TẤT TẦN TẬT VỀ KÌ THI NAT TEST – Sách 100

TẤT TẦN TẬT VỀ KÌ THI NAT TEST

Ngày đăng: 01/06/2019 - Người đăng: Lê Thanh Tuấn

Kỳ thi năng lực tiếng Nhật Nat test được thực hiện để kiểm tra, đánh giá khả năng tiếng Nhật của người nước ngoài. Với tấm chứng chỉ Nat Test, bạn sẽ có tương lai nghề nghiệp rộng mở thông qua cơ hội được học tập và làm việc tại đất nước hoa anh đào xinh đẹp và văn minh hay trở thành thành viên của các Tập đoàn của Nhật tại Việt Nam.

Tuy nhiên, để có được những bước phát triển trong sự nghiệp trên, trước tiên bạn hãy tìm hiểu các thông tin liên quan đến Nat test để chuẩn bị cho mình hành trang vững vàng nhé.


Kì thi Nat test


1. Thời gian và địa điểm tổ chức thi:


Nat test là kỳ thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Nhật của người nước ngoài do Ủy ban Quản lý (Japanese NAT-Test) có trụ sở tại Shinjuku-ku, thủ đô Tokyo, Nhật Bản của “Senmon Kyouiku Publishing Co., Ltd.” tổ chức. Hiện nay, kỳ thi này đã được tổ chức rộng rãi tại 13 nước, trong đó có Việt Nam.

Tại Việt Nam, kỳ thi được tổ chức 6 lần/năm vào tháng 2, 4, 6, 8, 10, 12 tại 7 địa điểm thi của cả nước, thí sinh có thể đăng ký tại một trong các địa điểm sau:


- Tp. Hà Nội thi vào tháng 2 hàng năm:



+ Trường Đại học Ngoại ngữ thuộc Đại học quốc gia Hà Nội: số 01 Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy.

+ Trường Đại học Giao thông vận tải: số 03 Cầu Giấy Láng Thượng, quận Đống Đa.


- Tp. Hồ Chí Minh thi vào tháng 4 hàng năm:



+ Trung tâm bồi dưỡng chính trị: số 39 Trần Quốc Thảo, phường 6, quận 3.

+ Trung tâm ngoại ngữ - Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn: số 10 – 12 Đinh Tiên Hoàng, quận 1.


- Tp. Đà Nẵng thi vào tháng 6 hàng năm:



Trường Đại học ngoại ngữ Đà Nẵng: 131 Lương Nhữ Học, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ.


- Nghệ An thi vào tháng 8 hàng năm:



Trường Đại học sư phạm kỹ thuật Vinh: đường Nguyễn Viết Xuân, phường Hưng Dũng, Tp. Vinh


- Tp. Hải Dương thi vào tháng 10 hàng năm:



Trường Đại học Thành Đông: số 3 Vũ Công Đán, phường Tứ Minh.


2. Đối tượng dự thi:


Kỳ thi năng lực tiếng Nhật Nat test dành cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi với mục đích:


- Đi du học hoặc đi tu nghiệp tại nước Nhật.


- Lấy chứng chỉ Nat phục vụ cho công tác tại các công ty Nhật ở Việt Na,.


- Thi để đánh giá khả năng ngoại ngữ của bản thân.


Đối tượng dự thi không giới hạn độ tuổi, giới tính, tôn giáo vì vậy chỉ cần bạn tự tin với khả năng ngoại ngữ của mình hoặc bạn thi lấy chứng chỉ để phục vụ một trong 4 mục tiêu trên thì đều có thể tham gia thi Nat test.


3. Các cấp độ của kỳ thi:


Nat test có 5 cấp độ 1Q, 2Q, 3Q, 4Q, 5Q tương ứng với cấp N1, N2, N3, N4, N5 trong kỳ thi năng lực JLPT. Trong đó 1Q là cấp cao nhất và 5Q là thấp nhất. Mỗi cấp đều có yêu cầu về khả năng sử dụng tiếng Nhật riêng.


