc nhỏ mắt Nhật - Dùng loại nào thì phù hợp?

Ngày đăng: 28/06/2021 - Người đăng: Tạ Ngọc Trâm

Thuốc nhỏ mắt Nhật - sản phẩm nào tốt cho đôi mắt của bạn?

thuốc nhỏ mắt nhật thumbnail

 

Mắt - bộ phận đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống sinh hoạt thường ngày của con người. 

Ngoài các loại thuốc bổ và bữa ăn thường ngày, thuốc nhỏ mắt cũng là một thứ không thể thiếu để có một đôi mắt sáng, khỏe và đầy sức sống. Hôm nay, Sách 100 sẽ gửi tới bạn một số những sản phẩm thuốc nhỏ mắt uy tín đến từ những thương hiệu Nhật Bản nhé!

 

I. Tìm hiểu về thuốc nhỏ mắt

 

thuốc nhỏ mắt nhật

 

Thuốc nhỏ mắt (目薬 - めぐすり)là những chế phẩm vô khuẩn (không chứa vi khuẩn gây bệnh), không chứa chất lạ gây hại, được bào chế và đóng gói thích hợp để nhỏ mắt. Có loại thuốc chuyên dụng để điều trị các bệnh về mắt như nhiễm khuẩn mắt, đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp, giãn đồng tử… Loại thông dụng hơn thường giúp làm dịu mắt, giúp sáng mắt và cung cấp vitamin cần thiết cho đôi mắt.

Việc sử dụng thuốc nhỏ mắt thường xuyên theo chỉ dẫn của bác sĩ sẽ đem tới cho bạn rất nhiều lợi ích:

- Chống khô, mỏi mắt

- Bảo vệ mắt, kháng khuẩn, làm giảm các bệnh về mắt

- Điều trị các bệnh về mắt theo chỉ dẫn của bác sĩ

- Hạn chế những tác động tiêu cực của việc đeo kính áp tròng

- Giảm thiểu thời gian chữa trị bệnh, việc nhỏ thuốc trực tiếp lên mắt giúp mắt nhanh chóng hồi phục tổn thương mà không phải uống thuốc.

 

II. Thuốc nhỏ mắt của Nhật Bản có gì đặc biệt?

 

Các sản phẩm đến từ Nhật Bản luôn luôn được người tiêu dùng đánh giá cao bởi chất lượng tuyệt vời mà nó mang lại.

 

các loại thuốc nhỏ mắt nhật

 

Các loại thuốc nhỏ mắt Nhật Bản hầu hết đều đến từ những thương hiệu uy tín và lâu đời, có nhiều kinh nghiệm trong việc đặc chế những dược phẩm bảo vệ sức khỏe cộng đồng và nổi tiếng trên toàn thế giới như Rohto, Sante,...Được sản xuất theo dây chuyền máy móc hiện đại, những thành phần sạch và an toàn cùng với sự hợp tác của rất nhiều các chuyên gia đầu ngành trên toàn thế giới.

Ngoài ra, với chủng loại và mẫu mã độc đáo đa dạng, bạn có thể thỏa thích chọn cho mình những sản phẩm thuốc nhỏ mắt phù hợp với nhu cầu, giá thành và thẩm mỹ.

Hơn thế nữa, Nhật Bản và Việt Nam là 2 nền văn hóa có nhiều nét tương đồng, cùng thuộc Châu Á, vì vậy mà các sản phẩm thuốc nhỏ mắt Nhật sẽ vô cùng phù hợp cho đôi mắt của người Châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng.

Với những lý do đó, tại sao bạn không chọn ngay cho mình một lọ thuốc nhỏ mắt đến từ một thương hiệu Nhật Bản nhỉ?

 

>>> Xem thêm bài viết: Thuốc giảm đau răng ở Nhật

 

 

III. Các loại thuốc nhỏ mắt thông dụng của Nhật

1. Thuốc nhỏ mắt chống mỏi mắt, khô mắt

 

🍀 V Rohto Premium

 

V Rohto Premium

 

Rohto - một trong những thương hiệu thuốc nhỏ mắt hàng đầu tại Nhật Bản, với bề dày lịch sử bắt đầu từ năm 1909. Trong số những sản phẩm tiêu biểu của Rohto, V Rohto Premium luôn nắm giữ vị thế số một và là sản phẩm bán chạy nhất ở Nhật. Nước nhỏ mắt Rohto có nhiều công dụng như bổ sung độ ẩm cho đôi mắt, giảm sưng đỏ, làm dịu sự mệt mỏi của các cơ mắt,... Bởi chất lượng được đánh giá hàng đầu nên theo đó mức giá khá cao, khoảng 1500 yên. Nếu có cơ hội, bạn hãy thử sử dụng sản phẩm này một lần xem sao nhé!

