Những tinh hoa trong đồ ăn Nhật Bản – Sách 100

Những tinh hoa trong đồ ăn Nhật Bản

Ngày đăng: 02/06/2021 - Người đăng: Tạ Ngọc Trâm

Những điều bạn cần biết về đồ ăn Nhật Bản

đồ ăn nhật bản

        Mỗi một quốc gia, vùng miền đều có nét văn hoá ẩm thực độc đáo riêng. Giống như Origami hay trà đạo, ẩm thực Nhật Bản cũng là một nét văn hoá đặc sắc và nổi tiếng của đất nước này. Cũng giống như những nét văn hoá khác, ẩm thực Nhật Bản cũng khiến mọi người thán phục và mê mẩn về độ tinh tế, đặc sắc và mang đậm tinh thần của người Nhật.


I. Đặc trưng của món ăn Nhật


1. Nguyên liệu

   

      Ẩm thực Nhật Bản rất chú trọng hương vị tự nhiên và sự tinh khiết của món ăn. Các món ăn thường có hương vị thanh khiết, nhẹ nhàng, tạo cảm giác vô cùng tươi mới.

        

      Với tài nguyên biển phong phú, khẩu phần ăn của người Nhật chủ yếu là các món ăn từ hải sản như cá, tôm, cua, rong biển,…

        

      Lương thực chính tại Nhật Bản cũng là gạo và thường được ăn cùng với rong biển, hải sản (món sushi) hay các món chế biến từ đậu nành. Về thức uống, Nhật Bản nổi tiếng với bột trà xanh nguyên chất, thường được sử dụng trong các nghi thức trà đạo.


2. Trang trí


      Không chỉ chú trọng hương vị, ẩm thực Nhật Bản còn được đánh giá cao bởi sự tinh tế và khéo léo trang bày trí. Triết lý ẩm thực của Nhật Bản:


nguyên tắc tam ngũ trong ẩm thực việt


      Mọi món ăn Nhật đều tuân thủ nguyên tắc “tam ngũ”: ngũ vị – ngũ sắc – ngũ pháp.


- Ngũ vị: bao gồm các vị chua, cay, mặn, ngọt, đắng


- Ngũ sắc bao gồm trắng, vàng, đỏ, xanh, đen


- Ngũ pháp là sống, ninh, nướng, chiên, hấp.


      Người Nhật coi trọng hương vị tự nhiên, do đó ẩm thực Nhật Bản hầu như không sử dụng gia vị mà tập trung khơi dậy hương vị của các nguyên liệu trong món ăn như gạo, rau, đậu nành, rong biển, hải sản,...



3. Giá trị dinh dưỡng


      Bữa ăn của người Nhật luôn có đậu nành hay các sản phẩm từ đậu nành như đậu hũ, tương đặc, đảm bảo dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khoẻ. Đậu nành có khả năng ngăn chặn tình trạng tắc nghẽn mạch máu rất tốt.


 


II. Món ăn truyền thống Nhật Bản


1. Sushi


      Món sushi đầu tiên xuất hiện cách đây khoảng 1300 năm, cho đến nay, sushi được biến tấu với đủ các loại hương vị và thành phần khác nhau. Cũng làm từ cơm nhưng sushi của người Nhật thể hiện nét văn hóa lâu đời cũng như bàn tay khéo léo của người dân đất nước này.



      Đã từ lâu đời, sushi là một trong những món ăn phổ biến trong bữa ăn của người Nhật. Vào những ngày lễ truyền thống, sushi được xuất hiện ở vị trí trang trọng của bàn tiệc với đủ hương vị, màu sắc. Người Nhật thường gói sushi (cơm trộn giấm) với dưa chuột, trứng, cá ngừ, mực hoặc tôm…


2. Sashimi


      Nếu như Sushi được gói với thành phần chủ yếu là cơm thì Sashimi lại có thành phần chủ yếu từ hải sản tươi sống, thường ăn kèm với lá tía tô hoặc củ cải bào, chấm với xì dầu, tương hoặc các loại gia vị như mù tạt, gừng… tùy vào loại hải sản được chế biến.


