Những quyển truyện tiếng Nhật phù hợp cho các bạn mới học – Sách 100

Những quyển truyện tranh tiếng Nhật phù hợp cho các bạn mới học Nhật ngữ

Ngày đăng: 20/04/2020 - Người đăng: Han Han

Những quyển truyện tranh tiếng Nhật phù hợp cho các bạn mới học Nhật ngữ




Trong quá trình học tập tiếng Nhật, đôi khi những giáo trình hay các quyển sách, quyển vở thường đem đến chúng ta những cảm giác khô khan, nhàm chán, không muốn học. Vậy thì đôi khi chúng ta cần phải "đổi gió".

Nhiều bạn học Nhật ngữ thường sử dụng các bộ drama Nhật Bản, đủ các thể loại anime hay các bộ hot manga , sách báo.... để đáp ứng nhu cầu giải trí cũng như học tập tiếng Nhật.

Tuy nhiên đối với những bạn mới học mà vẫn học tiếng Nhật qua truyện tranh thì vẫn còn nhiều giới hạn do sự hạn chế từ ngữ, ngữ pháp cấp cao. Vậy nên, sách tiếng Nhật 100 sẽ giới thiệu/ đề cử một vài bộ truyện tranh tiếng Nhật tương đối dễ đọc cho các bạn mới học.


>>> Xem thêm: Học tiếng Nhật dễ dàng hơn với tập hợp sổ tay thông minh



1. Atashinchi: あたしンち


📌「あたしンち」は、母、みかん、ユズヒコ、父の4人家族・タチバナ家を中心とした、日常の物語です。 作者は、けらえいこさん。


📌 "Ashinchi" là một câu chuyện nói về cuộc sống thường nhật về gia đình Tachibana, một gia đình bốn người: bố, mẹ, Mikan và em trai Yuzuhiko . Tác giả: Keraeiko-san.



Atashinchi あたしンち


📌 Lý do Sách tiếng Nhật 100 đề cử cuốn truyện này:

- Nét vẽ đơn giản, khá dễ nhìn.

- Câu chuyện thường nhật phong phú và đa dạng,..

- Sử dụng ngôn ngữ nói trong tiếng Nhật hàng ngày nên khá là dễ đọc cho các bạn học chưa cao.


2. Doraemon:ドラえもん


📌 日本を代表する漫画家藤子・F・不二雄先生の傑作作品『ドラえもん』。未来の国からやってきたごぞんじ、ネコ型ロボットのドラえもんが親友のび太とともにくりひろげる友情ファンタジー。四次元ポケットから取りだされる不思議な道具で日本じゅうを笑いに包みこむ。しずちゃんやスネ夫、それにジャイアンも元気いっぱい。


📌 "Doraemon" là một tuyệt tác của họa sĩ truyện tranh Nhật Bản Fujiko F. Fujio. Một tưởng tượng về tình bạn trong đó Doraemon, một robot mèo đến từ một quốc gia trong tương lai, lan truyền với người bạn thân nhất của mình là Nobita. Những dụng cụ thần kỳ được lấy ra từ túi không gian 4 chiều đem lại tiếng cười trên khắp Nhật Bản. Thêm vào đó là Shizu-chan, Suneo và Gaian tràn đầy năng lượng.

Doraemon ドラえもん


📌 Lý do Sách tiếng Nhật 100 gợi ý cuốn truyện này:

- Đây là một trong những quyển truyện tranh kinh điển của Nhật Bản mà hầu hết mọi mọi người đều biết.

- Câu chuyện xoay quanh cuộc sống hàng ngày nên bạn có thể học được rất nhiều những ngữ pháp, cụm từ mới thường được dùng trong cuộc sống tiếng Nhật.

- Nội dung phong phú, hài hước, không gây nhàm chán.

- Từ ngữ, cấu trúc cơ bản nhiều, phù hợp ngay cho các bạn học tiếng Nhật N5-N4.


>>> Xem thêm: Tổng hợp các trang đọc truyện tranh - manga Nhật Bản free



3. Yotsuba: よつばと!


📌 Với nội dung riêng biệt giữa các chap truyện, Yotsuba&! là tập hợp những mẩu chuyện hài hước về cuộc sống thông qua cái nhìn ngây ngô của một cô bé người nước ngoài, đồng thời giới thiệu đến bạn đọc về cuộc sống đời thường và văn hóa hằng ngày của người Nhật.

📌 Tác giả Kiyohiko AZUMA.


Yotsuba to よつばと!


📌 Lý do Sách tiếng Nhật 100 gợi ý cuốn truyện này:

- Sách tiếng Nhật 100 thực sự rất ưng truyện "Yotsuba to" này. Nội dung thực sự rất hay, cảm giác rất hồn nhiên, mới lạ.

- Nét vẽ rất dễ thương và nội dung cũng vậy. Những mẩu chuyện thường ngày hay những nét văn hoá được tái hiện qua khung nhìn của cô bé nhân vật chính.