Cách dùng: Nhỏ 5-6 lần/ngày, mỗi lần 1-2 giọt mỗi mắt.

Giá: 1.500 yên (chưa tính thuế) ~ hơn 300.000vnd cho 15ml.

 

🍀 Sante Medical 12

 

Sante Medical 12

 

Sante - một trong những đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Rohto, ra đời năm 1899. Sante Medical 12 gồm 12 thành phần hoạt chất kết hợp, giúp giải quyết mọi vấn đề về mắt. Menthol trong thuốc nhỏ mắt sẽ mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái “yô mốt” ngay tức thì, refresh lại toàn bộ các giác quan để bạn có một ngày làm việc thật hiệu quả!

Cách dùng: Nhỏ 5-6 lần/ngày, mỗi lần 1-3 giọt mỗi mắt.

Giá: 1480 yên (chưa tính thuế) cho 12 ml.

 

🍀 Rohto's Cool 40a Eye Drops

 

Rohto's Cool 40a Eye Drops

 

Mặc dù có rất nhiều thuốc nhỏ mắt làm mát trên các kệ thuốc ở hiệu thuốc tại Nhật, Rohto's Cool 40α vẫn là loại thuốc nhỏ mắt được tin dùng nhiều nhất. Loại thuốc này được làm từ bốn thành phần hoạt chất nhằm giảm viêm và mỏi mắt, đặc biệt là chống lại tác hại của ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử. Người mới dùng có thể sẽ hơi bị bất ngờ trước độ cay mát của nó đấy.

Cách dùng: Nhỏ 5-6 lần/ngày, mỗi lần 2-3 giọt mỗi mắt.

Giá: 480 yên ( chưa tính thuế )~100.000vnd cho 12 ml.

 

🍀 Sante PC

 

Sante PC

 

Đúng như tên gọi của nó, loại thuốc này chứa 8 loại thành phần, trong đó có nồng độ vitamin B6 cao ở mức tối đa, giúp khởi động quá trình trao đổi chất trong tế bào, từ đó đẩy nhanh quá trình phục hồi của mắt. Sản phẩm cũng có chứa menthol giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi. Đây chắc chắn là một lựa chọn không tồi cho những người thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính!

Cách dùng: Nhỏ 5-6 lần/ngày, mỗi lần 1-3 giọt mỗi mắt.

Giá: 800 yên (chưa tính thuế) ~ 170.000vnd cho 12ml.

 

🍀 Soft Santear 

Soft Santear

 

Thuốc nhỏ mắt Soft Santear hay còn được gọi là nước mắt nhân tạo do có những thành phần gần giống với nước mắt tự nhiên, được tạo ra nhằm mục đích dưỡng ẩm cho đôi mắt, giúp mắt luôn ở trạng thái tốt nhất. Đặc biệt, sản phẩm với công thức đặc biệt không chứa menthol nên sẽ không tạo ra bất kỳ cảm giác kích thích nào. 

Cách dùng : dùng 5-6 lần/ngày, 2-3 giọt vào mỗi bên mắt

Giá: 500 yên (chưa tính thuế) ~ 100.000vnd cho 5ml x 4 lọ.

 

🍀 Sante Beauty eye

 

Sante Beauty eye

 

Với thành phần chính Taurine giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tái tạo tế bào mắt cùng Natri chondroitin sulfate giúp bảo vệ và giữ ẩm cho giác mạc, đây là sản phẩm tổng hợp năm thành phần chữa mỏi mắt được pha trộn với nồng độ cao nhất trong ngưỡng cho phép giúp nuôi dưỡng đôi mắt khỏe mạnh.

Với thiết kế sang trọng giống như chai nước hoa thu nhỏ cùng mùi hương hoa hồng quyến rũ, sản phẩm này rất phù hợp với các chị em phụ nữ.

