Cách học NGỮ PHÁP tiếng Nhật hiệu quả bằng Flashcard Tiếng Nhật – Sách 100

Cách học NGỮ PHÁP tiếng Nhật hiệu quả bằng Flashcard Tiếng Nhật

Ngày đăng: 11/10/2019 - Người đăng: Nguyễn Ly

Cách học ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả bằng Flashcard Tiếng Nhật

 

 

--- NỘI DUNG BÀI VIẾT ---

 

1/Phương pháp học ngữ pháp bằng flashcard
2/Tự làm flashcard cho riêng mình:
3/Bí quyết học flashcard ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả

 

Nhắc đến flashcard chắc hẳn bạn nghĩ tới ngay việc học từ vựng. Thực tế đã chứng minh việc học từ vựng bằng flashcard tiếng Nhật là rất hiệu quả.

 

Tuy nhiên flashcard không chỉ để học từ vựng mà còn có thể sử dụng phương pháp này để học ngữ pháp. Hãy cùng Sách tiếng Nhật 100 tìm hiểu thêm về phương pháp học ngữ pháp tiếng Nhật bằng Flashcard.

 

1. Phương pháp học ngữ pháp bằng flashcard:

 

Theo nghiên cứu khoa học, học bằng FlashCard giúp chúng ta huy động tối đa các giác quan (Mắt - nhìn, Miệng - đọc, Tai - nghe) khi tập trung học, ta sẽ nhớ lâu và sâu hơn. 

 

Để nhớ 1 lượng ngữ pháp khổng lồ là một việc vô cùng khó khăn và tốn thời gian.

 

Vì vậy áp dụng phương pháp học ngữ pháp bằng flashcards có khả năng làm tăng hiệu suất học của bạn tới 80%, bởi những kiến thức trong Flashcard cực kì cô đọng và dễ nhớ, giúp người học có thể nhớ từ 10-20 ngữ pháp/ngày.

 

 

Học ngữ pháp bằng flashcards có khả năng làm tăng hiệu suất học của bạn tới 80%, có thể nhớ từ 10-20 ngữ pháp/ngày.

 

Có 2 cách học bằng FlashCard: Học từ mặt trước và học từ mặt sau.

 

🔶 Cách đầu tiên, người học sẽ đọc ngữ pháp ở mặt trước và đoán nghĩa của nó. Sau đó sử dụng mặt sau để kiểm tra lại và xem cách dùng của từ đó.

 

🔶 Cách thứ 2: Chính là sử dụng mặt sau xem nghĩa của ngữ pháp và đoán ngữ pháp đó là gì. Sau đó kiểm tra lại bằng cách xem mặt trước của thẻ. Quá trình học lặp đi lặp lại chính là một cách ôn tập ngữ pháp hiệu quả giúp bạn nhớ lâu hơn.

 

✔️ FlashCard trước tiên là giúp bạn nhớ mặt chữ nhanh, sau đó qua quá trình tiếp xúc bằng mắt, đọc ra bằng miệng, nghe bằng tai nhiều lần. Các mẫu ngữ pháp sẽ “tự động” lưu vào bộ não của bạn.

 

2. Tự làm flashcard cho riêng mình:

 

Học ngữ pháp bằng Flashcard cũng là một phương pháp hiệu quả và đặc biệt phù hợp với những người bận rộn.

 

Tương tự như học từ vựng, thì flashcard học ngữ pháp cũng có 2 mặt. Mặt trước ghi cấu trúc ngữ pháp cùng một số ví dụ bằng tiếng Nhật. Mặt sau bao gồm một số tình huống sử dụng và những lưu ý khi sử dụng cấu trúc ngữ pháp đó. 

 

🔖 Để tạo cho mình những tấm flashcards bạn cần có giấy bìa với độ dày tương đương bìa sách, kéo, bút( nếu có thể sử dụng bút màu càng tốt), dụng cụ bấm lỗ, và móc để móc những tấm thẻ lại với nhau. 

🔖 Đầu tiên hãy dùng kéo cắt giấy bìa thành những miếng nhỏ kích cỡ 3cm x 8cm.

🔖 Sau khi có được những tấm thẻ, hãy dùng dụng cụ bấm lỗ (Nếu không có bạn có thể dùng kéo cắt lỗ) bấm một lỗ ở một góc flashcard.

🔖 Tiếp đến hãy sáng tạo nội dung những tấm thẻ theo quy ước mặt trước là từ vựng, bạn có thể sáng tạo bằng những hình sinh động dễ dàng liên tưởng tới nghĩa của từ vựng ở mặt trước. Mặt sau chính là giải thích, cách đọc và ghi một số ví dụ. 

🔖 Sau khi ghi ra nội dung thẻ bạn dùng móc tròn móc những tấm thẻ lại và mang theo mình để có thể học thuộc mọi lúc mọi nơi. 

 

>>> Hỗ trợ ghi nhớ tối đa - Flashcard từ vựng tiếng Nhật

 

Bạn cũng có thể mua những tấm flashcard tiếng Nhật hay flashcard trắng sẵn với chi phí khá rẻ. Những tấm thẻ bạn đã học có thể đánh dấu và dùng để ôn lại. 