      Sashimi đóng vai trò là món khai vị để đánh thức các giác quan của thực khách. Những miếng hải sản tươi sống thường được cắt thành lát mỏng, vừa miệng. Một số loại hải sản được sử dụng để làm món Sashimi như cá hồi, cá ngư, cá basa, cá thu, bạch tuộc, tôm biển, mực…



3. Yakitori


      Yakitori là một món ăn khá phổ biến của ẩm thực truyền thống Nhật Bản. Đây là món ăn được chế biến từ thịt gà, gan gà cùng một vài loại rau khác.



      Tất cả sẽ được ướp sẵn và xiên vào đũa tre, sau đó chúng được nướng chín bằng than. Lúc này, cùng với mùi thơm từ thịt gà, cùng với cái vị béo ngậy sẽ khiến người thưởng thức khó lòng mà quên được hương vị của Yakitori.



4. Mì Udon


       Udon là một loại mì phổ biến mà hầu hết các nhà hàng hay quán ăn đường phố ở Nhật Bản đều có. Udon là tên một loại mì được làm từ bột mì, muối và nước. Loại mì này được làm theo cách truyền thống của người Nhật, mang đậm hương vị ẩm thực của xứ sở hoa anh đào.


Mì udon


       Mì thường được ăn nóng để tận hưởng và trải nghiệm đủ đầy hương vị tinh tế của món ăn. Sợi mì Udon màu trắng đục, to và dai. Nước dùng thường có vị mặn nhẹ và ngọt thanh.



5.  Tempura


       Là một món ăn được khá nhiều người nhắc đến khi nói về ẩm thực của Nhật Bản. Nhìn Tempura, thực khách có thể nghĩ đây chỉ đơn giản là món tôm tẩm bột chiên ăn kèm với nước sốt tương ớt nhưng Tempura thực sự lại mang đậm nét ẩm thực Nhật Bản bởi thành phần của nó rất đa dạng gồm có tôm, đậu phụ non, các loại rau khác nhau như đậu bắp, rong biển,…



      Sau khi chế biến, hỗn hợp này được phủ thêm một lớp bột chiên, chiên thật thơm giòn. Tempura luôn được ăn nóng cùng với súp để đảm bảo độ giòn của món ăn.



6.  Kaiseki Ryori


      Kaiseki Ryori là một trong những món ăn thể hiện rõ nét nhất nét đặc trưng tinh tế và sâu lắng của ẩm thực Nhật Bản. Kaiseki Ryori được chế biến từ nhiều loại rau và cá cùng nhiều gia vị được làm từ nguyên liệu rất quen thuộc của Nhật Bản là rong biển và nấm.



      Món ăn có mùi vị thơm ngon rất đặc trưng, khi thưởng thức, thực khách sẽ muốn được ăn nữa, ăn mãi không ngừng. Có lẽ, chính những nguyên liệu tưởng chừng như “nhạt nhẽo” lại làm nên một món ăn đầy thu hút như vậy.


>>> Xem kỹ hơn tại bài viết: Đặc trưng món ăn truyền thống Nhật Bản


III. Các món ăn vặt truyền thống


1. Bánh mochi


       Bánh mochi – một loại bánh truyền thống của Nhật Bản – có lớp vỏ được làm từ gạo dẻo thuần khiết làm từ gạo mochi. Theo truyền thống Nhật Bản, bánh mochi có ý nghĩa gắn kết người thân và bạn bè. Mỗi chiếc bánh mang ý nghĩa là một lời cầu chúc may mắn, thị vượng. Và trên hết, bánh mochi mang đến sự gắn bó và chia sẻ niềm vui, là sự sum vầy.