Cách dùng : dùng 5-6 lần/ngày, 1-2 giọt vào mỗi bên mắt

Giá: khoảng 1200 yên (đã tính thuế)~250.000 vnd cho 12ml

 

2. Thuốc nhỏ mắt chữa cận thị

 

🍀 Sancoba

 

Sancoba

 

Sancoba chắc chắn sẽ là lựa chọn số 1 khi nhắc tới những loại thuốc nhỏ mắt dành cho người cận thị. 

Thành phần của Sancoba gồm cyanocobalamin 0.02 % và tá dược. Cyanocobalamin là một dạng tồn tại của vitamin B12, có vai trò bảo vệ tế bào thần kinh mắt, đẩy nhanh quá trình phục hồi giác mạc sau tổn thương đồng thời làm chậm quá trình lão hóa mắt.

Sản phẩm được đặc chế cho đôi mắt cận nên được rất nhiều các bác sĩ và dược sĩ tin dùng, chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng!

Cách dùng :Nhỏ 3-5 lần/ngày, mỗi lần 1-2 giọt mỗi mắt.

Giá: 500 yên (đã tính thuế) ~ khoảng 110.000 vnd với 5ml.

 

🍀 Santen Fx Neo

 

Santen Fx Neo

 

Với thành phần bao gồm Vitamin E, Vitamin B6 và Vitamin B2, Sante FX Neo phù hợp cho mọi các đối tượng, học sinh, sinh viên những người bị cận thị hoặc viễn thị giúp làm sạch mắt, giảm mệt mỏi, tăng cường thị lực và hạn chế viêm nhiễm gây ra các bệnh về mắt.

Cách dùng: nhỏ 5- 6 lần /ngày, mỗi lần 2 -3 giọt mỗi mắt

Giá: khoảng 700 yên ( đã tính thuế) cho 12ml.

 

🍀 Rohto Vita 40

 

Rohto Vita 40

 

Rohto Vita 40 cung cấp cho mắt 4 loại Vitamin trực tiếp: E, B6. Na và K giúp làm giảm sự mệt mỏi do khô mắt và mỏi mắt. Ngoài ra trong thành phần còn có thêm 2 loại axit amin làm tăng sự trao đổi chất trong tế bào giác mạc, là một sản phẩm không thể bỏ qua đối với những người đang hoặc có xu hướng bị cận thị.

Cách dùng: nhỏ 5- 6 lần /ngày, mỗi lần 2 -3 giọt mỗi mắt

Giá: 480 yên (chưa tính thuế) ~ 100.000vnd cho 12ml.

 

🍀 Rohto V Active

 

Rohto V Active

 

Thuốc nhỏ mắt cao cấp ROHTO V Active Premium được gọi là "Thuốc kích hoạt lại chức năng thị giác" với chức năng tập trung vào việc giảm chức năng thị giác xảy ra trong quá trình mỏi mắt. 

Sản phẩm chứa lượng vitamin A tối đa giúp thúc đẩy bài tiết mucin, một thành phần của nước mắt, và ổn định vitamin A, và neostigmine methyl sulfate giúp cải thiện chức năng kiểm soát và kích hoạt lại chức năng thị giác, nhằm vào những đối tượng mắt kém do bị cận thị, viễn thị hay do tuổi tác…

Cách dùng: nhỏ 5-6 lần /ngày, mỗi lần 1-3 giọt mỗi mắt 

Giá: khoảng 1400 yên ( đã tính thuế) ~ 290.000vnd cho 15ml.

 

3. Thuốc nhỏ mắt cho kính áp tròng

 

🍀 Rohto Lycee Eye Contact

 

Rohto Lycee Eye Contact

 

Rohto Lycee Eye Contact giúp bổ sung độ ẩm cho mắt. Chữa khô mắt, khó chịu, mỏi mắt, mờ mắt khi đeo kính áp tròng cứng hoặc mềm. Ngoài ra còn làm giảm các triệu chứng khô rát, ngứa và đỏ mắt, giải quyết và phòng ngừa các vấn đề do việc sử dụng kính áp tròng gây ra.

Sản phẩm thuốc nhỏ mắt Lycee Contact đặc biệt có thể sử dụng ngay cả khi bạn đang đeo kính áp tròng.

