5 cuốn sách luyện đề thi JLPT N3 hay nhất – Sách 100

5 cuốn sách luyện đề thi JLPT N3 hay nhất

Ngày đăng: 04/05/2020 - Người đăng: Tạ Ngọc Trâm

Tổng hợp các bộ sách luyện đề JLPT N3 hiệu quả

 

 

 

 

Hiện nay có khá nhiều sách luyện thi tiếng Nhật JLPT trên thị trường. Tuy nhiên không phải quyển sách nào cũng phù hợp với tất cả mọi người, mà mỗi người chúng ta nên biết lựa chọn sách cho phù hợp với năng lực và cách học của mình. Trong bài viết này, Sách 100 xin chia sẻ với các bạn đánh giá theo kinh nghiệm của bản thân mình về 5 bộ sách luyện thi tiếng Nhật JLPT N3 khá là nổi tiếng nhé.

 

>>> Xem thêm Mình đã đỗ N3 chỉ với 655k!

 

1. Goukaku Dekiru N3:

 

 

>>>Goukaku Dekiru N3 với bản dịch song ngữ Nhật - Việt (Bản mới - do đội ngũ Sách 100 biên tập)

 

 

Goukaku Dekiru N3 là bộ sách mình thấy hay nhất trong số các sách luyện thi tiếng Nhật mình đã làm qua. Bộ này có đủ các trình độ từ N5 đến N1.

 

Ưu điểm:

✔️ Goukaku Dekiru N3 có rất nhiều bài tập và kiến thức rộng khắp các trình độ: Ví dụ như khi bạn mua quyển N1 thì toàn bộ kiến thức N1 sẽ ở trong đó. Ngoài ra, sách cũng sẽ bao hàm thêm các kiến thức N2 để người học ôn lại kiến thức...

✔️ Hơn nữa, Goukaku Dekiru sắp xếp theo từng đề, có tổng cộng 3 đề. Mỗi đề có rất nhiều bài tập (gấp 2 – 3 lần thi thật).

✔️ Phần nghe tốc độ vừa phải, phù hợp với cả người mới học và đã học lâu rồi.

 

Với bản dịch song ngữ Nhật - Việt, có những ưu điểm vượt trội hơn so với bản cũ:

 

➡️  Phần từ vựng: Phía sau mỗi phần bài tập khi bạn đã tự làm xong, sẽ có phần dịch chi tiết, sát nghĩa từng câu => Giúp người học đối chiếu dễ dàng với đáp án + luyện khả năng dịch.

 

➡️ Phần Kanji: CÁCH ĐỌC - DẠNG KANJI - ÂM HÁN - VIỆT - NGHĨA tiếng Việt.

=> Từ đó, giúp chúng ta vừa luyện đề, vừa nhớ lại từ vựng, chữ Hán, vừa "nạp" được lượng từ vựng khổng lồ.

 

➡️ Ngữ pháp: Câu gốc được dịch 100% tiếng Việt, kèm đáp án chi tiết ngay sau từng phần dễ theo dõi hơn bản gốc.

Hơn thế nữa, Sách 100 còn tổng hợp lại toàn bộ MẪU NGỮ PHÁP xuất hiện trong bài, kèm ý nghĩa và giải thích cụ thể cách sử dụng.

 

➡️ Đọc hiểu: Tất cả các bài đều được dịch đầy đủ từ A đến Z: Tiêu đề, câu hỏi, phần nội dung bài đọc, đáp án.

=> Từ đó, khiến người học cực "dễ thở", với cách dịch của Sách tiếng Nhật 100 "đọc" không còn là nỗi ám ảnh!

 

➡️ Nghe hiểu: Dịch chi tiết phần script từng bài nghe.

 

Nhược điểm: Bộ này có khá ít nhược điểm, chỉ có phần đáp án sắp xếp rất khó theo dõi và dễ bị lạc. Chính vì thế nên các bạn cố gắng đánh dấu lại phần đáp án mình đã làm để tránh nhầm lẫn nhé.

 

 

2. Nihongo nouryoku Shiken chokuzen taisaku N3:

 

 

>>> Xem và mua: Nihongo nouryoku Shiken chokuzen taisaku N3

 

 

Nhắc đến sách luyện thi Năng lực Nhật ngữ N3, không thể không nhắc đến cuốn Nihongo Nouryoku Shiken Chokuzen Taisaku N3 – là một cuốn sách chuyên luyện môn từ vựng và ngữ pháp được đánh giá cao bởi độ khó giúp nâng cao kiến thức và kỹ năng làm bài khá tốt.