Bánh mochi



2. Dorayaki 


      Là 1 trong những loại bánh truyền thống của Nhật, nguyên liệu gồm có trứng và bột mì, được rán lên và kẹp ở giữa là lớp nhân ngọt được làm từ đậu đỏ được gọi là “anko”. Bánh thường được dùng kèm với cà phê hoặc trà xanh.




      Nó gần giống với pancake nhưng lại lớp vỏ bánh mềm và mịn màng hơn. Tuỳ vào mỗi tiệm mà phần nhân anko và vị của vỏ bánh có sự khác biệt.


3. Wasanbon


       Wasanbon được làm từ 1 loại đường cao cấp cùng tên, là một loại kẹo cứng với tạo hình bông hoa hoặc chiếc quạt. Vị ngọt cao cấp, tan nhanh thoáng qua trong miệng là đặc trưng của món kẹo này. Nó cũng được dùng chung với trà trong nghi thức trà đạo. Món kẹo với sự hấp hẫn bởi vẻ đẹp đậm chất Nhật Bản. 

Wasanbon

         


4. Bánh nhân bạch tuộc Takoyaki


      Đây là món ăn nổi tiếng của quên hương Osaka. Nhân thịt bên trong mềm mại, ngọt thơm, lớp vỏ ngoài giòn giòn cùng với nước sốt thịt béo ngậy , rong biển, hành tây chính là điểm hấp dẫn thực khách. 



5. Bánh xèo Okonomiyaki


       Không chỉ được người dân Nhật Bản yêu thích mà du khách đặt chân đến Osaka. Trong tiếng Nhật, nghĩa của từ Okonomiyaki là ‘nướng tự do’. Bánh được nướng từ hỗn hợp bột gạo, trứng, rau quả, thịt và rất nhiều các nguyên liệu khác. Khi nướng bánh, đầu bếp thường cho thêm bắp cải lên bề mặt trứng. Sau khi bánh chín sẽ rưới thêm nước sốt và tẩm mayonnaise, rong biển và thịt cá ngừ lên trên.


Bánh xèo Okonomiyaki



IV. Món ăn nổi tiếng tại đường phố Nhật Bản


     Cũng giống như các món ăn nổi tiếng của Nhật Bản, ẩm thực đường phố chính là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bất cứ ai muốn đắm chìm hoàn toàn trong nền văn hóa bản địa. Nơi đây, sẽ khiến bất cứ ai một lần thưởng thức cũng đều bị mê hoặc bởi các món ăn vừa mãn nhãn vừa mãn vị.



1. Mỳ xào Yakisoba


      Món mỳ xào mặn ngọt được chế biến từ mỳ yakisoba, nước sốt yakisoba, cà rốt, hành tây, bắp cải, thịt gà hoặc thịt lợn, thịt bò, tôm…và bán rong trên những chiếc xe tải lớn quanh đường phố Nhật Bản bằng vài chiếc bàn nhỏ không có ghế ngồi, nhưng vẫn làm nên một quầy yakisoba cực kỳ thu hút.


Mỳ xào Yakisoba


2. Món đá bào kakigori Nhật Bản

    

      Những món ăn đường phố phổ biến và ưa chuộng nhất hiện nay không thể thiếu tên của món đá bào kakigori, thường xuất hiện tại các cửa hàng tiện lợi, cà phê, nhà hàng hay lễ hội. Có thể nói kakigori được xem là món ăn khoái khẩu, xóa tan đi cơn nóng ngày hè oi bức.




3. Senbei – bánh khô ăn vặt tại Nhật Bản


      Senbei là một trong những loại bánh khô ăn vặt Nhật Bản phổ biến, được nhiều người ưa chuộng và thích thú. Senbei được chế biến vô cùng đơn giản từ bột gạo hoặc từ bột mì, vo tròn tùy theo hình dạng, kích cỡ rồi đem nướng chín trong bếp than củi.


