Chinh phục JLPT N2 trong 6 tháng như thế nào? – Sách 100

Làm thế nào để chinh phục JLPT N2?

Ngày đăng: 05/03/2020 - Người đăng: Tạ Ngọc Trâm

Chinh phục JLPT N2 như thế nào? Lộ trình đỗ N2 trong 6 tháng

 

 

 

Tấm bằng JLPT vẫn được coi là mục tiêu phấn đấu của rất nhiều người. Đạt được N2 chính là chìa khóa mở ra con đường chạm tới giấc mơ tiếng Nhật. Vậy để chinh phục được N2 cần đạt được những yêu cầu gì? Và cách học N2 như thế nào? Hãy cùng Sách tiếng Nhật 100 khám phá nhé!

 

1. THÔNG TIN VỀ CẤP ĐỘ N2 TRONG JLPT

 

 Japanese Language Proficiency Test (JLPT) là kì thì đánh giá trình độ tiếng Nhật uy tín và phổ biến nhất hiện nay. Đây cũng là chứng chỉ cần có để các bạn đi du học, hay xin việc tại các cơ quan, công ty Nhật. Kì thi có 5 cấp độ từ dễ đến khó tương ứng từ N5-N1. Cấp độ N2 là cấp có thể thông hiểu trong cuộc sống hàng ngày, thêm vào đó hiểu được các tình huống đa dạng trong công việc. Trong đó yêu cầu cụ thể về kĩ năng như sau:

  - Nắm được khoảng 1000 chữ Hán6000 từ vựng.

  - Đọc: có thể đọc đoạn văn có chủ đề rõ ràng, hiểu nội dung như bài báo, bài tạp chí, bài giải nghĩa, bình luận đơn giản… về các chủ đề đa dạng. Có thể đọc các bài viết về các chủ đề chung, hiểu dòng chảy câu chuyện và ý đồ diễn đạt.

 - Nghe: có thể nghe các tình huống thường ngày, và các bài nói tự nhiên dưới dạng hình thức như hội thoại, tin tức. Nghe hiểu nội dung câu chuyện, nội dung giữa các nhân vật và nắm được ý chính.

 

Để thi đỗ chứng chỉ N2, bạn cần đạt điểm số như sau:

 - Tổng điểm (tối đa 180): Trên 90 điểm.

 - Phần kiến thức ngôn ngữ (tối đa 60): trên 19 điểm.

 - Phần đọc hiểu (tối đa 60): trên 19 điểm.

 - Phần nghe hiểu (tối đa 60): trên 19 điểm.

 

 

2. HỌC TIẾNG NHẬT Ở ĐÂU?

 N2 là một cấp độ cao nên việc học cũng không hề dễ dàng. Vì vậy, bạn nên đăng kí một khóa học để có được một kiến thức bài bản nhất.

  - Lớp học ở các trung tâm uy tín: Hiện nay ở Việt Nam có khá nhiều trung tâm tiếng Nhật uy tín có các khóa học phục vụ cho kì thi JLPT. Các khóa học này sẽ giúp các bạn nắm được căn bản, cũng như rèn luyện các khả năng về tự vựng, chữ hán, ngữ pháp, đọc hiểu, nghe hiểu.

  - Các khóa học online: Nhiều người chọn phương pháp học online do không sắp xếp được thời gian cố định để tới các lớp học ở trung tâm, hơn nữa các khóa online cũng rất chất lượng lại tiết kiệm chi phí.

 

3. TÀI LIỆU ÔN THI TIẾNG NHẬT HIỆU QUẢ NHẤT.

 Dù học bằng cách thức nào cũng không thể thiếu sách và các tài liệu tiếng Nhật. Sách tiếng Nhật 100 sẽ gợi ý cho các bạn một số đầu sách thường dùng trong quá trình luyện N2 nhé.

