Huỷ JLPT tháng 7 trên toàn thế giới ?! Các bạn học Nhật ngữ nên làm gì – Sách 100

Huỷ JLPT tháng 7 trên toàn thế giới ?! Các bạn học Nhật ngữ nên làm gì?

Ngày đăng: 25/05/2020 - Người đăng: Han Han

Huỷ JLPT tháng 7 trên toàn thế giới ?! Các bạn học Nhật ngữ nên làm gì?




Đôi lời của sách tiếng Nhật 100:

Theo như các bạn đã biết thì thông tin về kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT của tháng 7/2020  đã chính thức bị huỷ bỏ. Trích dẫn:


Link thông báo huỷ bỏ kỳ thi JLPT chính thức  


日本語能力試験2020年度7月試験については、日本国内実施、海外実施ともに、全面中止としますのでお知らせします。
新型コロナウイルスの世界的な感染拡大の状況は依然予断を許しません。
 本試験は全世界で年間100万人以上が受験する大規模試験であり、多くの受験者や関係者は長時間にわたって密閉された空間を共有することになります。
 このような状況の中、受験者や関係者の安全を確保しつつ、適正に試験を実施することは難しいと判断いたしました。
 何卒ご理解いただきますようよろしくお願いいたします."

Dịch: 

" Thông báo về kỳ thi năng lực tiếng Nhật tháng 7 năm 2020 ở trong nước Nhật và ngoài nước toàn bộ bị đình chỉ.

Với tình trạng truyền nhiễm lan rộng toàn cầu của chủng mới virus Corona thì chúng ta không thể lường trước được điều gì.

Trong khi đó kỳ thi này là kỳ thi diễn ra trong quy mô lớn với hơn 1 triệu người tham gia mỗi năm trên toàn thế giới. Rất nhiều thí sinh và các bên liên quan sẽ tiếp xúc với nhau trong thời gian dài ở trong không gian kín (phòng thi).

Trong tình trạng hiện nay, để đảm bảo sự an toàn của các thí sinh và những người liên quan, việc tiến hành kỳ thi thích hợp thực sự là một phán đoán rất khó khăn.

Mong các bạn vui lòng hiểu cho."

 

Sách 100 cho rằng thông báo này thực sự là một quyết định hết sức khó khăn và bất ngờ cho các bạn đang học và có dự định thi tiếng Nhật vào tháng 7 này.


Có rất nhiều thí sinh có những ý định hay kế hoạch riêng cho kỳ thi lần này. Rất nhiều bạn thí sinh đang nỗ lực, chăm chỉ học ngày học đêm cho kỳ thi JLPT tháng 7/2020. Việc huỷ bỏ này thực sự là điều vô cùng bất ngờ.


Tuy nhiên, việc này không đến mức quá tồi tệ. Dưới góc nhìn tích cực của sách tiếng Nhật 100, thì các bạn có thể xem đây là khoảng thời gian kéo dài cho việc học tập, làm việc, ôn luyện thêm các kiến thức tiếng Nhật một cách vững chắc và hiệu quả hơn.


Trong khoảng thời gian dài như vậy thì các bạn học tiếng Nhật sẽ có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau. Sách tiếng Nhật 100 sẽ gợi ý một vài phương án cho các bạn còn đang phân vân, không biết nên làm gì tiếp theo.


I. Học lên tiếp cấp độ mới


* Đối với các bạn mới học, có ý định thi N5, N4 *


Trình độ tiếng Nhật N5 và N4 được gọi là trình độ sơ cấp, cơ bản của tiếng Nhật.


Đối với những bạn học Nhật ngữ có ý định thi N5-N4 trong kỳ thi tiếp theo thì bạn nhất định phải nắm rõ 3 bảng chữ cái : Hiragana, Katakana, Kanji và bộ sách kinh điển Minna no Nihongo ..


Sách tiếng Nhật 100 hướng dẫn cách học chi tiết cách bảng chữ cái và trọn bộ 50 bài Minna: 


>>> Bài chi tiết về cách học bảng chữ cái siêu tốc mà vẫn nhớ được lâu

>>> Cách học 50 bài Minna no Nihongo I, II bản mới N5, N4 một cách hiệu quả



* Đối với các bạn có ý định học lên N3 *


Đây là một bước ngoặt giữa sơ cấp và trung cấp. Nếu N5, N4 việc học từ vựng và ngữ pháp tiếng Nhật tương đối còn đơn giản thì trung cấp N3 sẽ đem lại cho bạn một cảm giác hoàn toàn mới. Một loại các từ vựng mới, ngữ pháp mới, Kanji mới khó hơn nhiều so với trình độ cơ bản.