 

Sách Nihongo Nouryoku Shiken Chokuzen Taisaku được phát hành với seri từ trình độ N5 đến N1.

 

Ưu điểm:

 

📌 Vì sách tập trung nâng cao năng lực tiếng Nhật vào 3 thay vì cả 5 kĩ năng nên nội dung sách rất chuyên sâu và phong phú, phù hợp với các bạn còn đang yếu Từ vựng, Chữ Hán và Ngữ Pháp vốn là những phần “gỡ điểm” cho bài thi Năng lực tiếng Nhật.

 

📌 Sau khi làm xong 15 đề, phần cuối sách sẽ đưa ra không chỉ đáp án đơn thuần mà còn cả những nội dung liên quan đến đáp án, người đọc sẽ không rơi vào trường hợp hoang mang vì không biết vì sao lại chọn đáp án đó mà không phải đáp án khác.

 

Nhược điểm: Vì sách Chokuzen Taisaku N3 không có thêm kĩ năng Đọc hiểu và Nghe hiểu như các cuốn sách luyện đề khác nên không thể luyện các kĩ năng toàn diện trong 1 cuốn này được. Cần học thêm trong các cuốn khác.

 

>>>Xem thêm: Những nơi mua sách tiếng Nhật tốt ở Hà Nội

 

3. Yosou mondaishu N3:

 

>>> Mua sách JLPT N3 Yosou mondaishu 

 

 

Bộ sách N3 Yosou mondaishu cũng có từ trình độ N5 đến N1.

 

Ưu điểm: Ưu điểm của bộ này là mô típ, bài tập cực kỳ giống với đề thi JLPT. Quyển này khá nổi tiếng với các bạn du học sinh đang ôn thi JLPT bên Nhật. Chất lượng bài tập thì cực chắc chắn rồi. Đặc biệt phần nghe rất phù hợp và đúng tốc độ với kỳ thi thật.

 

Nhược điểm: Nhược điểm duy nhất của quyển này là bài tập quá ít. Nó giống như là một đề thi mẫu JLPT vậy. Đề không được phong phú lắm và có vẻ hơi dễ một chút so với trình độ thật.

 

4. Pattern Betsu Tettei Doriru N3 (パターン別徹底ドリルN3)

 

 

>>> Mua sách: Patan Betsu Tettei Doriru N3

 

 

Pattern Betsu Tettei Doriru N3 là một quyển sách luyện thi tiếng Nhật mà mình thấy khá là hữu ích và nội dung tương đối đầy đủ cho những bạn nào đã học xong cơ bản và muốn dùng để củng cố kiến thức chắc chắn hơn.

Hiện này quyển sách này có trình độ từ N4 – N1 (chưa có N5).

 

Pattern Betsu Tettei Doriru N3 được trình bày theo thứ tự 4 chương (kiến thức ngôn ngữ, nghe hiểu, ngữ pháp và đọc hiểu)

 

Ưu điểm: Theo mình biết thì quyển này khá nổi tiếng với những bạn học tiếng Nhật muốn luyện đề. Mình cũng đã từng học quyển này và thấy rất hiệu quả:

 

💙 Mỗi chương được chia ra từng bài luyện nhỏ (mỗi bài luyện một trang). Sau mỗi bài đều có phần đáp án và giải thích rất kỹ lưỡng, cụ thể. Ví dụ như phần test Kanji thì trang trước sẽ là bài luyện, trang sau sẽ là đáp án và các chữ Kanji xuất hiện trong bài luyện (chữ Kanji đầy đủ âm Kun, âm On và ví dụ).

 

Với các phần ngữ pháp, đọc hiểu, nghe hiểu cũng vậy. Phần nghe hiểu có script nghe ngay trang sau, rất tiện để kiểm tra luôn mà không phải lật giở xuống tận cuối sách hay xem riêng trên tập đính kèm.

 

💙 Có đầy đủ các dạng bài mô phỏng chính xác kì thi JLPT. Các đề ra rất sát đề. Đặc biệt là phần từ mới thường xuất hiện rất nhiều từ đề thi JLPT hay ra mà chúng ta thường không chú ý lắm khi học sách riêng.