 

3.1. Mimi kara oboeru Goi N2.

 Đây là bộ sách được rất nhiều người sử dụng trong quá trình học. Bộ sách này được chia thành nhiều cuốn sách với nhiều kỹ năng trong đó nổi tiếng nhất có thể kể đến cuốn Mimi kara oboeru N2 chuyên về từ vựng. 900 từ vựng trong sách được phân chia theo loại từ, bao gồm: danh từ, tính từ, trạng từ, phó từ giúp người học dễ dàng nắm bắt và ghi nhớ từ một cách nhanh chóng. Cách trình bày đặc biệt này cũng đưa đến cho bạn khả năng tổng hợp từ vựng sau khi đã hoàn thành cuốn giáo trình này.

 

 

3.2. Shinkanzen Master N2.

 Bộ shinkanzen master bao gồm 5 cuốn: Từ vựng, hán tự, ngữ pháp, đọc hiểu, nghe hiểu. 

 

 

- Sách luyện thi Shinkansen master từ vựng N2 là một quyển sách chuyên sâu về từ vựng của kỳ thi năng lực Nhật ngữ N2. Điểm nổi bật nhất đó là: tất cả các từ vựng đều được phân chia theo từng chủ đề vô cùng chi tiết, với nội dung phong phú, đa dạng, cực kỳ dễ học.

 

Sách luyện thi Shinkansen master ngữ pháp N2 tổng hợp theo từng mẫu cùng ý nghĩa, hệ thống bài tập sau mỗi bài sẽ giúp các bạn củng cố kiến thức, rút ra nhiều kinh nghiệm và hiểu sâu về ngữ pháp hơn. 

 

Sách luyện thi N2 Shinkansen master hán tự N2 được biên soạn dựa trên tất cả các hán tự đã được đưa ra trong các kỳ thi Năng lực Nhật ngữ N2 hàng năm. Do đó, những hán tự cũng như từ vựng được đưa ra trong sách Sách luyện thi N2 Shinkansen masuta hán tự đều là những hán tự, từ vựng sẽ xuất hiện trong kỳ thi năng lực Nhật ngữ N2.

 

- Sách luyện thi Shinkanzen master đọc hiểu N2 trang bị cho các bạn các kỹ năng cần thiết đối với phần đọc hiểu. Sách được viết rất cụ thể, chi tiết. Cách trình bày khoa học, phần giải thích ví dụ có sử dụng sơ đồ, ký hiệu và cách giải thích đơn giản, dễ hiểu.

 

- Sách luyện thi Shinkanzen master nghe hiểu N2 sẽ phát triển kĩ năng, luyện những kiểu đề có trong kì thi năng lực tiếng Nhật. Trong phần này sẽ gồm 6 phần chính bao gồm làm quen với đặc điểm phát âm của người Nhật và 5 phần còn lại sẽ luyện từng kiểu bài trong kì thi như là Luyện câu hỏi phản xạ nhanh, Lý giải vấn đề, Lý giải yêu cầu chính, Hiểu tổng thể và khái quát bài. Với mỗi kiểu đề sẽ là những kĩ năng riêng để người học có thể nắm rõ được cấu trúc cũng như yêu cầu chính. 

 

>>> Xem thêm: COMBO 5 cuốn Shinkanzen N2 - dịch 100%.

 

3.3. Soumatome Hán tự N2

 

 Sách hán tự Soumatome N2 tổng hợp đầy đủ các hán tự có thể xuất hiện trong bài thi JLPT N2. Sách thiết kế theo lộ trình 8 tuần, mỗi bài có dung lượng vừa đủ, giải nghĩa và ví dụ rõ ràng. Có bài tập đi kèm mỗi bài, cuối mỗi tuần có bài kiểm tra kiến thức.

 Khi học đến trình độ N2, khả năng tiếng Nhật của các bạn hoàn toàn có thể học bằng sách tiếng Nhật 100%. Tuy nhiên, để hiểu rõ nội dung truyền tải, nhất là đối với các bạn tự học, việc học bằng sách dịch là rất cần thiết.

 

 

4. LỘ TRÌNH HỌC N2.

 

Giai đoạn 1: Ôn lại kiến thức N3 (1 tháng)

Trước khi bắt đầu học N2, các bạn bắt buộc phải nắm chắc kiến thức N3, bởi trong đề thi N2 sẽ có khoảng 40% kiến thức của N3. Hơn nữa, các từ vựng và ngữ pháp đã học từ N3 sẽ làm nền để học lên các kiến thức của N2. Nếu không nắm chắc kiến thức N3, thì lượng kiến thức mới khi học N2 sẽ tăng lên, việc nhớ và tiếp thu sẽ khó khăn hơn.