- Trình độ 1Q: trình độ này đòi hỏi thí sinh phải hoàn thành chương trình thượng cấp, tham gia học tiếng Nhật trên 1 năm, gồm 50 giáo trình Minna no nihongo, một số giáo trình 2Q, 3Q, 4Q phổ biến như Soumatome, Mimikaraoboeru, Shinkanzen,.. Đây là cấp độ khó nhất, đòi hỏi người học phải nghiên cứu, đọc sách báo, tạp chí hay xem tin tức bằng tiếng Nhật nhiều để biết cách sử dụng ngữ pháp và từ vựng trong từng hoàn cảnh cụ thể. Yêu cầu biết khoảng 10,000 từ vựng và 1,850 chữ Kanji.


- Trình độ 2Q: đây là trình độ yêu cầu người học phải hoàn thành chương trình trung – thượng cấp 1 năm gồm 50 giáo trình Minna no nihongo, một số giáo trình 2Q, 3Q phổ biến như Soumatome, Mimikaraoboeru, Shinkanzen,… với trình độ này, thí sinh phải biết thật nhiều từ vựng để có thể đọc và hiểu các bài luận, tin tức, báo chí trong thời gian ngắn. Yêu cầu biết khoảng 5,900 từ vựng và 1,100 chữ Kanji.


- Trình độ 3Q: với trình độ này, người học phải hoàn thành chương trình trung cấp 9 tháng gồm 50 giáo trình Minna no nihongo, một số giáo trình 3Q phổ biến như Soumatome, Mimikara oboeru, Shinkanzen,… Ở giai đoạn này, thí sinh sẽ học rất nhiều kiến thức về từ vựng, ngữ pháp để có thể đọc hiểu nội dung những bài báo đơn giản hay những cuộc đối thoại. Yêu cầu biết khoảng 3,350 từ vựng và 650 chữ Kanji.


- Trình độ 4Q: đây là chương trình sơ cấp 6 tháng đòi hỏi những người thi chứng chỉ cấp này phải hoàn thành 50 bài giáo trình Minna no Nihongo. Với cấp độ 4Q, thí sinh phải đọc và hiểu được ý chính của đoạn văn cũng như hiểu nội dung chính của những cuộc hội thoại  giao tiếp được nói với tốc độ chậm. Yêu cầu biết khoảng 1,700 từ vựng và 300 chữ Kanji.


- Trình độ 5Q: đây là cấp độ tương đương với cấp N5 của kỳ thi JLPT. Với cấp này, người học đã hoàn thành chương trình sơ cấp trong 3 tháng gồm 25 bài giáo trình Minna no Nihongo. Yêu cầu biết khoảng 750 từ vựng và 100 chữ Kanji.


4. Lấy được chứng chỉ học viên có lợi thế gì?


Lấy chứng chỉ quốc tế Nat TEST mang ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển sự nghiệp của mỗi người. Chứng chỉ năng lực Nat test không chỉ có giá trị tại Nhật mà còn được thừa nhận tại nhiều nước trên thế giới.


Nếu bạn muốn đi du học Nhật thì chứng chỉ 5Q đã được các trường chấp nhận và bạn không phải tốn quá nhiều chi phí cũng như thời gian để tham gia các lớp học tiếng tại nước này.


Còn nếu muốn xuất khẩu lao động thì 5Q là bước đệm để bạn có thể vượt qua các ứng cử viên khác và được người sử dụng lao động tuyển chọn. Trong trường hợp, bạn có chứng chỉ ở cấp độ cao hơn như 4Q hay 3Q, thậm chí là 2Q thì cơ hội được nhận vào làm việc với mức lương cao là điều hoàn toàn có thể xảy ra.


Với chứng chỉ 2Q hay 1Q, bạn rất dễ dàng xin được việc làm ở những công ty hàng đầu tại Nhật Bản nhờ chính sách thu hút lao động trẻ từ các nước lân cận của quốc gia này để bù đắp cho lực lượng dân số già hóa rất tốt.


Dù không đi du học hoặc không ra nước ngoài làm việc thì với chứng chỉ tiếng Nhật 3Q, 2Q hay 1Q bạn sẽ có nhiều cơ hội được nhận vào làm việc tại các tập đoàn lớn như Honda, Suzuki, Yamaha, Sony,… với mức lương khởi điểm không dưới $1,500.


