Cách học bộ sách Kanji look and Learn chuẩn không phải ai cũng biết – Sách 100

Cách học bộ sách Kanji look and Learn

Ngày đăng: 06/11/2019 - Người đăng: Nguyễn Ly

Cách học bộ sách Kanji look and Learn


Kanji look and Learn


--- NỘI DUNG BÀI VIẾT ---


I/ Ưu điểm của bộ sách Kanji Look and Learn
II/Cách học Kanji Look and Learn hiệu quả nhất
III/ Nhược điểm của bộ Kanji Look and Learn



“Tại sao Kanji lại khó như thế?”

“Nếu không có Kanji mà chỉ có Hiragana và Katakana thì thật tốt!”

“Nhìn Kanji thì biết đọc nhưng không nhớ cách viết”...


Đây là tâm lý của không chỉ những bạn mới học tiếng Nhật mà ngay cả những người học lâu năm rồi cũng vậy. Kanji là linh hồn của tiếng Nhật, không đọc không viết được Kanji thì không thể là người học giỏi tiếng Nhật được. 


Vậy vấn đề là làm thế nào để có thể thành thạo được Kanji khi chúng không có một quy tắc nào? Nếu bạn còn đang băn khoăn thì đừng lo vì Sách 100 tin rằng bộ sách Kanji Look and Learn sẽ là câu trả lời thích hợp dành cho bạn!


I/ Ưu điểm của bộ sách Kanji Look and Learn:


1/Mỗi chữ Kanji đều được minh họa hình ảnh sinh động:


Đây là điểm cộng “siêu to khổng lồ” và cũng là một điểm đặc trưng của Kanji Look and Learn mà rất ít bộ sách khác làm được.


Khoa học đã chứng minh, não bộ của chúng ta sẽ nhớ hình ảnh nhanh hơn nhớ con số hay chữ cái rất nhiều. Chính vì vậy, việc mỗi một chữ Hán đều được minh họa bằng một hình ảnh cụ thể sẽ giúp bạn ghi nhớ nhanh và hiệu quả hơn hẳn.


Mỗi chữ Kanji đều được minh họa hình ảnh sinh động


Ngoài ra, việc có nhiều hình ảnh sinh động sẽ khiến cho việc học trở nên bớt căng thẳng và khô khan hơn, bạn  có thể vừa vẽ lại hình ảnh vừa sáng tác một câu chuyện để nhớ các bộ trong chữ rồi luyện viết chữ Hán, nếu lặp lại như vậy thì chẳng mấy chốc bạn đã nhớ chữ Hán đó rồi mà không cần phải tốn quá nhiều công sức.


Kanji Look and Learn

Kanji look and Learn tạo phản xạ hình ảnh khi học Kanji


Đặc biệt, khi gặp lại chữ Hán đó, phản xạ đầu tiên là bạn sẽ nhớ ra hình ảnh minh họa, câu chuyện xung quanh chữ rồi mới đến chữ Hán đó. Nếu không học qua hình ảnh mà chỉ học theo cách truyền thống là viết đi viết lại thì việc “học trước quên sau” rất khó tránh khỏi.


2/Kanji Look and Learn: Tổng hợp đầy đủ chữ Hán mọi cấp độ: 


Bộ sách được chia thành nhiều cấp độ từ N5 đến N1 phù hợp với nhu cầu học tiếng Nhật của tất cả mọi người cùng với một lượng chữ Hán vô cùng phong phú cùng với cách đọc, cách viết cùng với nhiều ví dụ minh họa và từ vựng liên quan được sắp xếp từ dễ đến khó, rất thuận tiện cho việc tự học.


Đặc biệt, sách còn được sắp xếp theo các bộ để giúp bạn đọc phân biệt được những chữ Hán giống nhau. 


II/Cách học Kanji Look and Learn hiệu quả nhất: 


Vì học chữ Hán là một hành trình dài, học rồi quên, quên rồi học nên các bạn có thể áp dụng cách sau:

 

✔️ 1 ngày học 10 chữ Hán, ngày tiếp theo ôn lại từ cũ và học 20 chữ mới. Cứ như vậy chỉ khoảng 2 tháng bạn đã có trong tay 2000 chữ Hán rồi đó.


Hơn thế, cuốn sách này với bản tiếng Việt bạn đã không còn mất thời gian tra cứu nữa, Sách tiếng Nhật 100 tin rằng các bạn có thể nhanh chóng có trong tay lượng chữ Hán cần thiết.


