TOP 7 địa danh Nhật Bản bạn phải đến ít nhất một lần – Sách 100

TOP 7 địa danh Nhật Bản bạn phải đến ít nhất một lần

Ngày đăng: 06/07/2020 - Người đăng: Han Han

Top 7 địa danh Nhật Bản bạn phải đến ít nhất một lần




Nhật Bản - xứ sở "phù tang" với hàng trăm nghìn năm truyền thống lịch sử đầy độc đáo, thú vị, thu hút mọi miền ánh nhìn và khát vọng được trải nghiệm.  Vô số địa điểm di tích, tập tục xa xưa được Nhật Bản bảo tồn và phát triển bất chấp cả dòng chảy khắc nghiệt của thời gian.


Trong nền văn minh lịch sử của Nhật Bản đã xây dựng và kiến tạo lên vô số di tích, vật thể văn hóa tuyệt đẹp mang tầm thế giới. Đối với những bạn Việt Nam có điều kiện học tập và làm việc bên Nhật, sách 100 mong rằng các bạn có thể tận mắt chứng kiến những "niềm kiều hãnh", "niềm tự hào" của xử sở phù tang và tuyệt đối đừng bỏ lỡ cơ hội đến thăm "Top 7 địa danh Nhật Bản phải đến một lần trong đời."


>>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết hành lý phải mang sang Nhật


1. Tháp Tokyo - 東京タワー


- Tháp Tokyo được hoàn thành xây dựng vào năm 1958.

- Địa điểm: Tọa lạc tại khu vực Shiba-koen thuộc quận Minato, Tokyo, Nhật Bản

- Tháp truyền hình cao thứ 2 của Nhật với chiều cao 332,9 mét (1.092ft) 

(chỉ đứng sau tháp Tokyo Sky Tree) 


Tháp Tokyo là một trong những địa điểm và là niềm tự hào của người dân xứ mặt trời mọc. Với cấu trúc và công trình thiết kế chi tiết, đồ sộ, tháp truyền hình Tokyo giống như một đài quan sát bao trùm cả thành phố lớn nhộn nhịp.




Tháp Tokyo sáng - tối



Tháp Tokyo là địa danh có tiếng và được so sánh với nhiều cây tháp nổi tiếng nước ngoài khác như tháp Eiffel của Pháp.

Điểm nổi bật của tháp Tokyo là hệ thống đèn huyền ảo, lấp lánh như những cây đuốc trong đêm tối của Nhật Bản.

+  Hệ thống Landmark Light: hướng vào trong tháp có màu trắng lúc hè và màu cam khi vào đông.

Hệ thống Diamond Vale: hướng ra phía ngoài của tháp, có 7 màu theo mỗi đêm và được chiếu suốt 17 tầng.

Với đài quan sát được đặt trên tháp thì tháp truyền hình Tokyo nơi cực kì lý tưởng để quan sát hoạt động dân cư, thiên nhiên, bầu trời, mặt đât của Nhật Bản. Bên cạnh nơi tận hưởng vẻ đẹp của trời đất còn có cả quán cà phê giải trí, thư giãn và cửa hàng mua đồ lưu niệm.


2. Đền Itsukushima - : 厳島神社


- Hiragana: いつくしまじんじゃ - Hán Việt: Nghiêm đảo thần xã

- Địa điểm: Miyajima tỉnh Hiroshima

- Quần thể này được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, trong đó có  một số tòa nhà được Chính phủ Nhật Bản xếp hạng là các Báu vật quốc gia.



 

Cổng nổi Torii ở Itsukushima



Điểm nhấn nơi đây là chiếc cổng nổi thần bí Torii với chiều cao gần 16m và nặng tới 60 tấn. Bằng sức nặng của mình, cổng Torii huyền ẩo đứng thẳng nhô ra khỏi mặt biển mà không hề được đặt trên nền móng đất nào. 