5. Lệ phí thi Nat Test:


Lệ phí thi Nat Test: 740.000 VNĐ


6. Cách thức đăng ký thi:


Thí sinh tới một trong 7 địa điểm đã giới thiệu ở trên để mua hồ sơ đăng ký dự thi. Sau khi hoàn tất việc điền các thông tin trong hồ sơ thì tiến hành nộp hồ sơ cũng như lệ phí thi.


- Hồ Sơ:


a) Cá nhân:


- 2 ảnh 4x6 (áo trắng, phông nền trắng, không đeo kính, ghi rõ họ tên & ngày tháng năm sinh tại mặt sau của ảnh).


- 1 bản chứng minh thư photo (nhìn rõ mọi thông tin), ghi rõ cấp độ thi lên trên đầu chứng minh thư photo.


b) Công ty, tổ chức (đăng ký cho nhiều người)


- Danh sách thí sinh.


- 2 ảnh 4x6 (áo trắng, phông nền trắng, không đeo kính, ghi rõ họ tên & ngày tháng năm sinh tại mặt sau của ảnh).


- 1 bản chứng minh thư photo (nhìn rõ mọi thông tin), ghi rõ cấp độ thi lên trên đầu chứng minh thư photo.


- Dập ghim 2 ảnh vào góc bên trái phía trên chứng minh thư photo.


* Lưu Ý : Một số văn phòng tại Tp Hồ Chí Minh yêu cầu ảnh 3x4, vì vậy các bạn nên liên hệ trước để biết thông tin chi tiết.


Hình thức đăng kí:

Các bạn có thể đăng ký thông qua 3 hình thức sau:


- Đăng ký trực tiếp tại văn phòng. theo địa chỉ : 59 Nguyễn Khả Trạc, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội


- Đăng ký qua email.


- Đăng ký qua chuyển phát nhanh.


Trong trường hợp người dự thi không thể nộp trực tiếp hồ sơ dự thi thì có thể scan gửi Email hoặc chuyển phát nhanh tới địa điểm đăng ký.



7. XEM ĐIỂM THI: 


Sau khi thi khoảng 3 tuần, thí sinh sẽ có kết quả điểm thi của mình. Để vượt qua kỳ thi thì điểm mỗi phần thi phải đạt trên 25% tổng điểm của từng phần đó.


Để xem điểm thi NAT TEST, người dự thi có thể xem trực tiếp tại trang web chính thức của Nat test bằng cách đăng nhập bằng số báo danh dự thi và mật khẩu đã đăng ký trong phiếu báo dự thi (thí sinh lưu ý nên giữ lại phiếu báo để có thể truy cập xem thông tin điểm của mình) hoặc tới văn phòng đăng ký dự thi để nhận bảng điểm cùng với chứng chỉ (nếu vượt qua kỳ thi).


Trên bảng xếp hạng, các thí sinh sẽ thấy có phần “Xếp hạng”, tiêu chí xếp hạng này như sau:


- Xếp hạng A: Tổng điểm bài thi nằm trong top 20% thí sinh trong cùng đợt thi.


- Xếp hạng B: Tổng điểm bài thi nằm trong top 40% thí sinh trong cùng đợt thi.


- Xếp hạng C: Tổng điểm bài thi nằm trong top 60% thí sinh trong cùng đợt thi.


- Xếp hạng D: Tổng điểm bài thi nằm trong top 80% thí sinh trong cùng đợt thi.


Với những thông tin về kì thi Nat test mà Sách 100 đã cung cấp ở trên, mong rằng sẽ giúp các bạn có được thông tin rõ ràng và chinh xác nhất! Chúc các bạn có một kì thi thành công!


THAM KHẢO BÀI VIẾT:


TẤT TẦN TẬT VỀ KÌ THI J-TEST

TẤT TẦN TẬT VỀ KÌ THI JLPT

TẤT TẦN TẬT VỀ KÌ THI TOP-J


Để lại bình luận

Để lại bình luận