 

 

3. Bí quyết học flashcard ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả:

 

Có một số bí quyết để đạt hiệu quả cao nhất mà Sách tiếng Nhật 100 muốn gửi tới bạn như sau:

 

💪 Đầu tiên, xác định một lượng ngữ pháp mà bạn muốn học trong một ngày (Tốt nhất nên ghi nhớ theo 1 Unit trong giáo trình ngữ pháp mà bạn đang sử dụng, bởi nó sẽ có hệ thống và sách liệt kê những ngữ pháp theo độ khó)

 

💪Tận dụng triệt để khoảng thời gian đầu óc thoải mái nhất: Theo nghiên cứu cho thấy, 4h30 - 6h sáng là khoảng thời gian não bộ thảnh thơi nhất, rất thích hợp để thu nạp những môn học thuộc. 

 

>>> Các "Khung giờ VÀNG" học tiếng Nhật hiệu quả

 

💪 Học mới, kết hợp học cũ: Mỗi ngày lấy ra lật và học, ghi nhớ 2-3 lần. Mỗi lần học mới sẽ lật, học lại những từ đã học trước đó. 

 

💪 Mỗi lần học, hãy áp dụng phương phápNhìn kĩ, đọc to, lật nhiều lần. Như vậy, não bộ của bạn sẽ được kích thích bằng nhiều giác quan để ghi nhớ lâu và sâu hơn.

 

 

Hãy áp dụng phương phápNhìn kĩ, đọc to, lật nhiều lần

 

💪Cuối tuần, sẽ ôn luyện lại tất cả những từ đã học trong tuần.

 

💪 Học xong 1 tệp Card, hãy tráo hết thứ tự chúng nhé, và đọc lại 1 lần nữa để đảm bảo bạn không bị học "vẹt". Sau đó, đổi sang tệp Card mới. 

 

*LƯU Ý:

✔️ Bạn nên ôn tập các cấu trúc một cách khoa học. Ví dụ như ngày hôm nay bạn học thì có thể lặp lại chu kỳ ôn vào 1 tuần và 1 tháng sau để kiến thức tự động đi vào bộ nhớ dài hạn.

✔️ Khi học một xong một thẻ ngữ pháp có thể liên tưởng tới những tình huống thực tế của bản thân có sử dụng cấu trúc đó để khi bạn nhớ lại tình huống đó như một cách ôn tập cấu trúc câu.

✔️ Hãy tìm kiếm sự thú vị của việc học bằng flashcard như sáng tạo hình minh họa, hoặc có thể là một phần thưởng nhỏ khi hoàn thành mục tiêu trong ngày để có thể học một cách thường xuyên hơn. 

 

>>> Sách học ngữ pháp N2 hay nhất

 

Điểm đặc biệt khiến Flashcard từ vựng của Sách tiếng Nhật 100 trở thành BEST SELLER

 

Các bạn có thể tự làm Flashcard thủ công tại nhà. Nhưng, học càng lên cao lượng từ vựng và Kanji càng nhiều, lên đến hàng ngàn chữ. Do đó, để tiết kiệm thời gian cho người học nhằm mục đích dành được cả thời gian ôn luyện các kĩ năng khác như ngữ pháp, đọc, nghe.

 

Sách tiếng Nhật 100 đã biên soạn ra FlashCard Ngữ pháp tiếng Nhật hỗ trợ quá trình học nhanh - nhớ lâu. Với những ưu điểm vượt trội mà ít bộ Card nào có được:

 

🌸 Flashcard được biên soạn và in ra dưới dạng tệp giấy lớn, sắp xếp theo thứ tự từ DỄ đến KHÓ (Khác với Flashcard đã cắt sẵn như thông thường): Mục đích giúp người học chủ động hơn trong quá trình ôn luyện. Học đến đâu cắt đến đó. Người học tự xếp thành các tệp Card như ở trên để học vào hơn!

 

Flashcard Từ vựng

Flashcard từ vựng

Flashcard được biên soạn và in ra dưới dạng tệp giấy lớn. Học đến đâu cắt đến đó

 

🌸Flashcard được biên soạn dựa trên các đầu sách tiếng Nhật chuyên sâu về Ngữ pháp như Mimikara Oboeru, Shinkanzen Masuta... : Bao quát toàn bộ ngữ pháp JLPT.

 

Flashcard được biên soạn dựa trên các đầu sách tiếng Nhật chuyên sâu về Ngữ pháp như Mimikara Oboeru, Shinkanzen Masuta

 

Học ngữ pháp tiếng Nhật bằng flashcard là một phương pháp tối ưu và hiệu quả. Có thể nói ngữ pháp Tiếng Nhật là một khối lượng kiến thức khổng lồ, vì vậy học tập theo phương pháp này có thể giúp cho bạn học nhanh hơn. Bạn có thể tham khảo Combo sách ôn thi JLPT N2Combo sách ôn thi JLPT N3 dịch 100% , đây là bộ sách gồm đầy đủ các kĩ năng và kèm theo bộ flashcard học từ vựng và ngữ pháp rất tiện lợi.

 

Sách tiếng Nhật 100 mong rằng bài viết này sẽ góp phần tích cực đến hành trình chinh phục tiếng Nhật của mọi người!

Chúc các bạn luôn đạt được kết quả tốt!


🔑 TÀI LIỆU TIẾNG NHẬT FREE🔑 
 

>>> Cách nhớ Từ vựng, Kanji tiếng Nhật nhanh siêu tốc bằng FlashCard

>>> Học tiếng Nhật "dễ như ăn bánh" bằng những "bí kíp" sau

>>> Tự học tiếng Nhật tại nhà như thế nào? Khung giờ học tiếng Nhật hiệu quả

>>> Học N3 trong bao lâu? Cách học N3 trong vòng 6 tháng

 

5

(1 đánh giá)

Để lại bình luận