Đền chính tuyệt đẹp màu đỏ son là nơi thờ 3 vị nữ thần. Ngoài ra, bên trong đền còn có sân khấu Bugaku - nơi biểu diễn các nghệ thuật của Nhật và cầu Soribashi mỹ miều với hình cung nhô cao ở chính giữa. 



3. Lâu đài Himeji - 姫路城


- Hiragana: ひめじじょう - Hán Việt: Cơ Lộ thành - Tên thường gọi: Lâu đài hạc trắng

- Địa điểm: nằm ở trung tâm của Himeji, Hyōgo trên đỉnh một ngọn đồi có tên Himeyama

- Quần thể tòa lâu đài là một mạng lưới với 83 toà nhà gồm những phần khác nhau như nhà kho, hành lang, tháp pháo, cổng.... trong đó có 74 tòa nhà được ghi nhận là tài sản văn hoá quan trọng 

- Năm 1993: UNESCO ghi nhận lâu đài Himeji là di sản văn hóa thế giới.




 Lâu đài hạc trắng Himeji



Lâu đài hạc trắng với vẻ ngoài diễm lệ, hoành tráng và bên trong huyền bí với sắp xếp phức tạp như một mê cung. Dù cho có được đánh dấu nhưng vẫn không khỏi khiến du khách bất ngờ lạc lối, khó tìm thấy đường ra. Mang cấu trúc phức tạp và tính sâu lắng huyền bí không khỏi thu hút được nhiều sự tò mò, chú ý của nhiều khách du lịch.


>>> Xem thêm: Du lịch tự túc Nhật Bản và cách xin Visa


4. Núi Phú Sĩ (núi Fuji) - 富士山


- Hiragana: ふじやま/ ふじさん - Hán Việt: Phú Sĩ Sơn

- Địa điểm: nằm trên hòn đảo Honshu

- Núi Phú Sĩ được mệnh danh là  "1 trong 3 núi thánh" của Nhật Bản. Với độ cao hơn 3.776,24 mét, Fuji - san là ngọn núi cao nhất của xứ sở hoa anh đào, đồng thời cao thứ 2 Châu Á.

- Trong niềm tin của người Nhật thì núi Phú Sĩ được biểu tượng giống như sự may mắn, điềm lành, điều tốt đẹp.




Núi Phú Sĩ hùng vĩ



Núi Phú Sĩ là ngọn núi hùng vĩ nhìn ở phía xa, nhìn cao tựa chạm đến tầng mây của bầu trời. Bất cứ người Nhật nào cũng muốn thử một lần chinh phục núi Phú Sĩ. Khoảng khắc thưởng thức những ánh bình minh hay khoảng chiều ta là một điều đẽ mà bất cứ ai cũng muốn được thưởng thức hay tự mình chiêm ngưỡng một lần trong đời. 


5. Đền fushimi Inari-taisha - 伏見稲荷大社


- Hiragana: ふしみいなりたいしゃ   - Hán Việt: Phục Kiến Đạo Hà Đại Xã

- Địa điểm: tọa lạc ở chân núi Inari, Fushimi-ku, Kyoto

- Trong những năm đầu của thời kỳ Heian, ngôi đền Fushimi Itari nhận được sự bao bọc và bảo hộ của giới hoàng gia Nhật Bản.


Ngôi đền thờ thần  Inari-Daimyojin - vị thần chuyên phù hộ may mắn, mùa màng tươi tốt, phát tài phát lộc trong kinh doanh. Đồng thời cũng là vị thần bảo hộ an toàn, bình an nên từ xa xưa đến nay, người Nhật rất sùng bái và tin tưởng vào tín ngưỡng này.




Zenbon Torii đỏ son tuyệt đẹp



Điểm đặc biệt nhất của ngồi đền này đường hầm kéo dài với khoảng gần 10000 cổng Torii. Ánh đỏ tươi phù hộ từ những chiếc cổng được đặt liên tiếp nhau tạo nên một khung cảnh thơ mộng tuyệt đẹp từ xa xưa và thần bí của nơi thờ thần linh. Giống như một hoành đạo dẫn liền đến nơi ở của các vị thần. Đường hầm Torii này hay còn được gọi là Zenbon Torii.