Senbei – bánh khô ăn vặt tại Nhật Bản


      Nếu bạn có dịp đến thăm thành phố Nara, nhất định không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức món bánh khô Senbei ngọt ngào, chắc chắn rằng bạn sẽ bị nghiện bởi hương vị thơm ngon ấy.



4. Taiyaki – bánh nướng truyền thống của Nhật


      Taiyaki luôn được xếp trong top những món ăn đường phố nổi tiếng tại các quán ăn vỉa hè tại Nhật Bản. Loại bánh này mang hình những con cá dễ thương được chế biến với công thức đơn giản, từ các nguyên liệu sẵn có như bột mì, nhân bánh là đậu Azuki, đôi khi có thể là kem trứng custard, chocolate hay phô mai, matcha, xúc xích…tùy sở thích của mỗi người.

Taiyaki


      Sau đó cho vào khuôn đúc kim loại sẵn có hình dạng con cá, cho bên bếp nước vậy là xong. Đây chính là món ăn lý tưởng cho thời tiết se lạnh tại xứ sở hoa anh đào.


5. Kare Pan – đồ ăn vặt Nhật Bản được ưa chuộng


     Các món ăn vặt Nhật Bản không quên đi món ăn Kare pan, đây là loại bánh chiên trực tiếp trong chảo dầu. Khi ăn bạn sẽ thấy được hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng nhân bánh cà ri đặc biệt. Chẳng lý do gì không thưởng thay ngay món ăn vừa ngon vừa rẻ trong chuyến du lịch, du học tới Nhật Bản của mình đúng không.


Kare Pan



6. Oden – món ăn đường phố Nhật Bản phổ biến nhất


      Món ăn thơm ngon, nóng hổi này được chế biến từ những thành phần lạ mắt như trứng luộc, củ cải trắng, bánh khoai và bánh cá chế biến được hầm chung với nước xương, đậu nành và được ăn với nước dùng ấm nóng.






V. Top 5 món ăn Nhật Bản khiến người nước ngoài phải e ngại



1. Natto (Đậu nành lên men)


      Natto của Nhật là món ăn được lên men đậu nành và thường được ăn vào bữa sáng ở Nhật Bản. Nó dính, nhớt, nhầy nhụa, và cũng nổi tiếng là có mùi đặc trưng nên Natto là món ăn mà không phải ai cũng thích, nhưng đó là một thực phẩm bổ dưỡng và lành mạnh.





       Natto sử dụng một loại vi khuẩn có tên là “Bacillus subtilis” để lên men. Natto khi lên men có mùi rất đặc trưng do vi khuẩn tạo ra, nên sẽ có những người thích hoặc không thích mùi vị này. Món ăn này đã xuất hiện vào khoảng thế kỷ thứ 10 TCN và giữa thế kỷ thứ 3 SCN. Người ta cho rằng Natto bắt đầu được bày bán như hàng hóa trong thời kỳ Edo, và món này đã trở thành một phần trong bữa sáng của người Nhật.


     Ngày nay, bạn có thể mua Natto với giá khoảng 100 yên (3 gói natto) tại những nơi như siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản. Natto có chứa nhiều Vitamin K, protein đậu nành và chất xơ. Natto cũng chứa enzyme tốt cho việc ngăn ngừa cục máu đông.



2. Trứng sống (Nama tamago)


      Ở phương Tây, trẻ em được dạy về sự nguy hiểm của trứng sống và những căn bệnh tiềm ẩn có thể lây sang người khi ăn đồ sống. Vì thế, khi du khách tới Nhật Bản và nhận ra rằng một bữa sáng truyền thống ở Nhật bao gồm một bát cơm nóng với một quả trứng sống khiến nhiều người nước ngoài kinh ngạc. Nhưng trứng để ăn sống phải trải qua quá trình khác để cất giữ: rửa sạch và xử lý kỹ lưỡng. Tuy nhiên, nguy cơ nhiễm khuẩn vẫn không hoàn toàn bằng 0. 