Khi bạn học lên trung cấp N3, kiến thức tương đối rộng và khó nên bạn cần phải học chậm và chắc, cố gắng ôn luyện thật nhiều. Dưới đây là một số bài hay giáo trình mà sách tiếng Nhật 100 nghĩ các bạn nên tham khảo:


>>> Quy trình học N3 trong vòng 6 tháng

>>> Tổng hợp các giáo trình nên học và ôn thi JLPT N3



* Đối với các bạn có ý định học lên N2 *


Bước tiến đến trình độ cao cấp N2, đây là cấp độ tương đương với một học sinh cấp III bên Nhật và các bạn sẽ phải học thêm khoảng 200 mẫu ngữ pháp, 6000 từ vựng và 600 chữ Kanji mới.


Với trình độ tiếng Nhật N2 thì các bạn có thể nghe hiểu và giao tiếp tiếng Nhật trôi chảy hơn trong các tình huống hàng ngày. Bên cạnh đó thì đối với các bạn muốn học Đại học, Cao đẳng tại Nhật Bản thì N2 là trình độ tối thiểu cần để có thể học được. Ngay cả trong công việc tiếng Nhật, hầu hết bằng N2 là điều kiện cần để các bạn có thể xin việc vào các công ty.


Đương nhiên, để có được bằng N2 thì cần rất nhiều mồ hôi công sức và nỗ lực. Hãy cố gắng từ những bước đi nhỏ nhất vì kiến thức N2 thực sự khổng lồ, nếu không ôn nhiều thì rất hay quên từ. Dưới đây là một số cách học và sách học mà sách 100 đưa ra cho các bạn tham khảo.


>>> Lộ trình đỗ JLPT N2 trong vòng 6 tháng

>>> Sách luyện thi JLPT N2

 

* Đối với các bạn có ý định học lên N1 *


Cấp độ N1 là cấp độ cao nhất trong kỳ thi năng lực JLPTĐể có thể đạt được chứng chỉ N1 thì các bạn cần phải có vốn hiểu biết cực kì phong phú và đa dạng. Trình độ N1 cao và khó hơn nhiều so với các cấp độ còn lại. Với mức độ N1 thì bạn có làm việc, nói chuyện với những người Nhật gốc một cách toàn diện.


Khi đã đạt được N1 cũng tương đương với việc bạn nghe hiểu hoàn toàn các cuộc nói chuyện, đối thoại đa dạng trong môi trường tiếng Nhật. Các bạn N1 hoàn toàn có thể tự tin và giao tiếp với mọi người như một người bản địa Nhật.


Về mặt công việc, thông thường các nhà tuyển dụng thường tuyển các bạn có bằng N2 trở lên. Việc có chứng chỉ N1 có thể coi là một lợi thế rất tốt để kiếm cơ hội việc làm và nhận được mức lương cao hơn so với các chứng chỉ còn lại.


Tất nhiên thì điều gì cũng cần phải có sự trả giá. Bạn muốn nhận được trái ngọt thì bạn cần phải bỏ ra công sức. Sách 100 chỉ là một người đồng hành hướng dẫn các bạn học Nhật ngữ. Dưới đây là một số sách N1 mà sách tiếng Nhật 100 nghĩ bạn nên đọc và học thử: 


>>> Tự học tiếng Nhật N1, sách tài liệu ôn thi JLPT N1 (Kèm đề thi JLPT N1, Apps học)

>>> Review tủ sách để ôn thi JLPT N1 mà bạn nên biết


II. Luyện đề, luyện thêm các kĩ năng yếu kém


Đối với các bạn thí sinh không muốn thi lên mà chỉ muốn duy trì tốc độ để thi cấp độ JLPT như đúng nguyện vọng ban đầu thì các bạn có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau. Chả hạn như: 


* Ôn tập lại toàn bộ các kiến thức *


Đối với một số bạn học nhanh hay quên thì việc cần phải làm bây giờ chính là học thật chắc chắn và ôn luyện thật nhiều. Khoảng thời gian này thực sự là một cơ hội tốt để rèn luyện và nắm vững lại những điều bạn đã quên và học lướt trong quá trình ôn thi gấp rút vừa rồi. 


Với lượng thời gian tương đối lâu cho đến kỳ thi năng lực tiếng Nhật tiếp theo thì các bạn có thể dành nhiều thời gian thư thả hơn cho việc học. Không cần quá vội vàng, hâp tấp mà hãy đi theo con đường "chậm mà chắc".

 


* Luyện toàn bộ đề thi JLPT *


Các bộ đề thi thử hay đề thi chính thức từ các năm trước là một cấu trúc tương đối sát cho các kỳ thi năng lực JLPT. Đối với sách 100 thì luyện đề là một kiểu học rất hay "học đi đôi với hành".


Bằng việc luyện đề thi, bạn có thể nhận ra những yếu điểm, những thiếu sót hay tốc độ thời gian làm bài của chính mình. Thêm vào đó, sách 100 tin rằng luyện đề khiến bạn có thể nhớ lâu hơn những lỗi sai, những vướng mắc từ đó các bạn có thể rút ra được những từ vừng, bài học cho bản thân của mình.