Trong 1 tháng này, các bạn hãy ôn lại các kiến thức về từ vựng, chữ hán, ngữ pháp đã học ở N3. Nếu việc ôn lại khiến bạn thấy nhàm chán, hãy tìm đọc một vài cuốn sách hoặc truyện tranh đơn giản bằng tiếng Nhật, hoặc xem những bộ phim, anime. Việc này vừa giúp bạn luyện nghe tiếng Nhật, vừa giúp bạn lấy lại tinh thần muốn học đấy.

Giai đoạn 2: Học các kiến thức căn bản của N2 như từ vựng, hán tự, ngữ pháp (2 tháng)

Trong 2 tháng này, lượng kiến thức các bạn cần có là khoảng 1300 hán tự, 1200 từ vựng, 350 ngữ pháp. Nghe có vẻ hơi nhiều, nhưng các bạn đừng lo, trong phần từ vựng đó có cả hán tự nữa, nên có thể kết hợp 2 phần này với nhau để học nhé.

Về phần ngữ pháp, 350 mẫu chia cho 2 tháng, mỗi ngày các bạn chỉ cần học khoảng 5 mẫu ngữ pháp. Với mỗi một mẫu, bạn hãy tự mình lấy những ví dụ cụ thể, học thuộc những ví dụ ấy để nhớ ngữ pháp tương ứng.

Ngoài ra, các bạn nên làm thành 1 bảng tổng hợp các mẫu ngữ pháp. Nó sẽ giúp bạn ôn lại rất hiệu quả trong giai đoạn gần thi đấy.

Bạn có thể sử dụng những cuốn sách mình đã gợi ý bên trên để học trong giai đoạn này.

Giai đoạn 3: Áp dụng các kiến thức căn bản vào luyện đọc hiểu, nghe hiểu (1,5 tháng)

Sau khi đã học xong các kiến thức cơ bản, nếu các bạn không động đến sẽ rất dễ quên. Có một cách ôn lại cực hiệu quả đó là áp dụng những kiến thức đã học để luyện đọc hiểu và nghe hiểu. Đây cũng là 2 phần rất quan trọng trong đề thi JLPT.

Giai đoạn 4: Làm đề, rèn luyện kĩ năng và phản xạ với các dạng mondai trong đề thi JLPT N2 (1,5 tháng)

Trong 1.5 tháng cuối cùng, các bạn dành thời gian để luyện làm các đề thi thử, các đề thi chính thức của kì thi các năm trước. Việc luyện đề cực kì quan trọng, nó sẽ giúp các bạn rèn kĩ năng và phản xạ nhanh với cấu trúc, các dạng mondai của đề thi.

 

Trên đây là một số thông tin về kì thi JLPT cấp độ N2, cùng một số giáo trình thường được sử dụng và lộ trình học. Các bạn hãy tiếp tục theo dõi các bài viết của Sách tiếng Nhật 100 để biết thêm những bí kíp cụ thể trong quá trình ôn luyện, cùng các mẹo khi làm đề thi JLPT N2 nhé!

 

>>> Xem thêm: Lộ trình lên kế hoạch thi JLPT trong vòng 6 tháng.

 

 

SÁCH 100 CHÚC CÁC BẠN HỌC TỐT!


🎁 KHO TÀI LIỆU TIẾNG NHẬT "FREE SIÊU TO"

🎁 KHO ĐỀ THI JLPT

>>> Ứng dụng - app, website luyện thi JLPT miễn phí mọi cấp độ tốt nhất

>>> Bật mí "tuyệt chiêu" học tiếng Nhật qua bài hát


>>> KHI MUA SÁCH TẠI SÁCH TIẾNG NHẬT 100<<<

🔶 Thoải mái ĐỔI TRẢ sách trong vòng 7 ngày

🔶 FREE SHIP với đơn hàng từ 379k 

🔶 Thanh toán linh hoạt (Ship COD, chuyển khoản...)

 

5

(1 đánh giá)

Để lại bình luận