      Lòng đỏ trứng gà sống thường được ăn kèm với các món nhậu Izakaya như tsukune, yakitori, hoặc thậm chí được đặt trên 1 tô thịt bò.

Trứng sống (Nama tamago)



3. Shiokara


        Shiokara hay còn được gọi là mắm cá, được làm từ các loại hải sản nhỏ nhưng chủ yếu là mực rồi ngâm trong chính nội tạng của nó. Món ăn này có mùi hôi rất khó chịu do quá trình lên men khoảng 1 tháng, tuy nhiên người ta nói rằng shiokara ngon nhất phải được ủ liên tục trong 6 tháng. 

Shiokara


       Ngoài nội tạng được lên men thì người ta cũng cho thêm vào một số loại gia vị khác nhau như ớt, mùi tạt, bột gạo để tạo độ dẻo… Mùi tanh của mực cộng với mùi chua trong quá trình lên men đã tạo ra hương vị rất khủng khiếp. 


      Món ăn này thường được người Nhật dự trữ trong mùa đông, vì trong Shiokara chứa rất nhiều protein, vitamin và khoáng chất. Đồng thời, Shiokara cũng chứa rất ít calories và chất béo nên nó được coi là loại thực phẩm mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, đồng thời giảm bớt nguy cơ đau tim, đột quỵ, béo phì và cao huyết áp.


4. Funazushi


      Funazushi là món ăn được làm từ cá chép funa của Nhật sau khi được làm sạch và lấy trứng sẽ được ướp muối trong 1 tháng. Tiếp theo người ra sẽ đem cá ra và rửa lại một lần nữa rồi ủ trong cơm chín để nó lên men từ 1 đến vài năm và tạo ra một mùi hôi rất đặc trưng.

Funazushi


       Nếu là lần đầu tiên ăn món này thì rất ít người có thể chịu đựng được mùi hôi khó chịu của cá lên men. Người Nhật tin rằng món ăn được lên men này rất bổ dưỡng nên thường được ăn cùng với cơm trắng, hoặc cơm chan trà chazuke. Funazushi là chính là một trong những món ăn truyền thống của người Nhật nhưng nó lại không được lòng người nước ngoài.



5. Shirouo no Odorigui (Cá nhảy múa)


       Nguyên liệu chính của món ăn là cá shirouo – một loại cá bống nhỏ, trong suốt, thường xuất hiện vào mùa xuân. Khi ăn, để cá “nhảy múa” mạnh hơn, người ta cho chúng vào một bát đựng trứng trộn giấm, sau đó gắp vào miệng, nuốt ực một hơi rồi uống kèm với một chút rượu sake. 


Shirouo no Odorigui (Cá nhảy múa)


       Khi cho vào miệng, chúng sẽ “nhảy múa” bên trong, đem đến sự thích thú và bất ngờ cho thực khách. Có người nuốt chửng tất cả, có người nhai sống để tận hưởng vị ngon của cá Shirouo thấm vào trong lưỡi, lan khắp khoang miệng. Cuối cùng, người ta sẽ uống cốc bia hoặc rượu sake. Cách thưởng thức như vậy đã tạo nên nét độc đáo rất riêng của món cá “nhảy múa” Shirouo.


Nét độc đáo này khiến Shirouo no Odorigui trở thành đặc sản của Nhật Bản và cũng là "thách thức" với nhiều khách nước ngoài.



VI. Một số món ăn Nhật dễ làm tại nhà nhất


1. Sushi


        Nguyên liệu chính để làm món sushi là cơm trộn giấm và cuộn các loại hải sản tươi như cá, tôm, mực, bào ngư… Để ăn sushi chuẩn vị, bạn phải chấm kèm với wasabi hoặc nước tương Nhật Bản. Để tạo nên món sushi ngon, đầu bếp không được sử dụng giấm thông thường mà là loại giấm có pha đường, muối, rượu Mirin. 