>>> Xem thêm: Điểm danh những quy tắc chào phổ biến kiểu Nhật


6. Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima - 広島平和記念碑


- Hiragana: ひろしまへいわきねん

- Địa điểm: Tọa lạc tại thành phố Hiroshima

- Đài tưởng niệm cho vụ ném bom thương tâm ngày 6/8/1945 khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng và bị thương. Năm 1996: UNESCO công nhận khu tượng niệm hòa binh Hiroshima là di sản thế giới.




Tàn tích sót lại ở Hiroshima



Đây là khu di tích đau thương nhất trong quá khứ của người dân Nhật Bản. Sau vụ ném bom dội xuống Hiroshima, mạng sống của hơn 70.000 người đã bị cướp đoạt. Vụ ném bom gây rúng động xuống toàn nước Nhật và thế giới lúc bấy giờ. Hiện tại, nơi tưởng niệm còn sót lại những di tích mang theo những dấu ấn thương đau của năm 1945.


Khu di tích Hiroshima bao trùm nhiều nỗi buồn, sự mất mát và trải nghiệm thương đau của lịch sử. Nơi đây là địa điểm lịch sử mà nhiều du khách muốn đến để có thể chứng kiến tận mắt dấu ấn khủng khiếp của thế kỉ trước để lại và đồng thời chia buồn, tưởng niệm những người đã khuất của Nhật Bản.


 7. Kiến trúc Phật giáo Horyuji - 法隆寺地域の仏教建造物


- Hiragana:  ほうりゅうじちいきのぶっきょうけんぞうぶつ

- Địa điểm: tọa lạc tại thị trấn Ikaruga của tỉnh Nara

- Kiến trúc Horyuji gồm 48 di tích trong đó có một số di tích thuộc bảo vật quốc gia của Nhật Bản. Năm 1993, UNESCO công nhật quần thể kiến trúc Phật giáo Houryuji là di sản văn hóa thể giới.


Kiến trúc được xây dựng từ gỗ nhiều năm tuổi nhất của thế giới, quần thể di tích được kiến thiết vào những năm cuối thế kỉ 7 và đầu thế kỉ 8. Di tích cổ kính này phản ánh được sự ảnh hưởng của Phật giáo đến nước Nhật từ rất sớm.




Quần thể kiến trúc Phật giáo tĩnh lặng



Trải qua suốt bao nhiêu năm thăng trầm cùng với dòng thời gian Nhật Bản, nền kiến trúc nhà Phật có từ lâu đời vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính, trầm tĩnh nên thơ của mình. Bỏ lại sau lưng nơi phồn hoa, quần thể Phật giáo tĩnh lặng đồ sộ thu hút được rất nhiều khách du lịch - những vị khách hứng thú với nền Phật giáo xa xưa và kiến trúc cổ kính nơi đây.


Mong rằng qua bài viết "Top 7 địa danh lý tưởng của Nhật Bản"  do sách tiếng Nhật 100 kể trên, các bạn có thể hiểu thêm về nền văn hóa kiến trúc hào hùng của Nhật Bản và đồng thời có thể có cơ hội thưởng thức những vẻ đẹp tuyệt trần, huyền bí nơi xứ phù tang. 


Sách tiếng Nhật 100 chúc các bạn thành công trên con đường Nhật ngữ!


🎁 CÁCH HỌC TIẾNG NHẬT "KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT" 

🎁 TÀI LIỆU TIẾNG NHẬT FREE

>>> List các bộ sách luyện đề thi JLPT tiếng Nhật

>>> BẬT MÍ những ứng dụng học tiếng Nhật tốt nhất


>>> KHI MUA SÁCH TẠI SÁCH TIẾNG NHẬT 100 <<<

🔶 Thoải mái ĐỔI TRẢ sách trong vòng 7 ngày

🔶 FREE SHIP với đơn hàng từ 379k

🔶 Thanh toán linh hoạt (Ship COD, chuyển khoản...)


Để lại bình luận

Để lại bình luận