Cách dùng: nhỏ 2-3 lần /ngày, mỗi lần 1-3 giọt mỗi mắt

Giá: 950 yên (đã tính thuế) ~ 200.000vnd cho 8ml.

 

🍀 Rohto C3 Cube 

 

Rohto C3 Cube

 

Thuốc Nhỏ Mắt ROHTO C3 Cube có thành phần gồm vitamin B6, A, E là các chất được chứng minh là có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ngứa mắt, đôi mắt đỏ ngầu, chống mệt mỏi, khô mắt, bức xạ tia cực tím trên mắt  và các bệnh ở mắt, bạn sẽ có cảm giác the mát đánh tan mỏi mắt và nhức mắt chỉ sau giọt đầu tiên.

Rất tốt cho những người sử dụng kính áp tròng thường xuyên.

Cách dùng : nhỏ 2-3 lần /ngày, mỗi lần 1-3 giọt mỗi mắt

Giá : 700 yên ( đã tính thuế) ~ 150.000vnd cho 13ml.

 

🍀 Senju New Mytear CL Cool Hi

 

Senju New Mytear CL Cool Hi

 

Sản phẩm chứa Glucose từ thành phần dinh dưỡng trái nho - nguồn năng lượng có trong nước mắt, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của mắt, giảm mệt mỏi. Đặc biệt, sản phẩm được đặc chế để cung cấp độ ẩm cho đôi mắt đeo len, làm giảm cảm giác khó chịu khi đeo kính áp tròng, ngăn ngừa tình trạng tổn thương giác mạc.

Cách dùng : nhỏ 5-6 lần /ngày, mỗi lần 2-3 giọt mỗi mắt

Giá: 950 yên ( chưa tính thuế) ~ 200.000vnd cho 15ml.

 

IV. Cách mua thuốc nhỏ mắt Nhật

Với những bạn ở Việt Nam, hãy chọn mua thuốc nhỏ mắt Nhật ở những nhà thuốc uy tín như:

- Phano Pharmacy

https://phanopharmacy.com/

- ECO Phamaceuticals

https://ecopharma.com.vn/

- Siêu thị thuốc Mega3 

https://mega3.vn/

 

Bạn cũng có thể nhờ người thân hay bạn bè mua hộ ở Nhật rồi mang về hoặc mua ở những shop chuyên đồ xách tay uy tín, tuy nhiên giá thành sẽ cao hơn khoảng 2 lần so với mua ở nhà thuốc Việt Nam.

Còn với những bạn ở Nhật, các bạn có thể tìm mua những loại thuốc nhỏ mắt này tại đa số những hiệu thuốc ở Nhật. Nhưng nhớ là hãy tìm mua ở những địa chỉ uy tín nhé!

 

V. Những lưu ý khi sử dụng thuốc nhỏ mắt

 

- Luôn kiểm tra hạn sử dụng trước khi dùng.

 

- Sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, không tự ý mua thuốc đặc trị để dùng.

 

- Không sử dụng chung lọ thuốc nhỏ mắt với người khác.

 

- Rửa sạch tay trước khi nhỏ thuốc.

 

- Bỏ kính áp tròng khi dùng thuốc.

 

- Tránh lạm dụng, không dùng thuốc quá 15 ngày.

 

Hy vọng qua bài viết này, Sách 100 đã giúp bạn tìm được một sản phẩm ưng ý để bảo vệ đôi mắt sáng khỏe để đồng hành cùng bạn trên con đường học Tiếng Nhật nhé! 

 

>>> Xem thêm bài viết: 10 loại thuốc đau dạ dày của Nhật tốt nhất.

 

Chúc các bạn học tốt và giữ gìn sức khỏe nhé!


🎁 CÁCH HỌC TIẾNG NHẬT "KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT" 

🎁 TÀI LIỆU TIẾNG NHẬT FREE

>>> Hướng dẫn giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật (bản chi tiết)

>>> Trọn bộ từ vựng tiếng Nhật theo chủ đề (PDF)


>>> KHI MUA SÁCH TẠI SÁCH TIẾNG NHẬT 100 <<<

🔶 Thoải mái ĐỔI TRẢ sách trong vòng 7 ngày

🔶 FREE SHIP với đơn hàng từ 379k

🔶 Thanh toán linh hoạt (Ship COD, chuyển khoản...)

 

5

(1 đánh giá)

Để lại bình luận

Để lại bình luận