Sushi


       Để thưởng thức được trọn vẹn vị thơm ngon của sushi, người Nhật thường đặt miếng sushi nằm ngang, dùng đũa kẹp ở giữa, từ từ chấm vào wasabi và cho vào miệng. Bạn sẽ cảm nhận được vị lạ của cơm trộn giấm, vị hải sản tươi ngọt cùng với hương cay nồng của wasabi xông lên mũi. 


      Bạn cũng có thể tự làm món ăn tuyệt vời này tại nhà chỉ bằng những bước đơn giản được hướng dẫn tại đây


2. Món Tonkatsu


      Món Tonkatsu đã ra đời từ cuối thế kỷ 19 và là một món ăn độc đáo ở nước Nhật. Món ăn là sự kết hợp giữa thịt lợn thăn chiên giòn ăn cùng với bắp cải sú và súp simo.


Tonkatsu


     Bạn cũng có thể chế biến món ăn này tại nhà bằng cách: lựa chọn thịt thăn lợn, ướp với muối và tiêu, rắc lên một ít bột mì, nhúng qua trứng và bột chiên xù rồi chiên giòn lên là được.


   Bạn có thể thưởng thức món ăn cùng muối hoặc nước sốt Tare tùy thuộc vào bộ phần của con gà.  Bạn cũng có thể tự làm món nướng này tại đây


3. Yakitori


      Yakitori là một món ăn được làm từ thịt gà ướp thật kỹ với muối cùng nước sốt ‘tare’.. Món ăn này có thể cho thêm chút gừng để tạo nên được mùi thơm nồng. Còn để có vị béo ngậy bạn cho thêm dầu vừng, một vị ngọt thanh từ mật ong…

      

Yakitori


      Cuối tuần, cùng sắn tay vào bếp với món Yakitori vừa nhanh gọn, vừa ngon cơm bạn nhé. Bạn có thể xem hướng dẫn cách làm món này tại đây


4. Món chiên xù tempura


    Cách làm món ăn này tương đối đơn giản: bạn chỉ cần cho hải sản và rau trộn với bột mì, nước , trứng rồi nhúng trong hỗn hợp bột bao bên ngoài và chiên vàng bằng dầu thực vật.  Bạn có thể tận mắt chứng kiến cách làm món ăn danh bất hư truyền tại đây

Món chiên xù tempura



VII. Một số nhà hàng có món ăn Nhật ngon nhất Hà Nội


1.Wa Japanese Cuisine


        Với hơn 7 năm thành lập, Wa Japanese Cuisine được biết đến không chỉ bởi món lẩu Giấy trứ danh mà các món ăn cao cấp như Tôm hùm King, Hàu sữa… cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi đến đây.

Wa Japanese Cuisine


     Nhà hàng được thiết kế rất đặc trưng ngay giữa lòng Hà Nội với hai tầng lầu, bao gồm 5 phòng ăn trong đó 2 phòng thiết kế theo phong cách hiện đại và 3 phòng được bài trí theo phong cách Nhật Bản. Nhà hàng sẽ mang đến cho thực khách những giây phút thư giãn thoải mái và ấm cúng bên người thân, bạn bè và đồng nghiệp.


     Địa chỉ nhà hàng: 34G Trần Phú, Ba Đình.



2. Asahi Sushi


     Nhà hàng được trang trí đậm phong cách Nhật Bản từ trong ra ngoài, từ bàn ghế, thảm cho đến phong thủy trong nhà đề rất trang nhã.


Asahi Sushi


    Nhà hàng nổi tiếng không chỉ vì sự độc đáo, mới lạ của không gian mà hơn hết đó là chất lượng của những món ăn ở đây. Món Cá hồi ở đây rất khác biệt vì được nhập trực tiếp từ Nhật Bản. Sashimi cực kỳ tươi ngon và nhiều loại, trình bày khá bắt mắt. Món cơm lươn còn đặt biệt hơn nữa, lươn thơm, thịt ngọt và đẫm nước sốt, ăn kèm với gạo Nhật và canh miso.