Dưới đây là bộ đề tổng hợp JLPT N5-N1


Tổng hợp đề thi JLPT Từ N5 đến N1 (Kèm đáp án + File nghe)



* Rèn luyện những kĩ năng còn yếu *


Điểm yếu của đa số các bạn nghe JLPT là kỹ năng nghe và nói. Theo phán đoán cá nhân của sách tiếng Nhật 100, các bạn đều gặp chứng học theo sách quá nhiều, các bạn thường chú trọng phần lý thuyết như từ vựng, ngữ pháp và đọc hiểu.


Hoặc có lẽ, do kỳ thi JLPT tiếng Nhật không có phần thi nói nên các bạn hơi xem nhẹ nó. Cũng có thể do thiếu môi trường hợp tác rèn luyện kaiwa nên đa số các bạn học Nhật ngữ đều nói không được tốt so với trình độ bằng cấp JLPT của mình.


Kỹ năng nghe - nói là kỹ năng mà các bạn phải ôn luyện rất nhiều vì tốc độ, cách nói, cách phát âm của người Nhật hoàn toàn khác với người Việt Nam. Hai kĩ năng này tương đối quan trọng khi các bạn học tập hay làm việc trong môi trường tiếng Nhật.


Để phát triển và rèn luyện khả năng nghe nói của mình tốt hơn, thì sách 100 tin rằng có rất nhiều phương án, lựa chọn khác nhau cho các bạn.


Bài tham khảo chi tiết: 


>>> Phương pháp luyện nghe JLPT chuẩn nhất cho mọi cấp độ


>>> Những phương pháp học kaiwa tiếng Nhật cần phải biết


>>> Cách luyện phản xạ tiếng Nhật - Nghe và nói thành thạo


III. Lập kế hoạch phân chia thời gian thông minh và hợp lý.


Sau khi thông báo kỳ thi JLPT bị huỷ dẫn đến một ít các bạn có xu hướng "lười" đi vì thời gian thi được kéo dài.


Bản thân sách tiếng Nhật 100 nói chung hay các sĩ tử định thi t7 đều sẽ có ý nghĩ muốn nghỉ ngơi sau quá trình ôn luyện như điên của mình. Việc nghỉ ngơi là điều cần thiết nên sách 100 cũng nghĩ các bạn nên dành thời gian cho bản thân mình thêm một chút.


Tuy nhiên, sách tiếng Nhật 100 khuyến khích các bạn trong thời gian nghỉ ngơi nên đặt ra một kế hoạch hay lịch trình mới cho bản thân. Tự hỏi các bạn đã làm được gì và nên làm gì tiếp theo trong tương lai. Nếu các bạn có thể đưa ra những kế hoạch cụ thể cho bản thân thì là một điều rất tốt.


Hãy học tập và nghỉ ngơi một cách thông minh và điều độ. Học tập theo một cách phù hợp nhất với bản thân của chính bạn. Tuyệt đối không bê tha hay chểnh mảng công việc học Nhật ngữ của mình. Sách 100 chân thành nói rằng : Chỉ có rèn luyện không ngừng mới gặt được kết quả xứng đáng với bản thân. 


Một số cách học theo kiểu "vừa học vừa chơi":


>>> Cách học tiếng Nhật qua Anime và phim Nhật hiệu quả


>>> Gợi ý các kênh xem FREE phim tiếng Nhật mà bạn nên biết


>>> Tổng hợp các trang đọc manga Nhật Bản FREE

 


Sách tiếng Nhật 100 hy vọng rằng qua những lời gợi ý, lời khuyên cá nhân của sách 100 thì các bạn có thể lựa chọn ra những bước đi/ những kế hoạch phù hợp cho tương lai của bản thân các bạn. Hãy giữ vững tâm thế "học tập không ngừng nghỉ" và đừng bỏ lỡ những cơ hội quý giá cho bản thân. Các bạn cố gắng nhìn một cách tích cực và tận dụng thời gian một cách thông minh và hợp lý.


Sách tiếng Nhật 100 chúc các bạn thành công trên con đường Nhật ngữ!


🎁 CÁCH HỌC TIẾNG NHẬT "KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT" 

🎁 TÀI LIỆU TIẾNG NHẬT FREE

>>> 7 Bộ sách học tiếng Nhật, sách luyện thi JLPT hay nhất

>>> Mua sách học tiếng Nhật online ở Nhật Bản với giá ưu đãi


>>> KHI MUA SÁCH TẠI SÁCH TIẾNG NHẬT 100 <<<

🔶 Thoải mái ĐỔI TRẢ sách trong vòng 7 ngày

🔶 FREE SHIP với đơn hàng từ 379k

🔶 Thanh toán linh hoạt (Ship COD, chuyển khoản...)


Để lại bình luận