 

💙 Có các Tips làm bài khá hữu ích. Nhiều sách luyện đề thường không có phần này. Đặc biệt Tips phần đọc hiểu rất hay và chính xác.

 

💙 Lượng bài tập tương đối nhiều.

 

💙 Trước mỗi phần đều có một trang giới thiệu các bài tập JLPT thường ra và cách làm chung, các lưu ý. Phần này khá dễ đọc và rất hay.

 

>>> Xem thêm: Cách luyện phản xạ tiếng Nhật - Nghe và nói thành thạo

 

Nhược điểm:

❗️ Lượng từ mới và Kanji hơi ít. Tuy nhiên vì đây là sách luyện chứ không phải sách học nhược điểm này không quá lớn.

 

❗️ Phân bố 4 phần chưa thực sự hay lắm. Bởi vì mỗi khi muốn luyện kĩ năng kiến thức ngôn ngữ – đọc hiểu – nghe hiểu liền mạch thì phải giở từng phần riêng ra, rất dễ mất dấu và khó theo dõi. Theo mình thì nên phân bố các phần lẫn với nhau theo kiểu từng đề luyện, hết đề này tới đề khác thì sẽ thực tế hơn.

 

5. Zettai goukaku kanzen moshiki N3

 

 

>>> Mua sách: Zettai Goukaku Kanzen Moshiki N3

 

Sách luyện thi Zettai Goukaku Kanzen Moshiki N3 hay còn gọi với cái tên Kanzen Moshiki N3 日本語能力試験完全模試N3 chuyên dụng cho mục tiêu thi đỗ kỳ thi Năng lực Nhật ngữ.

 

Ưu điểm:

🔑Sách bao gồm các bộ đề thi được mô phỏng đúng chuẩn với đề thi năng lực Nhật ngữ N3 thực tế ở cả bố cục và nội dung, số lượng vấn đề đặt ra phong phú.

 

🔑Sách luôn được thiết kế với nội dung rõ ràng, giải thích đáp án chi tiết, tổng hợp kiến thức đầy đủ, tương đương kì thi JLPT thật.

 

🔑Giúp người học củng cố lại kiến thức của mình một cách đầy đủ nhất và hiệu quả nhất. Điều này giúp người học tự đánh giá năng lực, kiến thức của một cách trọn vẹn.

 

🔑Giải thích kiến thức vô cùng chi tiết, giúp người học có được các tips quan trọng để tìm ra đáp án chính xác, nhanh nhất có thể, từ đó giảm thời gian làm bài, tăng thời gian kiểm tra và suy nghĩ. 

 

🔑 Bao phủ hết toàn bộ nội dung của kỳ thi N3 từ vựng, Kanji, ngữ pháp…. với các bộ đề thi được biên soạn với hình thức, cấu trúc và nội dung tương tự đề thi kỳ thi thật gần đến 90%, giúp bạn làm quen với các dạng bài, điều chỉnh thời gian phù hợp và tránh những lỗi sai không cần thiết.  

 

Nhược điểm: Theo mình thì bộ này ít nhược điểm, nội dung khá đầy đủ. Tuy nhiên nếu bạn nào cảm thấy bộ này vẫn còn ít đề thì có thể tham khảo thêm những cuốn chuyên về tổng hợp đề thi.

 

>>> Xem thêm: Tổng hợp đề thi chính thức N3 (2010-2018)

 

 

Sách tiếng Nhật 100 chúc bạn thành công trên con đường học tập Nhật ngữ!


🎁 CÁCH HỌC TIẾNG NHẬT "KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT" 

🎁 TÀI LIỆU TIẾNG NHẬT FREE

>>> Master từ vựng N3 với 5 cuốn giáo trình dưới 100k

>>> Tổng hợp 5 cuốn sách luyện đọc hiểu N3 hay nhất


>>> KHI MUA SÁCH TẠI SÁCH TIẾNG NHẬT 100<<<

🔶 Thoải mái ĐỔI TRẢ sách trong vòng 7 ngày

🔶 FREE SHIP với đơn hàng từ 379k 

🔶 Thanh toán linh hoạt (Ship COD, chuyển khoản...)

 

5

(1 đánh giá)

Để lại bình luận