      Ngoài ra, ở đây bạn sẽ thấy được sự sáng tạo, tỉ mỉ trong cách trang trí tỉa hoa quả, nắm cơm theo hình thù nghệ thuật, kết hợp màu được làm từ các nguyên liệu tự nhiên để món ăn thêm màu sắc và đa dạng hương vị.


      Địa chỉ nhà hàng: 288 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng.



3. Izakaya Kancha


      Đến với nhà hàng Izakaya Yancha bạn sẽ bước vào một không gian sang trọng, lịch sự và ấm cúng. Nơi đây được xem là điểm đến lí tưởng của những bữa tiệc liên hoan gia đình, giao lưu bạn bè, là nơi gặp gỡ của các chuyên gia, các du khách trong và ngoài nước… cho đến những người yêu ẩm thực Nhật.


Izakaya Kancha


      Về đồ ăn, nếu đã đến đây bạn nên thử món lẩu cury. Nước lẩu không hề cay, mang đậm vị chuẩn curry Nhật. Tất cả rau củ, thịt đều được cho vào nồi lẩu hết nên bạn không phải nhúng. Đặc biệt nhất chính là gói mì nhúng lẩu ở đây rất khác với những chỗ khác. Sợi mì ở đây là mì ramen, nhà hàng sẽ trộn trứng sống với mì trước rồi mới đem mì nhúng vào lẩu cho khách. Lần đầu được ăn kiểu này vừa lạ vừa ngon.


     Địa chỉ nhà hàng: 579 Kim Mã, Quận Ba Đình



4. Akaari


      Nếu bạn muốn có một bữa ăn ấm cúng cùng gia đình, bạn bè hay tiếp những vị khách quan trọng thì Akaari là nơi có thể đáp ứng các yêu cầu một cách hoàn hảo. Nhà hàng phục vụ những món ăn Nhật Bản truyền thống nhưng với một phong cách mới lạ. Không sử dụng các nguyên liệu nhân tạo, đầu bếp sử dụng những nguyên liệu tươi ngon nhất để giữ nguyên cái tinh túy của món ăn.


Akaari


      Ngoài những món ăn truyền thống, thực khách đến đây cũng rất yêu thích các món lẩu. Ở mỗi nơi, “văn hóa lẩu” cũng có sự khác biệt nhất định, đặc biệt trong cách chế biến và tạo ra nước dùng lẩu. Món lẩu Nhật gồm 40 loại rau củ, nấm và hải sản tươi ngon ăn cùng với nước lẩu gồm 2 vị truyền thống Shabushabu (nước trong) và Sukiyaki (nước màu).


 Địa chỉ nhà hàng:

        A105-106, D5, Trần Thái Tông, Cầu Giấy.

        17T7 Trung Hòa Nhân Chính, Thanh Xuân


>>> Xem thêm bài viết: Đặc sản Nhật Bản có gì?

 

Đồ ăn Nhật Bản ngon từ mắt nhìn đến tận đầu lưỡi. Nếu có dịp, bạn nhất định hãy thử những món ngon này nhé!


Chúc các bạn luôn khỏe mạnh, vừa học vừa phòng tránh dịch cẩn thận nhé!


🎁 CÁCH HỌC TIẾNG NHẬT "KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT" 

🎁 TÀI LIỆU TIẾNG NHẬT FREE

>>> Hướng dẫn giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật (bản chi tiết)

>>> Trọn bộ từ vựng tiếng Nhật theo chủ đề (PDF)


>>> KHI MUA SÁCH TẠI SÁCH TIẾNG NHẬT 100 <<<

🔶 Thoải mái ĐỔI TRẢ sách trong vòng 7 ngày

🔶 FREE SHIP với đơn hàng từ 379k

🔶 Thanh toán linh hoạt (Ship COD, chuyển khoản...)

 


5

(1 đánh giá)

Để lại bình luận

Để lại bình luận