- Bạn có thể học thêm được những nét văn hoá tiếng Nhật và những từ mới tiếng Nhật trong quá trình đọc truyện.

- Truyện không sử dụng quá nhiều Kanji hay những từ Kanji khó, rất phù hợp cho các bạn mới học tiếng Nhật thích đọc truyện tranh bằng tiếng Nhật.


4. Crayon Shinchan: クレヨンしんちゃん


📌 Cậu bé bút chì - (Crayon Shinchan) là một manga với nhân vật chính là Shin, tên viết tắt của Shinnosuke, một cậu bé mới lên năm tuổi trong một gia đình Nhật Bản bình thường : Cha là một trưởng phòng một công ty, mẹ là Maeda, ở nhà làm nội trợ. Chú bé Shin và gia đình có thể coi là một gia đình tiêu biểu cho tầng lớp trung lưu của Nhật Bản, một gia đình được lấy mẫu từ bất kỳ gia đình nào trong xã hội Nhật Bản thời nay. Bất kỳ người đọc nào nhìn vào có thể thấy một phần của gia đình mình trong đó, điều đó đã tạo nên sự gần gũi giữa Shin và bạn đọc.


📌 Tác giả Yoshito Usui


Cậu bé bút chì クレヨンしんちゃん


📌 Lý do Sách tiếng Nhật 100 gợi ý cuốn truyện này:

- Theo cảm nhận của sách 100 thì sau bộ nổi tiếng như "Doraemon" thì "Cậu bé bút chì" cũng được biết đến rộng rãi và được giới trẻ yêu thích vô cùng.

- Nội dung xoay quanh cậu bé nhân vật chính Shinosuke và những chiêu trò tinh nghịch, tăng động với những người xung quanh.

- Bên cạnh việc đem lại tiếng cười giải trí thì bạn có thể học được rất nhiều từ mới trong các tập truyện này.

- Nét vẽ không quá đẹp nhưng rất dễ thương, mang tính riêng biệt mà không bộ truyện nào có.


>>> Xem thêm: Shinkanzen Masuta - Làm chủ tiếng Nhật


5. Shounen Ashibe: 少年アシベ


📌 声がでかくて元気な少年、アシベ君はある日、トラックから落ちてきた白い生きものを拾う。それはゴマフアザラシの赤ちゃんだった。「ゴマちゃん」と名づけ、アシベの家族の一員となる。大工の父ちゃん、クールな母ちゃん、スガオ君…。さまざまなキャラが魅力を発揮する森下裕美の代表作。


📌 Ashibe, một cậu bé ồn ào và hoạt bát, một ngày nọ cậu nhặt được một sinh vật màu trắng từ một chiếc xe tải. Đó là một chú hải cẩu con. Sau thì được đặt tên là "Goma-chan" và trở thành thành viên của gia đình Ashibe. Cha cậu là một người thợ mộc, một người mẹ lạnh lùng và Sugao... Một kiệt tác của Hiromi Morishita phát huy sức hút từ sự đa dạng nhân vật.



Shounen Ashibe 少年アシベ


📌 Lý do Sách tiếng Nhật 100 gợi ý cuốn truyện này:

- Câu chuyện được tạo nên từ những mẩu chuyện hàng ngày trong cuộc sống của gia đình Ashibe với nét vẽ đáng yêu, hợp mắt người đọc.

- Sử dụng ngôn ngữ nói của người Nhật trong cuộc sống hàng ngày.

- Không kèm Furigana trong truyện nhưng rất may là Kanji thường không quá khó.

- Bạn có thúc đẩy và phát triển khả năng đọc hiểu và học Kanji mới qua truyện này.


Sách tiếng Nhật 100 hy vọng qua bài viết "Những quyển truyện tranh tiếng Nhật phù hợp cho các bạn mới học" sẽ đem đến những nguồn học tập bổ ích và phù hợp cho các bạn học Nhật ngữ. Sách 100 cũng mong rằng qua việc đọc những quyển truyện tiếng Nhật, các bạn cũng có thể học tập thật tốt và tìm được những phương án học hiệu quả cho mình.

Chúc các bạn thành công trên con đường Nhật ngữ!


🎁 CÁCH HỌC TIẾNG NHẬT "KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT" 

🎁 TÀI LIỆU TIẾNG NHẬT FREE

>>> 7 Bộ sách học tiếng Nhật, sách luyện thi JLPT hay nhất

>>> Mua sách học tiếng Nhật online ở Nhật Bản với giá ưu đãi


>>> KHI MUA SÁCH TẠI SÁCH TIẾNG NHẬT 100<<<

🔶 Thoải mái ĐỔI TRẢ sách trong vòng 7 ngày

🔶 FREE SHIP với đơn hàng từ 379k 

🔶 Thanh toán linh hoạt (Ship COD, chuyển khoản...)

4.3

(11 đánh giá)

Để lại bình luận