✔️ Không nên học riêng lẻ âm On hay âm Kun mà nên học kết hợp với các từ liên quan.


Hãy tận dụng lợi thế của người Việt khi học chữ Hán, vì Tiếng Việt có hơn 70% từ ngữ là từ Hán Việt, nên có một số từ chỉ cần nhớ tên Kanji là có thể đoán được ý nghĩa rồi. Đặc biệt, điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình bạn bắt đầu luyện đọc đó. 

VD: 結婚kekkon

Âm Hán Việt: Kết hôn = Ý nghĩa: Kết hôn


 >>> Cách học Kanji của các "Thánh Hán tự"


✔️Học kết hợp với Flashcard từ vựng, Kanji: 


Học kết hợp với Flashcard từ vựng, Kanji



Đây là cách học đã quá phổ biến với tất cả các bạn đang học ngoại ngữ chứ không phải chỉ là tiếng Nhật bởi lợi ích mà flashcard mang lại: 


- Thông tin chọn lọc

- Học nhanh, nhớ nhanh và lâu hơn

- Tiện lợi, có thể mang đi mọi lúc mọi nơi.


Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể học Kanji thông qua flashcard. Cách học như sau:



- Cách đầu tiên: Người học sẽ đọc chữ Hán ở mặt trước và đoán cách đọc cũng như nghĩa của nó. Sau đó sử dụng mặt sau để kiểm tra lại và xem cách dùng của từ.

 

- Cách thứ 2: Chính là sử dụng mặt sau xem cách đọc của chữ Hán và đoán chữ Hán đó là gì. Sau đó kiểm tra lại bằng cách xem mặt trước của thẻ. Quá trình học lặp đi lặp lại chính là một cách ôn tập từ Hán hiệu quả giúp bạn nhớ lâu hơn.


Cụ thể học như thế nào? Mời các bạn tham khảo ngay cách học có 1-0-2 này nhé 👇 👇 👇 

>>> Cách nhớ Từ vựng, Kanji tiếng Nhật nhanh siêu tốc bằng FlashCard



III. Nhược điểm của bộ Kanji Look and Learn:


- Kanji look and Learn không dành cho những ai không thích liên tưởng hình ảnh: Đối với những ai không giỏi khoản tưởng tượng thì có lẽ sẽ khó có thể nhớ được những hình ảnh trong cuốn này. Bởi vì trí tưởng tượng của mỗi người là khác nhau, nên không thể ép buộc phải nhớ theo cách cụ thể nào được.


Tuy nhiên, sách chỉ ra vô vàn cách liên tưởng, nên các bạn có thể lấy đó để tham khảo nhé!


- Với những chữ Hán khó và nhiều nét, những hình ảnh liên tưởng sẽ hơi khó nhớ: Cho nên, lúc đó chúng ta nên ghi nhớ Kanji theo bộ thủ để có thể nhớ lâu hơn nhé!



Dù sao đi nữa, bộ Kanji look and Learn là một giáo trình khá phù hợp với người Việt, và ta không thể phủ nhận vai trò của nó trong quá trình học Kanji.


“Có công mài sắt có ngày nên kim”, Sách tiếng Nhật 100 tin rằng chỉ cần bạn quyết tâm học thì không gì có thể làm khó các bạn được. Nếu các bạn còn chưa tìm được cuốn sách phù hợp cho việc học tiếng Nhật của mình thì đừng quên đã có Sách 100 sẵn sàng tư vấn cho bạn!

 

Chúc bạn học tập tốt!


👉 TÀI LIỆU TIẾNG NHẬT FREE 👈 


>>> Hướng dẫn đọc báo tiếng Nhật NHK NEWS WEB EASY chuẩn trên web, điện thoại

>>> Review và Cách học Bộ sách Soumatome tiếng Việt (Từ N5 đến N1)

>>> Cách học NGỮ PHÁP tiếng Nhật hiệu quả bằng Flashcard Tiếng Nhật



>>> KHI MUA SÁCH TẠI SÁCH TIẾNG NHẬT 100 <<<

🔶 Thoải mái ĐỔI TRẢ sách trong vòng 7 ngày

🔶 FREE SHIP với đơn hàng từ 379k

🔶 Thanh toán linh hoạt (Ship COD, chuyển khoản...)

5

(1 đánh giá)

Để lại bình luận